Cm Nhịp sống trẻ 19.3 phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 19.3.2022

Ptv: Xin chào các đồng chí và các bạn! Thưa các đồng chí và các bạn! Với mục đích giúp cho người nuôi trồng thủy sản có thêm kiến thức trong sử dụng chế phẩm sinh học, tăng hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường; nằm trong chuỗi hoạt động Tháng thanh niên nằm 2022, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Trị đã tổ chức lớp tập huấn “Hướng dẫn sd chế phẩm vi sinh trong nuôi trồng thủy sản” cho bà con nông dân tại xã Triệu Phước. Đây sẽ là nội dung của CM NST tuần này. Còn trước tiên, như hường lệ chúng ta cùng đến với một vài hoạt động của các cơ sở Đoàn trong thời gian qua.

1.     HUYỆN ĐOÀN GIO LINH HƯỞNG ỨNG THÁNG THANH NIÊN

Thưa các đ/c và các bạn! Hưởng ứng ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban Thường vụ Huyện đoàn Gio Linh đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện đồng loạt tổ chức các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Gio Linh tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong ngày hoạt động cao điểm “Chiến sỹ tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động như: cải tạo cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn, giải phóng mặt bằng đường trung tâm xã, vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản, vệ sinh môi trường biển, khuôn viên các khu di tích bia tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ các xã; thu gom xử lý chất thải, rác thải, tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa, xây dựng Hàng cây thanh niên, đường hoa kiểu mẫu,  xây dựng công trình pano tuyên truyền tại bảng tin xã… Hoạt động đã thu hút hơn hơn 100 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

2.ĐOÀN CƠ SỞ XÃ TRIỆU THÀNH: SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG 115 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ TBT LÊ DUẨN

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 115 năm ngày sinh đồng chí TBT Lê Duẩn; 50 năm ngày thành lập huyện Triệu Phong; Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Triệu Thành tiến tới Đại hội Đoàn các cấp, NK 2022-2027, xã Đoàn Triệu Thành đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực cho đoàn viên TN tại địa phương.

Trong những ngày này, xã đoàn Triệu Thành đã ra quân xây dựng công trình tuyến đường kiểu mẫu - xây dựng hệ thống trụ cờ cố định hai bên tuyến đường vào Khu lưu niệm TBT Lê Duẩn và làm vệ sinh tuyến đường vào xóm Dương, thôn Cổ Thành. Công trình có chiều dài là 640m với tổng kinh phí thực hiện là 14 triệu đồng. Đây là hoạt động được xã đoàn Triệu Thành thực hiện nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên xã nhà.

3. XÃ ĐOÀN A VAO VỚI MÔ HÌNH TRỒNG CHUỐI LÙN

Hoà chung trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước lập thành tích hướng tới kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thiết thực với các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, BCH Xã đoàn A Vao đã xây dựng mô hình kinh tế tập thể trồng chuối lùn do Đoàn thanh niên trực tiếp quản lý.

 Mô hình đang được thực hiện với 1.000 cây chuối lùn được trồng trên diện tích 1.3ha. Với diện tích này năm sau sẽ cho thu hoạch, dự tính sẽ có nguồn thu gần 80 triệu đồng mỗi năm...

Hiệu quả kinh tế bước đầu từ cây chuối lùn được khẳng định từ chỗ trồng nhỏ lẻ, nay đoàn viên thanh niên xã A Vao đã đưa chuối vào trồng theo quy hoạch tập trung để dễ chăm sóc, thâm canh, mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế cho người dân nơi đây, góp phần đẩy mạnh liên kết sản xuất gắn với phát triển kinh tế tại địa phương.

Nhạc cắt.

PTV: Các đ/c và các bạn thân mến! Tiếp nối chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022, các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai các công trình, phần việc ý nghĩa; phát huy được vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo, lan tỏa và xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên trong lòng người dân. Cùng với các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh gắn với nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ  Quảng Trị đã tổ chức lớp tập huấn “Hướng dẫn sd chế phẩm vi sinh trong nuôi trồng thủy sản” cho bà con nông dân tại xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong.

Xung quanh nội dung này, chúng tôi có cuộc p/v anh Trần Ngọc Tuấn -Phó Bí thư Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ . Mời các đ/c và các bạn cùng nghe.

1.     Thưa anh Trần Ngọc Tuấn! Được biết nằm trong chuỗi hđ Tháng TN năm 2022, Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức chương trình “tập huấn hướng dẫn sd chế phẩm vi sinh trong nuôi trồng thủy sản” cho bà con nông dân tại xã Triệu Phước. Anh có thể chia sẽ đôi nét về hđ này ạ?

(Lý do tổ chức….đây là lần thứ 3…và đối tượng tham gia hđ này…)

2.     Vậy chương trình “tập huấn hướng dẫn sd chế phẩm vi sinh trong nuôi trồng thủy sản” đã được Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ  triển khai cụ thể ntn ạ?

(Những nội dung phần việc của chương trình triển khai đến người nuôi thủy sản là gì?)

3.     Vậy qua thực tế của hoạt động này, anh nhận thấy điều mà người nuôi trồng thủy sản hiện nay đang gặp phải đó là gì ạ?

(Kiến thức về sử dụng chế phẩm vi sinh, bảo vệ môi trường…)

4.     Vâng! Và sau khi chương trình này kết thúc, theo anh đã mang lại những ý nghĩa ntn cho người dân cũng như đoàn viên TN của địa phương ạ?

5.     Thưa anh Trần Ngọc Tuấn, ngoài chương trình “tập huấn hướng dẫn sd chế phẩm vi sinh trong nuôi trồng thủy sản”, trong thời gian đến Chi Đoàn Sở KH&CN sẽ tiếp tục có những hđ nào đồng hành cùng bà con nông dân ạ?

Xin cảm ơn anh Trần Ngọc Tuấn- Phó BT Chi đoàn Sở KH&CN Quảng Trị với cuộc trò chuyện hôm nay.

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 15/03/2022 16:20 Lê Vĩnh Nhiên 16/03/2022 07:17
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà