Tết trong mắt thẻ thơ
Danh mục
Danh mục
NỘI DUNG

 

Kịch bản chương trình tết

Tết trong mắt trẻ thơ

Thời lượng: 10 phút

 

STT

NỘI DUNG

CẢNH QUAY

THỜI GIAN

CHÚ Ý

1

Nhạc hiệu chương trình

Nhạc hiệu chương trình

10s

Nhạc hiệu phù hợp với chương trình cho thiếu nhi

2

Trailer về hương vị tết trong mắt trẻ thơ

Hình ảnh về các bạn nhỏ đi chợ quê, hình ảnh các bạn thiếu nhi ngồi vẽ tranh và viết câu đối cùng ông đồ…

15s

 

3

Hiển thị dòng chữ “Tết trong mắt trẻ thơ”.

Hiển thị chữ

 

 

4

Phóng viên dẫn: Mỹ Nhị chào quý khán giả cùng các em nhỏ đang theo dõi chương trình Tết trong mắt thẻ thơ. Nhân dịp đầu năm mới, thay mặt những người thực hiện chương trình, xin được gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người người, nhà nhà. Chúc quý khán giả có một năm mới An khang – thịnh vượng.

 

Quý khán giả thân mến! Không giống như người lớn,tếttrong mắt trẻ thơ rất đơn giản. Tết là dịp để các con được nghỉ học, được thỏa thích vui chơi. Tết được bố mẹ mua quần áo mới, xúng xính trong bộ áo dài đi chúc tết ông bà, họ hàng, được tham gia các trải nghiệm mới như đi chợ tết, bầy mâm ngũ quả, gói bánh chưng… Mỗi bạn có một suy nghĩ về Tết khác nhau, nhưng tựu chung lại những lý do ấy rất đáng yêu và ngộ nghĩnh. Trong chương trình hôm nay, MN mời quý thính giả cùng với các bạn nhỏ tìm hiểu Tết trong mắt trẻ thơ là như thế nào qua những câu chuyện mà NSND Kim Qúy kể ngay sau đây các bạn nhé.

PV dẫn hiện trường tại địa điểm quay.

Quay pv đi vào và chào NSND Kim Qúy cùng các bạn nhỏ.

 

 

5

Cháu chào NSND Kim Qúy, chào các bạn. THời điểm này thì các bạn đã nghĩ học chưa?

TL: Dạ chúng em vừa mới nghĩ học để đón tết cổ truyền của dân tộc mình.

PV: À, vậy chị hỏi các bạn nha. Các em hiểu như thế nào về tết cổ truyền của dân tộc?

TL: …….là dịp về quê chúc tết ông bà, được nhận lì xì cho tuổi mới, được đi chơi, đi trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.

TL: tết đối với em rất là vui ạ. Em được thăm ông bà, rồi được học cách làm bánh chưng, ngồi canh nồi bánh chưng cùng ba mẹ, ông bà mình.

 

PV: Vâng, thưa NSND Kim Qúy, nghe những chia sẻ về tết cổ truyền của dân tộc trong mắt các bạn nhỏ của chúng ta thì bà có suy nghĩ gì không ạ?

 

NSND Kim Qúy trả lời:

 

 

 

 

6

PV: Các bạn nhỏ ngày hôm nay cũng rất nóng lòng muốn bà chia sẻ về những câu chuyện về ngày tết, nhất là tết đối với độ tuổi thiếu nhi là như thế nào đúng không nào?

NSND Kim Qúy bắt đầu câu chuyện: - Tết cổ truyền là gì?

- Tết trong bà như thế nào khi bà đang còn nhỏ.

- Ngày trước đang nhỏ thì không biết được khi nào là tết vì không có lịch treo tường, không có đồng hồ hay điện thoại để biết nhưng bà chỉ biết khi thấy những câu đối tết, những ông đồ ngồi viết câu đối…

 

- Bà ao ước có được chiếc áo mới ……

 

-

 

 

 

7

PV cùng các bạn nhỏ cảm ơn bà, chúc bà sức khỏe.

 

PV dẫn: Tết cổ truyền trong mắt trẻ thơ có biết bao điều mới mẻ đáng yêu. Là niềm vui được bố mẹ cho đi xin lộc đầu xuân một nét đẹp văn hóa của nhân dân ta, đi lễ chùa ngày đầu năm cầu mong cho một năm sức khỏe, vạn sự bình an đối với cả gia đình. Trong lăng kính của con trẻ, Tết lúc nào cũng lấp lánh và rộn ràng những niềm vui. Đó là màu của chợ hoa rực rỡ, là màu của những tấm áo mới ba mua, là màu của kẹo mứt hạt dưa mẹ chuẩn bị, là màu của mâm ngũ quả ngày tất niên… Với trẻ thơ, Tết là ngày hội của sắc màu, của yêu thương đầy vơi và hạnh phúc ngập tràn.

 

Phát clip bài hát về ngày tết

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 13/01/2022 09:29 Lê Vĩnh Nhiên 13/01/2022 14:47
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà