Kịch bản pháp luật và đời sống phát thanh 7 12 2021 – Tuân thủ quy định phòng dịch tiếp xúc cử tri trước kì họp HĐND tỉnh
Danh mục
Pháp luật & đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Hoạt động tiếp xúc cử tri nhằm duy trì mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri các đơn vị bầu cử, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện cho đại biểu HĐND thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND và các ngành chức năng tại các địa phương. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND các cấp. Trước kì họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kì 2021 – 2026, các tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các địa phương. Tùy điều kiện cơ sở, việc tiếp xúc cử tri đã và đang được triển khai phù hợp với điều tình hình dịch bệnh. Đây là nội dung chính của CM pháp luật và đời sống hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

(Vì thời gian họp hội đồng tổ chức vào tuần sau nên phóng viên đề xuất đổi lại chuyên mục Pháp luật phát thanh phù hợp và mang tính thời sự)

Tuân thủ quy định phòng dịch tiếp xúc cử tri trước kì họp HĐND tỉnh

Thưa quý vị và các bạn! Hoạt động tiếp xúc cử tri nhằm duy trì mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri các đơn vị bầu cử, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện cho đại biểu HĐND thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND và các ngành chức năng tại các địa phương. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND các cấp. Trước kì họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kì 2021 – 2026, các tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các địa phương. Tùy điều kiện cơ sở, việc tiếp xúc cử tri đã và đang được triển khai phù hợp với điều tình hình dịch bệnh. Đây là nội dung chính của CM pháp luật và đời sống hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh tại xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh, khác với nhiều kì họp trước đây, người dân tới phải khai báo y tế, được đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh covid 19.

Tiếp xúc cử tri là cơ hội để các cử tri cũng như địa phương bày tỏ được tâm tư, nguyện vọng của mình đến các đại biểu hội đồng và các ngành chức năng. Nhiều vấn đề liên quan đến thực tiễn đời sống phục vụ cho phát triển kinh tế, sản xuất được người dân và địa phương Gio Mỹ rất quan tâm. Ông Mai Văn Sâm, Chủ tịch UBND xã Gio Mỹ - Gio Linh cho biết:

Trích băng:

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri trước kì họp của đại biểu HĐND tỉnh, việc đảm bảo an toàn phòng dịch luôn được các địa phương chú trọng trong điều kiện dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Đặc biệt, thực hiện quy định phòng dịch, số lượng cử tri đã được hạn chế, tuy nhiên vẫn đảm bảo tinh thần phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân. Nhiều ý kiến được cử tri đưa ra và phản ánh phù hợp với thực tiễn hiện nay. Trong đó, chú trọng phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo đời sống cho người dân trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid 19 hiệu quả, những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế từng vùng, xây dựng nông thôn mới phù hợp với thực tiễn từng địa phương, vấn đề giao đất, giao rừng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.v.v.

Tại xã Linh Hải, huyện Gio Linh, nhiều người dân phản ánh việc sau 10 năm di dời đến nơi ở mới theo chủ trương của địa phương, người dân vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bà Trần Thị Duyên, Thôn Đông Hải – Linh Hải – Gio Linh chia sẻ:

Trích băng:

Chia sẻ về tâm tư nguyện vọng của mình, ông Đỗ Minh Tý, Thôn Nại Hiệp – Triệu Ái – Triệu Phong cho biết thêm:

Trích băng:

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, cũng có nhiều vấn đề được người dân quan tâm đến sự phát triển chung, đến vận mệnh của đất nước. Bên cạnh những kiến nghị, đề xuất của người dân và địa phương, nhiều cử tri cũng phấn khởi rất phấn khởi khi trong điều kiện dịch bệnh nhưng đời sống cơ bản được ổn định, các cấp chính quyền và người dân đã đồng lòng, đồng sức trong công tác phòng chống dịch.      Ông Lê Văn Tỵ, Thôn Ái Tử, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong cho biết:

Trích băng:

Sau hội nghị tiếp xúc cử tri, lãnh đạo chính quyền địa phương, các ngành chức năng cùng các thành viên tổ đại biểu HĐND tỉnh đã chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của bà con. Đồng thời, giải trình làm rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm, đóng góp. Đối với những kiến nghị, đề xuất khác, không thuộc thẩm quyền, đoàn Đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu và trình lên kỳ họp của HĐND tỉnh cùng các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Ông Trần Văn Quảng, Bí thư huyện ủy Gio Linh, Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị nhiệm kì 2021 – 2026 cho biết:

Trích băng:

Ông Trần Việt Dũng, Chủ tịch UBMT TQVN huyện Triệu Phong, Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị nhiệm kì 2021 - 2026         cho biết:

Trích băng:

Có thể thấy, hội nghị tiếp xúc cử tri ở các địa phương đã được thực hiện đảm bảo an toàn, đúng tinh thần tiếp xúc cử tri trong điều kiện phòng chống dịch bệnh. Các buổi tiếp xúc cử tri góp phần duy trì mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri các đơn vị bầu cử, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Từ đó, tạo điều kiện cho đại biểu HĐND thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND tỉnh để      

GTPS – Trước kì họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kì 2021 – 2026, các tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các địa phương. Tùy điều kiện cơ sở, việc tiếp xúc cử tri đã và đang được triển khai phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Nhiều ý kiến của cử tri đã phản ánh đúng thực tế nhằm giúp cho đại biểu HĐND tỉnh có cái nhìn khách quan, tập hợp tâm tư nguyện vọng của người dân để trình kì họp có phương án phù hợp. Đây là nội dung chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn trong CM pháp luật và đời sống hôm nay, CM được phát sóng vào 11h20  ngày 7 12 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón nghe./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 30/11/2021 10:53 Lê Vĩnh Nhiên 01/12/2021 07:14
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà