Phóng sự 15 2 2022 – Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị với chương trình nối vòng vay nhân ái quan tâm người nghèo
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, hướng về người nghèo. Dịp tết nguyên đán Nhâm Dần năm nay, với tinh thần tương thân, tương ái, ngành bảo hiểm xã hội tỉnh có nhiều hơn nữa những hoạt động chăm lo cho người nghèo, giúp người nghèo có một cái tết đầm ấm và ý nghĩa. Đây là hoạt động đồng hành thiết thực của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với người dân. Qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sâu rộng trong cộng đồng. Phóng sự sau ghi nhận về nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Phóng sự được Bảo hiểm xã hội tỉnh làm việc với phòng Quảng cáo, đề xuất sửa lại chuyên mục để phát kỉ niệm 27 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam 16/2. Kính đề xuất lãnh đạo duyệt lại để phát sóng.

Phóng sự 15 2 2022 – Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị với chương trình nối vòng vay nhân ái quan tâm người nghèo

Thưa quý vị và các bạn! Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, hướng về người nghèo. Dịp tết nguyên đán Nhâm Dần năm nay, với tinh thần tương thân, tương ái, ngành bảo hiểm xã hội tỉnh có nhiều hơn nữa những hoạt động chăm lo cho người nghèo, giúp người nghèo có một cái tết đầm ấm và ý nghĩa. Đây là hoạt động đồng hành thiết thực của ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam đối với người dân. Qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế sâu rộng trong cộng đồng. Phóng sự sau ghi nhận về nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Xã Tà Rụt huyện Đakrông là địa phương có phần lớn người dân là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Địa hình đồi núi hiểm trở nên không thuận lợi cho phát triển kinh tế nên người dân sinh sống chủ yếu dựa vào trồng trọt, chăn nuôi nhỏ lẻ. Chia sẻ với những khó khăn đó, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động nhằm chia sẻ với địa phương vùng núi này. Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, đơn vị đã thường xuyên kết nối, hỗ trợ nhằm mang tết ấm cho người nghèo ở xã Tà Rụt. Thời điểm này, dịch bệnh covid 19 tại địa phương đang có những diễn biến phức tạp nên đời sống người dân khó khăn càng chồng chất khó khăn. Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị, công đoàn BHXH tỉnh đã hỗ trợ 12 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, và 1 hộ gia đình chính sách. Đây là địa phương được BHXH tỉnh đỡ đầu trong nhiều năm qua.

Ông Hồ Văn Bước

Phó Chủ tịch UBND xã Tà Rụt – Đakrông – Hướng Hóa – Quảng Trị

Đối với các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn hoặc bệnh nặng để có kinh phí điều trị, gia đình họ phải trải qua không ít những lo lắng, chính vì vậy để có một cái tết ấm không phải là điều dễ dàng. Hưởng ứng chương trình tặng thẻ BHYT, trao quà và mang tết ấm đến với người nghèo xuân Nhâm Dần 2022, BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã đã trao tặng 55 suất quà cho bệnh nhân bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình được BHXH Việt Nam triển khai đồng loạt tại 63 tỉnh thành phố trong cả nước.

Đối với nhiều bệnh nhân, đa phần trong số họ có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị bệnh nặng cần được sự quan tâm giúp sức của cộng đồng. Cán bộ, nhân viên bảo hiểm xã hội tỉnh đã kịp thời thăm hỏi, động viện và chia sẻ với những khó khăn mà bệnh nhân cùng gia đình đang gặp phải. Những món quà tuy không lớn nhưng cũng đã góp phần giúp cho họ có thêm điều kiện đón tết và cảm thấy ấm áp hơn, góp thêm những tình cảm ấm áp để động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, những người có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống.

Bà Trần Thị Thương

Gio Mai - Gio Linh – Quảng Trị

Ông Hà Văn Phối

Thanh An – Cam Lộ - Quảng Trị

Đồng hành với hoạt động tặng quà, thăm hỏi động viên những gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách, một trong những hoạt động an sinh xã hội mang ý nghĩa thiết thực mà BHXH tỉnh đã phối hợp triển khai thực hiện trong dịp tết Nhâm Dần năm nay là trao tặng thẻ bảo hiểm cho người dân. Phần lớn trong số họ đều có hoàn cảnh khó khăn, không có đủ điều kiện tham gia bảo hiểm y tế và các hộ đồng bào dân tộc thiểu số không thuộc diện ưu đãi của nhà nước. BHXH tỉnh đã trao tặng 20 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân tại thị trấn Khe Sanh, huyện miền núi Hướng Hóa. Nhờ đó, người dân bớt đi một phần gánh nặng chi phí khi phải đi điều trị bệnh tại các cơ sở y tế. Đây là việc làm ý nghĩa giúp cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và an sinh xã hội trên địa bàn được đảm bảo tốt hơn.

Ông Nguyễn Thanh Châu

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Khe Sanh – Hướng Hóa – Quảng Trị

Anh Hồ Văn Miên ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa là người dân đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình có 5 người, cuộc sống rất khó khăn. Ngoài mấy sào ruộng, vợ chồng anh nuôi thêm đàn gia cầm nhỏ để có thêm thu nhập lo cho con cái ăn học. Vì không có điều kiện nên anh không thể tham gia bảo hiểm y tế cho mình và gia đình. Và cũng vì không có điều kiện nên đã mấy lần anh đi khám bác sĩ chẩn đoán bị thoái hóa đốt sống và không dám điều trị bệnh. Thấu hiểu những khó khăn của gia đình, BHXH tỉnh Quảng Trị đã trao tặng anh tấm thẻ bảo hiểm y tế để giúp anh bớt một phần gánh nặng khi phải đến khám hay điều trị tại các cơ sở y tế.

Anh Hồ Văn Miên

Thị trấn Khe Sanh – Hướng Hóa – Quảng Trị

Vận động người dân, doanh nghiệp tham gia bảo hiểm xã hội, thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội là nhiệm vụ chính trị cũng là cách để mỗi cán bộ, nhân viên bảo hiểm xã hội tỉnh đóng góp phần mình vào công tác an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Không chỉ vậy, mỗi cán bộ, nhân viên bảo hiểm xã hội tỉnh luôn phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách đối với những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống. Thăm hỏi, động viên và tặng quà người dân mỗi dịp tết đến xuân về là hoạt động thường niên của BHXH tỉnh. Tuy nhiên trong mấy năm trở lại đây khi người dân phải khắc phục hậu quả của thiên tai, phòng chống dịch bệnh diễn biến phức tạp thì những món quà đó thêm phần ấm áp và ý nghĩa. Mỗi món quà cho đi, chúng ta đã được nhận lại niềm vui khi đã lan tỏa được tình thương đến mọi người. Cũng từ ý nghĩa đó, công tác an sinh sẽ tiếp tục được BHXH tỉnh Quảng Trị tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Ông Phạm Chí Hiếu

Chủ tịch Công đoàn BHXH tỉnh Quảng Trị

Nguồn kinh phí cho hoạt động trao quà và mang tết ấm đến với người nghèo xuân Nhâm Dần 2022 được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Bảo hiểm xã hội đóng góp. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước để “không ai bị bỏ lại phía sau” với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và lan tỏa tình yêu thương để mọi người dân cùng được đón một cái tết đầm ấm và ý nghĩa trong điều kiện dịch bệnh hiện nay./.

GTPS - Cùng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội, hướng về người nghèo. Với tinh thần tương thân, tương ái, ngành bảo hiểm xã hội tỉnh có nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, giúp người nghèo có một cái tết đầm ấm và ý nghĩa. Đây là nội dung chính của phóng sự Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị với chương trình nối vòng vay nhân ái – Tết cho người nghèo CM được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 15/2 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 09/02/2022 11:16 Lê Vĩnh Nhiên 09/02/2022 16:31
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà