Kịch bản PTTT 22 12 2021 – Chuyển đổi số - Đòn bẩy" thúc đẩy nông nghiệp phát triển
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình được phát vào lúc 10h thứ 4 hàng tuần trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mhz và được livestream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị. Kính thưa quý vị! Trong “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì nông nghiệp là 1 trong 8 lĩnh vực được ưu tiên thực hiện chuyển đổi số. Theo đó, chuyển đổi số quốc gia lĩnh vực nông nghiệp xác định sẽ phát triển nông nghiệp công nghệ theo hướng chú trọng nông nghiệp thông minh, nông nghiệp chính xác, tăng tỉ trọng của nông nghiệp công nghệ số trong nền kinh tế. Thực tiễn cho thấy những thành công của nông nghiệp gần đây cũng có nhiều đóng góp từ việc triển khai hệ thống giải pháp phát triển khoa học công nghệ tận dụng thành tựu của nền công nghiệp 4.0. Chuyển đổi số trong nông nghiệp là một giải pháp tổng thể góp phần nâng cao hiệu quả toàn ngành, tạo đột phá trong phát triển nhanh, bền vững, nâng cao giá trị gia tăng, hiệu quả. Tại Quảng Trị vì sao phải chuyển đổi số trong nông nghiệp và chuyển đổi số được thực hiện như thế nào là nội dung sẽ được đề cập trong chương trình hôm nay với chủ đề Chuyển đổi số - Đòn bẩy thúc đẩy nông nghiệp phát triển.

 

Kịch bản PTTT 22 12 2021 – Chuyển đổi số - Đòn bẩy" thúc đẩy nông nghiệp phát triển

Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình được phát vào lúc 10h thứ 4 hàng tuần trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mhz và được livestream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị! Trong “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt thì nông nghiệp là 1 trong 8 lĩnh vực được ưu tiên thực hiện chuyển đổi số. Theo đó, chuyển đổi số quốc gia lĩnh vực nông nghiệp xác định sẽ phát triển nông nghiệp công nghệ theo hướng chú trọng nông nghiệp thông minh, nông nghiệp chính xác, tăng tỉ trọng của nông nghiệp công nghệ số trong nền kinh tế. Thực tiễn cho thấy những thành công của nông nghiệp gần đây cũng có nhiều đóng góp từ việc triển khai hệ thống giải pháp phát triển khoa học công nghệ tận dụng thành tựu của nền công nghiệp 4.0. Chuyển đổi số trong nông nghiệp là một giải pháp tổng thể góp phần nâng cao hiệu quả toàn ngành, tạo đột phá trong phát triển nhanh, bền vững, nâng cao giá trị gia tăng, hiệu quả. Tại Quảng Trị vì sao phải chuyển đổi số trong nông nghiệp và chuyển đổi số được thực hiện như thế nào là nội dung sẽ được đề cập trong chương trình hôm nay với chủ đề Chuyển đổi số - Đòn bẩy thúc đẩy nông nghiệp phát triển.

Khách mời của chương trình là bà Nguyễn Thi Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến chương trình hày gọi đến số máy 02333 595399 hoặc gửi tin nhắn ở phần bình luận khi trang fanpage đang livestream trực tiếp. Khách mời của chương trình sẽ trực tiếp tương tác cùng quý thính giả.

Nhạc cắt

Trước hết xin được chào bà Nguyễn Thị Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị, cảm ơn bà đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi.

TL – bà Phương chào…

Trước khi trò chuyện cùng khách mời, mời quý thính giả và bà Nguyễn Thị Hồng Phương cùng nghe một số ý kiến sau mà chúng tôi vừa ghi lại được.

Voxpop 3,4 ý kiến người dân suy nghĩ về việc chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp – đã thực hiện như thế nào, có thuận lợi gì trong phát triển NN

Thưa bà Nguyễn Thị Hồng Phương, như những ý kiến mà chúng ta vừa nghe có thể thấy người dân đã chuẩn bị tâm thế, nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số đúng không ạ?

TL – 1 phút, bà Phương khẳng định và chia sẻ thêm sự vào cuộc của người dân… và lí do cần chuyển đổi số trong nông nghiệp

Vâng, để chuyển đổi số trong nông nghiệp, tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc như thế nào, thưa bà?

TL – 1 phút… chia sẻ thêm về hiệu quả bước đầu và sự vào cuộc của chính quyền và người dân…

Vâng xin cảm ơn bà.

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề Chuyển đổi số - Đòn bẩy thúc đẩy nông nghiệp phát triển. Chương trình đang được phát trực tiếp trên sóng phát thanh tần số 92,5MHz và livestream trên trang fanpage của Đài PTTH Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi tới số điện thoại 02333 595 399 hoặc gửi bình luận ở trang fanpage khi chương trình đang được livestream. Kính thưa quý vị! Như bà Nguyễn Thị Hồng Phương vừa chia sẻ, việc chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp bước đẩu đã được sự vào cuộc của chính quyển, các ngành chức năng, doanh nghiệp và chính mỗi người nông dân, chủ thể tham gia sản xuất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV Minh Hiển đã có kết nối với chính quyền và người dân ở huyện …. Mời quý thính giả và bà Nguyễn Thị Hồng Phương cùng nghe.

PV Minh Hiển nối cầu:

Chính quyền địa phương:

 - Vào cuộc trong chuyển đối số nông nghiệp như thế nào?

-                  Khó khăn?

-                  Đề xuất với khách mời là lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh.

Người dân:

-                  Nỗ lực tham gia chuyển đổi số của gia đình và thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực nào?

-                  Mong muốn, đề xuất với lãnh đạo Sở NN về tiếp tục để chuyển đổi số mang lại hiệu quả hơn trong lĩnh vực nông ngiệp?

Doanh nghiệp:

-                  Đồng hành cùng nông dân chuyển đổi số như thế nào?

-                  Đề xuất với lãnh đạo Sở NN&PTNT tiếp tục chuyển đổi số như thế nào?

Cảm ơn PV Minh Hiển và các khách mời đã tham gia chương trình của chúng tôi. Xin được chuyển những mong muốn, kiến nghị và đề xuất của khách mời tới bà Nguyễn Thị Hồng Phương.

TL – 2 phút…

Xin cảm ơn

Thưa bà Nguyễn Thị Hồng Phương, được biết, tỉnh Quảng Trị đang xây dựng Đề án Chuyển đổi số trong nông nghiệp và phát triển nông thôn đến 2025, định hướng đến 2030. Xin bà cho biết mục tiêu hướng đến của đề án này là gì?

TL – 1,5 phút

·                 Điện thoại:

Tôi đang nghe chương trình, thấy chuyển đổi số nông nghiệp tôi thấy lạ và được tỉnh cũng đã thực hiện. Nhưng với điều kiện như gia đình tôi và nhiều hộ dân khác để tiếp cận chuyển đối số thì rất khó vì cơ sở chật chất, trình độ kĩ thuật, nguồn vốn. Cho tôi hỏi Sở Nông nghiệp, nông dân như chúng tôi được hưởng chính sách ưu đãi gì để tiếp cận chuyển đổi số không?

Mời bà Nguyễn Thị Hồng Phương trả lời câu hỏi của thính giả ạ.

TL – 1 phút

Vâng, thưa bà, hiện nay thách thức lớn nhất của ngành nông nghiệp Quảng Trị trong chuyển đổi số là gì ạ?

TL – 1,5 phút

Để thực hiện thành công chuyển đổi số, tỉnh ta cần tập trung vào những giải pháp trọng tâm nào, thưa bà?

TL – 1 phút

Qua đây, bà có mong muốn, đề xuất gì?

TL – 1 phút

Vâng, xin cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi.

Kính thưa quý vị! Ứng dụng chuyển đổi số vào lĩnh vực nông nghiệp được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu để thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Mới đây, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho rằng, nhiệm vụ ưu tiên trước mắt của ngành nông nghiệp là sẽ trình Bộ trưởng ban hành Kế hoạch chuyển đổi số của ngành năm 2022. Đây là cơ sở để các đơn vị tổ chức thực hiện đúng tiến độ theo kế hoạch, bảo đảm chất lượng, tạo đà cho các năm tới trong việc chuyển đổi số, trong đó có tỉnh Quảng Trị. Tin rằng với sự vào cuộc đồng bộ, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ sớm phát huy hiệu quả tại Quảng Trị. Đến đây thời lượng của chương trình PTTT với chủ đề Chuyển đổi số - Đòn bẩy" thúc đẩy nông nghiệp phát triển xin được tạm dừng, cảm ơn bà Nguyễn Thị Hồng Phương, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị đã tham gia chương trình, cảmquý thính giả đã quan tâm theo dõi...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 18/12/2021 16:06 Lê Vĩnh Nhiên 20/12/2021 08:58
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà