BINH MINH GIO HAI
Danh mục
Đất và người Quảng Trị
NỘI DUNG
Lời dẫn : Nếu hỏi rằng, biển đẹp nhất vào thời điểm nào thì xin được trả lời ngay đó là lúc bình minh. Lúc mà mặt trời rạng ngời từng tia sáng sau một đêm ngủ dài. 5h sáng có lẽ là thời điểm mà nhiều người còn đang say giấc nồng, nhưng cũng có những người dậy sớm để thả hồn, ngân nga với dạ khúc của bình minh.

Chuyên mục Đất và Người Quảng Trị

Phát sóng Thứ 2 ngày 20.6.2022

 

Hình ảnh

Nội dung

Ghi chú

Hình hiệu CM

Hình hiệu

 

 

2 shot Timelapse toàn, trung mặt trời mọc trên biển.

Toàn cảnh flycam biển Gio Hải

Toàn canmhr flycam đoàn thuyền

 

Cảnh bình minh, người dân, ánh hồng.

Nếu hỏi rằng, biển đẹp nhất vào thời điểm nào thì xin được trả lời ngay đó là lúc bình minh. Lúc mà mặt trời rạng ngời từng tia sáng sau một đêm ngủ dài.

5h sáng có lẽ là thời điểm mà nhiều người còn đang say giấc nồng, nhưng cũng có những người dậy sớm để thả hồn, ngân nga với dạ khúc của bình minh.

Bình minh trên biển Gio Hải hôm nay dịu êm như một bản giao hưởng với thanh âm trong trẻo.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, vẻ đẹp của biển đã được thu gọn trong tầm mắt. Từ con người, cảnh vật đến không khí đều hiện lên chân thực hơn bao giờ hết.

Một vẻ đẹp quyến rũ, thôi thúc đến lạ thường.

 

Đọc chậm, âm nhạc backgroud video

Tên Cm

BÌNH MINH GIO HẢI

 

Toàn cảnh flycam bãi biển, đoàn thuyền, sóng vỗ

 

Cận cảnh mặt trời

Có lẽ với nhiều người, biển luôn là một niềm vui trong trẻo, bất tận. Ngày rạng dần, gió biển vi vút, lành lạnh, phóng khoáng tràn vào những đồi cát trắng. Biển trời thênh thang, xanh biếc trong tầm mắt.

Người ta biết đến Của Tùng Cửa Việt trước khi biết đến biển Gio Hải. Nhưng đó chỉ là thời gian để hình thành nên một địa chỉ du lịch. Với bờ cát trắng mịn màng thoai thoải, biển Gio Hải như một dải lụa tinh khôi nối liền với con sóng của Trung Giang, Trung Hải làm nên một vùng rộng lớn đầy tiềm năng về du lịch.

Sáng sớm tinh mơ, biển phủ lên mình một lớp mờ sương mỏng. Giữa bầu không khí thanh sạch, thoáng mát ấy, những ai tìm tới Gio Hải vào thời gian này sẽ có một khoảng lặng để dừng lại, hòa mình vào giữa không gian rộng lớn của biển cả.

 

Phỏng vấn du khách

“Biển ở đây thật đẹp, tôi sống chủ yếu ở nước ngoài nhưng về quê lại lựa chọn gio hải để cùng có những kỷ niệm với gia đình, bạn bè…”

 

Cụm cảnh kéo lưới/ fodel/tu lieu

Từ tháng 4 cho đến nay, du lịch biển Gio Hải đã dần khôi phục trở lại. Đa số du khách về đây chủ yếu để nghỉ dưỡng tắm biển và thưởng thức hải sản. Tuy nhiên cũng rất nhiều người dậy sớm để ngắm nhìn bình minh trong veo, để chup ảnh và tận hưởng những giây phút thư thái trong lành trên biển. Tất cả những hoạt động đó dường như vẫn chưa đủ đặc biệt để khiến du khách thỏa mãn với chuyến du lịch của mình. Các đơn vị lữ hành cũng đã cố gắng tổ chức nhiều hoạt động khi đưa du khách đến với biển.

 

Phỏng vấn Anh Lê Đức Hạnh, Công ty lữ hành Sê Pôn

“Tôi thấy những hoạt động như thế rất hấp dẫn lý thú, chúng tôi có những trải nghiệm để hiểu hơn về cuộc sống của ngư dân…”

 

Cảnh hàng quán

Sau thời gian do ảnh hưởng của thiên tai dịch dã, biển Gio Hải được nhiều người biết đến hơn. Gần như tất cả thời gian trong ngày đều có khách du lịch đến, đặc biệt là dịp cuối tuần. Cũng nhờ vậy mà đời sống của người dân ở đây đã có nhiều đổi mới. Trước đây kinh doanh dịch vụ ăn uống nhỏ lẻ thì nay đã dần dần mở rộng, đáp ứng được các yêu cầu của du khách.

 

 

Phỏng vấn: Bà … Gio Hải – Gio Linh – Quảng Trị

“Sau khi mà dịch covid lắng xuống người dân họ đến đây du lịch nhiều hơn. Các nhà hàng ở đây có thêm điều kiện để kinh doanh buôn bán…”

 

Phỏng vấn: Bà …. Gio Hải – Gio Linh – Quảng Trị

“Ở đây hải sản tươi ngon, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ như vậy. Tôi cũng mong nhà nước đầu tư thêm các hàng quán, ổn định xây dựng công trình bờ kè…”

 

Cảnh ngiwời dân tắm biển.

 

Cảnh người dân bắt còng, xúc dần dần

Từ những cố gắng của người dân và chính quyền địa phương trong việc thu hút du khách, trong những ngày đầu tháng 6, trung bình mỗi ngày biển Gio Hải đón chào khoảng 3000 lượt khách tham quan, ăn uống.

Vùng biển bãi ngang khó khăn năm nào giờ đã có những đổi khác. Việc cào ngao bắt cá không còn đơn thuần là hoạt động kiếm sống của ngư dân mà dần dần trở thành những sản phẩm du lịch, làm phong phú thêm nhiều hoạt động trải nghiệm khi đến với biển.

 

 

Phỏng vấn: Ông ……. Đường, PCT UBND xã Gio Hải – Gio Linh – Quảng Trị

“Nói về tiềm năng du lịch của Gio Hải…xây dựng thêm các quán gia đoạn 2”

 

Toàn flycam xã Gio Hải từ biển vào.

Trong một tương lai gần, Dự án Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải có tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng sẽ đi vào hoạt động. Với quy mô của dự án là hơn 21ha Dự án được xác định là trọng tâm trong việc phát triển du lịch của tỉnh Quảng Trị, nối liền tuyến du lịch ven biển Cửa Tùng - Cửa Việt, hình thành tam giác du lịch biển - đảo.

 

Cảnh bình minh

 

Cụm cảnh 4 người đàn ông đi lui xúc ngao.

Cụm cảnh sóng biển dưới ánh bình minh.

Cảnh toàn flycam

Những dự án để khai thác tiềm năng du lịch biển đang được khởi động trở lại, những vùng biển bãi ngang như Gio Hải chắc chắn sẽ trở mình vươn dậy. Bao khó khăn của một thời rồi cũng trở thành ký ức xa xôi của người dân nơi đây.

Ngắm nhìn cuộc sống đang diễn ra đó cũng chính là một trải nghiệm. Ngắm bình minh trên bãi biển Gio Hải hôm nay chứa đầy những cảm xúc. Con sóng rì rào nhẹ nhàng như muốn ngừng trôi cả thời gian, cứ thế lặng lẽ níu giữ ánh bình minh.

Tất cả những điều đó đã tạo nên một bức tranh nên thơ, in đậm trong tâm trí của những ai khi đặt chân đến. Một bức tranh trong trẻo gợi mở những điều tốt đẹp với tên gọi; Bình minh Gio Hải!

 

 

 

Giới thiệu phát sóng:

5h sáng có lẽ là thời điểm mà nhiều người còn đang say giấc nồng, nhưng cũng có những người dậy sớm để thả hồn, ngân nga với dạ khúc của bình minh.

Bình minh trên biển Gio Hải hôm nay dịu êm như một bản giao hưởng với thanh âm trong trẻo.

Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, vẻ đẹp của biển đã được thu gọn trong tầm mắt. Từ con người, cảnh vật đến không khí đều hiện lên chân thực hơn bao giờ hết.

Chuyên mục Đất và Người Quảng Trị phát sóng vào lúc 20h45 thứ 2 ngày 20.6 và được phát lại lúc 11h ngày hôm sau. Mời quý vị và các bạn đón xem!

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Ngọc Tú 17/06/2022 09:10 Lê Vĩnh Nhiên 17/06/2022 10:14

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà