Hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

 Chương trình hạnh phúc quanh ta số 44

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Số 44: Người phụ nữ yêu cà phê phố núi Khe Sanh

Nhạc….

Thái Hiền xin kính chào QV & các bạn! Quý vị và các bạn thân mến! Nhắc tới Quảng Trị người ta hay nhắc tới cà phê Arabica Khe Sanh – đặc sản nơi đây. Bởi do, cà phê ở vùng cao Hướng Hóa, Quảng Trị luôn toát lên cho mình chất riêng khó lẫn qua dư vị đắng rất đa dạng từ đắng dịu hương thơm nhẹ nhàng quyến rũ đến vị đắng lẫn hương thơm nồng nàn. Đó là sắc màu riêng của cà phê nơi miền nắng gió Quảng Trị. Và chính hương sắc đặc biệt đó đã níu chân biết bao người ở lại với miền tây Quảng Trị, gắn bó tuổi thanh xuân, và cuộc đời mình với những hạt cà phê nơi đây. Giữa bao la núi rừng, họ tìm thấy được niềm đam mê và hạnh phúc giản đơn của mình.

Vâng, và chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này mời QV & các bạn cùng gặp gỡ và lắng nghe câu chuyện của Chị Nông Thị Hanh, một người đã dành tình yêu, tâm huyết và nỗ lực để đưa cà phê Khe Sanh đến với thị trường gần xa.

Xin chào chị Hanh

Chị Hanh: Chào Thái Hiền và chào quý vị thính giả đang nghe đài….

Vâng, cảm ơn chị đã nhận lời tham gia chương trình.

Quý vị và các bạn thân mến! Chương trình của chúng tôi được phát sóng định kỳ vào 16h30 thứ 3 hàng tuần trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện tại vì điều kiện địa lý và công việc riêng nên chúng tôi sẽ kết nối với chị Hanh qua điện thoại.

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

Cách đây gần 25 năm, chị Nông Thị Hanh khi ấy chỉ là một cô gái 27 tuổi vừa tốt nghiệp Đại học Lâm Nghiệp được vài năm và tham gia vào dự án phát triển cộng đồng tại Quảng Trị. Lần đầu tiên đặt chân đến Quảng Trị, đến với Khe Sanh, Hướng Hóa, chị Hanh đã có một tình cảm đặc biệt với mãnh đất này.

Những lần theo bạn bè, đồng nghiệp đến với các bản làng, rong ruổi qua những vườn cà phê trĩu quả, nhâm nhi chút cà phê Khe Sanh mỗi ngày… chị Hanh cảm nhận được đất và người nơi đây có một sức hút đặc biệt. Qua bao mùa cà phê, dần dà những điều nhỏ nhặt, giản dị đã trở thành thân quen, gắn bó và rồi cô gái Nông Thị Hanh đã bén duyên với đất này và quyết định dừng chân, khởi nghiệp tại đây. Ban đầu, chị đã cùng với chồng của mình là anh Nguyễn Tình- một người Quảng Trị đã tự ươm và trồng cà phê trên diện tích 2ha đất đồi của gia đình. Sau hơn 3 năm chăm bón, bình quân, mỗi 1 ha cà phê mang lại thu hoạch cho gia đình chị Hanh trên 10 tấn. Sau mùa quả ngọt đầu tiên,  chị Hanh bắt đầu đi thu gom cà phê từ các hộ dân trong bản và các khu xã lân cận để bán cho doanh nghiệp cà phê. Năm 2018, gia đình chị Nông Thị Hanh đã đầu tư máy móc sản xuất cà phê sạch cho công ty ở Hà Nội. Đến năm 2019, chị đã quyết định mở thương hiệu Ta Lư coffee ngay tại xã. Và sản phẩm này đã được gia đình chị Hanh tham gia chương trình “mỗi xã mỗi sản phẩm” của tỉnh và đã được cấp giấy chứng nhận. Qua đó, một lần nữa khẳng định được thương hiệu cà phê của gia đình chị Hanh đồng thời mở ra cơ hội để thị trường ngày một vươn xa hơn nữa.

          Quý vị và các bạn vừa nghe câu chuyện và hành trình đưa cà phê Khe Sanh ra thị trường của chị Nông Thị Hanh. Chị Hanh thân mến, quả là rất thú vị khi một cô gái ở vùng đất Cao Bằng xa xôi lại quyết định dừng chân và khởi nghiệp tại vùng đất Quảng Trị. Chị Hanh thân mến, chị có thể chia sẻ 1 chút về ký ức của chị khi lần đầu đến với Quảng Trị, đặc biệt là đến với Khe Sanh, Hướng Hóa được không ạ?

          Chị Hanh trả lời

          Thời điểm mà chị đến với Quảng Trị, với Khe Sanh, hẵn rằng lúc ấy nơi đây còn nghèo khó lắm. Việc đi lại, làm việc, sinh hoạt của chị chắc chẵn cũng rất khó khăn đúng không ạ?

          Chị Hanh trả lời

          Và chắc hẵn chị cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ đúng không ạ?

          Chị Hanh trả lời

          Vâng, những kỷ niệm rất vui, rất đáng nhớ. Chị Hanh thân mến, cơ duyên nào đưa chị đến với cà phê Khe Sanh và chị có thể chia sẻ 1 chút vì sao chị lại quyết định khởi nghiệp với cà phê sạch Khe Sanh?

          Chị Hanh trả lời

          Khi bắt tay vào trồng cà phê chị đã gặp phải những khó khăn gì và ai là người đầu tiên đồng hành cùng chị?

          Chị Hanh trả lời

          Từ việc trồng cà phê, chị đã chuyển sang sản xuất và cho ra những sản phẩm cà phê sạch, nói thì ngắn gọn vậy thôi nhưng đây là cả 1 quá trình đúng không thưa chị?

          Chị Hanh trả lời: Chia sẻ về ý tưởng sản xuất cà phê sạch và các bước để làm cà phê sạch?

          Vậy tại sao chị lại đặt thương hiệu cà phê của mình là Cà phê Ta Lư mà không phải là cà phê Khe Sanh, cà phê Quảng Trị, Hướng Hóa… chẳng hạn?

          Chị Hanh trả lời

          Vâng, và như chị đã chia sẻ thì Anh Đào Tấn Phương là một người bạn, người đồng nghiệp và là một trong những người đầu tiên, đồng hành cùng chị trong việc sản xuất và đưa cà phê sạch Khe Sanh ra thị trường. Và ngay lúc này đây chúng ta sẽ cùng kết nối với anh Đào Tấn Phương hiện nay đang ở Hà Nội để nghe anh chia sẻ những cảm nhận của mình về cà phê Khe Sanh, và hành trình cùng với chị Hanh đưa cà phê Khe Sanh ra thị trường gần xa.

          Xin chào anh Đào Tấn Phương.

          Chào chương trình, chào Qv thính giả của Đài PTTH Quảng Trị

          Vâng, rất vui khi được kết nối với anh, chúng tôi đang thực hiện chương trình Hạnh phúc quanh ta và lắng nghe những chia sẻ của chị Nông Thị Hanh về hành trình cùng với anh đưa cà phê sạch Khe Sanh ra thị trường.

          Anh Phương thân mến, anh đến với Quảng Trị, với Khe Sanh, Hướng Hóa nhiều chưa ạ?

          Trả lời

          Anh cảm nhận như thế nào về mãnh đất và con người nơi đây?

          Trả lời

          Vậy với cà phê Khe Sanh thì sao? Anh cảm nhận hương vị cà phê ở đây đặc biệt như thế nào?

          Trả lời

          Và đây có phải là lý do khiến anh quyết định thực hiện dự án cà phê sạch Khe Sanh cùng với chị Nông Thị Hanh hay anh còn có những điều thôi thúc khác?

          Trả lời

          Được biết anh có mở cà phê ở Hà Nội đúng không ạ? Hiện tại anh đã có bao nhiều quán rồi và anh đã quảng bá thương hiệu Cà Phê Ta Lư, cà phê Khe Sanh như thế nào?

          Trả lời

          Các sản phẩm này được người dân thủ đô đón nhận chứ?

          Trả lời

          Vâng, và khi các sản phẩm của mình được đón nhận, thương hiệu Cà phê Ta Lư, cà phê Khe Sanh bắt đầu được ưa chuộng thì cảm giác của anh như thế nào?

          Trả lời

          Vậy năm mới anh có dự định thêm gì với Cà Phê Khe Sanh không ạ?

Trả lời

          Xin cảm ơn anh và xin chúc cho anh Đào Tấn Phương cùng với chị Nông Thị Hanh sẽ thành công với các dự án của mình.

          Chị Hanh thân mến, qua nghe những chia sẻ của anh Đào Tấn Phương thì chị có suy nghĩ như thế nào?

          Chị Hanh trả lời

          Với riêng cá nhân chị thì trong năm mới chị sẽ có những dự định, kế hoạch gì để phát triển thương hiệu Cà phê Ta Lư?

          Chị Hanh trả lời

          Điều cuối cùng mà chúng tôi rất muốn được lắng nghe từ chị, theo chị việc phát triển thương hiệu Cà Phê sạch Khe Sanh đã mang đến cho chị giá trị, ý nghĩa cuộc sống gì?

          Trả lời

          Vâng, không gì hạnh phúc hơn bằng việc được sống, được làm việc bằng đam mê, bằng chính sở thích của mình. Chúc chị Hanh sẽ luôn lạc quan, vững vàng và sống với đam mê như thế. Quý vị và các bạn thân mến chương trình Hạnh phúc quanh ta cũng xin được khép lại tại đây, một lần nữa xin cảm ơn chị Nông Thị Hanh đã tham gia cùng chương trình, cảm ơn Qv & các bạn đã quan tâm lắng nghe, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại QV vào thứ 3 tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 24/12/2021 15:20 Lê Vĩnh Nhiên 27/12/2021 07:29

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà