Hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Hạnh phúc quanh ta 7/6

Chương trình hạnh phúc quanh ta

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

“Mẹ đỡ đầu” thắp lên niềm hy vọng

Thái Hiền rất vui khi được gặp lại QV & các bạn trong chương trình hạnh phúc quanh ta ngày hôm nay.

Quý vị và các bạn thân mến! Không chỉ được biết đến là người “ giữ lửa hạnh phúc” gia đình, hạt nhân tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, Phụ nữ Quảng Trị còn đảm nhận thêm vai trò mẹ hiền của những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ mồ côi do dịch Covid 19. Vòng tay của các “Mẹ đỡ đầu” nối dài tình yêu thương, dang rộng bao bọc, chở che cho các “con” mồ côi, nhất là những trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, đó chính là ý nghĩa thiết thực và nhân văn sâu sắc của chương trình “Mẹ đỡ đầu”. Chương trình là nỗ lực của cả cộng đồng xã hội với thông điệp “Không để các trẻ em mồ côi cha, mẹ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn bị bỏ sót, không được hỗ trợ, chăm sóc, đỡ đầu”.

Hôm nay mời Qv cùng lắng nghe những chia sẻ ý nghĩa về chương trình đặc biệt này với vị khách mời là chị Trần Thị Thanh Hà – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị.

Xin cảm ơn chị Trần Thị Thanh Hà đã nhận lời tham gia chia sẻ cùng chương trình.

Trả lời: Vâng, xin kính chào QV thính giả đang nghe đài, chào Thái Hiền.

Chị Thanh Hà thân mến, chỉ mới nghe qua thôi thì chúng ta cũng đã cảm nhận được ý nghĩa đặc biệt của chương trình mẹ đỡ đầu. Chị có thể chia sẻ thêm 1 chút về ý nghĩa nhân văn của chương trình này được không?

Trả lời

Vâng, và được biết thừ từ khi phát động chương trình, được tiếp cận, gặp gỡ với các em nhỏ và cũng đã có rất nhiều câu chuyện xúc động. Ngay sau đây mời QV cùng lắng nghe 1 câu chuyện như thế.

Nhạc cắt Câu chuyện cuộc sống

Từ tỉnh Bình Dương, em Hoàng Thị Thùy Linh, Hoàng Ngọc Phúc và Hoàng Ngọc Phước vừa theo ba là Hoàng Ngọc Sỹ trở về quê. Chuyến hồi hương này đầy nước mắt bởi vắng vòng tay của người mẹ. Chỉ 21 ngày sau khi được phát hiện mắc COVID-19, vợ anh Sỹ đã trút hơi thở cuối cùng nơi đất khách, quê người. Trong thời điểm nguy kịch, các bác sĩ buộc phải mổ cứu thai nhi 7 tháng tuổi. Thế là, cậu bé Hoàng Ngọc Phước chào đời trong vội vã, không biết thế nào là hơi ấm, dòng sữa của mẹ. Mỗi lần thấy dòng nước mắt của ba cùng em út hòa vào nhau, em Hoàng Thị Thùy Linh, bị câm, điếc bẩm sinh và Hoàng Ngọc Phúc, chưa đầy 4 tuổi chỉ biết khóc theo. Nước mắt của 4 ba con dường như cạn dần theo ngày tháng nhưng không thể đưa người vợ, người mẹ trở về.

 Với mong muốn góp phần san sẻ tình cảm ấm áp, mang niềm vui, tình yêu thương đến với các em mô côi, hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện đến các cấp Hội phụ nữ trong toàn tỉnh. Và thông qua sự vận động của hội, 3 người con của anh Sỹ đã được gia đình chị Phan Thị Quỳnh Như ở Hà Nội nhận đỡ đầu. Hằng tháng, các cháu được “mẹ đỡ đầu” hỗ trợ 3 triệu đồng. 3 người con của anh Sỹ là những em nhỏ đầu tiên ở Quảng Trị được hội kết nối để có “mẹ đỡ đầu”.

          Là cán bộ hội và cũng là một người mẹ, Vì thế, khi nắm thông tin về việc một số em nhỏ mồ côi ba, mẹ do COVID-19, các cán bộ hội viên phụ nữ rất đau lòng. Bằng nhiều cách, cán bộ, hội viên Hội LHPN tỉnh đã có những việc làm ý nghĩa để giúp đỡ các em. Dẫu vậy, nỗi trăn trở trong lòng họ vẫn khôn nguôi. Họ biết rằng, để lấp dần “chỗ trống” trong lòng các em cần sự chung tay của nhiều người trong thời gian dài.

          Vâng thưa quý vị, trường hợp của 3 cháu Hoàng Thị Thùy Linh, Hoàng Ngọc Phúc và Hoàng Ngọc Phước chỉ là 1 trong rất nhiều trường hợp khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ, động viên của chương trình “mẹ đỡ đầu”. Chị Hà thân mến, chị có thể cho biết khi biết và tiếp cận với hoàn cảnh của gia đình anh Sỹ cảm xúc của các chị như thế nào? Và các chị đã kết nối như thế nào để chị Phan Thị Quỳnh như ở Hà Nội đồng ý nhận đỡ đầu cho các cháu?

          Trả lời

          Vâng, khi kết nối được “mẹ đỡ đầu” cho các cháu thì cảm xúc của các chị như thế nào?

          Trả lời

          Vâng, rất xúc động đúng không ạ. Và ngay sau đây chúng ta sẽ cùng lắng nghe chia sẻ của anh Sỹ nhé!

Nhạc cắt kết nối

          Xin chào anh Hoàng Ngọc Sỹ, cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn của chương trình. Anh Sỹ thân mến! Hiện nay thì cuộc sống của anh và các cháu như thế nào?

          Trả lời

          Vâng, quả thật là rất khó khăn khi một mình phải nuôi 3 con còn quá nhỏ đúng không ạ. Nhưng khi trở về quê hương hẳn rằng anh cũng đã nhận được rất nhiều sự động viên, chia sẻ từ những người xung quanh. Anh có thể chia sẻ thêm về điều này được không?

          Trả lời

          Và trong gian khó thì những sự động viên dù rất nhỏ cũng sẽ tiếp thêm động lực để chúng ta bước tiếp đúng không ạ. Và hiện tại ở phòng thu chúng tôi đang trò chuyện với chị Trần Thị Thanh Hà, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị, một người đã đồng hành cùng anh Sỹ trong những ngày khó khăn và cũng đã kết nối với nhà hảo tâm để các con anh được nhận đỡ đầu. Anh Sỹ có điều gì muốn chia sẻ cùng với chị Hà không?

          Trả lời

          Vâng, xin cảm ơn anh và chúc cho anh sẽ luôn vững vàng, vượt qua mọi khó khăn để trở thành chỗ dựa vững chắc cho các con nhé!

          Chị Hà thân mến! Có lẽ không gì vui hơn, hạnh phúc hơn khi nhìn thấy những nỗ lực của các hội viên phụ nữ đã mang lại những điều ý nghĩa cho nhiều người đúng không ạ. Và có lẽ trong chương trình “ mẹ đỡ đầu” lần này, ngoài câu chuyện của anh Sỹ ra thì vẫn còn nhiều câu chuyện nữa rất đáng nhớ. Chị có thể chia sẻ 1 câu chuyện đã để lại trong chị nhiều dấu ấn, nhiều suy nghĩ nhất?

          Trả lời

          Thưa chị, ngay khi phát động chương trình “mẹ đỡ đầu” thì các chị đã nhận được những sự ủng hộ, giúp đỡ như thế nào?

          Trả lời

          Chị có thể cho biết kết quả đạt được của chương trình “ mẹ đỡ đầu” cho đến thời điểm này?

          Trả lời

          Để có được những kết quả như vậy chắc chắn các chị đã rất nỗ lực và đã đưa ra nhiều chương trình hành động thiết thực đúng không ạ?

          Trả lời ( Chia sẻ về các hoạt động của các chi hội phụ nữ ở các địa bàn khác nhau, mỗi đơn vị sẽ có 1 đặc thù riêng…?)

          Thưa chị, khó khăn lớn nhất mà chương trình “mẹ đỡ đầu” đang gặp là gì? Và có điều gì chị còn trăn trở, băn khoăn nhất?

          Trả lời

          Cuối cùng chị có điều gì muốn chia sẻ cùng chương trình, đến những cán bộ hội viên, những nhà hảo tâm, đặc biệt là những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ?

          Trả lời

          Vâng, cảm ơn chị Trần Thị Thanh Hà đã tham gia chương trình và có những chia sẻ hết sức ý nghĩa và xúc động. Thay mặt những người thực hiện chương trình Thái Hiền cũng xin chúc cho chị Hà cùng toàn thể chị em hội viên phụ nữ - những người đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong chương trình “mẹ đỡ đầu” – giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi do dịch Covid thật nhiều sức khỏe, luôn vững vàng và tiếp tục công việc đầy ý nghĩa của mình.

          Quý vị và các bạn thân mến! Dẫu biết rằng những đau thương, mất mát của các em là không gì bù đắp được, nhưng hy vọng với những phần việc “Mẹ đỡ đầu” của các cấp Hội sẽ góp phần khắc phục thiếu thốn về vật chất, động viên về tinh thần, tiếp sức, chắp cánh cho các em mồ côi vững vàng và bình yên trong những ngày tiếp theo của cuộc đời, tiếp tục được thực hiện ước mơ đến trường học tập, thành tài, phấn đấu trở thành những công dân có ích trong tương lai.

Chương trình HPQT tuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm lắng nghe, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại QV.

Nhạc

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 31/05/2022 07:31 Lê Vĩnh Nhiên 01/06/2022 10:02

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà