Cm Nhịp sống trẻ 28.5- truyền hình
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

 Chuyên mục Nhịp sống trẻ: 28.5.2022

PTV: Thưa các đồng chí và các bạn! Với mỗi người dân Việt Nam, tháng 5 về là khoảng thời gian trong lòng mỗi người lại cảm thấy bồi hồi xao xuyến bởi có ngày sinh nhật của Chủ tịch Hồ Chí Minh BácHòa chung trong khống khí chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức tuần lễ “Thanh niên làm theo lời Bác” với các công trình, phần việc ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với nhiều hoạt động diễn ra trong tuần lễ “Thanh niên làm theo lời Bác”  đã tạo ra đợt thi đua sôi nổi, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với các ĐVTN tỉnh nhà. CM NST tuần này, mời các đ/c và các bạn đến với ghi nhận sau đây.

Tuổi trẻ Quảng Trị sôi nổi hưởng ứng “Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác"

Trong không khí sôi nổi của Ngày hội cấp tỉnh, Đoàn Thanh niên - Hội LHTN Việt Nam, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ 09 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh đã tổ chức đồng loạt Hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” năm 2022 thu hút sự tham gia của gần 250 y, bác sỹ trẻ của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và các CLB Thầy thuốc trẻ trong toàn tỉnh, cùng hơn 4.000 hội viên, thanh niên.

Tại Công ty TNHH dụng cụ Du lịch Jinquan Việt Nam – Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn - Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Thầy thuốc trẻ phối hợp với Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng tư vấn, khám sức khỏe hậu COVID-19 cho đoàn viên, công nhân lao động. Ngày hội đã diễn ra với các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Trao tặng 20 suất quà bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm trị giá 500.000đ/suất; tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí cho gần 200 công nhân, người lao động hậu COVID-19 với mong muốn chia sẻ những khó khăn cho thanh niên công nhân, người lao động; cổ vũ, động viên người lao động nhanh chóng phục hồi sức khỏe hậu nhiễm dịch COVID-19, tham gia phát triển kinh tế hiệu quả tại doanh nghiệp. Đồng thời kêu gọi sự quan tâm của xã hội cộng đồng để chăm lo cho thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

P/v: Chị Nguyễn Thị Loan- Công nhân Công ty TNHH dụng cụ Du lịch Jinquan Việt Nam – Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Quảng Trị.

Chương trình thu hút gần 30 y bác sĩ trẻ là hội viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh than gia tư vấn, khám, phát thuốc miễn phí cho công nhân, người lao động. Đây là hoạt động có ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng năm 2022 - Chăm sóc sức khoẻ hậu COVID-19 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động với tinh thần học tập và làm theo lời Bác bằng những việc làm tốt cụ thể vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng nếp sống đẹp trong thanh niên thời đại mới. Qua đó, góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên và lực lượng thầy thuốc trẻ trong các phong trào, hoạt động Đoàn, Hội, đóng góp sức trẻ, trí tuệ vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và giải quyết các vấn đề xã hội.

P/v: Bác sỹ Hoàng Thị Diệu Trinh- Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Quảng Trị

Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác là một trong những hoạt động khởi động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022. Qua đó, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; tăng cường tình đoàn kết, tập hợp lực lượng ĐVTN tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

P/v: Chị Trần Thị Thu- Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị

Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn toàn huyện luôn xác định việc học tập và làm theo lời Bác là việc làm thường xuyên, liên tục. Nằm trong chuối hoạt động kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch HCM năm nay, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về nêu cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và tuyên dương “Thanh niên sáng tạo – Công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác” giai đoạn 2018 – 2021. Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, giúp đoàn viên thanh niên xây dựng cho mình một lối sống giản dị, trách nhiệm, có khát vọng xây dựng đất nước bởi “đạo đức là gốc của một con người” giống như lời Bác đã dạy. Thông qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn, góp phần xây dựng lớp thanh niên Quảng Trị thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá; lòng yêu nước, tự hào dân tộc; có bản lĩnh, hoài bão, khát vọng cống hiến, vươn lên; phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hoà cả về trí tuệ, thể chất, tinh thần.

Pv: Lê Thị Hồng Nhung- Phó Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và DN tỉnh Quảng Trị

Trong chương trình, nhằm biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác trên các lĩnh vực: học tập, lao động, công tác. Ban Thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tuyên dương 03 tập thể và 14 cá nhân giai đoạn 2016 - 2018. Các tập thể, cá nhân được tuyên dương trong đợt này là những điển hình tiêu biểu, xuất sắc, có nhiều nỗ lực trong học tập, công tác, đặc biệt là luôn nêu cao tinh thần sáng tạo, cống hiến.

P/v: Lê Quang Sơn- Bí thư Chi đoàn Ban Quản lý các Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị

Không chỉ đối với các cấp bộ đoàn cấp tỉnh mà ở các huyện, thị… hưởng ứng tuần lễ “Thanh niên làm theo lời Bác” các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động với hình thức đa dạng, sáng tạo với nhiều chương trình, hoạt động, phần việc mang đậm dấu ấn tuổi trẻ, tạo ra phong trào thi đua rộng khắp lập thành tích chào mừng ngày sinh nhật Bác. Trong đó, “bữa cơm tri ân” do Đoàn thanh niên thị trấn Cam Lộ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tổ chức thể hiện đạo lý  “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; đồng thời là sự trân trọng, biết ơn của thế hệ đoàn viên, thanh niên hôm nay đối với những cống hiến của thế hệ đi trước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Trong căn nhà của bà Lê Thị Mai -năm nay gần 70 tuổi là người có công với cách mạng, thuộc diện neo đơn,  ở khu phố 9, thị trấn Cam Lộ hôm nay không khí trở nên vui vẻ, khác hẳn ngày thường bởi các cháu đoàn thanh niên thị trấn Cam Lộ đến thăm. Từ sáng sớm các bạn đoàn viên, thanh niên đã đi chợ, chuẩn bị bữa ăn, phụ giúp bà dọn dẹp…tất cả đều bắt tay vào công việc với tinh thần vui vẻ, chia sẽ. Sau khi chuẩn bị bữa cơm, các bạn thanh niên tình nguyện ở lại cùng ăn cơm với bà, trò chuyện và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Trong bữa cơm, bà Lê Thị Mai đã kể cho các bạn ĐVTN về những ngày bom đạn khói lửa, về những khó khăn, vất vả mà dân và quân ta phải trải qua để có được cuộc sống hòa bình như hôm nay.

PV: Anh Nguyễn Hồng Sơn, Phó Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Cam Lộ

 “Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác” là hoạt động do Tỉnh đoàn Quảng Trị phát động từ năm 2013 và được chỉ đạo tổ chức đồng loạt trong toàn Đoàn nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác hàng năm, từ đó tạo đợt thi đua sôi nổi, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh nhà. Đối với BTV huyện Đoàn Triệu Phong, kỷ niệm ngày sinh của Bác năm nay đã tổ chức chương trình “ Gặp gỡ tháng 5, nhớ lời Bác khát vọng cống hiến” và trao thưởng cuộc thi Trang sách xanh – Nuôi dưỡng ước mơ hồng.

Tham gia chương trình, các đoàn viên, đội viên được nghe những câu chuyện kể về cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sinh thời Bác Hồ kính yêu dặc biệt chăm lo việc giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng lớp lớp thanh niên, nhi đồng. Tấm gương, đạo đức cao đẹp, hết lòng vì nước, vì dân yêu thương con người cùng với những lời dạy bảo ân cần của Bác đã để lại cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau những bài học quý giá. Qua đó góp phần cổ vũ lòng nhiệt huyết, tinh thần cách mạng của các thế hệ thanh niên vượt qua khó khăn, thử thách, động viên mỗi đoàn viên, đội viên không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện.

Pv: Em Nguyễn Tuấn Kiệt – Liên đội Trường THCS Triệu Phước – Triệu Phong

Cũng tại chương trình gặp gỡ, BTV huyện Đoàn Triệu Phong đã trao giải “trang sách xanh nuôi dưỡng ước mơ hồng” cho các em học sinh của các trường học trên địa bàn huyện đã có những bài viết chất lượng, nội dung hấp dẩn, có ý nghĩa thiết thực trong thời gian qua.

Pv: Chị Phan Hoàng Yến – Bí Thư huyện Đoàn Triệu Phong – Quảng Trị.

Tuần lễ thanh niên làm theo lời Bác” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn về cuộc đời, thâm thế, sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Bác; đồng thời là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên soi mình vào lời Bác dạy và áp dụng vào thực tiễn công việc, đời sống hằng ngày để học tập, làm việc tốt hơn, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

PTV: Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 24/05/2022 15:58 Lê Vĩnh Nhiên 26/05/2022 15:30
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà