hạnh phúc quanh ta 15-2
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Kế hoạch cuộc đời

          Thái Hiền: Xin kính chào và cảm ơn QV & các bạn đã luôn dành thời gian đồng hành cùng chúng tôi trong 30 phút chương trình Hạnh phúc quanh ta của Đài PTTH Quảng Trị.

          Quý vị và các bạn thân mến! Bước vào một năm mới hẵn rằng ai trong chúng ta cũng có những kế hoạch, những dự định, hoặc ít nhiều cũng vạch ra cho mình những việc cần làm, mục tiêu cần đạt được trong năm. Đó cũng như là động lực để chúng ta cố gắng hơn trong cuộc sống. Dù cuộc sống sẽ luôn thay đổi, và tất nhiên không phải kế hoạch nào được lập ra cũng sẽ thành công nhưng việc lập kế hoạch cho cuộc sống sẽ giúp bạn định hướng những biện pháp để đạt được mục tiêu đề ra và giúp bạn tự tin hơn khi chạm đến mục tiêu của bản thân, đó cũng là cách mà chúng ta có được niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Chương trình hạnh phúc quanh ta hôm nay mời QV & các bạn cùng lắng nghe những chia sẻ về vấn đề này với vị khách mời là chị Hoàng Thị Kim Loan, chị là giáo viên tiếng Anh và trên trang facebook của chị, những chia sẻ của chị về cuộc sống đã nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

          Xin chào Kim Loan, rất vui khi lại được trò chuyện cùng Loan trong 1 ngày đầu năm mới như thế này.

          Trả lời: Chào chị Thái Hiền, chào Qv thính giả đang nghe đài

          Kim Loan thân mến, bạn suy nghĩ như thế nào về chủ đề kế hoạch cuộc đời của chương trình hôm nay?

          Trả lời

          Và hẳn rằng Loan cũng đã có những kế hoạch trong năm mới của mình đúng không ạ? Loan có thể chia sẻ cùng chương trình được không?

          Trả lời

          Quả thật là rất thú vị. Và tôi nghĩ rằng dù là việc lớn hay nhỏ thì việc lên kế hoạch để thực hiện nó rất quan trọng. Chúng ta sẽ tiếp tục chương trình với tiểu mục câu chuyện cuộc sống ngay sau đây.

Câu chuyện cuộc sống

Có một tác phẩm nổi tiếng mang tên “Yes or No - Những quyết định thay đổi số phận” của nhà văn Spencer Johnson kể về hành trình của một thanh niên đi tìm bí quyết của thành công và hạnh phúc từ những quyết định của mình.

Chàng thanh niên ấy luôn trăn trở: “Tại sao mình lại không thể giải quyết được việc gì cho ra hồn? Mình phải làm gì bây giờ? Làm gì để có thể thành công và hạnh phúc như biết bao nhiêu người khác?”. Một ngày, đang lúc buồn chán và không biết làm gì để thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực đang bủa vây, anh tình cờ được mời tham gia vào một cuộc hành trình thú vị…

Khu rừng mà chàng thanh niên sắp thám hiểm là một vùng đất nguy hiểm, hoang vu, ít người đặt chân tới. Anh tỏ ra rất hào hứng với chuyến đi này nên đã thức dậy từ tờ mờ sáng để khăn gói lên đường. Nhưng đi được một lúc, anh ta mới chợt nhớ ra mình không mang theo tấm bản đồ. Anh định quay về nhà lấy nhưng lại sợ không kịp thời gian nên vẫn tiếp tục đi. Và đến khi bị lạc đường, anh ta mới tự trách mình: “Giá mà mình chuẩn bị cẩn thận hơn thì đã không quên tấm bản đồ. Giá như lúc phát hiện không mang theo, mình bỏ chút thời gian quay về nhà lấy thì có lẽ mọi việc đã trở nên tốt đẹp hơn”.

Câu chuyện về chàng thành niên cũng là bài học cho tất cả chúng ta khi quyết định bất cứ một vấn đề nào bởi vì chúng ta chính là người chịu trách nhiệm cuối cùng cho những quyết định đó. Cuộc sống luôn có đủ thời gian cho bạn sửa chữa những sai lầm. Song cuộc sống cũng vô cùng ngắn ngủi nếu bạn mãi lạc lối, đi hết từ sai lầm này đến sai lầm khác.

Bất kể bạn tìm đường đi đơn thuần hay tìm kiếm con đường dẫn tới tương lai hạnh phúc, bạn đều cần trang bị cho mình một “tấm bản đồ” để không mệt mỏi vì đi sai đường và không mất nhiều thời gian, công sức, thậm chí phải đánh đổi hay trả giá để sửa chữa những sai lầm không đáng có. Bạn sẽ biết rõ xuất phát điểm cũng như mục tiêu bạn định đi tới và quan trọng hơn, bạn sẽ định vị chính xác lộ trình mà bạn cần phải đi để có thể tới đích một cách nhanh nhất, ít rủi ro nhất. 

          Vâng, một câu chuyện khá thú vị về ý nghĩa của việc lập kế hoạch cho cuộc sống hay nói như tác giả của câu chuyện này đó chính là trang bị cho mình “tấm bản đồ” của cuộc sống. Kim Loan thân mến! Sau khi nghe xong câu chuyện này bạn có suy nghĩ như thế nào?

          Trả lời

          Với cá nhân Loan thì Loan bắt đầy ý thức được việc lập kế hoạch cho cuộc sống từ khi nào?

          Trả lời

          Việc lập kế hoạch cho cuộc sống mang đến cho Loan những ý nghĩa, lợi ích gì?

          Trả lời

          Vậy chắc hẵn trước khi ý thức được việc phải lập kế hoạch, hay đưa ra những mục tiêu trong cuộc sống thì Loan cũng đã trải qua những tháng ngày sống không có kế hoạch hoặc là đã gặp thất bại vì không biết lập kế hoạch cho những mục tiêu của mình đúng không? Loan có thể chia sẻ về thời điểm đó của Loan như thế nào?

          Trả lời

          Vâng, chúng ta biết rằng việc đặt mục tiêu và lập ra kế hoạch để đạt được mục tiêu là rất cần thiết tuy nhiên xung quanh câu chuyện về việc lập kế hoạch cuộc sống cũng có nhiều ý kiến khác nhau, chúng ta sẽ cùng lắng nghe 1 vài chia sẻ sau:

Lắng nghe và chia sẻ

(Voxpox)

          Vâng, đó là những ý kiến mà chúng tôi đã có dịp ghi lại được. Và chúng ta cũng thấy rằng bên cạnh những ý kiến tán thành với việc lập kế hoạch cho cuộc sống thì cũng có nhiều ý kiến cho rằng nếu cuộc sống cứ đi theo những kế hoạch thì cuộc sống sẽ mất đi sự thi vị, cuộc sống theo kế hoạch cũng như rô bốt đi theo lập trình vậy. Bạn Kim Loan suy nghĩ như thế nào về những ý kiến như vậy?

          Trả lời

          Vâng, tất nhiên là chúng ta không nên nghĩ về kế hoạch cuộc sống 1 cách cứng nhắc hay 1 chiều như vậy đúng không ạ. Và có 1 thực tế đó là cuộc sống chúng ta thường xuyên thay đổi, có nhiều điều bất ngờ mà chúng ta không lường trước được, cũng vì thế nhiều lúc kế hoạch của chúng ta cũng bị thay đổi hay đi chệch với ý định ban đầu. Loan đã gặp trường hợp nào như vậy chưa?

          Trả lời

          Và trong những lúc xảy ra biến động như vậy thì Loan đã xử lý như thế nào?

          Trả lời

          Như vậy thì việc đặt mục tiêu và lập kế hoạch của cuộc sống càng chi tiết thì càng dễ thành công đúng không hay chúng ta cần có sự linh hoạt, mềm mại ở trong đó?

          Trả lời

          Có bao Loan cảm thấy kế hoạch sẽ tạo nên áp lực và gây mệt mõi cho bản thân chưa? Và những lúc mệt mỏi trước áp lực cuộc sống thì Loan thường làm gì?

          Trả lời

          Việc lên kế hoạch cuộc sống cũng là 1 bí quyết của sự thành công phải không? Vậy hẳn rằng khi kế hoạch thành công thì Loan cũng sẽ nhận được rất nhiều niềm vui và ý nghĩa của cuộc sống đúng không?

          Trả lời

          Như vậy là với Loan thì việc đặt mục tiêu và lập kế hoạch là 1 phần quan trọng của cuộc sống phải không?

          Trả lời

          Được biết Loan có 1 bé nhỏ và Loan đã hướng dẫn có gái của mình bắt đầu biết lập kế hoạch như thế nào? Bé đón nhận điều này như thế nào?

          Trả lời

          Vâng, thật vui và hạnh phúc khi có con gái thông minh và được sự ủng hộ, đồng hành của con gái cũng như gia đình, tôi nghĩ rằng đó cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng giúp Kim Loan từng bước, từng bước hoàn thành những mục tiêu, những ước mơ của mình. Và chúc cho Loan cũng như tất cả mọi người sẽ luôn tìm thấy được mục tiêu, động lực cho cuộc sống và từng bước chạm đến ước mơ của mình.

Chương trình hạnh phúc quanh ta tuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm lắng nghe, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 10/02/2022 16:12 Lê Vĩnh Nhiên 11/02/2022 13:42

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà