Chương trình PTTT
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

CHƯƠNG TRÌNH PTTT

VUI XUÂN KHÔNG QUÊN PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19.

 

Thời gian thực hiện: 10H NGÀY 26.1.2022

Khách mời:  Sở y tế Quảng Trị

BĐBP tỉnh+ Đồn Biên phòng A Vao.

          MC: Kính chào QV & các bạn! Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần. Trải qua một năm nhiều khó khăn, biến động do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài, mỗi gia đình, đơn vị, địa phương trong cả nước đều đang thích ứng với nhịp sống “bình thường mới, chuẩn bị đón mùa Xuân tới với tâm thế tin tưởng ở những điều tốt đẹp hơn trong Năm mới.

Vâng, tôi là Như Hòa  đang đồng hành với thính giả trong chương trình phát thanh với chủ đề : Vui xuân không quên phòng chống dịch Covid-19.

Chương trình được phát sóng  trên  tần số radio  92,5 MHZ và livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn có thể tương tác với chương trình  qua số ĐT: 02333595399 hoặc comment tương tác với chương trình  khi theo dõi  trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị trong khi chương trình đang diễn ra.

          Và xin được trân trọng giới thiệu khách mời tham gia chương trình hôm nay là ông Trần Văn Thịnh- PGĐ Sở y tế tỉnh và Đại tá Ngô Xuân Thường- Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị . Rất cảm ơn KM đã đến tham gia chương trình của chúng tôi trong những ngày gần Tết như thế này.

Khách mời gửi lời chào thính giả .

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Không hoảng hốt, lo âu thái quá, không dừng toàn bộ hoạt động mua sắm, về quê đón Tết, thăm hỏi người thân, nhưng khi tham gia các hoạt động này, mỗi người cần có ý thức tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy tắc 5K mà cơ quan chức năng đã khuyến cáo. Trên cả nước và Tỉnh Quảng Trị của chúng ta tình hình dịch bệnh như thế nào? Mời quí thính giả cùng nghe PS ngắn tổng hợp sau đây.

Phóng sự chèn:

Tình hình dịch Covid 19 cho đến thời điểm này tại Quảng Trị.

          Quảng trị từ đầu năm 2021 đến nay, toàn tỉnh có 3.700 ca mắc Covid 19, kéo theo 19. 300 trường hợp F1 và hơn 42.000 trường hợp F2. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 436.784 người được tiêm 2 mũi vaccine và …..tiêm 3 mũi.

Nhạc cắt .

Dẫn: Quý vị và các bạn  chương trình phát thanh: Vui xuân không quên phòng chống dịch Covid-19.

Chương trình được phát sóng  trên  tần số radio  92,5 MHZ và livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Trong bối cảnh dịch COVID-19 tại một số nơi vẫn còn diễn biến khó lường với sự xuất hiện của biến chủng mới, để có một cái Tết an lành, hạnh phúc, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho bản thân, gia đình và cả cộng đồng, mỗi người chúng ta sẽ không thể chủ quan bỏ qua các biện pháp phòng dịch cần thiết.

Thưa ông Trần Văn Thịnh – PGĐ Sở y tế Quảng Trị,  những ngày cuối năm, thời điểm giáp Tết, lưu lượng người dân đi lại mua sắm, tại các nhà hàng, quán ăn, chợ, siêu thị..rất đông đúc, nhộn nhịp. Vậy nguy cơ lây nhiễm Covid 19 như thế nào thưa ông?

Ông Thịnh trả lời.

Dẫn: Chúng ta cũng không thể vì đã được tiêm đủ vaccine phòng bệnh, có sức khỏe tốt hay thậm chí là đã từng bị COVID-19 mà cho phép mình “tạm quên” các biện pháp phòng dịch. Bởi lẽ, đã trải qua những tháng ngày giãn cách căng thẳng vì dịch COVID-19, chứng kiến, cảm nhận rõ những khó khăn và cả những nỗi đau mất mát do dịch bệnh, sẽ càng thấy sự cần thiết của việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch, thích ứng an toàn để đón một cái Tết cổ truyền bình an, hạnh phúc. Ys kiến của ông về vấn đề này như thế nào?

Ông Thịnh trả lời.

Dẫn: Thực sự vào những thời điểm như thế này, vấn đề ý thức của người dân trong phòng chống dịch Covid 19 là yếu tố quan trọng hàng đầu. Tuân thủ thực hiện 5K liệu đã được chấp hành chưa thưa ông?

Ông Thịnh trả lời.

Dẫn: Trước tình hình dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây, nhiều địa phương cũng đã trở thành vùng đỏ, vùng cam, vậy đội ngũ y, Bác sỹ đã nỗ lực như thế nào thưa ông?

Ông Thịnh trả lời.

Dẫn: Mỗi chúng ta đều phải ghi nhận những nỗ lực của lực lượng tuyến đầu trong việc chống lại đại dịch, tất cả đội ngũ y bác sỹ đã ngày đêm phải trực xét nghiệm, chăm sóc bệnh nhân khi phải mang trên mình bộ đồ bảo hộ. Để hiểu hơn về điều này, chúng tôi đã kết nối với chị Lê Thị Huyền Thoại- Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị.

Cảm ơn chị Huyền Thoại đã tham gia CT. Thưa chị, thời gian qua, nhất là những lúc cao điểm về dịch covid 19 trên địa bàn tỉnh, đội ngũ những người làm việc tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phải nỗ lực như thế nào để có kết quả XN sớm nhất cho người dân?

Chị Thoại trả lời.

Thời điểm đó, khó khăn lớn nhất là gì?

Chị Thoại trả lời.

Những ngày giáp Tết, công việc mỗi ngày của đội ngũ y bác sỹ ở đây như thế nào?

Chị Thoại trả lời.

Chị cũng như những người đồng nghiệp của mình có mong muốn điều gì? Chia sẽ gì với thính giả chương trình về chủ đề hôm nay là “ vui xuân không quên phòng chống dịch?

Chị Thoại trả lời.

Cảm ơn chị.

Bài hát: Những bông hoa nở giữa mùa dịch- ca sỹ Việt Tú trình bày.

Dẫn: Qủa thực, chúng ta có lắng nghe những tâm sự chia sẽ của chính những người trong cuộc, trực tiếp làm công tác phòng chống dịch Covid 19 mới hiểu được những khó khăn của họ để rồi tự mình nâng cao hơn ý thức phòng dịch trong thời điểm này.

Không dừng lại ở đó, cùng với lực lượng y tế ở tuyến đầu thì lực lượng BĐBP, ngoài nhiệm vụ giử gìn ANTT tuyến biên giời thì công tác phòng dịch cũng được chú trọng và xem là nhiệm vụ hàng đầu khi có dịch Covid 19 bùng phát. Chúng tôi đã kết nối với Đại tá Ngô Xuân Thường- Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị có thể nói, trước tình hình dịch bệnh covid diễn biến phức tạp như hiện nay, nhiệm vụ chốt chặn trên các tuyến biên giới là rất quan trọng, vậy trong năm qua, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã triển khai nhiệm vụ này như thế nào ạ?

                                                          TL

Đối với dịp tết nguyên đán Nhâm Dần, nhiệm vụ này được triển khai trên một cấp độ cao hơn, đc có thể cho thính giả biết thêm về vấn đề này ạ?

                                                          TL

Xin cảm ơn đc  Ngô Xuân Thường- Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị … và chương trình đã   kết nối với Trung tá Trần Thái Sơn- Đồn trưởng Đồn BP A Vao cùng tham gia CT hôm nay của chúng ta.

Thưa ĐC, vào dịp năm mới thì bà con 2 bên biên giới thường qua lại thăm thân nhau  như thế nào ạ?

   TL

Trong điều kiện PC dịch Covid 19 như hiện nay, các đc quan tâm những nhiệm vụ và giải pháp gì để đảm bảo PC dịch covid ạ? Khó khăn của đơn vị là gì?

 

          TL

Trong những ngày này, khi mọi người đều đã được đoàn tụ để vui xuân cùng gia đình và người thân nhưng các anh vẫn phải ở lại biên giới để thực hiện nhiệm vụ. Thế nên, chúng tôi và thính giả đều rất muốn biết là tết ở đây của những chiến sỹ biên phòng có điều gì đặc biệt ạ?

Qua chương trình này, Đc có điều gì nhắn gửi tới gia đình, bạn bè người thân, xin mời đc ?

Xin cảm ơn đc và chương trình cũng xin chuyển những lời nhắn gửi của đc đến với gia đình, hậu phương vững chắc cho các anh làm nhiệm vụ nơi biên giới. Xin chúc các đc vui xuân và hoàn thành nhiệm vụ phòng chống covid.

    

Nhạc cắt :

 

MC: Quý vị và các bạn  chương trình phát thanh: Vui xuân không quên phòng chống dịch Covid-19.Chương trình được phát sóng  trên  tần số radio  92,5 MHZ và livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị.

 MC: Kính thưa quý vị và các bạn! Thật khó nói hết những khó khăn, vất vả hy sinh của các chiến sỹ biên phòng trong công tác đảm bảo an ninh trên tuyến biên giới đặc biệt là chốt chặn phòng chống cô vid trên từ các cửa ngỏ biên giới. Đặc biệt là khi tết đến xuân về, các chiến sỹ không được đoàn tụ với gia đình để thực hiện nhiệm vụ. Sau đây là món quà mà chúng tôi, những người thực hiện chương trình gửi đến các chiến sỹ biên phòng trên tuyến biên giới.

Bài hát. Bài hát. Chiều Xuân biên cương.

Dẫn: Vâng, những lời chúc rất mộc mạc nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm yêu thương dành cho những chiến sỹ của chúng ta trên tuyến đầu chống dịch covid 19. Và lúc này, đc Đại tá Ngô Xuân Thường- lãnh đạo BCH Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cũng sẽ có lời nhắn gửi tới các chiến sỹ trên tuyến đầu chống dịch, xin mời đc!

Đại tá Ngô Xuân Thường trả lời.

Dẫn: Và ông Trần Văn Thịnh- PGĐ Sở y tế có điều gì muốn chia sẽ đến quí thính giả nghe Đài với chủ đề “ vui xuân không quên phòng chống dịch 19” ngày hôm nay?

Ông Thịnh trả lời.

Bài hát. Chiều Xuân biên cương của nhạc sỹ Thế Hiển – ca sỹ Ngọc Thúy trình bày.

MC: Vâng, kính thưa quý vị! Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng gian khổ để dành phần ai. Với những người lính biên phòng của chúng ta, hay  những người đang công tác trong ngành y tế, họ đang mang trên vai mình nhiệm vụ không hề nhẹ nhàng đó là trách nhiệm thiêng liêng bảo vệ bình yên cho mọi nhà, chăm sóc sức khỏe cho những người bệnh, những người đang điều trị Covid 19. Và trong tình hình hiện nay, khi cả nước đang quyết tâm ngăn chặn dịch covid19, thì nhiệm vụ của họ càng nặng nề và càng có ý nghĩa hơn.

Mỗi người xác định những hoạt động vui chơi, thăm hỏi, liên hoan hay du Xuân phù hợp với tình hình thực tế, phù hợp điều kiện sức khỏe và yếu tố dịch tễ của bản thân, các thành viên trong gia đình hay bạn bè, đồng nghiệp..., từ đó cân nhắc và có quyết định phù hợp là việc rất nên làm. Có như vậy, Tết với tất cả chúng ta mới thực sự là những ngày bình yên, vui vẻ trong điều kiện thích ứng an toàn, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Tết cổ truyền Nhâm Dần đã cận kề. Đón Tết “bình thường mới” trong tâm thế tự tin thích ứng, tự giác thực hiện các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng thì Năm mới với mọi người, mọi nhà sẽ là những niềm vui trọn vẹn.

Xin cảm ơn các khách mời đã tham gia CT hôm nay.

Cảm ơn quý vị và các bạn đã đồng hành cùng chương trình.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 21/01/2022 20:39 Lê Vĩnh Nhiên 24/01/2022 07:27
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà