Kịch bản đại biểu dân cử 17 12 2021 –Thực hiện Nghị quyết hội đồng với những thành tựu nổi bật
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 với mục tiêu thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tập trung khắc phục hậu quả bão lũ, tái thiết lại sản xuất, ổn định cuộc sống sinh hoạt và sinh kế cho người dân. Sau 1 năm triển khai thực hiện, dưới sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh, sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế xã hội – quốc phòng an ninh năm 2021 của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều lĩnh vực đã đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Đó là tiền đề cho một năm mới 2022 với những thành công và thắng lợi mới. Đây là nội dung chính của CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản đại biểu dân cử 17 12 2021 –Thực hiện Nghị quyết hội đồng với những thành tựu nổi bật

Thưa quý vị và các bạn! Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 với mục tiêu thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tập trung khắc phục hậu quả bão lũ, tái thiết lại sản xuất, ổn định cuộc sống sinh hoạt và sinh kế cho người dân. Sau 1 năm triển khai thực hiện, dưới sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh, sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế xã hội – quốc phòng an ninh năm 2021 của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều lĩnh vực đã đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Đó là tiền đề cho một năm mới 2022 với những thành công và thắng lợi mới. Đây là nội dung chính của CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Với chủ đề được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định là Trách nhiệm, kỷ cương – thu hút đầu tư – tạo đà phát triển, ngay từ đầu năm 2021, tỉnh Quảng Trị tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, thực hiện mục tiêu kép vừa ưu tiên cao nhất công tác phòng chống dịch Covid 19 vừa duy trì, phục hồi phát triển kinh tế xã hội. Nhờ tích cực, chủ động thực hiện phương châm sớm ơn một bước, cao hơn 1 cấp, xây dựng các kịch bản ứng phó linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với mọi tình huống và cấp độ dịch nên tỉnh đã duy trì được vùng xanh trong thời gian tương đối dài, tỉnh vẫn đang kiểm soát tốt tình hình, hạn chế tối đa dịch bùng phát trên diện rộng. Tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII nhiệm kì 2021 – 2026, đồng chí Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, năm 2021 bức tranh sáng trong phát triển KTXH là nền kinh tế tiếp tục phục hồi và phát triển, các chỉ tiêu về kinh tế tăng cao so với năm 2020, tỉnh đã hoàn thành 21/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu, trong đó 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra.

Hình chung về phát triển kinh tế xã hội, hình ngành y tế phòng chống dịch bệnh

Hình họp hội đồng có đồng chí Võ Văn Hưng phát biểu

45’’

2

Trích phát biểu của đồng chí Võ Văn Hưng tại kì họp lần thứ 6 Hội đồng nhân dân tỉnh .... khẳng định nỗ lực của tỉnh trong thực hiện hoàn thành 21/24 chỉ tiêu...

Đồng chí VÕ VĂN HƯNG, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị

55’’

3

Theo chỉ tiêu Nghị quyết hội đồng năm 2021, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 3.450 tỷ đồng. Tuy nhiên, công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn có bước đột phá mạnh mẽ. Đây là một trong các chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra khi tổng thu trên địa bàn là 5.080 tỷ đồng, đạt 147,3% dự toán địa phương và 177,6% dự toán Trung ương. Để đạt được con số này đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của các ngành chức năng, tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh đã góp phần tạo nên xung lực mới trong thu ngân sách. Riêng ngành thuế đã tập trung nhiều giải pháp phù hợp thực tiễn.

Hình điện gió

Hình các đơn vị thu ngân sách

40’’

4

Chia sẻ về sự chỉ đạo, kinh nghiệm nỗ lực về việc thu ngân sách tại địa bàn huyện và đánh giá chung về việc thu ngân sách chung của tỉnh?

Ông NGUYỄN NGỌC TÚ

Cục trưởng Cục thuế tỉnh Quảng Trị

45’’

5

Năm 2021, với nỗ lực và cố gắng trong thu hút đầu tư và triển khai nhiều dự án nên tổng vốn đầu tư toàn xã hội năm 2021 ước đạt 28.534 tỷ đồng, vượt 29,7% kế hoạch. Tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương nhiệm vụ tái thiết sản xuất sau thiên tai và đạt nhiều kết quả tích cực. Đến nay đã khôi phục 1.274/1.359 héc ta đất lúa, hoa màu bị bồi lấp để tổ chức sản xuất, sửa chữa hơn 54 km kênh mương, đáo đắp hơn 5.000m3 đất đá bồi lấp. Các địa phương đã lồng ghép các nguồn lực hỗ trợ đảm bảo giống cây trồng, vật nuôi phục vụ tổ chức chỉ đạo sản xuất trên địa bàn, góp phần đạt và vợt chỉ tiêu kinh tế xã hội đề ra. Khu vực nông nghiệp tiếp tục phát huy vai trò bệ đỡ của nền kinh tế khi sản lượng lương thực có hạt đạt hơn 29,4 vạn tấn, tăng 1,8% so với năm 2020, vượt 13,3 % kế hoạch đề ra.

Hình sản xuất nông nghiệp, hình cải tạo đất

Hình thu hoạch lúa

Hình kinh doanh, buôn bán hàng hóa ở chợ, siêu thị...

45’’

6

Đánh giá về vai trò lãnh đạo của hội đồng trong việc thực hiện hiệu quả chỉ tiêu và vượt so với kế hoạch...

Bà HỒ THÚY VINH,

Phó Chánh văn phòng huyện ủy Hướng Hóa

Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị nhiệm kì 2021 - 2026

50’’

7

Một trong những kết quả nổi bật của năm 2021 là lĩnh vực văn hóa – xã hội, xóa đói giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm và thực hiện kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt việc tổ chức đưa công dân Quảng Trị đang sinh sống, làm việc từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê an toàn, chu đáo, hỗ trợ 15.000 người dân phía nam dang gặp khó khăn. Đồng thời triển khai đúng đối tượng chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid 19. Nhờ vậy, đời sống nhân dân cở bản ổn định, thu nhâp bình quân đầu người đạt gần 58 triệu đồng, tăng 6,89% so với năm 2020.

Hình an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đời sống người nghèo, chính sách và hình hỗ trợ người dân sinh sống khu cách li

45’’

8

Trong điều kiện khó khăn đã linh động quan tâm và chăm lo đời sống người lao động như thế nào?

Ông ĐÀO MẠNH HÙNG, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị

Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị nhiệm kì 2021 - 2021

45’’

9

Phát biểu tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII nhiệm kì 2021 – 2026, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục khẳng định, HĐND tỉnh đã đi đến thống nhất xác định mục tiêu tăng trưởng của năm 2022 đạt 6,5-7% so với năm 2021. Toàn tỉnh, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 5 năm 2021-2025. Chủ động, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Hình họp HĐND tỉnh khóa 6

 

10

Quyết tâm và chỉ đạo để đạt mục tiêu năm 2022

Đồng chí NGUYỄN ĐĂNG QUANG, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị

55’’

11

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng để thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm 2021 – 2025. Dịch bệnh covid 19 có những diễn biến phức tạp, nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, từ những thành quả năm 2021, với nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu Nghị quyết hội đồng là tiền đề để tỉnh Quảng Trị đề ra kế hoạch cho năm 2022. Để từ đó, tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu của tỉnh trong năm 2022 là chủ động, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid 19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân, tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.

Hình cảnh đẹp quê hương...

30’’

GTPS - Sau 1 năm triển khai thực hiện về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, dưới sự giám sát chặt chẽ của HĐND tỉnh, sự nỗ lực và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế xã hội – quốc phòng an ninh năm 2021 của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều lĩnh vực đã đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Đó là tiền đề cho một năm mới 2022 với những thành công và thắng lợi mới. Đây là nội dung chính của chuyên mục Đại biểu dân cử với cử tri kì này, CM được phát sóng vào lúc.... ngày 17/12 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 11/12/2021 22:35 Lê Vĩnh Nhiên 13/12/2021 11:01
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà