Cm Nhịp sống trẻ 22.1
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 22.1.2021

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! các đ/c và các bạn thân mến!

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi, chúng ta sẽ cùng nhau đón tết cổ truyền của dân tộc. Những ngày này, tuổi trẻ tỉnh nhà đang tích cực tổ chức các hoạt động thiện nguyện nhằm động viên, hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn có một cái tết đầm ấm an vui. Đây là những hoạt động có ý nghĩa xã hội và nhân văn cao đẹp, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức Đoàn – Hội đối với bà con nhân dân vùng khó khăn, vùng đồng bào DTTS với tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Đây sẽ là nội dung của CM NST hôm nay.

Nhạc cắt

1. Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện năm 2022”

Nhằm đồng hành cùng các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thanh thiếu nhi, các cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi biên giới đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần vui tươi và ấm áp, vừa qua tại xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021 - Xuân tình nguyện năm 2022”.

Chuỗi hoạt động diễn ra với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, theo đó, đã tổ chức khánh thành và bàn giao 02 ngôi nhà nhân ái cho gia đình ông Hồ Văn Tình và Hồ Văn Sâm tại thôn Cợp, xã Hướng Lập; trao tặng 20 thùng phân loại rác thải cho Đồn Biên phòng Hướng Lập, Trường TH&THCS xã Hướng Lập, UBND và các nhà văn hóa thôn trên địa bàn xã Hướng lập, 01 bộ trống Đội tặng Trường  TH và THCS Hướng Lập tặng 100 suất quà, 20 chăm ấm cho bà con nhân dân và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hướng Việt, Hướng Lập, huyện Hướng Hóa. Cũng trong chương trình, đoàn công tác của Tỉnh Đoàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh huyện Đoàn Hướng Hoá đã trực tiếp đến thăm, động viên, trao tặng quà các chốt kiểm dịch COVID-19 và đồn biên phòng trên địa bàn huyện. Đây là chương trình đầy ý nghĩa nhằm động viên, chia sẻ với bà con Nhân dân nhân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc đang cận kề, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới và thắt chặt tình cảm quân dân.

2. Mang “Ước mơ Xuân” đến với các em học sinh thôn Trấm

Cũng nằm trong các hoạt động thiện nguyện nhân dịp Tết đế xuân về, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng đội tỉnh vừa phối hợp với ngân hàng BIDV chi nhánh Quảng Trị, Chương trình “Sách hóa nông thôn” tổ chức chương trình “Ước mơ Xuân” năm 2022 tại Trường TH và THCS Triệu Thượng, huyện Triệu Phong.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 132 suất quà và 60 chiếc áo ấm, balo cho các em học sinh trường TH và THCS Triệu Thượng khu vực Trấm. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp Chương trình “Sách hóa nông thôn” trao tặng 09 tủ sách học đường cho Trường TH và THCS Triệu Thượng, huyện Triệu Phong. Bên cạnh đó, Hội đồng Đội tỉnh cũng trao tặng 02 bộ trống Đội cho Liên đội Trường Tiểu học Triệu Thượng và Liên đội Trường THCS Triệu Thượng; trao tặng 1.000 vật dụng gồm: Vở, bút, dụng cụ học tập cho các em học sinh Trường THCS Triệu Thượng. Tổng trị giá các hoạt động gần 100 triệu đồng. Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức đã tạo sân chơi “Hành trình những Ước mơ xuân” tại Trường Tiểu học Triệu Thượng; Hội thi tìm hiểu kiến thức về Luật trẻ em và Đội TNTP Hồ Chí Minh tại Trường THCS Triệu Thượng mang đến không khi vui tươi, sôi nổi cho các em thiếu niên, nhi đồng.

3. Trong khi đó, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, chung sức giúp đỡ TTN và bà con nhân dân vùng đồng bào DTTS, vùng khó khăn; vừa qua, BTV Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Cam Lộ đã phối hợp với Đoàn khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; CLB thiện nguyện Hoa ưu đàm tổ chức Chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2021”, “Xuân tình nguyện năm 2022” tại thôn Bản Chùa, xã Cam Tuyền.

Chương trình đã trao 101 chăn ấm cho các hộ gia đình; 150 áo ấm cho các em học sinh (từ nguồn hỗ trợ của CLB Hoa ưu đàm); 03 mô hình vườn cây sinh kế cho 03 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên thoát nghèo (mỗi mô hình trao tặng 30 cây mít thái giống). Ngoài ra, BTV Huyện đoàn Cam Lộ cũng bàn giao cho chi đoàn - chi hội Bản Chùa số áo quần vận động quyên góp được cho nhiều lứa tuổi. Tổng trị giá chương trình hơn 50 triệu đồng. Cũng trong chương trình, đội hình ĐVTN của Trung tâm Khuyến nông tỉnh, Sở NN&PTNT tỉnh cũng đã tổ chức tập huấn chuyển giao KHCN, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây giống, con giống phục vụ cho vụ Đông - Xuân sắp tới cho bà con nhân dân và ĐVTN tại địa phương.

Nhạc cắt.

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến!

Nhằm góp phần chia sẽ với những hoàn cảnh khó khăn trước dịp Tết đên Xuân về, những ngày qua Đoàn cơ sở Sở y tế đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” tại xã Vĩnh Ô, huyện Vĩnh Linh. Nhân dịp này pv CM có cuộc trao đổi với anh Trần Thái Dương- Bí thư Đoàn cơ sở Sở y tế về nội dung này. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

1/ Thưa anh Trần Thái Dương- Bí thư Đoàn cơ sở Sở y tế! Trước hết, anh có thể chia sẽ chương trình “Xuân yêu thương”mà chúng ta vừa tổ chức tại xã Vĩnh Ô?

Anh Dương trả lời…(Nói về lý do tổ chức và sự phối hợp với các đv liên quan)

2/ Nhân dịp này, chương trình đã trao tặng những món quà gì cho các hoàn cảnh khó khăn ạ?

Anh Dương trả lời….

3/Thưa anh! Để có thể trao tặng những món quà như anh vừa chia sẽ thì chương trình đã huy động các nguồn lực xã hội hóa ntn ạ?

Anh Dương trả lời…

4/Xuân yêu thương là một hđ rất có nghĩa trong những ngày tết Nguyên đán sắp đến cận kề. Theo anh hđ này có ý nghĩa ntn đ/v các bạn đoàn viên khi tham gia vào những chương trình thiện nguyện ntn ạ?

5/ Chỉ còn một thời gian ngắn nữa chúng ta sẽ cùng nhau đón tết. Trong thời gian còn lại, một số hđ nào nữa sẽ được Đoàn cơ sở Sở y tế triển khai nhằm mang cái tết đầm ấm tới các hc khó khăn ạ?

Vâng, xin cảm ơn anh.

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 17/01/2022 17:40 Cao Thị Ánh Tuyết 17/01/2022 17:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà