AN TOÀN GIAO THÔNG
Danh mục
An toàn giao thông
NỘI DUNG

 

Kịch bản chương trình PTTT An toàn giao thông:

Phát thanh trực tiếp thứ 2 ngày 10-1:

Vĩnh Linh tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm

MC: Kính chào Qv & các bạn!  Bây giờ là 30 phút của chương trình An toàn giao thông đang được phát trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgz của Đài PTTH Quảng Trị, được livestream trực tiếp trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 0233.3595399 hoặc comment để lại câu hỏi khi theo dõi chương trình trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị trong khi chương trình đang diễn ra.

Quý vị và các bạn thân mến! Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thời gian qua, Ban An toàn giao thông và Công an huyện Vĩnh Linh đã tham mưu UBND huyện Vĩnh Linh ban hành kế hoạch chỉ đạo, điều hành về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Đồng thời tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia; hướng dẫn về kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh, giáo viên cũng như ngăn chặn tình trạng trâu bò thả rông trên đường giao thông; phát hiện, xử lý tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè để buôn bán, đổ vật liệu xây dựng hay họp chợ tiềm ẩn mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị… Xung quanh nội dung này chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Trung tá Trần Hữu Năm - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Vĩnh Linh.   

MC: Xin chào Trung tá Trần Hữu Năm - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Vĩnh Linh. Vâng! Vì lý do dịch bệnh nên chúng tôi không thể mời anh trực tiếp đến phòng thu âm của Đài được ạ. Rất cảm ơn anh đã giành thời gian trao đổi cùng chương trình qua điện thoại!

Anh trả lời: Chào quý thính giả của chương trình An toàn giao thông!

MC: Thưa anh, hiện tại tình hình ATGT tại huyện Vĩnh Linh trong thời điểm cuối năm và dịch bệnh này như thế nào ạ?

Anh trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn anh với những thông tin vừa rồi. Chúng ta sẽ còn tiếp tục chương trình với chủ đề: Vĩnh Linh tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm. Trung tá Trần Hữu Năm - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL sẽ còn chia sẻ nhiều thông tin cũng như trả lời những câu hỏi liên quan vấn đề Vĩnh Linh tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm trong phần sau của chương trình. Còn bây giờ, chúng tôi xin dành ít phút để điểm lại một số tin tức an toàn giao thông nổi bật trong tuần qua.

                                                Nhạc cắt Tin tức giao thông 

Tin 1: Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội xuân năm 2022 sẽ diễn ra trong bối cảnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Để công tác vận tải hành khách đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh và an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải đã xây dựng và triển khai kế hoạch công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống COVID-19 trong dịp Tết. Theo đó, mục đích của kế hoạch nhằm tuyên truyền phổ biến pháp luật; nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hoạt động vận tải. Đồng thời, thực hiện các quy định, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế, UBND tỉnh về việc tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân gắn với việc phòng, chống COVID-19 trong hoạt động vận tải, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông trước, trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán và lễ hội xuân Nhâm Dần năm 2022.

Tin 2: Một đoạn đường trên tuyến Quốc lộ 49 C đoạn qua xóm Hà Tây Đồng, xã Triệu An, huyện Triệu Phong thường xuyên xảy ra tình trạng đường ngập úng, ứ đọng mỗi khi trời mưa. Thực trạng này không chỉ khiến cuộc sống của nhiều gia đình xung quanh hết sức khổ sở mà tại đây cũng đã xảy ra rất nhiều vụ người đi đường bị té ngã, va chạm giao thông nguy hiểm. Khoảng 3 năm trở lại đây, khi tuyến Quốc lộ 49C được nâng cấp mặt đường cùng với việc tuyến đường trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị hoàn thành đưa vào sử dụng, chưa kịp vui mừng thì nhiều hộ dân xóm Hà Tây Đồng sống tại đoạn ngã ba của hai tuyến đường này chịu khổ sở khi phải sống chung với tình trạng ngập nước mỗi khi trời mưa. Mong rằng nguyện vọng chính đáng của người dân bị ảnh hưởng bởi tình trạng ngập úng trên địa bàn xã Triệu An sẽ sớm được giải quyết dứt điểm trong thời gian tới.

Tin 3: Cục Đường sắt VN cho biết, năm 2021 đã nâng cấp nhiều dịch vụ công, giải quyết thủ tục trên môi trường mạng. Cụ thể, đơn vị này nâng cấp 5/12 dịch vụ công lên cấp 4; xây dựng quy trình điện tử, đăng ký nâng cấp 7/12 dịch vụ còn lại lên cấp độ 4. Đồng thời 100% hồ sơ giải quyết qua môi trường mạng. Trong năm 2021, Cục Đường sắt VN đã giải quyết được 323 hồ sơ thủ tục hành chính; Trong đó, 300 hồ sơ cấp độ 3, 23 hồ sơ giải quyết ở cấp độ 4. Công tác điều hành, quản lý và xử lý văn bản đều được 100% thực hiện trên hệ thống quản lý và hồ sơ công việc của Cục. Cùng đó triển khai tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, gửi các doanh nghiệp kinh doanh đường sắt và các đơn vị liên quan sử dụng dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực đường sắt, trong đó hướng dẫn cụ thể cách thanh toán trực tuyến.

Nhạc cắt Giao thông và cuộc sống

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgz của Đài PTTH Quảng Trị, được livestream trực tiếp trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 02333595399 hoặc comment để lại câu hỏi khi theo dõi chương trình trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị trong khi chương trình đang diễn ra. Chủ đề của chương trình hôm nay là Vĩnh Linh tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm cùng khách mời của chương trình là Trung tá Trần Hữu Năm - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL.  

MC: Thưa Trung tá Trần Hữu Năm - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL. Thời gian qua lực lượng CSGT-TT huyện đã tăng cường đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn như thế nào ạ?

Anh trả lời:

MC: Có khó khăn gì trong công tác đảm bảo trật tự ATGT mà lực lượng công an huyện VL đang gặp phải không thưa anh?

Anh trả lời: Có một số người lợi dụng mạng xã hội để kích động, tìm cách đối phó, bất hợp tác, thậm chí chống đối lực lượng chức năng, trực tiếp là cảnh sát giao thông, trong khi đó lực lượng cảnh sát giao thông mỏng nên ảnh hưởng đến công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn.....

MC: Vâng! Chia sẻ với những khó khăn mà lực lượng CSGT-TT huyện TP đang gặp phải. Thưa anh! Tôi được biết là cùng với công an tỉnh, công an Vĩnh Linh mà cụ thể là Đội CSGT TT công an an huyện VL cũng đang ra quân đảm bảo TT ATGT trên địa bàn huyện dịp cuối năm này. Ở huyện Vĩnh Linh, tình hình TTATGT diễn biến vẫn hết sức phức tạp, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại các điểm giao cắt, trong đó có ngã tư giao nhau giữa đường Hùng Vương và đường Trần Phú. Anh có thể thông tin thêm về tình hình giao thông ở nút giao này trên địa bàn huyện ạ?

Anh trả lời: ......Sau khi xem xét, đánh giá thì Ban ATGT phê duyệt lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư giao nhau giữa đường Hùng Vương và đường Trần Phú thị trấn Hồ Xá - Vĩnh Linh - Quảng Trị, đến ngày 22/12/2021 hệ thống cụm đèn tín hiệu này chính thức vào hoạt động.....

MC: Được biết, trong công tác đảm bảo trật tự ATGT thì đảm bảo ATGT cho các em học sinh là một việc làm cần thiết bởi với số lượng các trường học, số học sinh trên địa bàn tham gia GT hàng ngày là rất đông. Vậy Ban ATGT huyện nói chung và lực lượng CSGT-TT huyện nói riêng đã đảm bảo giao thông cho các em đến trường như thế nào?  

Anh trả lời:

-         Số trường học?

-         Số học sinh ?

-         Hình thức tuyên truyền? .....

MC: Tôi được biết là thường thì đầu năm học lực lượng CSGT-TT sẽ phối hợp với các ngành liên quan cùng trường học để tuyên truyền cho các em học sinh về các vấn đề an toàn giao thông. Tuy nhiên, năm nay do dịch bệnh kéo dài, công việc thường niên này đã ko thực hiện được. Vậy lực lượng CSGT-TT huyện VL có cách làm gì linh động hơn nhằm tuyên truyền ATGT cho các em học sinh không ạ?

Anh trả lời:

MC: Cảm ơn Trung tá Trần Hữu Năm - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL. Và để quý vị có thể hình dung rõ hơn về việc đảm bảo an toàn GT trên địa bàn của lực lượng CSGT huyện VL cũng như các ngành liên quan mời quý thính giả và khách mời hãy cùng nghe một phóng sự sau đây mà PV chúng tôi vừa thực hiện:

Phóng sự: Vĩnh Linh tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Ban An toàn giao thông (ATGT) và Công an huyện chủ động phối hợp với các trường học để tuyên truyền, giáo dục về ATGT cho học sinh; tổ chức cho phụ huynh ký cam kết về việc không cho con em mình sử dụng phương tiện khi chưa đủ điều kiện tham gia giao thông theo quy định cũng như bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Trước tình hình COVID- 19 diễn biến phức tạp, Ban ATGT huyện và Công an huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền đến từng thôn, xóm về công tác phòng, chống dịch bệnh. Công an huyện bố trí cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ theo quy định, qua đó phát hiện và xử lý nghiêm phương tiện không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị hỗ trợ đảm bảo ATGT cho người dân từ các tỉnh, thành phố phía Nam về quê chống dịch khi đi qua địa bàn huyện VL.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Công an huyện VL tiến hành .... ca tuần tra với .... lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện ..... trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo trật tự ATGT, trong đó ô tô .... trường hợp, mô tô .... trường hợp, phương tiện thủy .... trường hợp với tổng số tiền phạt nộp ngân sách nhà nước hơn .... tỉ đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe theo quy định .... trường hợp.

Nhờ triển khai quyết liệt và đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT nên năm 2021 trên địa bàn huyện VL xảy ra .... vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm ..... người chết, ..... người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng ..... triệu đồng, giảm .... vụ, giảm .... người chết so với cùng kỳ năm trước.

MC: Vâng! Chúng ta vừa nghe 1 phóng sự ngắn về những việc làm rất thiết thực của lực lượng CSGT-TT huyện VL nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn huyện. Trong phóng sự vừa rồi có nhắc đến số vụ tai nạn GT, vậy xin hỏi Trung tá Trần Hữu Năm - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL là nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT trên địa bàn huyện được xác định chủ yếu là do đâu ạ?

Anh trả lời: Nguyên nhân dẫn đến TNGT được xác định chủ yếu là do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông chưa nghiêm, chiếm đến 80%. Bên cạnh đó, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về ATGT nhiều, thường xuyên được sửa đổi, bổ sung nhưng vẫn còn chồng chéo nên việc áp dụng vào thực tế còn khó khăn. Bên cạnh đó, đội ngũ thực hiện công tác tuyên truyền các quy định về Luật Giao thông đường bộ chưa qua tập huấn, không có kỹ năng sư phạm nên chưa thu hút người nghe, các buổi tuyên truyền còn mang tính hình thức; kinh phí, trang thiết bị hỗ trợ cho công tác đảm bảo ATGT còn hạn chế. Công tác đào tạo cấp giấy phép lái xe còn nhiều sơ hở, chưa kiểm soát được đối tượng mua bán giấy phép lái xe; việc đào tạo kỹ năng điều khiển phương tiện còn hạn chế, trong khi đó trang bị phương tiện phục vụ công tác phát hiện, xử lý đối với các trường hợp này còn ít. Bên cạnh đó, hệ thống đường bộ mặc dù đã được quan tâm nâng cấp, cải tạo nhưng chưa kịp thời nên vẫn còn tiềm ẩn gây mất ATGT. Các điểm bất cập, điểm tiềm ẩn TNGT dù đã được kiến nghị, đề xuất nhưng vẫn chưa được quan tâm khắc phục, sửa chữa kịp thời..

MC: Thưa anh Trung tá Trần Hữu Năm- Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL. Vậy tháng cuối của năm Nhâm Dần này, thười điểm Tết nguyên Đán đang cận kề thì công tác đảm bảo trật tự ATGT tiếp tục được triển khai thực hiện như thế nào?

Anh trả lời: Về đảm bảo trật tự ATGT trong tháng cuối năm âm lịch, Công an huyện VL tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch năm ATGT 2022 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự ATGT”. Theo đó, Công an huyện tăng cường các biện pháp nghiệp vụ phát hiện, đấu tranh xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT. Kịp thời tham mưu Ban ATGT huyện chỉ đạo thực hiện các giải pháp hiệu quả để bảo đảm trật tự ATGT trong điều kiện COVID-19 diễn biến phức tạp. Tiếp tục xử lý vi phạm hành chính các lỗi là nguyên nhân dẫn đến TNGT, ùn tắc giao thông. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT. Triển khai kế hoạch, phương án bảo đảm trật tự ATGT phục vụ các sự kiện chính trị lớn của quê hương, đất nước diễn ra trong những tháng cuối năm 2021. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác; nêu cao trách nhiệm người đứng đầu đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước và hiệu lực thi hành pháp luật để đảm bảo ATGT.

MC: Vâng! Cảm ơn Trung tá Trần Hữu Năm- Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL......Còn bây giờ mời quý vị thính giả cùng khách mời là Trung tá Trần Hữu Năm- Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL cùng nghe một vài ý kiến của người dân về chủ đề mà chúng ta đang đề cập ngày hôm nay, đó là VL tăng cường đảm bảo ATGT dịp cuối năm

VOXPOP: 3 ý kiến về những thay đổi tích cực trong tình hình ATGT sau việc tăng cường đảm bảo ATGT của CSGT-TT huyện?

1.

2.

3.

MC: Qv & các bạn đang nghe chương trình An toàn giao thông đang được phát trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5Mgz của Đài PTTH Quảng Trị, được livestream trực tiếp trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình qua số ĐT: 02333595399 hoặc comment để lại câu hỏi khi theo dõi chương trình trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị trong khi chương trình đang diễn ra. Chủ đề của chương trình hôm nay là VL tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm với khách mời của chương trình là Trung tá Trần Hữu Năm- Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL. Và lúc này chúng tôi cũng nhận được tín hiệu điện thoại của 1 thính giả đang nghe CT.   

MC: Alo, xin chào thính giả, xin mời thính giả tự giới thiệu về mình ạ!

Điện thoại: Chào CT...

MC: Vậy thính giả có điều gì muốn hỏi hay chia sẻ nhân chủ đề của chương trình hôm nay là Vĩnh Linh tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm không ạ?

Điện thoại: Vâng! Tôi cũng là một phụ huynh nên có tâm tư thế này: Tôi rất lo ngại và cũng bức xúc với nhiều em học sinh cấp 3 đi xe máy điện không đội mũ bảo hiểm lại đi hàng 2, hàng 3 gây mất ATGT và gây nguy hiểm cho mọi người xung quanh. Xe máy điện của các em lại không có tiếng nhưng tốc độ thì nhanh như xe máy thường nên những người tham gia GT xung quanh nếu không để ý thì rất dễ xảy ra va chạm với các em. Ý thức tham gia GT của các em cũng không được cao nên đây quả là phiền phức với những người lớn như chúng tôi. Chúng tôi mong là lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát và xử phạt nghiêm minh những trường hợp này. Xin cảm ơn chương trình ạ!

MC: Vâng! Cảm ơn những chia sẻ của anh ạ! Lại là vấn đề xe máy điện. Có lẽ đây là vấn đề khá quan thuộc mà lực lượng CSGT hàng ngày vẫn thường xuyên xử lý. Xin mời Trung tá Trần Hữu Năm - Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL phản hồi ý kiến vừa rồi của thính giả ạ!

Anh trả lời: Chúng tôi đặc biệt chú ý đến các em học sinh cấp 3, đặc biệt là các em đi xe máy điện .... Nghiêm túc xử phạt .....

MC: Xin cảm ơn Trung tá Trần Hữu Năm- Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL và cảm ơn thính giả đã gọi điện đến ct. Và số ĐT: 02333595399 lúc nào cũng sắn sàng kết nối cùng thính giả.

MC: Thưa Trung tá Trần Hữu Năm- Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL.  Anh vừa đề cập đến vấn đề xử phạt các trường hợp đi xe máy điện vi phạm ATGT. Vậy cụ thể như thế nào? Anh có thể thông tin thêm để mọi người được rõ cũng như các em học sinh hiểu và chấp hành ạ?

Anh trả lời: Quy định xử phạt xe máy điện vi phạm.....

MC: Vâng! Với những thông tin rất cụ thể mà Trung tá Trần Hữu Năm- Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL vừa cung cấp hi vọng sẽ giúp mọi người nắm rõ luật và nghiêm túc chấp hành, đặc biệt là các em học sinh. Đừng vì những lỗi giao thông không đáng có làm ảnh hưởng đến quá trình phấn đấu rèn luyện của các em tại trường học. Quay trở lại với chủ đề tuần này là VL tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cuối năm, xin hỏi Trung tá Trần Hữu Năm- Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL là trên lĩnh vực giao thông đường thủy của huyện vào mùa này thì công tác đảm bảo ATGT được thực hiện như thế nào?  

Anh trả lời:

MC: Thưa anh, ít phút còn lại của CT anh có điều gì muốn nhắn gửi đến những người tham gia giao thông trên địa bàn huyện VL nói riêng cũng như mọi người không ạ?

Anh trả lời:

MC: Vâng! Cảm ơn thông điệp của Trung tá Trần Hữu Năm- Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL. Kính thưa quý vị! Tai nạn giao thông là điều không mong muốn, có thể đến với bất kì ai, vào bất kỳ thời điểm nào khi tham gia giao thông, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp hay địa vị xã hội và để lại nhiều hệ lụy nặng nề đối với xã hội. Ở nước ta hiện nay, tình hình tai nạn giao thông mặc dù đã từng bước được cải thiện, song vẫn diễn biến phức tạp với số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông vẫn ở mức cao. Mong mọi người luôn ý thức và chấp hành tốt khi tham gia giao thông! Một lần nữa cảm ơn Trung tá Trần Hữu Năm- Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện VL  đã đồng hành cùng ATGT của Đài PTTH QT. Chúc anh sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình! Chúc mọi người an toàn trên mọi nẻo đường. Cảm ơn quý thính giả đã lắng nghe và chia sẻ! Chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tuần sau!

 

 

 

         

         

         

           

         

         

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 07/01/2022 09:00 Lê Vĩnh Nhiên 08/01/2022 09:17

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà