Cm Nhịp sống trẻ phát thanh
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục Nhịp sống trẻ 21.5.2022

PTV: Xin chào các đ/c và các bạn! Các đ/c và các bạn thân mến!

Cứ mỗi dịp hè đến, nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước với trẻ em, học sinh lại tăng cao bởi hầu hết trẻ em đều thích nước vì đó là môi trường để vui chơi, khám phá nhiều điều mới lạ, nhưng luôn tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Thế nên, tổ chức dạy bơi an toàn là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả để phòng tránh đuối nước ở trẻ em. Đây cũng là công việc thường niên được các đoàn viên xã Đoàn Hải Ba, huyện Hải lăng thực hiện tốt trong nhiều năm qua. Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển đến các đ/c và các bạn trong CM NST tuần này. Còn trước tiên chúng tôi xin điểm lại 1 số TT về hđ của tuổi trẻ tỉnh nhà trong thời gian qua.

Nhạc cắt

1. Talk show “Quảng Trị 2030 - Khát vọng thanh niên”

Thưa các đ/c và các bạn! Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ quảng bá văn hóa, lịch sử, du lịch, tiềm năng phát triển tỉnh Quảng Trị”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Talk show “Quảng Trị 2030 - Khát vọng thanh niên” trực tuyến trên ứng dụng zoom và phát trực tiếp (livestream) trên trang fanpage “Tỉnh đoàn Quảng Trị” mỗi tháng mỗi số bắt đầu từ tháng 4/2022.

Trong số đầu tiên Talk show “Quảng Trị 2030 - Khát vọng thanh niên” khán giả đã được diễn giả khách mời Nguyễn Việt Hùng - Giám đốc điều hành Trung tâm thiết kế colorME chia sẻ những khó khăn, thử thách qua quá trình thành lập trung tâm colorME, trao đổi kinh nghiệm về khởi nghiệp và bí quyết để khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh và sáng tạo nội dung... Theo dõi chương trình, khán giả, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên và thanh niên quan tâm khởi nghiệp trên lĩnh vực này được tham gia đặt câu hỏi trực tiếp trên livestream, qua đó nhằm khơi dậy khát khao khởi nghiệp cho các bạn đoàn viên, thanh niên quyết tâm thực hiện khát vọng của mình trong tương lai.

Đây là diễn đàn để thanh thiếu nhi Quảng Trị được chia sẻ những câu chuyện hay, truyền cảm hứng, nhiệt huyết, ngọn lửa của tuổi trẻ, lan tỏa những thông điệp, ước mơ, hoài bão của thế hệ trẻ Quảng Trị giàu bản lĩnh, năng động, sáng tạo, có ý chí vươn lên và khát vọng cống hiến xây dựng quê hương Quảng Trị ngày càng giàu đẹp, phát triển, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 Quảng Trị thuộc nhóm tỉnh khá của cả nước.

2. Chi đoàn Báo Quảng Trị vừa đến thăm, tặng đồ dùng, thiết bị học tập cho các cháu học sinh Trường Mầm non Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa.

Trường Mầm non Hướng Sơn hiện có 7 điểm trường với 250 trẻ, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy và học của nhà trường vẫn còn nhiều thiếu thốn.

Tổng giá trị của các phần quà trong đợt trao tặng làn này là hơn 17 triệu đồng, do đoàn viên Chi đoàn Báo Quảng Trị vận động từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Đặc biệt trong dịp này, chi đoàn cũng đã xây dựng 2 Tủ sách niềm vui cho nhà trường. Tủ sách do 3 thành viên Câu lạc bộ Sách cho em ở Đà Nẵng hỗ trợ sẽ góp phần giúp cho việc dạy và học của nhà trường được thuận lợi hơn trong thời gian đến.

3. Huyện đoàn Vĩnh Linh phối hợp với Dự án Renew Quảng Trị, Liên đội trường TH Trung Nam và Liên đội trường TH Vĩnh Thuỷ tổ chức cho các em Đội viên, thiếu nhi đến tham quan Trung tâm trưng bày hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn, Bảo tàng tỉnh Quảng Trị và Công viên Fidel.

Việt Nam là một trong những quốc gia chịu hậu quả nặng nề về ô nhiễm bom mìn, chất độc hóa học sau chiến tranh1. Nhận thức sâu sắc về hậu quả do bom mìn, chất độc hóa học tồn lưu sau chiến tranh gây ra đối với môi trường, sức khỏe, an toàn tính mạng của nhân dân, điều kiện phát triển kinh tề - xã hội,... ngay sau ngày đất nước thống nhất, Đảng, Nhà nước ta đã đặc biệt quan tâm đến khắc phục hậu quả bom mìn, chất độc hóa học tồn lưu sau chiến tranh. Thông qua hoạt động lần này, các em Đội viên, thiếu nhi có cơ hội được học các bài học về phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ, hỗ trợ người khuyết tật và tham quan, học tập về lịch sử quê hương; được vui chơi một cách an toàn, lành mạnh.

Nhạc cắt

PTV: Thưa các đ/c và các bạn! Mỗi dịp hè, tỷ lệ trẻ bị đuối nước ở tỉnh Quảng Trị lại tăng cao. Trước tình hình trên, để hạn chế nguy cơ tai nạn đuối nước, Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức hàng loạt các lớp dạy bơi cho trẻ đặc biệt ở các vùng nông thôn, vùng trũng, vùng sâu, vùng xa…Đối với Đoàn xã Hải Hưng, huyện Hải Lăng, nhiều năm qua là một trong những đơn vị tiêu biểu khi mở các lớp dạy bơi và kỹ năng đuối nước miễn phí trong dịp hè nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức phòng tránh tai nạn thương tích cho thiếu nhi, trong đó chú trọng đến kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ. Trong những ngày nghỉ hè đang đến gần, chúng ta hãy cùng nghe những chia sẽ của chị Nguyễn Thị Loan, Bí thư Đoàn xã Hải Ba, huyện Hải Lăng về vđ này qua cuộc trò chuyện với pv chuyên mục.

1.     Thưa anh Nguyễn Thj LOan, xin anh chia sẽ về hoạt động dạy bơi miễn phí cho trẻ được đoàn xã Hải Ba tổ chức vào mỗi dịp hè đến ạ?

 trả lời…(Nêu lý do thực tế tại địa phương từ địa hình ao hồ, trẻ nông thôn nghỉ hè thường tắm sông…)

2.     Vâng, vậy tham gia các lớp dạy bơi miễn phí, các em thiếu nhi được trang bị những kiến thức gì ạ?

 trả lời…

3.     Được biết ngoài lớp dạy bơi thông thường thì đoàn xã Hải Ba còn dạy bơi cho trẻ em khuyết tật. Chị có thể cho biết về hoạt động của lớp dạy bơi này ạ?

 trả lời…(Trẻ khuyết tật nên khác so với trẻ bình thường, đòi hỏi những người dạy bơi phải có kỹ năng phù hợp ntn…)

4.     Vâng, Dạy bơi miễn phí vào những ngày hè là một hoạt động rất có ý nghĩa không chỉ với trẻ em tại địa phương mà với các đoàn viên thanh niên của đoàn xã nữa phải ko ạ?

 trả lời…(Tinh thần các đoàn viên tham gia hđ này, sắp xếp thời gian dạy ntn cho phù hợp…)

5.     Thưa chị , một kỳ nghỉ hè đang đến gần. Ắt hẳn trong những ngày này đoàn xã Hải Ba cũng đang khẩn trương với công việc mở lớp dạy bơi cho trẻ em tại địa phương phải ko ạ?

 trả lời…(Nói về dự định mở lớp dạy bơi trong hè này..)

Cảm ơn chị, Bí thư đoàn xã Hải Ba với cuộc trò chuyện hôm nay.

Nhạc cắt

PTV: Chào cuối

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 16/05/2022 09:04 Lê Vĩnh Nhiên 20/05/2022 13:35
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà