Phát thanh trực tiếp
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Kịch bản chương trình PTTT

Biến thể Omicron, những điều cần biết

Kính chào Qv & các bạn! Bây giờ là 30 phút của chương trình PTTT đang được phát trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgz của Đài PTTH Quảng Trị, được livestream trực tiếp trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

Quý vị và các bạn thân mến! Tính đến đầu tháng 12 năm 2021có ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ đã ghi nhận biến chủng này. Tại Việt Nam đến nay chưa ghi nhận biến chủng mới Omicron, tuy nhiên nguy cơ xâm nhập và lây lan vào nước ta là rất lớn. Vy biến thể Omicron là gì? Dấu hiệu nhận biết và biến thể omicron sẽ gây ra những nguy hại gì đối với sức khỏe, chúng ta cần làm gì đ phòng ngừa dịch Covid 19 và biến thomicron? 

Mời QV & các bạn cùng tìm hiểu trong chương trình PTTT hôm nay với những giải đáp đến từ .. Sở Y tế tỉnh Quảng Trị. QV cũng có thể đặt câu hỏi cho chương trình thông qua số điện thoại…. hoặc trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

Nhạc cắt

Xin chào ông/bà Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, xin cảm ơn ông/bà đã tham gia chương trình.

Khách mời: Xin chào QV thính giả, chào chị Thái Hiền.

Thưa QV & các bạn! Trước tình hình tình hình dịch COVID-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia.  Ngày 25/11/2021, Tổ chức Y tế Thế giới đã thông báo ghi nhận biến chủng mới đáng quan ngại của virus SARS-CoV-2, gọi là Omicron (B.1.1.529) được phát hiện tại Nam Phi. Tại Việt Nam dù chưa xuất hiện biến thể này nhưng người dân vẫn rất lo ngại, sau đây là những ý kiến mà chúng tôi ghi lại được. Mời ông/bà và QV& các bạn cùng nghe.

Voxpox ( Bày tỏ sự hoang mang, lo lắng Trước thông tin về biến thể omicron và tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay 

Vâng, thưa ông/bà có thể nói hiện nay điều mà rất nhiều người dân quan tâm hiện nay chính là thông tin về biến thể OmicronÔng/bà có thể cho biết một số thông tin cơ bản được không?

Khách mời trả lời

Vậy biến thể Omicron khác với các loại biến thể khác của virust Sars Cov - mà chúng ta đã gặp phải như thế nào?

Khách mời trả lời

Từ thực tế tại các quốc gia và vùng lãnh thổ có ghi nhận biến chủng Omicroông có thể cho biết cụ thể hơn về những nguy cơ mà biến chủng Omicron mang lại?

Khách mời trả lời

Vậy theo khuyến cáo của ngành Y tế thì những địa điểm, những khu vực nào sẽ có nguy cơ cao bị biến chủng Omcron xâm nhập?

Khách mời trả lời

Vâng, như ông/bà vừa thông tin thì tại các khu vực biên giới, khđô thị đông dân cư, sân bay là những nơi cần phải kiểm soát chặt chẽ vì nếu có trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài về sẽ dễ lây lan dịch bệnh Covid 19 đặc biệt là biến chủng Omicron đang lây lan với tốc độ chóng mặt như hiện nay. Vậy tại các tuyến biên giới của Quảng Trị, công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình hiện nay được tăng cường như thế nào? Mời QV & các bạn cùng đến với cuộc trao đổi của PV Thành Chung với . ( Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị.) Xin mời KTV Thu âm Vĩnh Lộc kết nối giúp chúng tôi.

Thành Chung: Vâng, xin chào chị Thái Hiền, chào ông/bà ( Sở Y tế Quảng Tr) hiện tại thì tôi đã kết nối được với./ đồn biên phòng cửa khẩu. Những ngày cuối năm này thì lượng người và các phương tiện đổ về đây rất lớn. Chính vì thế công tác phòng chống dịch bệnh càng được xiết chặt. Thưa ông ông có thể chia sẻ về tình hình lúc này tại cửa khẩu được không?

Trả lời

Vâng và với tình hình như vậy thì đồn biên phòng đã có giải pháp gì để kiểm soát, phòng chống dịch bệnh hiệu quả?

Trả lời

Đ có thể vừa giúp người dân, các doanh nghiệp thông quan, lưu thông hàng hóa, vừa đảm bảo an toàn dịch bệnh thì cán bộ, các chiến sỹ tại cửa khẩu có gặp phải những khó khăn gì, thưa ông?

Trả lời

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là biến thể Omicron có tốc độ lây lan nhanh như hiện nay thì ông có mong muốn cũng như khuyến cáo gì đến nhân dân, đặc biệt là nhân dân tại khu vực biên giới?

Trả lời

Xin cơn ông và xin được trở lại phòng bá âm với chị Thái Hiền.

Vâng, xin cảm ơn anh Thành Chung và ông Thưa ông/bà ( Sở Y tế) qua nghe những chia sẻ của ông ông/bà có ý kiến như thế nào?

Khách mời trả lời

Được biết trước nguy cơ biến thể Omicron xâm nhập vào Việt Nam rất lớn, Bộ Y tế có Công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước biến chủng OmicronÔng có thể cho biết những nội dung cơ bản của công điện này được không?

Khách mời trả lời

Vậy tỉnh Quảng Trị đã có những giải pháp gì để tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 trước biến chủng Omircon?

Khách mời trả lời

Xin cảm ơn ông và ngay lúc này đây chúng tôi đã nhận được tín hiệu của khán giả nghe đài. Xin mời KTV kết nối giúp chúng tôi.

Điện thoại: Xin chào bạn, cảm ơn bạn đã gọi đến cho chúng tôi, bạn có thể giới thiệu 1 chút về mình được không ạ?

Vâng, và bạn có câu hỏi nào muốn gửi đến chương trình?

Câu hỏiThưa ông, chúng tôi được nghe rất nhiều thông tin rằng biến chủng omicron dễ lây truyền hơn và có khả năng chống lại các biện pháp phòng thủ min dịch, khiến vaccine kém hiệu quả hơnVông có thể cho biết những vắc xin được tỉnh Quảng Trị tiêm cho người dân hiện nay có phòng ngừa được biến chủng Omicron hay không? Xin cảm ơn

Xin cảm ơn bạn và bây giờ mời ông giải đáp thắc mắc cho thính giả.

Khách mời trả lời

Và cũng nhân đây thì ông có những khuyến cáo gì đến người dân để đảm bảo an toàn trong tình hình mới, phòng ngừa dịch bệnh Covid 19 hiệu quả?

Khách mời trả lời

Xin cảm ơn ông

Thưa QV & các bạn! Hiện nay tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế; thực hiện hiệu quả nguyên tắc: 5K + vaccine, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức của nhân dân, trong đó tập trung vào các trụ cột chính: xét nghiệm, tiêm chủng, điều trị và đề cao ý thức của người dân. Chính vì thế bên cạnh việc Chủ động xây dựng các kịch bản, phương án để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch COVID-19 thì người dân cần có ý thức trong việc thực hiện 5K, nâng cao ý thức thực hiện nghiêm việc xét nghiệm, cách ly, giám sát, theo dõi y tế đảm bảo các quy định phòng, chống dịch

Chương trình PTTtuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn QV thính giả là luôn quan tâm và tương tác với chương trình, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 24/12/2021 08:43 Lê Vĩnh Nhiên 24/12/2021 13:19
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà