Cm Nhịp sống trẻ phát thanh 5.3
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 5.3.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Với tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị; nhiều năm nay Chương trình "Bát cháo yêu thương"  do Chi đoàn VP  thuộc Đoàn cơ sở Cục Hải quan Quảng Trị  tổ chức là hoạt động mang tính nhân văn, nhằm động viên, giúp đỡ và trao tình yêu thương nhằm sẻ chia khó khăn với những bệnh nhân nghèo, giúp họ có thêm sức khỏe, yên tâm điều trị để nhanh chóng lành bệnh. Nội dung này sẽ được chúng tôi gửi đến các đ/c và các bạn trong CM NST tuần này. Còn trước tiên, mời các đ/c và các bạn cùng đến với 1 vài TT sau đây.

Nhạc cắt

1. Lễ hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh

Thưa các đ/c và các bạn! Hưởng ứng lời kêu gọi “Tết trồng cây” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng cục Môi trường, Trung tâm truyền thông  Tài nguyên và Môi trường, Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Trị, Tỉnh Đoàn Quảng Trị, UBND huyện Cam Lộ tổ chức Lễ hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh tại huyện xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ.

Tại Lễ hưởng ứng, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường và UBND huyện Cam Lộ đã ký kết thoả thuận hợp tác Chương trình “Chiến dịch trồng cây xanh - phục hồi hệ sinh thái”. Theo đó, Chương trình sẽ trồng 5,6 triệu cây quế và 4.100 cây bóng mát trên địa bàn huyện Cam Lộ trong giai đoạn 5 năm 2022 - 2027. Ngoài ra, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng cây xanh cho bà con nhân dân trên địa bàn huyện Cam Lộ; Công ty Cổ phần Con Cưng đã trao tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách ở xã Cam Thuỷ, huyện Cam Lộ.

2. Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2022 và phát động Cuộc thi “Tự hào truyền thống quê hương, noi gương đồng chí Lê Duẩn, tuổi trẻ Quảng Trị xây khát vọng cống hiến”

Hòa chung trong không khí phấn khởi của tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Quảng Trị ra sức thi đua hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), vừa qua, tại Thành cổ Quảng Trị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2022 và phát động Cuộc thi “Tự hào truyền thống quê hương, noi gương đồng chí Lê Duẩn, tuổi trẻ Quảng Trị xây khát vọng cống hiến”.

Tại Lễ khởi động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Tổng công ty hàng không Việt Nam trao tặng 01 ngôi Nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng trị giá 50 triệu đồng; trao tặng 10 thùng phân loại rác thải trong trường học và khu dân cư cho BTV Thị Đoàn Quảng Trị; phối hợp Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị nhận đỡ đầu 06 em học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, hỗ trợ 500.000 đồng/tháng/em đến năm 18 tuổi. Đặc biệt, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh trao nguồn vốn vay hỗ trợ 300 mô hình thanh niên phát triển kinh tế với số tiền 53 tỷ đồng.

3. Thông điệp nhỏ, ý nghĩa lớn từ Ngày hội “Điều em muốn nói”

Nhằm lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đội viên, thiếu nhi với nhà trường, thầy cô và bạn bè, tạo cơ hội cho các em được bày tỏ suy nghĩ của bản thân, giúp các em thêm mạnh dạn, tự tin, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo 100% Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố đồng loạt tổ chức Ngày hội “Điều em muốn nói”.

Theo đó Ngày hội được các Liên đội trên địa bàn tỉnh triển khai với nhiều nội dung ý nghĩa phù hợp với lứa tuổi đội viên, thiếu nhi như: Tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Quyền Trẻ em tại các Liên đội; xây dựng và ra mắt Hòm thư “Điều em muốn nói”; tổ chức Diễn đàn “Đối thoại giữa trẻ em với chính quyền địa phương, Ban Giám hiệu nhà trường và hội cha mẹ học sinh”; tổ chức các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em: Sinh hoạt chi đội tìm hiểu về Luật Trẻ em; vẽ tranh về Quyền trẻ em... Ngày hội “Điều em muốn nói” là hoạt động thực sự ý nghĩa của Hội đồng đội các cấp, nhằm phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em; qua đó đưa việc thực hiện Luật Trẻ em đi vào chiều sâu trong đời sống xã hội.

Nhạc cắt

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Đã nhiều năm nay, nhiều bệnh nhân ở bệnh viện Đa khoa Tỉnh luôn nhận được sự hỗ trợ với những bát cháo ấm lòng do các đoàn viên Thanh niên của Chi đoàn VP  thuộc Đoàn cơ sở Cục Hải quan Quảng Trị trao tặng. Chương trình không chỉ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mà còn góp phần phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên – thanh niên (ĐVTN) trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống, đồng thời nâng cao nhận thức vai trò, trách nhiệm của ĐVTN đối với đất nước và cộng đồng xã hội, cảm thông, chia sẻ những người có hoàn cảnh khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Xung quanh nội dung này, p/v chuyên mục có cuộc phỏng vấn chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc- Phó bí thư Đoàn cơ sở Cục Hải quan Quảng Trị. Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

1.     Thưa chị Hồng Ngọc! Trước hết xin chị cho biết đôi nét về chương trình “bát cháo yêu thương” của Chi đoàn VP  thuộc Đoàn cơ sở Cục Hải quan Quảng Trị tổ chức trong thời gian qua ạ?

2.      Thưa chị, Vậy để hoạt động này được triển khai thường xuyên trong những năm qua; chúng ta đã huy động các nguồn lực XHH ntn ạ?

3.     Với các Đoàn viên thanh niên của đơn vị, tham gia vào hđ này có sự phân công công việc ntn ạ?

4.     Thưa chị! Bát cháo yêu thương là một hđ rất có ý nghĩa nhân văn. Với chị, chị cảm nhận được những tình cảm gì sau mỗi lần trao tặng bát cháo yêu thương cho các bệnh nhân ạ?

5.     Cùng với chương trình Bát cháo yêu thương được duy trì tốt trong những năm qua, trong năm mới này những hđ nào sẽ được Tuổi trẻ Hải quan triển khai thực hiện, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh COVid 19 ạ?

Xin cảm ơn chị với cuộc trò chuyện hôm nay.

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 28/02/2022 20:13 Lê Vĩnh Nhiên 01/03/2022 16:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà