Hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Nhạc hiệu chương trình PTTT ngày 15.12.2021

HẠNH PHÚC QUANH TA.

Chủ đề: Tâm tình với người lính đảo.

Thời lượng: 30 phút

Bài hát: Thơ tình người lính biển ( Mong cánh thư về từ đảo xa…..)

( Lồng trên nền nhạc bài hát) MC 1: Kính chào quí thính giả đang đến với 30 phút của CT Hạnh phúc quanh ta với chủ đề “ Tâm tình với người lính đảo”, CT đang được phát trực tiếp trên sóng PT trên tần số 92,5mhz và trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị.

MC 2: Những lời ca mộc mạc từ bài hát Thơ tình người lính đảo đã mở đầu cho CT hôm nay!

MC 1: Thưa quí vị và các bạn! Trên dãi đất Việt Nam hình chữ S, biển, đảo là một phần quan trọng của đất nước ta. Với chiều dài 3.260 km, từ Móng Cái ở phía Bắc đến Hà Tiên ở phía Tây Nam. Phần Biển Đông thuộc chủ quyền Việt Nam mở rộng về phía đông và đông nam, có thềm lục địa, các đảo và quần đảo lớn nhỏ bao bọc. Nhiều thành phố biển, nhiều làng quê biển và những người con được sinh ra, lớn lên ở biển, những người chiến sỹ đang ngày đêm canh giử biển trời nơi đầu sóng, ngọn gió. Chúng ta cùng sẽ chia những tính cảm yêu thương, trân quí đến họ với những người lính đảo.

MC2 : Câu chuyện của họ như thế nào? Cuộc sống xa nhà ra sao nơi vùng biển đảo? hãy cùng nghe họ sẽ chia những suy nghĩ của mình khi chúng tôi kết nối với Trung úy MAI VĂN DŨNG - Chỉ huy trưởng Đảo Tốc Tan B – Đảo Trường Sa.

 Xin chào Trung úy Mai Văn Dũng- từ đầu chương trình, Trung úy cũng đã được nghe chị……..hát ca khúc “ Tâm tình người lính đảo” Trung úy có thể chia sẽ thêm suy nghĩ của mình sau khi nghe ca khúc này?

Trung úy Mai Văn Dũng trả lời.

Trung úy có thể chia sẽ đôi chút về công việc của mình cho thính giả được biết?

Trung úy Mai Văn Dũng trả lời ( tham gia vào quân ngũ, thời gian công tác trên đảo…)

Lý do  nào Trung úy lại bén duyên với biển đảo trong khi mình là một người con của quê hương Quảng Trị?

Trung úy Mai Văn Dũng trả lời

Những khó khăn mà mỗi người lính phải đối mặt là gì? Nhất là vào mùa mưa bão?

Trung úy Mai Văn Dũng trả lời

Kỷ niệm nào đáng nhớ khi Trung úy công tác ở Trường Sa? Trung úy có thể chia sẽ đôi chút về điều này?

Trung úy Mai Văn Dũng trả lời

Một điều hết sức ý nghĩa đó chính là tình cảm quân dân thực sự tạo thêm niềm động viên hết sức quan trọng, Trung úy suy nghĩ gì về điều này?

Trung úy Mai Văn Dũng trả lời

Vậy thì bao lâu rồi Trung úy chưa được về nhà mình ở Quảng Trị? Thường xuyên liên lạc để thăm hỏi gia đình như thế nào?

Trung úy Mai Văn Dũng trả lời

Trong kế hoạch sắp tới thì sao? Cũng không còn bao lâu nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc, liệu Trung úy có định về nhà trong dịp đoàn viên này không?

Trung úy Mai Văn Dũng trả lời.

Chúng tôi, những người làm CT này cũng như những người con của quê hương QT xin chúc Trung úy và những cán bộ chiến sỹ luôn sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Vâng xin cảm ơn Trung úy.

Và để thay đổi không khí của CT, cũng như tặng Trung úy Mai Văn Dũng cũng như những chiến sỹ là con em quê hương Quảng Trị, và những cán bộ chiến sỹ đang công tác ở vùng biển đảo của quê hương Việt Nam ca khúc rất nỗi tiếng của Nhạc sỹ Phú Quang- Biển nỗi nhớ và em, để thêm một lần nhắc đến tên ông trong công chúng yêu nhạc.

Bài hát : Biển nỗi nhớ và em.

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống.

MC2: Thưa quí thính giả nghe Đài! Chủ đề của chúng ta trong CT PTTT Hạnh phúc quanh ta là sẽ chia cùng người lính đảo, và cũng đã nghe những tâm sự của Trung úy Mai Văn Dũng về công việc của những người lính đảo. Vậy với những người thân của họ, ở quê hương Quảng Trị, gia đình là hậu phương vững chắc để họ công tác. Mời quí thính giả cùng nghe những lời chia sẽ của chúng tôi mới thực hiện.

Chúng tôi về thôn 8, xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong Quảng Trị, nơi sinh ra và lớn lên của Trung úy Phan Chí Trà. Ông Phan Sỹ Canh và bà Lê Thị Mót ba mẹ của anh năm nay đã gần 75 tuổi. Trong căn nhà cấp 4 này, đã gần 7 năm qua, ông bà phải quen dần với sự thiếu vắng bóng dáng đứa con trai út – chiến sĩ hải quân Phan Chí Trà. 

Xuất thân từ gia đình cách mạng, lớn lên ở vùng quê biển còn nhiều vất vả, sau khi tốt nghiệp chiến sỹ Phan Chí Trà đã tình nguyện xin công tác tại đảo Song Tử Tây- quần đảo Trường Sa.  Dẫu con trai vắng nhà, nhưng ông bà luôn động viên nhau lao động sản xuất, làm những công việc phù hợp với sức khỏe ổn định cuộc sống gia đình để con trai an tâm hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Mỗi khi  nói chuyện với con trai qua điện thoại, ông bà luôn động viên tinh thần, hỏi thăm tình hình ăn ở, chiếc điện thoại là cầu nối để mỗi ngày ông bà hỏi han, thông tin về sức khỏe để anh an tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Bà Lê Thị Mót chia sẽ

Trích băng.

Gia đình ông bà có 6 người con, anh trai của chiến sỹ Phan Chí Trà lại sinh sống và lập gia đình ở TPHCM, 4 chị gái đều lấy chồng xa nhà, anh Phan Chí Trà là con trai út nhưng phải công tác xa nhà, mỗi năm chỉ có thể về nhà một lần, có năm thì phải ở lại công tác. Bây giờ 2 ông bà đã bước qua tuổi cần có người chăm sóc, thế nhưng vẫn luôn tự động viên mình và mong sao con công tác thật tốt.

Ông Phan Sỹ Canh- Thôn 8 – Triệu Vân- Triệu Phong ba của chiến sỹ Phan Chí Trà chia sẽ

Trích băng.

 

Còn với gia đình ông Nguyễn Hữu Kiện và bà Nguyễn Thị Sương ở thôn Tường Vân xã Triệu An thì để con trai là anh Nguyễn Hữu Hiếu yên tâm làm nhiệm vụ tại đảo Trường Sa, gia đình luôn theo dõi sát tình hình biển đảo và nỗ lực sản xuất để phát triển kinh tế gia đình. Tốt nghiệp ĐH An ninh, anh được phân công công tác tại cảnh sát biển vùng 2 ở Trường sa. Giấy khen của Bộ tư lệnh vùng CSB 2 cho những thành tích mà anh đã đạt được trong công tác là niềm động viên cho gia đình, mặc dù có những lúc ba mẹ và gia đình đã rất lo lắng cho anh.

 PV: Bà Nguyễn Thị Sương- Thôn Tường Vân mẹ của anh Hiếu tâm sự .

Trích băng.

Lo lắng cho con nhưng tận sâu trong lòng mỗi người cha, người mẹ là niềm tự hào để lấy đó làm niềm động viên trong công việc lao động sản xuất. Những lúc rảnh rỗi, nghĩ về con trai nơi biển đảo xa xôi tuy có chút chạnh lòng thoáng qua, nhưng rất vui và tự hào vì con mình là một trong số ít thanh niên ở địa phương được cống hiến sức trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Địa phương cũng chính là điểm tựa cho những người lính đảo vì đã có sự quan tâm đối với gia đình, tạo điều kiện để cho gia đình yên tâm động viên con em làm nhiệm vụ nơi hải đảo.

          Ở quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu, nơi đầu sóng ngọn gió, cán bộ, chiến sỹ luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ của cán bộ và nhân dân cả nước. Tuy cách xa về mặt không gian, địa lý, nhưng những tình cảm thiết tha là nguồn sức mạnh để cả tiền tuyến và hậu phương thêm vững chắc. Để người lính đảo Trường Sa- Hoàng Sa kiên cường, bền gan trước sóng gió, những gia đình của những người lính ở miền quê Quảng Trị chính là hậu phương lớn, là điểm tựa tinh thần vững chãi nhất cho các anh yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhạc cắt kết nối.

 

MC1: Cùng chia sẽ với những người lính đảo, thời gian qua, các cấp hội đoàn thể đã có nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về biển đảo cũng như gửi gắm tình cảm với người lính đảo. PV Thành Chung sẽ kết nối với Tỉnh đoàn QT về những hoạt động ý nghĩa này.

-         Những hoạt động hướng về biển đảo, đặc biệt là về người lính đảo?

-         Ý nghĩa từ những hoạt động đó?

-         Kế hoạch sắp tới?

-         CT cũng đang kết nối với Trung úy Mai Văn Dũng- Chỉ huy trưởng Đảo Tốc Tan B- Trường Sa. Chị ( anh) có chia sẽ gì không ạ?

MC1: Xin cảm ơn PV Thành Chung. Và khi nghe những lời chia sẽ từ Bí thư tỉnh đoàn Quảng Trị, Trung úy có điều gì muốn nói ngay lúc này?

Trung úy Mai Văn Dũng trả lời.

MC 1: Chúng tôi những người con của quê hương Quảng Trị luôn dành những tình cảm trân quí nhất đến các cán bộ chiến sỹ, những người con QT đang công tác ở Trường Sa.  

MC 2: (Dẫn trên nền nhạc bài hát Thơ tình người lính biển) : Thưa quí thính giả nghe Đài!  Những năm gần đây, trước những diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nhân tố khó lường trên khu vực biển Đông, mỗi cán bộ và chiến sỹ công tác ở vùng biển đảo càng đặt quyết tâm cao độ, kế thừa, phát huy truyền thống anh hung của những thế hệ đi trước. Với nhiệm vụ canh giử biển trời, những tình cảm để sẽ chia cùng người lính là động lực để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Sóng gió biển khơi đã tôi rèn ý chí người lính đảo, khiến các anh luôn kiên trung với Tổ quốc trước muôn trùng bão tố, hiểm nguy.

Đến đây thời lượng của CT PTTT Hạnh phúc quanh ta cũng xin được tạm dừng, cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe. Xin gửi lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe đến cán bộ chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ ở vùng biển đảo quê hương. Cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 13/12/2021 10:01 Lê Vĩnh Nhiên 13/12/2021 11:00
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà