Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

TẠP CHÍ TUỔI HOA

Thời lượng : 20 phút

Ngày phát sóng: 2.4.2022

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Các em thân mến! Một tuần đã trôi qua, chắc các em đã rất háo hức để đón xem chương trình của chúng ta đúng không nào? Chị cũng rất nóng lòng muốn gặp các bạn nhỏ rồi đây. Các em thân mến! Trong thời lượng chương trình ngày hôm nay, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Lê Ngọc Minh, học sinh lớp 5, 1 trong 30 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh QT được vinh danh

- Trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức chương trình “Rung chuông vàng” năm 2022

- Công trình Măng non chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027

- Trường TH&THCS Lương Thế Vinh tổ chức nhiều hoạt động về nguồn nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh

 

- Mục Tủ sách tuổi hoa hôm nay, các bạn cùng các em gặp gỡ bạn Khánh Minh, học sinh lớp 5 trường Tiểu học sông Hiếu thành phố Đông Hà các em nhé. Hôm nay, bạn ấy sẽ giới thiệu chúng ta cuốn sách “Đảo mông mơ” của tác giả Nguyễn Nhật Ánh.

- Phần cuối chương trình sẽ là mục Khéo tay tuổi hoa. Hôm nay chị Quế Ân sẽ hướng dẫn các em làm những đồ dùng thật dễ thương. Các em đừng rời xa màn hình nhé. Bây giờ sẽ là nội dung chi tiết của chương trình.

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

TIN 1: Lê Ngọc Minh, học sinh lớp 5, 1 trong 30 gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh QT được vinh danh năm 2021

MC. Các em thân mến! Lê Ngọc Minh là gương mặt đại biểu đại diện cho học sinh cấp Tiểu học thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vừa qua đã nhận bằng khen Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh QT năm 2021.

Lê Ngọc Minh - Lớp 5A - Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành, thành phố Đông Hà là đại biểu nhỏ tuổi nhất, được vinh danh là một trong 30 Gương mặt trẻ tiêu biểu của tỉnh Quảng Trị năm 2021.

Chăm chỉ và nổi bật trong các hoạt động, phong trào, Ngọc Minh luôn nhận được sự yêu thương của thầy cô và bè bạn. 4 năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, giành các giải cao trong các cuộc thi do nhà trường, thành phố và tỉnh QT tổ chức. Với những kết quả đã đạt được, Ngọc Minh xứng đáng nhận danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh QT năm 2021.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Những hình ảnh đã chụp được khi thực hiện hoạt động

Hồng Lĩnh – Cảnh Thu đài TP

 

- Tin 2: Xây dựng Trường THCS Nguyễn Trãi tổ chức chương trình “Rung chuông vàng” năm 2022

 

MC: Các bạn và các em thân mến! Vừa qua, trường THCS Nguyễn Trãi thành phố ĐH tổ chức chương trình Rung chuông vàng năm 2022. Với các câu hỏi thú vị, ý nghĩa liên quan đến bình đẳng giới, các em trả lời đầy hào hứng, sân chơi càng trở sôi nỗi với các câu hỏi về cuối để tìm chủ nhân rung chiếc chuông vàng chiến thắng.

Một trong những nội dung rất quan trọng đầy ý nghĩa trong chương trình lần này đó là xây dựng trường học an toàn - thân thiện – bình đẵng, là sự kiện truyền thông bình đẳng giới cho trẻ em gái năm 2022 được tổ chức gằng hình thức “Rung chuông vàng” và Phiên chợ sách 0 đồng”. Với các câu hỏi thú vị, ý nghĩa liên quan đến bình đẳng giới, các em trả lời đầy hào hứng, sân chơi càng trở sôi nỗi với các câu hỏi về cuối để tìm chủ nhân rung chiếc chuông vàng chiến thắng. Đồng thời, tại phiên chợ sách không đồng, hàng trăm đầu sách được trao tặng miễn phí với các thể loại như: Theo dòng lịch sử, cùng em tìm hiểu Hoàng Sa- Trường Sa, Bác Hồ với giáo dục, các câu chuyện thú vị như thám tử lừng danh conan, Shin- cậu bé bút chì cùng các đầu sách tìm hiểu nâng cao các môn toán, hóa, văn ….

Thông qua các hình thức học mà chơi – chơi mà học, các chương trình ngoại khóa đầy ý nghĩa này đã giúp các em nắm được những kiến thức về bình đẳng giới, của trẻ em gái, vị thành niên, những hành vi bị nghiêm cấm, những hành động đẹp, những tấm gương người tốt việc tốt cần lan tỏa v.vv…Bên cạnh đó, kiến thức từ chương trình và Phiên chợ sách 0 đồng sẽ giúp các em ngày càng hình thành thói quen đọc sách, giúp các em tiếp cận, chọn lựa những sách báo tốt, có tính giáo dục cao, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi…để từ đó nâng cao kiến thức và hình thành nhân cách cho bản thân.

MC dẫn đứng tại studio

Hình ảnh:

MN Biên tập + Hình ảnh

 

- Tin 3: Công trình Măng non chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027

 

 

MC. Các em thân mến! Hướng tới chào mừng 81 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2022) và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, các Liên đội trên địa bàn huyện sôi nổi triển khai các Công trình Măng non thiết thực, tiêu biểu như: Công trình "Tái chế lốp xe cũ và vật liệu phế thải để trang trí cảnh quan trường học", "Kẻ ô trò chơi dân gian”, “Ghế đá sân trường – Chơi mà học, học mà chơi", "Cổng trường an toàn giao thông", "Sân chơi buổi tối", trồng và chăm sóc “Chậu hoa em chăm”, “Vườn hoa em chăm”, “Chậu cây hoa giấy, “Ban công của em”, “Chăm hoa vườn trường", "Vườn hoa chào xuân”, trang trí góc cây bằng đá nhiều sắc màu, các hệ thống cây hoa giấy tại trước cổng trường, công trình “Áp phích tuyên truyền trực quan”...

Thông qua các công trình, các em được rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục thêm kỹ năng sống, chăm sóc cây xanh, tạo được không gian vui chơi thân thiện, lành mạnh cho các em sau những giờ học trên lớp, giúp các em giao lưu, học hỏi, phát triển kỹ năng bản thân và thực hành xã hội.

MC dẫn đứng tại studio

Dẫn off

MN biên tập + hình ảnh

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

PS1:

-

Các em học sinh thân mến! Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, trong những năm học qua, ngoài việc tích cực đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy, Trường Tiểu học và THCS Lương Thế Vinh, thị xã Quảng Trị còn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống để trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là “ cái nôi” nuôi dưỡng cho các em về tình yêu quê hương, đất nước, về những truyền thống quý báu mà cha ông ta đã vun đắp cho thế hệ hôm nay.

Ghi nhận các hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cách mạng cho các em học sinh tại Trường TH&THCS Lương Thế Vinh, thị xã Quảng Trị.

 

Một buổi hoạt động giáo dục tìm hiểu về lịch sử truyền thống cách mạng địa phương của cô, thầy và trò Trường TH&THCS Lương Thế Vinh tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị.

7.30 phút sáng, các em đã có mặt đông đủ và xếp hàng ngay ngắn tại Di tích Quốc gia Thành Cổ Quảng Trị. Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, các em đã lên dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Thành Cổ, nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để hôm nay đất nước được sống trong hòa bình, độc lập.

Sau đó, các em được đến các địa điểm trong khuôn viên Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị để nghe giới thiệu, thuyết minh về sự kiện 81 ngày đêm chiến đấu bảo vệ Thành Cổ Quảng Trị, thị xã Quảng Trị; về những chiến công hiển mà quân và dân ta đã lập nên trong chiến dịch 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972 này.

Phỏng vấn: Học sinh… ( nam)

Một địa chỉ đỏ không thể thiếu trong hành trình hoạt động giáo dục tìm hiểu về lịch sử truyền thống cách mạng địa phương của cô và trò Trường TH&THCS Lương Thế Vinh đó là Địa điểm lưu niệm Hầm Sở chỉ huy Tiểu đoàn 3 ( K3 Tam Đảo) bộ đội địa phương tỉnh đội Quảng Trị. Đây không chỉ là nơi về nguồn giáo dục truyền thống cách mạng cho các em, mà còn là địa chỉ đỏ mà Nhà trường đã đảm nhận chăm sóc. Mỗi năm, cứ vào dịp lễ, tết, Nhà trường thường tổ chức cho các em học sinh đến dâng hoa, dâng hương và quét dọn, vệ sinh môi trường tại địa điểm này.

 

Phỏng vấn: Cô giáo Nguyễn Thị Vân Anh

Trường TH&THCS Lương Thế Vinh, thị xã Quảng Trị

Phỏng vấn: Học sinh ( Nữ)

Phỏng vấn: Anh Trần Văn Thông

Phụ huynh Trường TH&THCS Lương Thế Vinh, thị xã Quảng Trị

Trong những năm học qua, công tác giáo dục về nguồn được Trường TH&THCS Lương Thế Vinh chú trọng, quan tâm thông qua nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Trong các giờ học trực tiếp tại trường, nhất là trong các tiết học các môn học Lịch sử, Địa lý, Tiếng Việt, các thầy cô giáo luôn lồng ghép mở rộng liên hệ thực tế về truyền thống cách mạng, những điểm di tích lịch sử tại địa phương để các em biết, hiểu và tự hào về quê hương của mình. Gắn lý thuyết với thực tiễn, các em thường xuyên được nhà trường tổ chức các buổi hoạt động ngoại khóa, trãi nghiệm, tham quan các điểm di tích lịch sử trên địa bàn. Sau đó, mỗi em học sinh viết bài thu hoạch nêu cảm nghĩ về hoạt động trãi nghiệm tại di tích lịch sử đó. Từ đó, đã có tác dụng sâu sắc về giáo dục truyền thống cách mạng cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức cho các em về truyền thống tốt đẹp Uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta.

Phỏng vấn: Cô giáo Trương Thị An

Hiệu trưởng Trường TH&THCS Lương Thế Vinh, thị xã Quảng Trị

Không ngừng đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy, những hoạt động đầy ý nghĩa, thiết thực trên của Trường TH&THCS Lương Thế Vinh, thị xã Quảng Trị đã đem đến cho các em học sinh “ bài học lớn” về giá trị cuộc sống, giá trị của hòa bình. Để từ đó, các em phải không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu học tập tốt để sau này trở thành những công dân có ích, góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, phồn vinh.

 

 

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hình tư liệu

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Mc dẫn: Các bạn thiếu nhi thân mến! Những câu chuyện của Nguyễn Nhật Ánh luôn có sức hấp dẫn cực lớn đối với tôi cùng vô số độc giả khác, và tác phẩm lần này cũng vậy. Những ký ức tuổi thơ lại hiện về bên những trò chơi của tuổi nhỏ, những sự tưởng tượng vô cùng phong phú và vượt khỏi giới hạn của tự nhiên. Xem xong tác phẩm, tôi bất giác mỉm cười vì có lẽ tuổi thơ của mình cũng hồn nhiên và thú vị như thế, cũng có những “hòn đảo” của riêng mình. Bây giờ chúng ta cùng Khánh Minh đến với cuốn sách Đảo mộng mơ này các em nhé.

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC: Phần cuối của chuyên mục như thường lệ sẽ là phần khéo tay. Chị Quế Ân sẽ là người cùng đồng hành với các em trong phần khéo tay ngày hôm nay các em nhé. Chúc các em sẽ thành công với phần tự làm của mình.

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Một buổi hoạt động giáo dục tìm hiểu về lịch sử truyền thống cách mạng địa phương của cô, thầy và trò Trường TH&THCS Lương Thế Vinh tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị. 7.30 phút sáng, các em đã có mặt đông đủ và xếp hàng ngay ngắn tại Di tích Quốc gia Thành Cổ Quảng Trị. Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô, các em đã lên dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Thành Cổ, nhằm tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để hôm nay đất nước được sống trong hòa bình, độc lập. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 7 ngày 2.4.2022 trên sóng QRTV.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 31/03/2022 09:13 Lê Vĩnh Nhiên 06/04/2022 14:18

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà