Chuyên mục Pháp luật và đời sống 7 1 2021 – Sau 1 năm thực hiện Luật doanh nghiệp 2020 tại Quảng Trị
Danh mục
Pháp luật & đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Năm 2021 cùng với 11 đạo luật quan trọng như Luật Chứng khoán, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP, Luật Lao động… Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021. Sau 1 năm triển khai thực hiện, Luật Doanh nghiệp đã góp phần xóa bỏ rào cản về đầu tư kinh doanh không phù hợp với kinh tế thị trường và cam kết hội nhập của Việt Nam. Qua đó, tạo cơ sở pháp lí cho việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng ngày càng thuận lợi, minh bạch và bình đẳng giữa các nhà đầu tư. Hiệu quả và những chuyển biến trong hoạt động của doanh nghiệp sau 1 năm triển khai tại Quảng Trị là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Pháp luật và đời sống hôm nay, trước hết là cuộc trao đổi giữa PV Chuyên mục với bà Lê Thị Thương, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị về hiệu quả sau 1 năm triển khai Luật Doanh nghiệp 2020 tại Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Chuyên mục Pháp luật và đời sống 7 1 2021 – Sau 1 năm thực hiện Luật doanh nghiệp 2020 tại Quảng Trị

Thưa quý vị và các bạn!

Năm 2021 cùng với 11 đạo luật quan trọng như Luật Chứng khoán, Luật Đầu tư, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP, Luật Lao động… Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021. Sau 1 năm triển khai thực hiện, Luật Doanh nghiệp đã góp phần xóa bỏ rào cản về đầu tư kinh doanh không phù hợp với kinh tế thị trường và cam kết hội nhập của Việt Nam. Qua đó, tạo cơ sở pháp lí cho việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng ngày càng thuận lợi, minh bạch và bình đẳng giữa các nhà đầu tư. Hiệu quả và những chuyển biến trong hoạt động của doanh nghiệp sau 1 năm triển khai tại Quảng Trị là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Pháp luật và đời sống hôm nay, trước hết là cuộc trao đổi giữa PV Chuyên mục với bà Lê Thị Thương, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị về hiệu quả sau 1 năm triển khai Luật Doanh nghiệp 2020 tại Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Phỏng vấn – Hiệu quả sau 1 năm thực hiện Luật doanh nghiệp 2020 tại Quảng Trị

1.                 Thưa bà, xin bà cho biết để đưa Luật Doanh nghiệp 2020 vào cuộc sống, thời gian qua, Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị đã tập trung những giải pháp gì?

2.                 Vậy kết quả sau 1 năm triển khai Luật Doanh nghiệp 2020 tại Quảng Trị là gì thưa bà?

3.                 Trong điều kiện dịch bệnh covid 19 có những diễn biến phức tạp như hiện nay, để tiếp tục đưa Luật doanh nghiệp 2020 vào cuộc sống, Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị tập trung những giải pháp gì?

Vâng, xin cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi.

Nhạc cắt

Phóng sự

Luật Doanh nghiệp 2020 tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển

Thưa quý vị và các bạn! Như bà Lê Thị Thương, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Trị vừa trao đổi, Luật Doanh nghiệp 2020 đã có những thay đổi quan trọng. Đặc biệt quy định chặt chẽ hơn một số chế định nhưng cũng bãi bỏ một số quy định không cần thiết đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp. Thực hiện Luật vừa đơn giản thủ tục, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa quản lý chặt chẽ hơn giúp việc gia nhập thị trường và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Cũng nhờ vậy, trong điều kiện dịch bệnh covid 19 có những diễn biến phức tạp nhưng đã có nhiều đơn vị đăng kí thành lập mới. Nhiều chủ doanh nghiệp cũng tìm hiểu để thực hiện tốt quy định của pháp luật. Phóng sự sau chia sẻ rõ hơn về nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Công ty TNHH Nhiên Thảo là đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh các loại tinh dầu, thảo dược. Thời gian qua, chị Trần Thị Mỹ Dung, Phó Giám đốc Công ty đã thường xuyên tìm hiểu và tiếp cận các quy định của nhà nước về hoạt động sản xuất kinh doanh để thực hiện tốt quy định của nhà nước. Đồng thời qua đó cũng góp phần tiếp cận thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm. Sau thời gian thành lập, công ty hoạt động khá tốt, từng bước tạo lòng tin được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn sử dụng. Khi tìm hiều về Luật Doanh nghiệp 2020, Chị Dung cho biết, Luật này đã có nhiều thuận lợi cho các doanh nghiệp như nâng cao khung khổ pháp lí về quản trị doanh nghiệp, bảo vệ nhà đầu tư, bổ sung quy định bảo đảm tính minh bạch hóa công khai hóa thông tin của doanh nghiệp sở hữu nhà nước. Đặc biệt là thuận lợi cho việc thành lập mới doanh nghiệp.

Chị Trần Thị Mỹ Dung, Phó Giám đốc Công ty TNHH Nhiên Thảo

(Những thuận lợi đối với doanh nghiệp khi có Luật Doanh nghiệp mới 2020)

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Luật doanh nghiệp mới và cũng là một năm ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid -19. Tuy nhiên, trong giai đoạn này cũng đã có hơn 2.000 lượt doanh nghiệp thực hiện các thủ tục về thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, có 451 doanh nghiệp được thành lập mới. Thời gian trung bình xử lí hồ sơ đăng kí kinh doanh trên hệ thống đăng kí doanh nghiệp quốc gia là 0,8 ngày, trong đó thành lập mới là 1,25 ngày. Nhờ đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm đáng kể thời gan xử lí hồ sơ của các cơ quan đăng kí kinh doanh và sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành nên nhiều doanh nghiệp thuận lợi hơn trong đăng kí hoạt động.

Ông Trần Văn Tú, Giám đốc Công ty TNHH May xuất khẩu Việt Tú – Gio Linh – Quảng Trị

Luật Doanh nghiệp 2020 thực sự đã có tác động lớn và tạo thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp tại Quảng Trị. Bên cạnh việc phát huy nội lực của cộng đồng doanh nghiệp, các ngành chức năng đã tích cực cùng vào cuộc để phát huy hiệu quả đưa Luật doanh nghiệp vào cuộc sống. Các cấp, các ngành đã có những hoạt động nhằm chuyển biến mạnh mẽ trong việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công thể hiện ở thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ, thủ tục đăng ký kinh doanh và thái độ, tính chuyên nghiệp của cán bộ chuyên môn. Đó là cơ sở để các doanh nghiệp cùng thực hiện tốt những quy định của nhà nước và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, cùng góp phần vào sự phát triển chung của địa phương./.

Chào kết

GTPS - Sau 1 năm triển khai thực hiện, Luật Doanh nghiệp đã góp phần xóa bỏ rào cản về đầu tư kinh doanh không phù hợp với kinh tế thị trường và cam kết hội nhập của Việt Nam. Qua đó, tạo cơ sở pháp lí cho việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh theo hướng ngày càng thuận lợi, minh bạch và bình đẳng giữa các nhà đầu tư. Hiệu quả và những chuyển biến trong hoạt động của doanh nghiệp sau 1 năm triển khai tại Quảng Trị là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc …. Ngày 7/1/2021 trên sóng TH của Đài PTTh Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 31/12/2021 14:15 Lê Vĩnh Nhiên 04/01/2022 07:17
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà