Kịch bản PTTT 4 5 2022 - Quảng Trị với mục tiêu an toàn bom mìn vào năm 2025
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính thưa quý vị! Chiến tranh đã lùi xa 50 năm, mọi nỗ lực khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ do chiến tranh gây ra đã và đang được chính quyền tỉnh Quảng Trị, các sở, ngành địa phương và các tổ chức phi chính phổ nỗ lực triển khai thực hiện. Tuy nhiên, đâu đó trên mảnh đất Quảng Trị này, hàng ngày, hàng giờ chính người dân và những người trực tiếp làm công tác dò tìm, phát hiện và xử lí bom mìn vẫn phát hiện ra những quả bom, đạn, những vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Khó có thể nói hết những hậu quả mà chúng gây ra đối với đời sống, sức khỏe của con người. Giải pháp tiếp tục khắc phục hậu quả bom mìn, làm sạch đất với mục tiêu tỉnh Quảng Trị an toàn bom mìn vào năm 2025 là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Quảng Trị với mục tiêu an toàn bom mìn vào năm 2025”. Chương trình có sự tham gia của khách mời là bà Nguyễn Triều Thương, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị. Quý vị và các bạn quan tâm đến nội dung chương trình có thể chia sẻ ý kiến của mình qua số điện thoại 02333 595399 hoặc chia sẻ ở phần bình luận trang fan page khi chương trình đang diễn ra.

Kịch bản PTTT 4 5 2022 - Quảng Trị với mục tiêu an toàn bom mìn vào năm 2025

Thời gian thực hiện: 10 giờ - 10 giờ 30 ngày 4 5 2022 (khách mời đến lúc 9h45 để trao đổi lại nội dung trả lời)

Địa điểm: Phòng thu Đài PTTH Quảng Trị (105/2 Nguyễn Trãi, Đông Hà, Quảng Trị)

Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng giành cho chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát sóng trực tiếp trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh và livestream trên trang fan page của Đài PTTH Quảng Trị, quý vị và các bạn có thể nghe lại chương trình này trên địa chỉ trang web quangtritv.vn

Kính thưa quý vị! Chiến trang đã lùi xa 50 năm, mọi nỗ lực khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ do chiến tranh gây ra đã và đang được chính quyền tỉnh Quảng Trị, các sở, ngành địa phương và các tổ chức phi chính phổ nỗ lực triển khai thực hiện. Tuy nhiên, đâu đó trên mảnh đất Quảng Trị này, hàng ngày, hàng giờ chính người dân và những người trực tiếp làm công tác dò tìm, phát hiện và xử lí bom mìn vẫn phát hiện ra những quả bom, đạn, những vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Khó có thể nói hết những hậu quả mà chúng gây ra đối với đời sống, sức khỏe của con người. Giải pháp tiếp tục khắc phục hậu quả bom mìn, làm sạch đất với mục tiêu tỉnh Quảng Trị an toàn bom mìn vào năm 2025 là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Quảng Trị với mục tiêu an toàn bom mìn vào năm 2025”. Chương trình có sự tham gia của khách mời là bà Nguyễn Triều Thương, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị. Quý vị và các bạn quan tâm đến nội dung chương trình có thể chia sẻ ý kiến của mình qua số điện thoại 02333 595399 hoặc chia sẻ ở phần bình luận trang fan page khi chương trình đang diễn ra.

Nhạc cắt

Trước hết xin được cảm ơn bà Nguyễn Triều Thương, Giám đốc Sở Ngoại vụ đã giành thời gian tham gia chương trình của chúng tôi.

TL – bà Thương chào

Vâng trước khi chúng ta vào trao đổi, chúng tôi mời bà và quý thính giả cùng nghe một số ý kiến của người dân và những người trực tiếp làm công tác phát hiện xử lí bom mìn mà chúng tôi đã ghi lại được ngay sau đây.

Voxpop 3 4 ý kiến – người dân chứng kiến về tai nạn bom mìn, về những vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh và mong muốn chính quyền, địa phương, các ngành chức năng vào cuộc có nhiều biện pháp giảm thiểu bom mìn, làm sạch đất, những chia sẻ của người làm trực tiếp hủy nổ bom mìn...

Thưa bà Nguyễn Triều Thương, bà có suy nghĩ gì sau khi nghe những ý kiến vừa rồi?

TL – 1 phút (chia sẻ với những lo lắng và mong muốn của người dân và khẳng định thêm hiện tại tỉnh Quảng Trị đang chịu ảnh hưởng của bom mìn, vật liệu nổ như thế nào và chúng tôi cùng chính quyền địa phương các tổ chức phi chính phủ nỗ lực như thế nào....)

 Vâng, vậy Sở Ngoại vụ đã nỗ lực như thế nào trong việc khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ sau chiến tranh thời gian qua?

TL – 1 phút – chia sẻ những việc Sở đã làm... Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và và các tổ chức phi chính phủ cùng vào cuộc... – kể tên một số tổ chức phi chính phủ nỗ lực trong hoạt động này... và khẳng định Quảng Trị phấn đấu tỉnh an toàn về bom mìn vào năm 2025...

Như vậy, việc khắc phục hậu quả bom mìn đã được chúng ta triển khai từ rất sớm, kết quả bước đầu tính đến thời điểm hiện nay là như thế nào thưa bà?

TL – 1 phút

Có thể thấy đó là kết quả lớn mà sự an toàn của người dân chính là ghi nhận nỗ lực của Sở và các ngành chức năng cũng như các tổ chức phi chính phủ đúng không ạ, vậy thưa bà, kết quả đó có ý nghĩa như thế nào?

TL – 1 phút – tác động đến đời sống, sản xuất của người dân, ghi nhận nỗ lực của chúng tôi và các tổ chức, góp phần phấn đấu đưa tỉnh trở thành tỉnh an toàn về bom mìn vào năm 2025...

Vâng, xin được cảm ơn bà với những chia sẻ vừa rồi.

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT với chủ đề Quảng Trị với mục tiêu an toàn bom mìn vào năm 2025. Chương trình đang được phát trực tiếp trên sóng phát thanh và live stream trên trang fan page Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị và các bạn quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số điện thoại 02333 595 399 hoặc chia sẻ ở phần bình luận trang fan page khi chương trình đang diễn ra.

Kính thưa quý vị như bà Nguyễn Triều Thương, Giám đốc Sở Ngoại vụ vừa chia sẻ, tỉnh Quảng Trị đã rất nỗ lực và bước đầu đạt được kết quả ghi nhận trong công tác khắc phục hậu quả bom mìn và vật liệu nổ sau chiến tranh, góp phần sớm đạt mục tiêu tỉnh an toàn về bom mìn vào năm 2025. Để minh chứng cho điều này, Phóng viên Minh Hiển đã kết nối với đại diện của một tổ chức Phi chính phủ trong việc khắc phục hậu quả bom mìn và chính quyền địa phương về những kết quả bước đầu sau nỗ lực khắc phục hậu quả bom mìn, vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh. Mời bà Nguyễn Triều Thương và quý thính giả cùng nghe.

·                 Tổ chức phi chính phủ:

-                  Sứ mệnh của tổ chức khi hoạt động tại Quảng Trị là gì?

-                  Kết quả bước đầu?

-                  Những giải pháp tiếp tục được chú trọng thời gian tới?

-                  Mong muốn, chia sẻ gì? – người dân, chính quyền, Sở Ngoại vụ cùng vào cuộc – có thể chia sẻ đường dây nóng...

·                 Chính quyền địa phương –

-                  Hậu quả bom mìn để lại đến nay như thế nào?

-                  Nỗ lực trong khắc phục như thế nào? – chính quyền và các tổ chức cùng vào cuộc...

-                  Mong muốn, kiến nghị, đề xuất gì thêm?

 

Vâng, xin cảm ơn phóng viên Minh Hiển và các khách mời trong điểm cầu kết nối vừa rồi. Thưa bà Nguyễn Triều Thương, Giám đốc Sở Ngoại vụ, bà có suy nghĩ gì sau khi nghe những chia sẻ vừa rồi của các khách mời qua kết nối với phóng viên Minh Hiển?

TL – 2 phút

Vâng, trong công tác phòng chống bom mìn và với mục tiêu mà chủ đề chương trình hôm nay đang hướng tới là Quảng Trị phấn đấu an toàn bom mìn vào năm 2025 thì ngoài nỗ lực về rà phá, phát hiện và hủy nổ bom mìn thì công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho người dân về bom mìn rất cần thiết. Bà đánh giá như thế nào về điều này?

TL – 1 phút

Điện thoại thính giả:

Quá trình sản xuất nếu chúng tôi phát hiện ra bom mìn thì cần phải làm gì, nếu có người tự xử lí ảnh hưởng đến người khác thì có bị gì không?

Mời bà Nguyễn Triều Thương trả lời cho thính giả.

TL – 1 phút...

Thưa bà, được biết, Ban Chỉ đạo KPHQBM sau chiến tranh tỉnh đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Chương trình hành động KPHQBM sau chiến tranh giai đoạn 2016-2025 của tỉnh Quảng Trị với các mục tiêu tổng quát và cụ thể, trong đó có mục tiêu hướng đến mô hình “tỉnh an toàn” không còn nguy hiểm của bom mìn, vật nổ đối với người dân và sự phát triển kinh tế-xã hội vào năm 2025, để đạt được mục tiêu này, giải pháp hướng đến của tỉnh là gì, thưa bà?

TL – 1 phút

Vâng, để tỉnh Quảng Trị đạt được mục tiêu tỉnh an toàn về bom mìn vào năm 2025, bà có đề xuất và mong muốn gì?

Vâng, xin cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi.

Kính thưa quý vị! Quảng Trị đang hướng đến mục tiêu sau năm 2025 là tỉnh đầu tiên trong cả nước “an toàn” không chịu tác động của bom mìn và vật nổ sót lại sau chiến tranh không có nghĩa là tất cả bom mìn được rà phá hết. Với nỗ lực của tỉnh và các tổ chức phi chính phủ đà và đang từng bước hướng đến việc hoàn thành khảo sát, lập bản đồ các khu vực nghi bị ô nhiễm bom mìn, quản lý và điều phối hoạt động hành động bom mìn, vật nổ khoa học, bài bản và hướng tới chuyên nghiệp, 100% người dân được trang bị kiến thức và được cung cấp các hỗ trợ để sống và làm việc an toàn, không xảy ra các tai nạn bom mìn. Người dân cần nâng cao nhận thức để hạn chế tối đa nguy hại do bom mìn, vật liệu nổ gây ra. Đến đây thời lượng của chương trình PTTT với chủ đề Quảng Trị với mục tiêu an toàn bom mìn vào năm 2025 xin được tạm dừng, cảm ơn bà Nguyễn Triều Thương, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại./.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 01/05/2022 19:35 Lê Vĩnh Nhiên 09/05/2022 09:20
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà