Kịch bản đề cương Đại biểu dân cử với cử tri 21 1 2022 – Chú trọng xây dựng trường chuẩn quốc gia theo Nghị quyết Hội đồng
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Theo Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, xây dựng trường chuẩn quốc gia là một trong những nội dung được ưu tiên để thực hiện nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục với chỉ tiêu tỷ lệ trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia 63%. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, các trường học ngành giáo dục đã và đang chú trọng thực hiện các giải pháp vừa giữ vững vừa xây dựng trường chuẩn quốc gia theo quy định. Đây là nội dung được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, trước hết là một số thông tin trên các lĩnh vực hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh trong thời gian qua.

Kịch bản đề cương Đại biểu dân cử với cử tri 21 1 2022 – Chú trọng xây dựng trường chuẩn quốc gia theo Nghị quyết Hội đồng

Thưa quý vị và các bạn! Theo Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, xây dựng trường chuẩn quốc gia là một trong những nội dung được ưu tiên để thực hiện nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục với chỉ tiêu tỷ lệ trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia 63%. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, các trường học ngành giáo dục đã và đang chú trọng thực hiện các giải pháp vừa giữ vững vừa xây dựng trường chuẩn quốc gia theo quy định. Đây là nội dung được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, trước hết là một số thông tin trên các lĩnh vực hoạt động của Hội đồng trong thời gian qua.

Nhạc cắt hình hiệu

Phần tin

Tin 1 - Ký kết chương trình phối hợp công tác giữa HĐND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ

Dẫn - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và HĐND tỉnh vừa tổ chức hội nghị ký kết chương trình  phối hợp công tác theo quyết định số 238- ngày 30/9/2020 của Ban Bí thư về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban tuyên giáo các cấp với cơ quan quản lý cùng cấp trong việc thực thi pháp luật, triển khai kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, giải quyết các vấn đề nổi cộm, nhân dân quan tâm.

 

Theo đó, hai bên sẽ cùng thực hiện các nội dung về chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền nội dung và kết quả thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước các chủ trương, nghị quyết của HĐND tỉnh. Đồng thời, tham mưu BTVTU chủ trương, giải pháp công tác tư tưởng khi triển khai các nghị quyết, dự án, đề án, chương trình phát triển kinh tế- xã hội trọng điểm của tỉnh có ảnh hưởng đến đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân được dư luận xã hội quan tâm. Quy chế phối hợp nêu rõ, hai bên chỉ đạo công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin giả, sai sự thật; phát hiện, nhân rộng nhân tố mới, các điển hình tiên tiến; đề xuất cấp uỷ, chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực thi pháp luật và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội. (31/12)

 

Tin 2 - Trao quyết định bổ nhiệm Phó Chánh văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Quảng Trị 

 

Dẫn - Đoàn Đại biểu Quốc Hội và HĐND tỉnh vừa tổ chức lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Quảng Trị.

 

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Minh Tiến, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính kế hoạch huyện Triệu Phong và ông Lê Nguyễn Hải Dương, Phó trưởng phòng Tài chính - Thương mại, Văn phòng UBND tỉnh giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Quảng Trị.  Đồng chí Lê Quang Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tin tưởng trên cương vị công tác mới, tân Phó Chánh văn phòng cần phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình, cùng tập thể cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh làm tốt công tác tham mưu giúp việc cho Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND Tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh mà trực tiếp là cơ quan Đoàn ĐBQH và cơ quan chuyên trách HĐND tỉnh. Các Tân Phó Chánh văn phòng đã cảm ơn sự tín nhiệm, tin tưởng của lãnh đạo tỉnh, sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu, cùng với tập thể cán bộ công chức cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. (10/1)

Tin 3 – Các Ban HĐND tỉnh hội nghị triển khai công tác năm 2022

Dẫn Vừa qua, các Ban của HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm qua, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch theo từng quý, hàng tháng cụ thể, đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng thời thực hiện tốt công tác giám sát theo đúng kế hoạch, góp phần quan trọng vào nhiều hoạt động của HĐND tỉnh. Năm 2022, trong điều kiện dịch bệnh covid 19 diễn biến phức tạp, các ban đã lên kế hoạch cụ thể cho từng thời điểm phù hợp. Trong đó, tập trung thực hiện tốt công tác giám sát chuyên đề và theo từng lĩnh vực, phối hợp cùng triển khai giám sát, khảo sát, thẩm tra nội dung trình tại các kì họp HĐND tỉnh trong năm. Qua đó, góp thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao theo luật định./.

 

Nhạc cắt hình hiệu

Phóng sự - Chú trọng xây dựng trường chuẩn quốc gia theo Nghị quyết Hội đồng

Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, bằng những giải pháp và cách làm cụ thể theo tinh thần Nghị quyết số 29 năm 2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tình hình thực tế của địa phương nên chất lượng giáo dục và đào tạo Quảng Trị không ngừng được nâng lên. Trong đó, xây dựng trường chuẩn quốc gia là một trong những yếu tố quan trọng nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Theo Nghị quyết phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Trị trong năm 2022, toàn tỉnh phấn đấu có 63% trường học đạt chuẩn quốc gia. Ngành giáo dục đã có những giải pháp phù hợp thực tiễn nhằm duy trì và phấn đấu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau.

Trường Tiểu học và THCS Gio Mai, huyện Gio Linh là một trong những trường học có chất lượng giáo dục luôn đứng vào tốp đầu của huyện. Trường hiện có 54 cán bộ giáo viên và 776 học sinh đang theo học ở 25 lớp từ khối 1 đến khối 9. Để nâng cao chất lượng giáo dục, việc đầu tư xây dựng và giữ vững trường chuẩn quốc gia là một trong những tiêu chí mà trường chú trọng thực hiện trong thời gian qua. Từ nguồn vốn xã hội hóa và nguồn ngân sách đã giúp cho trường có điều kiện để đầu tư cơ sở vật chất khang trang và sạch đẹp hơn. Ngoài việc xây dựng các phòng học đạt chuẩn, trường còn chú trọng ưu tiên đến việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số nhằm phục vụ tốt hơn công tác dạy và học.

Phỏng vấn ông PHẠM TRUNG DU

Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Gio Mai – Gio Linh – Quảng Trị

(Chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục để đạt chuẩn quốc gia như thế nào?)

Tính đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Trị chỉ tính khối trường công lập có 193/368 trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt tỷ lệ 52,4% trong đó: Mầm non 92 trường; Tiểu học 38 trường; TH%THCS 34 trường, THCS 19 trường và THPT 10 trường. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đã góp phần thúc đẩy công tác quy hoạch mạng lưới trường lớp, xây dựng cơ sở vật chất nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, đầu tư đồng bộ. Theo Kế hoạch số 95 ngày 18/5/2021 của UBND tỉnh về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021- 2025, phấn đấu đến năm 2025, khối giáo dục công lập có 267 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỉ lệ 72,6%. Đặc biệt trong năm 2022, toàn tỉnh phấn đấu 63% số trường đạt chuẩn quốc gia. Để đạt chỉ tiêu, ngành giáo dục đã và đang có những giải pháp đồng bộ phù hợp với thực tiễn.

Bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị

(Kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia của ngành?)

Trong điều kiện dịch bệnh covid 19 có những diễn biến phức tạp, việc xây dựng trường đạt chuẩn sẽ có những khó khăn nhất định ảnh hưởng không nhỏ đến xây dựng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục và kết quả giáo dục. Chính vì vậy, đòi hỏi ngành giáo dục và cộng đồng xã hội cùng chung tay vào cuộc và nỗ lực vừa góp phần đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, tiến tới xây dựng trường chuẩn quốc gia trong thời gian tới./.

GTPS - Thưa quý vị và các bạn! Theo Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, xây dựng trường chuẩn quốc gia là một trong những nội dung được ưu tiên để thực hiện nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục với chỉ tiêu tỷ lệ trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia 63%. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, các trường học ngành giáo dục đã và đang chú trọng thực hiện các giải pháp vừa giữ vững vừa xây dựng trường chuẩn quốc gia theo quy định. Đây là nội dung được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri kì này, CM được phát sóng vào lúc ... ngày 21 1 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 16/01/2022 09:39 Lê Vĩnh Nhiên 17/01/2022 11:58
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà