Phóng sự hợp đồng 27 12 2021 – Ngành công thương đồng hành đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Thực hiện Kế hoạch: “Xây dựng các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và thực hiện các hoạt động hỗ trợ, kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh”, thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể tham gia chương trình OCOP. Từ đó đã hình thành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh, nhằm thu hút sự chú ý của người dân trên địa bàn, thúc đẩy hoạt động tiêu dùng sản phẩm OCOP, các sản phẩm địa phương. Đây là nội dung chính dược chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong phóng sự sau. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Phóng sự hợp đồng 27 12 2021 – Ngành công thương đồng hành đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng

Thưa quý vị và các bạn! Thực hiện Kế hoạch: “Xây dựng các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và thực hiện các hoạt động hỗ trợ, kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh”, thời gian qua, Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể tham gia chương trình OCOP. Từ đó đã hình thành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh, nhằm thu hút sự chú ý của người dân trên địa bàn, thúc đẩy hoạt động tiêu dùng sản phẩm OCOP, các sản phẩm địa phương. Đây là nội dung chính dược chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong phóng sự sau. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Điểm giới thiệu, bán sản phẩm tại 67 Nguyễn Trãi, thành phố Đông Hà của cơ sở sản xuất Liên Giang. Đây là đơn vị chuyên sản xuất các mặt hàng nông sản tinh bột nghệ, ngũ cốc, sắn dây và các loại trà. Sản phẩm của đơn vị được công nhận OCOP từ năm 2019. Để thuận lợi hơn trong việc đưa sản phẩm ra thị trường, tiếp cận người tiêu dùng, cơ sở đã được sự quan tâm từ các cấp chính quyền, ngành chức năng. Trong đó, Sở Công Thương đã hỗ trợ đơn vị xây dựng điểm giới thiệu sản phẩm này với kinh phí khoảng 130 triệu đồng. Xây dựng điểm giới thiệu sản phẩm là điều kiện thuận lợi để đơn vị đưa sản phẩm OCOP ra thị trường, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Hình ảnh cơ sở sản xuất Liên Giang ở 67 Nguyễn Trãi…

35’’

2

Thuận lợi khi được hỗ trợ xây dựng cơ sở giới thiệu sản phẩm như thế nào?

ChPhạm Thị Giang, Chủ cơ sở sản xuất Liên Giang – Tp.Đông Hà – Quảng Trị

40’’

3

Hình thành các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP của tỉnh và các sản phẩm địa phương nhằm xúc tiến bán hàng, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP và sản phẩm địa phương là một trong những mục tiêu mà Sở Công Thương Quảng Trị hướng tới trong việc tham gia xây dựng sản phẩm OCOP tại Quảng Trị. Tiêu chuẩn được hỗ trợ từ Sở Công Thương là các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã, cơ sở phải đảm bảo quy mô năng lực sản xuất, điều kiện an toàn thực phẩm và các điều kiện khác theo quy định pháp luật; đáp ứng các yêu cầu của các hệ thống bán lẻ. Bên cạnh đó, ưu tiên Danh mục các sản phẩm đã được công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm và cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Trong năm 2021, Sở Công Thương hỗ trợ xây dựng 02 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP với tổng kinh phí là 269,8 triệu đồng. Nhờ đó, sản phẩm OCOP đã đến với người tiêu dùng thuận lợi hơn.

Chi nhánh Công ty TNHH thương mại tổng hợp Vinh Phát Quảng Trị - Cửa hàng Quang Organic,

45’’

4

Người dân thấy tiếp cận sản phẩm OCOP qua hệ thống cửa hàng như thế nào…

Phỏng vấn người dân đến mua hàng tại Công ty TNHH thương mại tổng hợp Vinh Phát Quảng Trị - Cửa hàng Quang Organic

40’’

5

Người dân thấy tiếp cận sản phẩm OCOP qua hệ thống cửa hàng như thế nào…

Người mua hàng tại Công ty TNHH Nhiên Thảo

40’’

6

Cùng với việc xây dựng điểm giới thiệu sản phẩm cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh OCOP, Sở Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP hoàn thiện sản phẩm, đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn hàng hóa; thâm nhập vào các hệ thống bán lẻ hàng hóa, để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, tư vấn thiết kế, mẫu mã, bao bì, nhãn hiệu hàng hóa; in ấn bao bì, nhãn hiệu, nhãn mác đối với các sản phẩm. Năm 2021, Sở Công Thương đã hỗ trợ 2 đơn vị với tổng kinh phí hỗ trợ là 108 triệu đồng. Để được chứng nhận OCOP, điều kiện cần của sản phẩm là phải được thiết kế mẫu mã, nhãn hiệu, thuận lợi hơn khi tiếp cận thị trường.

Hình HTX Nông nghiệp sạch Đông Triều sản xuất miến…

45’’

7

Sở Công Thương hỗ trợ cơ sở xây dựng thương hiệu mẫu mã như thế nào…

Ông Nguyễn Đức Việt, Giám đốc HTX Nông nghiệp sạch Đông Triều – Triệu Tài

45’’

8

Thực hiện kế hoạch: “Xây dựng các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và thực hiện các hoạt động hỗ trợ, kết nối thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh”, Sở Công Thương đã phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ các chủ thể xây dựng OCOP với nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong thời gian từ tháng 9 – tháng 12/2021, ngoài việc hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thiện sản phẩm, xây dựng các điểm giới thiệu sản phẩm, Sở Công Thương còn tham gia lựa chọn sản phẩm, kết nối đưa sản phẩm OCOP, các sản phẩm địa phương vào trưng bày, giới thiệu và bán tại các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh; hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ trong và ngoài tỉnh cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Với tổng kinh phí 420 triệu đồng.

Hình công ty Nhiên Thảo

Hình tham gia đánh giá phân hạng sản phẩm

45’’

9

Kết quả bước đầu thực hiện Kế hoạch và định hướng cho việc tham gia xây dựng OCOP thời gian tới?

Phỏng vấn ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Công Thương

50’’

10

Với những hoạt động phù hợp, Sở Công Thương đã tiếp cận và đáp ứng nhu cầu thực tiễn của chủ thể tham gia OCOP trong việc xây dựng thương hiêu, nhãn mác, giới thiệu, quảng bá sản phẩm ra thị trường. Qua đó quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, phát triển làng nghề góp phần phát triển kinh tế nông thôn và kinh tế của địa phương. Đó cũng là định hướng để Sở Công Thương tiếp tục tham gia đóng góp vào chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, từng bước hình thành nên nhiều thương hiệu hàng hóa đặc trưng của tỉnh trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian gian tới./.

 

Hình giới thiệu, trưng bày sản phẩm…

35’’

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 23/12/2021 15:25 Lê Vĩnh Nhiên 24/12/2021 06:57
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà