Quảng Trị du kí - Caravan Bien goi
Danh mục
Quảng Trị Du ký
NỘI DUNG

Quảng Trị du kí

Thế mạnh phát triển du lịch biển

Rất vui được gặp lại quý vị và các bạn trong chuyên mục Quảng Trị du kí của đài PTTH Quảng Trị. Thưa quý vị và các bạn! Đi đâu, ăn gì là những gợi ý về điểm đến và món ăn ngon của Quảng Trị được giới thiệu hàng tuần trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Thông qua chuyên mục Quảng Trị du kí, du khách biết đến nhiều hơn cảnh đẹp của quê hương và lựa chọn cho mình những món ăn yêu thích khi lưu trú tại Quảng Trị.

Trong Quảng Trị du kí tuần trước, chúng ta đã cùng nhau có những trải nghiệm thú vị với hành trình khám phá những miền quê trên mảnh đất Quảng Trị thân thương, cùng thưởng thức các món ngon và sự độc đáo của ẩm thực quê nhà. Trong chương trình hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thế mạnh phát triển du lịch biển ở Quảng Trị và caravan Biển gọi sẽ được tổ chức vào ngày 21,22 tháng 4 này.

*****

Quảng Trị có bờ biển dài khoảng 75 km, trải dài dọc 16 xã miền biển thuộc 4 huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và huyện đảo Cồn Cỏ. Tỉnh còn có 2 cửa lạch và ngư trường đánh bắt hải sản rộng lớn có giá trị kinh tế cao. Dọc bờ biển có nhiều bãi tắm sạch đẹp như bãi tắm Cửa Tùng, Cửa Việt, Gio Hải cùng nhiều bãi tắm vừa và nhỏ được đầu tư xây dựng như Trung Giang, Triệu Lăng, Mỹ Thủy… là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch biển.

Nhận diện những tiềm năng, lợi thế to lớn về du lịch biển của địa phương, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã ban hành các nghị quyết khẳng định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế của tỉnh; phát triển kinh tế biển đảo, hướng vùng biển Cửa Việt - Cửa Tùng - đảo Cồn Cỏ thành khu du lịch biển hiện đại, tạo tiền đề để biến khu vực này thành khu du lịch mang tầm quốc gia.

Với chiến lược đầu tư phát triển du lịch biển, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch phát triển các khu du lịch; tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch như hệ thống giao thông, chỉnh trang đô thị; đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch; tăng cường tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch gắn với việc ban hành các cơ chế chính sách thông thoáng nhằm khuyến khích và thu hút các dự án đầu tư phát triển du lịch biển, đảo. Chú trọng thu hút một số dự án mang tính động lực, tập trung tại các vùng ven biển như: Dự án xây dựng kết cấu hạ tầng Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị; dự án xây dựng cảng biển Mỹ Thủy, xây dựng khu nghỉ dưỡng Sê Pôn Resort, xây dựng đảo Cồn Cỏ thành đảo du lịch...

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 17 doanh nghiệp lữ; 196 cơ sở lưu trú với hơn 3.000 buồng đủ điều kiện phục vụ khách du lịch. Thời gian qua, đã có thêm nhiều nhiều bungalow, cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch và 2 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao được thẩm định và đưa vào sử dụng.

Bên cạnh các cơ chế, chính sách của trung ương, tỉnh cần tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách riêng, trong đó có cơ chế đặc thù và chính sách đột phá để phát triển du lịch. Huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển du lịch. Sớm hoàn thành quy hoạch khu vực đô thị ven biển, đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông, tạo quỹ đất sạch để kêu gọi, thu hút đầu tư và phát triển dịch vụ - du lịch ven biển. Tập trung phát triển sản phẩm du lịch, đặc biệt là những sản phẩm mang tính đặc trưng của Quảng Trị. Cùng với đó là tăng cường công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch. Tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng làm du lịch chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới… Nếu làm được những điều này, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

****

Thưa QV&CB! Nhằm khởi động lại thị trường du lịch và tạo hiệu ứng tích cực để thu hút du khách đến với du lịch biển Quảng Trị. Hiệp hội du lịch Quảng Trị sẽ tổ chức caravan Biển gọi trong 2 ngày 21,22/4 tại Cửa Việt, qua đó, giới thiệu quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh Quảng đến với du khách các tỉnh, thành phố trên cả nước. Để hiể rõ hơn về Caravan Biển gọi, Pv chuyên mục đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn hà, Phó chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh Quảng Trị, mời QV&CB cùng nge,

Băng trao đổi 4 phút

Chào kết

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 20/04/2022 09:54 Lê Vĩnh Nhiên 20/04/2022 16:42
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà