Kịch bản Pháp luật và đời sống 19 5 2022 – Quảng Trị thực hiện năm an toàn giao thông 2022
Danh mục
Pháp luật & đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thực hiện kế hoạch Năm An toàn giao thông 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19”, vì sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao thông, Ban ATGT tỉnh, các địa phương, đơn vị và các ngành chức năng đã và đang vào cuộc với những hoạt động thiết thực phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân cũng như doanh nghiệp về việc chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Đây là nội dung chính của CM pháp luật và đời sống hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản Pháp luật và đời sống 19 5 2022 – Quảng Trị thực hiện năm an toàn giao thông 2022

Thực hiện kế hoạch Năm An toàn giao thông 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19”, vì sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao thông, Ban ATGT tỉnh, các địa phương, đơn vị và các ngành chức năng đã và đang vào cuộc với những hoạt động thiết thực phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân cũng như doanh nghiệp về việc chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Đây là nội dung chính của CM pháp luật và đời sống hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Ngay sau khi HS trở lại trường học trực tiếp, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị triển khai Kế hoạch thực hiện công tác An toàn giao thông (ATGT) Ngành GDĐT năm 2022 nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh khi tham gia giao thông. Đồng thời góp phần giảm thiểu vi phạm giao thông, tai nạn giao thông trong toàn Ngành trên phạm vi toàn tỉnh; đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid19; không để lây nhiễm, bùng phát dịch bệnh đối với CBGVNV và học sinh khi tham gia giao thông. Theo đó, các đơn vị trường học đã phối kết hợp với các ngành chức năng trong công tác tuyên truyền, phổ biến về an toàn giao thông đến từng học sinh.

Trường Tiểu học, Trung học cơ sở và THPT Trưng Vương đã đưa ra nhiều giải pháp thực hiện nhằm đảm bảo an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch covid 19 như mô hình an toàn giao thông ngay trước cổng trường; mỗi cán bộ, giáo viên và học sinh luôn là một tuyên truyền viên tích cực trong việc chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông.

Hình cán bộ nhà trường hướng dẫn phụ huynh học sinh dừng đỗ xe... - tránh hình xe tập trung ùn tắc giao thông

45’’

2

Thực hiện chủ đề năm an toàn giao thông 2022 như thế nào trong trường học?

Ông NGUYỄN LƯƠNG GIANG

Bảo vệ trường Tiểu học, THCS và THPT Trưng Vương – Đông Hà – Quảng Trị

45’’

3

Ông NGUYỄN THẾ ANH

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS và THPT Trưng Vương – Đông Hà – Quảng Trị

 

4

Tại các huyện, thị, thành phố, Ban ATGT tham mưu UBND huyện, thị, thành phố ban hành Kế hoạch Năm ATGT 2022, trong đó tập trung tuyên truyền, giáo dục nội dung liên quan ATGT đến người tham gia giao thông và người đến giải quyết các thủ tục hành chính. Riêng đối với thành phố Đông Hà, cảnh sát giao thông đã phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đến hàng ngàn người dân. Đồng thời, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện hành vi vi phạm và tuyên truyền người dân chấp hành Luật giao thông.

Hình cảnh sát giao thông tuyên truyền, tuần tra... – hình anh Tuấn gửi Bảo tháng 5

40’’

5

Kế hoạch từ nay đến cuối năm trong công tác thực hiện Năm an toàn giao thông như thế nào?

Trung tá TRẦN TRUNG HẢI – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an thành phố Đông Hà – Quảng Trị

45’’

6

Thực hiện chủ đề năm an toàn giao thông 2022, ngành giao thông vận tải đã thực hiện các giải pháp phù hợp với thực tiễn. Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã lồng ghép công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, các Nghị định, Thông tư liên quan đến việc đảm bảo ATGT cho các đối tượng là chủ, người điều khiển phương tiện xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải, vận chuyển hàng hóa.... Vừa thanh kiểm tra, thanh tra giao thông vừa phát tờ rơi, tuyên truyền đến các chủ phương tiện để cùng thực hiện đúng quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Bên cạnh đó, vận động chủ phương tiện thực hiện tốt việc đảm bảo phòng dịch trong điều kiện bình thường mới...

Hình thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải tổ chức thanh kiểm tra lồng ghép tuyên truyền Luật Giao thông cho chủ phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải...

45’’

7

Nâng cao nhận thức khi được tuyên truyền như thế nào về chấp hành luật giao thông và phòng chống dịch covid...?

Anh NGUYỄN VĂN THUẬN

Chủ điều khiển phương tiện – Tp Đông Hà – Quảng Trị

45’

8

Công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép, chứng chỉ chuyên môn, nghiệp vụ, đăng kiểm phương tiện giao thông là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Sở Giao thông vận tải đã và đang triển khai các kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao chát lượng trong đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Đối với Trường Trung cấp nghề giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị, đơn vị chuyên đào tạo học viên lái xe ở các hạng A1, B1, B2, C và một số loại xe khác. Đơn vị đã bố trí đầy đủ phương tiện đảm bảo an toàn cho học viên, đồng thời chú trọng việc hỗ trợ kiến thức Luật giao thông cho học viên. Mỗi năm trường đào tạo trung bình từ 1.600 – 1.800 học viên lái xe o tô và hơn 6.000 học viên lái xe máy. Việc nâng cao chất lượng cho học viên, đảm bảo điều khiển phương tiện an toàn, đúng pháp luật là tiêu chí trường luôn chú trọng để thực hiện trong suốt quá trình đào tạo.

Hình sát hạch của trường Trung cấp nghề GTVT Quảng Trị

45’’

9

Thực hiện các quy định của nhà nước trong hoạt động đào tạo sát hạch giấy phép lái xe và thực hiện Năm an toàn giao thông như thế nào?

Ông LÊ BÁ HẢI

Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề giao thông vận tỉnh tỉnh Quảng Trị

45’’

10

Giải pháp thực hiện Năm an toàn giao thông 2022 thời gian tới gắn với phòng chống dịch covid 19, kiến nghị, đề xuất?

Ông LÊ THANH HÙNG

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị

50’’

11

Với những giải pháp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động từ các đơn vị thành viên, Ban ATGT các cấp trong tỉnh đã góp phần nâng cao nhận thức cho người dân, các đơn vị, ngành chức năng trong việc thực hiện quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Tuy nhiên, ý thức của người dân là yếu tố vô cùng quan trọng nhằm góp phần xây dựng một môi trường tham gia giao thông an toàn, lành mạnh, cùng phòng chống dịch bệnh trong điều kiện bình thường mới./.

Hình người dân tham gia giao thông

 

GTPS - Năm An toàn giao thông 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid -19”, vì sức khỏe, tính mạng của người tham gia giao thông, Ban ATGT tỉnh, các địa phương, đơn vị và các ngành chức năng đã và đang vào cuộc với những hoạt động thiết thực phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, đơn vị. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân cũng như doanh nghiệp về việc chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Đây là nội dung chính của CM pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc 18h40 ngày 19 5 và phát lại vào lúc 8h10, 11h15 ngày hôm sau trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 14/05/2022 08:31 Nguyễn Thị Bảo 14/05/2022 08:31
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà