Chuyên mục Đất và Người Quảng Trị - Đà Lạt của miền nắng gió
Danh mục
Đất và người Quảng Trị
NỘI DUNG
Lời dẫn : : Thưa quý vị và các bạn! Với những đặc điểm tương đồng về đất đai khí hậu, Khe Sanh được ví như một Đà Lạt của miền Trung, đặc biệt là vào mùa Đông. Trong chuyên mục hôm nay, phóng viên chúng tôi cùng youtuber Bùi Mình Tuấn đã có những trải nghiệm, khám phá vẽ đẹp lãng mạn và huyền ảo của vùng đất ấy. Hơn 30km từ Thị trấn Khe Sanh vào đến hết địa phận Đèo Sa mù trong hành trình đã gợi mở ra nhiều tour du lịch mới lạ mà không phải nơi nào cũng có được. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!

Chuyên mục Đất và Người Quảng Trị


MC: Thưa quý vị và các bạn! Với những đặc điểm tương đồng về đất đai khí hậu, Khe Sanh được ví như một Đà Lạt của miền Trung, đặc biệt là vào mùa Đông. Trong chuyên mục hôm nay, phóng viên chúng tôi cùng youtuber Bùi Mình Tuấn đã có những trải nghiệm, khám phá vẽ đẹp lãng mạn và huyền ảo của vùng đất ấy.  Hơn 30km từ Thị trấn Khe Sanh vào đến hết địa phận Đèo Sa mù trong hành trình đã gợi mở ra nhiều tour du lịch mới lạ mà không phải nơi nào cũng có được. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi!    

Hình ảnh

Nội dung

Tl

Trailer hình ảnh đẹp Quốc Lộ 9, Khe Sanh chìm trong sương.


Dựng trên nền nhạc vài voice off .

(Voice off) Chúng tôi xuất phát từ TP Đông Hà theo hướng Quốc lộ 9, con đường Xuyên Á, để đến với 1 nơi được mệnh danh là Đà Lạt, một số người còn đặt cho cái tên mỹ miều là Đà Lạt của miền nắng gió, đó chính là Khe Sanh.

Thị trấn Khe Sanh thuô%3ḅc huyện Hướng Hóa, Quảng Trị nằm cách thành phố Đông Hà khoảng 60 km về phía Tây. Về phía Đông cách cửa khẩu Lao Bảo chừng 20 km, nên nơi đây cũng rất sát với nước Lào anh em. Địa danh Khe Sanh được cả thế giới biết đến qua trận đánh Khe Sanh năm 1968 trong lịch sử chiến tranh Việt Nam. Địa danh này cũng được ví như là "Trận Điện Biên Phủ thứ hai", ngày xưa cũng là nhắt cắt trên tuyến phòng thủ hàng rào điện tử Macnamara.


1,5m

Stand up hiện trường người trải nghiệm Bùi Minh Tuấn

Nội dung: “ Sau khi vượt quãng đường 60 km, chúng ta sẽ gặp ngay một điểm dừng chân lý thú đầu tiên đó là quán cà phê Homei. Ở chúng ta thưởng thức hương vị cà phê Arabica của Khe Sanh và ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng lấp lánh trong mây và nắng. Đây là điểm chụp hình, check in lý thú đối với mọi người. Nhìn dưới xa xa kia con sông Rào Quán gợi nhớ cho chúng ta đến hình ảnh con sông Nho quế ở miền Tây Bắc.

40s

Cụm cảnh du khách thưởng thức cà phê, chụp ảnh lưu niệm.

Hình ảnh đẹp trên nền âm nhạc và voice off” “Vừa qua, tại cuộc thi cà phê đặc sản toàn quốc tại Ban mê thuột thì cà phê Arabica của chúng ta đã đạt giải nhất. Nói không quá thì chúng ta đang thưởng thức cà phê ngon nhất Việt Nam tại một nơi có phong cảnh tuyệt vời”

20s

Cụm cảnh flycam Thị Trấn Khe Sanh trong sương, trung cảnh Bảo tháp Khe Sanh. Cung đường 9 dọc theo thị trấn.

Voice off: “Sau khi thưởng thức cà phê xong, chúng tôi đã đến Thị trấn Khe Sanh. Thị trấn nhỏ này nằm trên dãy Trường Sơn có khí hậu mát mẽ quanh năm, chìm đắm trong sương mờ. Với đặc điểm khí hậu như vậy rất phù hợp cho loại hình du lịch nghỉ dưỡng.

Hãy ghé thăm Bảo tháp Khe sanh, nằm toạ lạc trong quần thể kiến trúc Khu di tích tưởng niệm các AHLS để ngắm nhìn toàn cảnh Khe Sanh.

1m

, cụm cảnh trải nghiệm ẩm thực.


“Quý vị và các bạn thân mến! Đến với Khe Sanh, nơi đây chỉ cách biên giới chừng 20km nên có những nét văn hoá ẩm thực giao thoa với giữa Việt Nam và Lào. Bây giờ Tuấn xin mời quý vị cùng thưởng thức các món ăn có hương vị pha trộn giũa dặc sản Lào và Việt, đó là món xôi sụm.

Nếu thuần tuý món ăn đặc sản của Lào thì chỉ có sụm xoài, đu đủ, đậu và mắm. Nhưng tại đây thì có thêm sụm hải sản.


2m

Cận cảnh chi tiết chế biến, trình bày các món ăn.

Clip trên nền âm nhạc

30s

Stand up

Sau khi thưởng cà phê, ngắm mây, giờ là lúc chúng ta thưởng thức các món ăn. Xin mời…

10s

Clip dựng theo phong cách trailer travel film

Voice off: “Sau khi rời Khe Sanh hãy đến đến với Khu di tích sân bay Tà Cơn. Tà Cơn được biết đến từng là một cứ điểm quân sự quan trọng của Mỹ trong những năm 66 đến 68. Và bây giờ trở thành điểm tham quan du lịch lý thú”

1m

Cụm cảnh fly cam cánh đồng điện gió.

Cụm cảnh người mẫu thuỳ Dương

Voice off: Ngoài những di tích lịch sử, những năm gần đây, ở Hướng Hoá có rất nhiều dự án điện gió. Ngoài lợi ích về kinh tế, những cánh đồng điện gió lại trở thành những điểm thăm khá ấn tượng cho những tín đồ thích xê dịch, chuph ảnh và săn mây trên nhưungx cánh đồng điện gió.

24s

Cụm cảnh người mẫu Thuỳ Dương check in điện gió


Nền âm nhạc

30s

Cụm cảnh trẻ em, bà con dân bản Cuvơ

Nền âm nhạc

30s

Stand up

Đây là điểm check in chụp ảnh của rất nhiều bạn trẻ. Điểm này chính là hòn đá cô đơn năm ngay trên đỉnh đồi Cuvơ. Từ đây chúng ta có thể ngắm nhìn toàn bộ cánh đồng điện gió dưới làn sương mờ. Khung cảnh này khiến Tuấn nghĩ đến một hình ảnh vừa ở Đà Lạt vừa như ở Tây Bắc.

25s

Clip phỏng vấn Dẫn chương trình Thuỳ Dương

“Nội dung về khí hậu, khung cảnh Cuvơ có điểm giống ở xứ Cao nguyên mộng mơ Lambiang Đà Lạt.”

“Địa danh Cuvơ có gì đặc biệt? Cuvơ tên của một bản làng của đồng bào Vân Kiều thuộc xã Hướng Phùng. Ở đây dường như sương phủ quanh năm. Hiện giờ UBND huyện Hướng Hoá đã cắm biển ở đây thảnh điểm du lịch săn mây”

45s

Clip trailer cung đường hoa dã quỳ.


Clip người mẫu Thuỳ Dương cùng trải nghiệm chụp ảnh hoa dã quỳ.

Voice off: “Nếu có dịp đi tiếp trên hành trình khám phá vùng đất này thì đến với Hướng Phùng. Ở đây là thủ phủ của cà phê Khe Sanh và cũng là xứ ngàn hoa. Ở đây có nhiều loại hoa nhưng có lẽ đặc trưng nhất là dã quỳ.

1,5m

Phỏng vấn Cô giáo Trần Thị Nga – Trường Tiểu học và THCS Hướng Phùng

“Hoa dã quỳ có nét đặc trưng của miền đất này. Hoa nở vào dịp 20.11 hàng năm nên học sinh ở đây thường hái để tặng các thầy cô giáo. Cũng chính vì vậy ở đây hoa còn có tên gọi khác là hoa Hiến chương.”

45s

Clip vượt đèo sa mù ngắm sương kết thúc hành trình.




MC: Chào cuối! 



File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Ngọc Tú 11/12/2021 17:20 Lê Vĩnh Nhiên 13/12/2021 07:00

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà