Phụ nữ và cuộc sống
Danh mục
Phụ nữ và cuộc sống
NỘI DUNG

Kịch bản chương trình phụ nữ và cuộc sống tháng 01/2022

Đổi mới, sáng tạo, quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XV nhiệm kỳ 2021 – 2026  vào cuộc sống.

PTV: Xin cảm ơn Qv & các bạn đã luôn quan tâm theo dõi chuyên mục phụ nữ và cuộc sống của Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn thân mến! Năm 2021 Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Trị lần thứ XV thành công tốt đẹp và tạo khí thế mới cho các phong trào thi đua trong nhiệm kỳ mới. Bước vào năm mới 2022, chuyên mục phụ nữ và cuộc sống mời Qv & các bạn cùng chúng tôi gặp gỡ với bà Trần Thị Thanh Hà, UVBCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị để cùng nhìn lại những thành công của hoạt động phụ nữ trong   năm qua và những định hướng trong năm mới với quyết tâm đưa nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.

Trước tiên, xin cảm ơn bà Trần Thị Thanh Hà đã tham gia chương trình.

Thưa Qv& các bạn! Thưa bà Trần Thị Thanh Hà, năm 2021 vừa qua là một năm có nhiều sự kiện, đặc biệt là các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ 3 cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Có thể nói dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng phụ nữ Quảng Trị đã phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; sáng tạo trong lao động, công tác trên tất cả các lĩnh vực; xây dựng gia đình no ấm bình đẳng tiến bộ hạnh phúc, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh của tỉnh. Sau đây là một vài ghi nhận của chúng tôi, mời bà Trần Thị Thanh Hà – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị và QV cùng theo dõi.

Phóng sự chèn:

Trong năm qua hoạt động hội và phong trào phụ nữ tỉnh Quảng Trị đạt được nhiều kết quả nổi bật, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nổi bật là các cấp Hội tổ chức thành công Đại hội Đại biểu phụ nữ 3 cấp (tỉnh, huyện, xã), nhiệm kỳ 2021- 2026, đảm bảo chất lượng, yêu cầu, tiến độ đề ra. Triển khai kế hoạch đợt thi đua “Xây dựng công trình phần việc vì phụ nữ nghèo, vì môi trường xanh sạch đẹp”, chào mừng Đại hội. Các cấp Hội đăng ký và triển khai 260 công trình phần việc ý nghĩa, thiết thực với tổng trị giá 2,186 tỷ đồng. Tích cực tham mưu đề xuất, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội LHPN trong việc chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đổi mới, linh hoạt trong chỉ đạo điều hành, ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID -19,...Xây dựng, vận hành hiệu quả các nhóm zalo, facebook của Hội từ cơ sở lên tỉnh.

 Hội đã thực hiện có hiệu quả Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Hội Nghị Tổng kết Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ Biên Cương” giai đoạn 2018-2020 và tổ chức Chương trình “Xuân Biên cương -Thắm tình yêu thương”; phát động chương trình “Đồng hành cùng Phụ nữ Biên cương” giai đoạn 2021-2025 tại 8 xã mới và xã duy trì tại 2 huyện Hướng Hóa, Đakrông. Tiếp tục vận động nguồn lực giai đoạn 2, trao các hỗ trợ: quà, mô hình sinh kế, xây dựng, sửa chữa nhà,...Với tổng trị giá hơn 1.7 tỷ đồng. Triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nguồn lực tham gia phòng chống dịch; thực hiện chương trình, San sẻ yêu thương hướng về Thành phố mang tên Bác”, Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, ng hộ Quỹ Vaccin phòng chống Covid-19, ủng hộ nhu yếu phẩm, tiền mặt,...tổng giá trị trên 7,8 tỷ đồng.

 Các cấp Hội đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, duy trì, nhân rộng và thực hiện có hiệu quả các mô hình làm theo Bác, đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch” tham gia xây dựng NTM, xây dựng 38 mô hình chung sức xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh, hội viên, phụ nữ trẻ em nghèo, người già cô đơn với tổng trị giá gần 2,9 tỷ đồng. Đẩy mạnh các hoạt động, hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo, phục hồi kinh tế sau mưa lũ, hỗ trợ hiện thực hóa 35 ý tưởng khởi nghiệp, thành lập mới 24 Tổ hợp tác, trao 133 mô hình sinh kế, mô hình PN khởi nghiệp cho các vùng bị thiệt hại nặng do mưa lũ với tổng kinh phí  3,285 tỷ đồng. Công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát, phản biện xã hội được triển khai, thực hiện có hiệu quả. Hội phát huy vai trò chủ động của hội viên phụ nữ, triển khai, chia sẻ sáng kiến giám sát cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng giám sát của hội cơ sở. Với những kết quả đạt được, Hội LHPN tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Vâng, những thành công rất đáng ghi nhận. Thưa bà Trần Thị Thanh Hà, để đạt được những kết quả này các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã nỗ lực như thế nào?

Trả lời

Thưa bà Trần Thị Thanh Hà, từ những kết quả đã đạt được, và đặc biệt là thành công của Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Quảng Trị lần thứ XV, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN Quảng Trị đã đề ra những mục tiêu, chỉ tiêu gì cho năm mới, nhiệm kỳ mới?

Trả lời

Vâng, và để việc thực hiện những mục tiêu, chỉ tiêu này thì việc đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống rất quan trọng, thưa bà, sau Đại Hội đại biểu phụ nữ Quảng Trị lần thứ XV thành công, các cấp hội phụ nữ Quảng Trị đã triển khai những hoạt động gì để sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống?

Trả lời

Cuối cùng, trước thềm năm mới, bà có điều gì gửi gắm, chia sẻ đến toàn thể hội viên phụ nữ?

Trả lời

Xin cảm ơn bà và bước vào năm mới xin cho các hoạt động, các phong trào của phụ nữ sẽ gặt hái được nhiều thành công, đóng góp cho sự phát triển KTXH tỉnh nhà. Xin chúc bà Trần Thị Thanh Hà cùng Qv & các bạn một năm mới an lành, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn. Chương trình phụ nữ và cuộc sống cũng xin được khép lại tại đây. Cảm ơn Qv & các bạn đã quan tâm theo dõi, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 20/01/2022 15:00 Lê Vĩnh Nhiên 21/01/2022 10:19
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà