Cm Nhịp sống trẻ 26.3- truyền hình
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 26.3.2022: Ngày đoàn viên 2022

Thưa các đồng chí và các bạn! Ngày đoàn viên là hoạt động được tổ chức hằng năm vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3 nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên, thanh thiếu nhi và tạo điều kiện cho đoàn viên tham gia các hoạt động và sinh hoạt Đoàn. Nhằm khơi dậy niềm vinh dự, tự hào của người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thiết thực chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022),  BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị  đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng “Ngày đoàn viên” năm 2022 tạo không khí thi đua sôi nổi và sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên. CM NST tuần này mời các đ/c và các bạn cùng đến với ghi nhận sau đây.

Các cơ sở Đoàn với hoạt động “Ngày đoàn viên” năm 2022

Ngày đoàn viên năm nay được BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, an sinh xã hội hướng về cộng đồng và các đơn vị doanh nghiệp ngoài nhà nước đặc biệt là với các đơn vị chưa có tổ chức cơ sở đoàn. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức sôi nổi hơn 300 hoạt động hội nghị, diễn đàn, về nguồn, tổ chức kết nạp đoàn viên mới…và hơn 250 hoạt động vệ sinh môi trường; qua đó thu hút hơn 30.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

 Là một trong những đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo điểm tổ chức hoạt động điểm “Ngày đoàn viên” cấp tỉnh, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nên Thị đoàn Quảng Trị hưởng hứng “Ngày đoàn viên” gắn với hoạt động thành lập Chi đoàn Thanh niên thuộc doanh nghiệp ngoài nhà nước cho Công ty TNHH MTV Tư vấn giáo dục Cánh Diều, Thị xã Quảng Trị. Đây là dịp giúp cho các bạn trẻ của địa phương có một tổ chức để sinh hoạt, cùng nhau phấn đấu, phát huy vai trò của mình, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, tham gia các hoạt động tình nguyện của Đoàn.

P/v: Anh Nguyễn Thành Luân- Bí thư Thị đoàn Quảng Trị, Quảng Trị.

P/v: Chị  Hồ Thị Trang Thư - Chi đoàn Công ty TNHH MTV Tư vấn giáo dục Cánh Diều, Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị.

Thời gian qua, công tác phát triển đoàn viên mới luôn được các cơ sở Đoàn coi trọng. Đây là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức Đoàn, nhằm bổ sung cho Đoàn đội ngũ đoàn viên có chất lượng, đảm bảo về số lượng, mang tính kế thừa và phát triển, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Đoàn trong thời kỳ mới. Hòa chung không trong không khí của “ngày đoàn viên” năm nay, xã đoàn Hải Thượng và  Đoàn trường TH&THCS Hải Thượng, huyện Hải Lăng đã tổ chức cho các em học sinh lao động làm vệ sinh, dâng hương và làm Lễ kết nạp Đoàn viên mới cho học sinh ưu tú. Đối với các bạn học sinh Trường TH&THCS Hải Thượng, ngày đoàn viên năm nay là một kỷ niệm khó quên khi các bạn được chính thức đứng vào hàng ngũ của Đoàn và càng thiêng liêng hơn khi thời khắc ấy lại diễn ra trang trọng tại các “địa chỉ đỏ” gắn liền với các sự kiện lịch sử cách mạng, văn hóa của địa phương mình. Đó sẽ là động lực giúp các bạn trẻ sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

 P/v: Bạn Nguyễn Thị Bích Ngọc- Trường TH&THCS Hải Thượng, Hải Lăng, Quảng Trị

P/v: Anh Hồ Minh- Bí thư xã đoàn Hải Thượng, Hải Lăng, Quảng Trị.

Trong điều kiện tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hoạt động “Ngày đoàn viên” năm 2022 được các cơ sở Đoàn tổ chức trong phạm vi, khuôn khổ ngắn gọn tuy nhiên vẫn đảm bảo nội dung, tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên. Với các hoạt động sôi nổi, “Ngày đoàn viên” năm 2022 đã góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời vật chất và tinh thần cho đoàn viên; tạo không gian mở cho đoàn viên, góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên trong tham gia sinh hoạt Đoàn, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn; phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố tích cực, tiến tới thành lập tổ chức Đoàn tại những khu vực có đoàn viên nhưng chưa có tổ chức Đoàn. Với mỗi đoàn viên, thanh niên, ngày 26-3 có ý nghĩa đặc biệt, nên nhân ngày này, BTV Tỉnh đoàn Quảng Trị luôn có những hoạt động thiết thực giúp các cơ sở đoàn hướng về cộng đồng nhân Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

 P/v: Anh Phạm Xuân Khánh- Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị

“Ngày đoàn viên” là dịp để tổ chức Đoàn thể hiện vai trò, trách nhiệm đối với đoàn viên thông qua các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, các hoạt động giao lưu, gắn kết, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cho đoàn viên thanh niên. Đặc biệt với các đoàn viên thanh niên được kết nạp vào tổ chức Đoàn trong ngày đoàn viên sẽ vô cùng ý nghĩa, phát huy vai trò của mình trong các hoạt động tình nguyện sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng. qua đó các cơ sở Đoàn sẽ đa dạng hóa các hình thức thu hút, tập hợp thanh niên đến với tổ chức đoàn, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của mỗi đơn vị và cán bộ đoàn viên, thanh niên.

P/v: Chị Cao Hải Vân- Bí thư Thành đoàn Đông Hà, Quảng Trị

P/v: Anh Phạm Xuân Khánh- Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị

Thông qua “Ngày đoàn viên” đã góp phần tập hợp, vận động đoàn viên, giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, hiểu biết về truyền thống lịch sử cách mạng của tổ chức Đoàn, từ đó bồi dưỡng, rèn luyện và nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị cho Đoàn viên, thanh niên góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 22/03/2022 16:31 Lê Vĩnh Nhiên 23/03/2022 16:20
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà