Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

TẠP CHÍ TUỔI HOA

Thời lượng : 20 phút

Ngày phát sóng: 7.5.2022

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Các em thân mến! Một tuần đã trôi qua, chắc các em đã rất háo hức để đón xem chương trình của chúng ta đúng không nào? Chị cũng rất nóng lòng muốn gặp các bạn nhỏ rồi đây. Các em thân mến! Trong thời lượng chương trình ngày hôm nay, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Ngày hội “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo”

- Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho học sinh

- HỘI TRUYỀN THÔNG “DI TÍCH LỊCH SỬ QUÊ EM”

-

- Giáo dục truyền thống cách mạng từ việc làm nhỏ bé nhưng mang đầy ý nghĩa và giá trị thiết thực

 

- Mục khéo tay hôm nay chúng ta cùng anh Quốc Vương các em nhé, anh Quốc Vương sẽ hướng dẫn các bạn nhỏ cắt, tỉa những con vật từ củ cà rốt hay là củ cải trắng các em nhé.

- Tủ sách Tuổi hoa hôm nay, bạn Khánh Minh sẽ giới thiệu đến các bạn cuốn sách có tên …Bây giờ sẽ là nội dung chi tiết của chương trình.

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

- TIN 1: Ngày hội “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo”

MC. Các em thân mến! Vừa qua, trường tiểu học Phong Bình huyện Gio Linh đã tổ chức Ngày hội “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo” cho các em học sinh trong toàn trường. Ngày hội thực sự đã tạo cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, cảm nhận được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Đồng thời hướng đến mục tiêu “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, góp phần tạo cơ hội cho HS tham gia vui chơi và trải nghiệm sau những giờ học căng thẳng.

Ngày hội “Giờ ra chơi trải nghiệm, sáng tạo” của trường Tiểu học Phong Bình huyện Gio Linh đã thực sự tạo điều kiện để học sinh tiếp cận với các hoạt động vui chơi, học tập, rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành; Phát hiện và bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu giúp các em tự nhận ra giá trị của bản thân, tự trau dồi để phát triển một cách toàn diện. Đồng thời, nâng cao tinh thần, trách nhiệm chung cho tất cả học sinh về việc giữ gìn, làm đẹp cho ngôi trường, lớp học. Góp phần rèn luyện sức khỏe, kỹ năng ứng xử hợp lý, ý thức tổ chức kỉ luật trong khi chơi, thói quen và kỹ năng làm việc, sinh hoạt theo nhóm tạo sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau. Đồng thời giúp học sinh rèn khả năng ứng xử văn hóa, không sa vào những games trực tuyến bạo lực vô bổ và tránh xa tệ nạn xã hội.

Cũng thông qua hoạt động trải nghiệm này để lồng ghép tổ chức các nội dung chuyên đề “Tự hào và khát vọng Quảng Trị” nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng Quảng Trị nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc, của tỉnh; giáo dục lòng yêu nước cho học sinh.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

Hình gửi qua fb

Hồng Lĩnh – Cảnh Thu đài TP

 

- Tin 2: Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho học sinh

MC: Các bạn và các em thân mến! Thông qua dự án Nâng cao năng lực bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học, các trường học trên địa bàn tỉnh đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động giáo dục môi trường trong học đường gắn với nhiều hoạt động ý nghĩa, từ đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hạnh động của các em về môi trường.

Buổi hoạt động ngoại khóa của trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc thành phố Đông Hà được lồng ghép nhiều nội dung mang ý nghĩa giáo dục môi trường qua các hoạt động như vẽ tranh, trải nghiệm bảo vệ môi trường thông qua việc trồng cây xanh ở chậu và trong khuôn viên của trường, tổ chức các trò chơi đội, nhóm hỗ trợ giúp nhau trong hoạt động phân loại rác thải. Thông qua các hoạt động lồng ghép này, các em học sinh đã nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Ngoài việc trồng cây xanh, các lớp còn được đảm nhiệm các phần việc như chăm sóc bồn hoa, chậu hoa của lớp, qua đó tạo cho các em cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

MC dẫn đứng tại studio

Đài Đông Hà

Hình ảnh:

MN Biên tập + Hình ảnh

 

Tin 3: HỘI TRUYỀN THÔNG

“DI TÍCH LỊCH SỬ QUÊ EM”

-

MC. Các em thân mến! Thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo (HĐTNST) nhằm định hướng, tạo điều kiện cho các em học sinh quan sát, suy nghĩ và tham gia các hoạt động thực tiễn, qua đó tổ chức khuyến khích, động viên và tạo điều kiện cho các em có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và truyền thống tốt đẹp của quê hương, giáo dục các em tình yêu quê hương đất nước và có ý thức vươn lên trong cuộc sống, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống phù hợp với lứa tuổi.

 

Tại chương trình, các em học sinh tìm hiểu về di tích lịch sử - văn hóa Quốc gia “Chùa Bảo Đông và lăng mộ Trần Đình Ân”ở xã Gio Châu huyện Gio Linh. Các em tìm hiểu và biết thêm nhiều di tích lịch sử của địa phương, nơi mà mình sinh sống. Các hình thức tổ chức đa dạng, phong phú và việc giáo dục các em học sinh được thực hiện một cách tự nhiên, sinh động, nhẹ nhàng, hấp dẫn, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý cũng như nhu cầu, nguyện vọng của các em.

MC dẫn đứng tại studio

Dẫn off

MN biên tập + hình ảnh

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

PS1:

-

PTV: Các bạn và các em thân mến! Trong những ngày tháng lịch sử này, cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các đơn vị trường học trên địa bàn thị xã Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, về nguồn có ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa. Đồng thời, qua đó giáo dục cho các em học sinh về truyền thống cách mạng đáng tự hào, trân quý của đất nước ta nói chung, của tỉnh Quảng Trị nói riêng. Vừa qua, trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng thị xã QT đã tổ chức các hoạt động tri ân thông qua mô hình trãi nghiệm sáng tạo “ Ngọn nến tri ân”.

 

Là đơn vị trường học thuộc địa bàn phường 2, thị xã Quảng Trị - Nơi có nhiều di tích lịch sử mang những dấu ấn đậm sâu trong lòng chiến sỹ, đồng bào cả nước, đó là Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị, Di tích bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn… Với niềm vinh dự và tự hào đó, trong những năm học qua, thầy và trò trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực như: Dâng hương, dâng hoa tại Di tích Thành Cổ Quảng Trị; chăm sóc, vệ sinh môi trường tại địa điểm Đài chứng tích sinh viên… nhằm ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trên mảnh đất này để cho hôm nay các em được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Một trong những hoạt động tri ân có ý nghĩa của địa phương mà các thầy cô giáo của nhà trường đã thường xuyên tham gia vào mỗi dịp 14 âm lịch hàng tháng đó là Lễ hội Đêm hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sỹ trên sông Thạch Hãn. Xuất phát từ hoạt động tri ân đó, thầy cô và học sinh trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng đã xây dựng mô hình hoạt động trãi nghiệm “ Ngọn nến tri ân” để các em học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo cùng tham gia.

Phỏng vấn: Cô giáo Phan Hồng Phúc

Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị

( Trường TH&THCS Lý Tự Trọng đóng chân sát bên Di tích Thành Cổ QT, nơi ghi dấu biết bao chiến công hiển hách của quân và dân ta. Đó là niềm tự hào của nhà trường. Vì thế trong quá trình tổ chức các hoạt động trãi nghiệm, nhà trường luôn quan tâm đến các hoạt động tri ân để các em hiểu thêm về truyền thống cách mạng quê hương… )

 

Tham gia hoạt động trãi nghiệm “ Ngọn nến tri ân”, các em đã được các thầy cô giáo và phụ huynh hướng dẫn làm những chiếc đèn hoa đăng để thả trên sông Thạch Hãn. Bằng tình cảm của mình, những chiếc đèn hoa đăng đã được các em học sinh cắt dán cẩn thận, đa dạng về hình thức, màu sắc, càng tô thêm vẻ đẹp lung linh, ý nghĩa cho những chiếc đèn hoa đăng. Bên cạnh đó, những chiếc đèn hoa đăng còn được các em gửi gắm tình cảm đến với các anh hùng liệt sỹ bằng những dòng chữ được viết trực tiếp lên những chiếc đèn đăng.

 

Phỏng vấn: Em Nguyễn Hoàng Uyển Chi

Học sinh lớp 5A Trường Tiểu học và THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị.

( Hôm nay, em trực tiếp được tham gia làm đèn hoa đăng. Em rất vui khi được tham gia hoạt động trãi nghiệm ý nghĩa này…)

Phỏng vấn: Anh Lê Duy Quốc

Phụ huynh Trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị.

( Được tham gia hoạt động trãi nghiệm với nhà trường và các cháu, bản thân tôi thấy vô cùng biết ơn. Đây là hoạt động thiết thực vừa giúp các cháu có thêm kỹ năng trong cuộc sống, vừa giúp các cháu hiểu thêm và tri ân đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ…)

 

Với sự chăm chú của mình, hàng trăm chiếc đèn hoa đăng đã được các em học sinh hoàn thành để chuẩn bị cho hoạt động thả đèn hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sỹ. Dưới sự quản lý và hướng dẫn của các thầy cô giáo và phụ huynh, các em đã được mang những chiếc đèn hoa đăng do chính tay mình làm được để thả trên sông Thạch Hãn.

 

Phỏng vấn: Em Trần Phan Việt Anh

Học sinh lớp 5A Trường TH & THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị

( em có cảm xúc rất vinh hạnh và vui vì được tham gia làm và thả đèn hoa đăng trên sông Thạch Hãn để thể hiện tấm lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ…)

Phỏng vấn: Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hoa

Giáo viên Trường TH & THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị

( Các em được sinh ra trên mảnh đất thị xã Quảng Trị, một mảnh đất gắn liền với truyền thống cách mạng của cha ông, đó là niềm vinh dự và tự hào của quê hương. Qua các hoạt động tri ân sẽ giúp giáo dục cho các em về tinh thần yêu nước, vươn lên học tập tốt…)

 

Hàng trăm chiếc đèn hoa đăng được thả trôi trên sông Thạch Hãn nhằm tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng, kiên cường, hy sinh trên dòng sông này trong lúc làm nhiệm vụ vượt sông Thạch Hãn để vào chiến trường Thành Cổ Quảng Trị. Máu, xương các anh đã hòa vào sông nước để hôm nay các em được sống trong hòa bình, độc lập. Những ngọn nến tri ân lung linh trên dòng sông Thạch Hãn huyền thoại càng tô thắm thêm truyền thống cách mạng anh hùng, bất khuất của dân tộc ta.

 

Phỏng vấn: Cô giáo Phan Hồng Phúc

Hiệu trưởng Trường TH & THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị

( Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động trãi nghiệm “ Ngọn nến tri ân”)

Mỗi hoạt động trãi nghiệm đều đem đến cho các em học sinh những bài học quý về giáo dục kỹ năng, lối sống để các em được khôn lớn, trưởng thành. Và hoạt động trãi nghiệm “ Ngọn nến tri ân” hôm nay do trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng, thị xã Quảng Trị cũng vậy. Qua hoạt động trãi nghiệm hôm nay đã đem đến cho các em một bài học lớn về tình yêu quê hương, đất nước; tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương và nhất là bài học “làm người”, luôn biết ơn và tri ân những anh hùng liệt sỹ đã không tiếc tuổi thanh xuân, ngã xuống để cho chúng ta có được cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc như hôm nay.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Mc dẫn: Các bạn thiếu nhi thân mến! NGÀY 7-5-1954. CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU! Đã hơn nữa thế kỉ, ngày này đi vào lịch sử như một nét son chói lọi của dân tộc. Góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ là cả một quá trình chuẩn bị với những tấm gương hi sinh anh dũng, là những trận đánh ác liệt. Những tên người, tên đất cùng với thời gian đã trở thành niềm tự hào của mọi người Việt Nam. Nhân 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Kim Đồng trân trọng giới thiệu với bạn đọc tập truyện kí về những chiến công xưa, cùng những đổi thay đang diễn ra dưới bầu trời Điện Biên mây trắng…Mục Tủ sách Tuổi hoa hôm nay, mời các bạn cùng đến với cuốn sách Điện Biên phủ của chúng em, cuốn sách sẽ được bạn Khánh Minh giới thiệu đến với chúng ta ngay sau đây các em nhé.

-Trường quay

-Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC: Các bạn nhỏ ơi, mục khéo tay ngày hôm nay, mời các bạn cùng các em gặp gỡ anh Quốc Vương các em nhé. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm tìm như củ cà rốt với màu cam bắt mắt hay củ cải trắng, qua đôi bàn tay khéo léo cắt gọt, tỉa thì chúng ta sẽ được các con vật ngộ nghĩnh. Bây giờ chúng ta cùng gặp gỡ anh Quốc Vương các em nhé.

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Là đơn vị trường học thuộc địa bàn phường 2, thị xã Quảng Trị - Nơi có nhiều di tích lịch sử mang những dấu ấn đậm sâu trong lòng chiến sỹ, đồng bào cả nước, đó là Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị, Di tích bến thả hoa bờ Nam sông Thạch Hãn… Với niềm vinh dự và tự hào đó, trong những năm học qua, thầy và trò trường Tiểu học & THCS Lý Tự Trọng đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tri ân thiết thực như: Dâng hương, dâng hoa tại Di tích Thành Cổ Quảng Trị; chăm sóc, vệ sinh môi trường tại địa điểm Đài chứng tích sinh viên… nhằm ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trên mảnh đất này để cho hôm nay các em được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 7 ngày 7.5.2022 trên sóng QRTV.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 05/05/2022 11:17 Lê Vĩnh Nhiên 06/05/2022 07:35

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà