CT Phát thanh trực tiếp ngày 24.8
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình Phát thanh trực tiếp ngày 24.8.2022

Chủ đề: Tăng cường phòng chống cháy nổ trên địa bàn Quảng Trị

Phát sóng: 10h thứ 4 ngày 24.8 trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị.

Dẫn: Kính chào quí thính giả đang đến với CT PTTT trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị. Chủ đề của CT hôm nay là tăng cường công tác phòng chống cháy nổ trên địa bàn tỉnh. Theo thông tin từ UBND tỉnh, mặc dù các cấp, ngành, đơn vị liên quan và người dân đã nỗ lực vào cuộc nhưng thời gian qua, tình hình cháy nổ xảy ra ở khu dân cư, nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp. Thực tế đó đòi hỏi ngành chức năng cùng với chính quyền các cấp và người dân cùng vào cuộc để chú trọng hơn vấn đề phòng chống cháy nổ thời gian tới. Khách mời của CT hôm nay là Thượng tá Lê Văn Hoàng, Bí thư Đảng uỷ, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH -Công an tỉnh Quảng Trị cùng chia sẽ những thông tin về nội dung này.

Nhạc cắt

Dẫn: Trước hết xin cảm ơn Thương tá Lê Văn Hoàng- Trưởng phòng Cảnh sát PCCC –CA tỉnh đã nhận lời tham gia cùng chương trình hôm nay của chúng tôi và cùng trao đổi về tầm quan trọng của công tác PCCC –CNCH và đây cũng chính là một trong những hình thức tuyên truyền đến người dân, CSSX KD, DN …chú trọng hơn nữa công tác này.

Thượng tá Lê Văn Hoàng: Xin chào thính giả đang nghe Đài.

Dẫn: Thưa Thượng tá, cho đến thời điểm này, tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh diễn ra như thế nào?

Thượng tá : ( gợi ý: Theo số liệu thống kê, từ giữa tháng 4/2021 đến giữa tháng 7/2022, toàn tỉnh xảy ra 16 vụ cháy tại nhà ở hộ gia đình làm chết 3 người, bị thương 2 người, gây thiệt hại ước tính hơn 3,8 tỉ đồng; 6 vụ cháy tại nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, gây thiệt hại về tài sản khoảng 282 triệu đồng……bổ sung thêm )

Dẫn: Theo đánh giá của Thượng tá thì nguyên nhân xãy ra các vụ cháy nổ là gì?

Thượng tá trả lời.

Dẫn: Như Thượng tá Lê Văn Hoàng vừa chia sẽ thì thực trạng cháy nổ diễn biến phức tạptrong thời gian qua đã làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, hoạt động sản xuất, kinh doanh và cuộc sống của người dân. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc cháy nổ ở khu dân cư, nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh như: một số địa phương, đơn vị chưa chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về PCCC; trang bị phương tiện PCCC tại chỗ chưa đảm bảo; lực lượng PCCC cơ sở và dân phòng ở nhiều nơi hoạt động còn mang tính hình thức, hiệu quả chưa cao; ý thức về PCCC của một bộ phận người dân vẫn hạn chế.

Vậy thì trước thực trạng đó, lực lượng CS PCCC –CNCH CA tỉnh đã chú trọng công tác tuyên truyền như thế nào?

Thượng tá trả lời: Nội dung tuyên truyền, tập huấn, hình thức, mô hình hay…..

Dẫn: Vâng, ngoài công tác tuyên truyền tập huấn thì việc nâng cao nhận thức, trang bị cho người dân kiến thức pháp luật, kỹ năng về PCCC và CNCH, đặc biệt là các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người ở các khu dân cư, nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cũng rất quan trọng, ý kiến của Thượng tá về vấn đề này như thế nào?

 

Thượng tá trả lời:

Dẫn: Thực trạng về cháy nổ xãy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau như Thượng tá đã chia sẽ ở đầu chương trình, và để hiểu rõ hơn về vai trò của các DN, cơ sở sản xuất, vai trò của chính quyền địa phương trong công tác PCCC, Phóng viên Nguyên Bảo sẽ có kết nối với DN…………… ( có nguy cơ về cháy nỗ) và chính quyền địa phương trong việc chủ động PCCC, công tác tuyên truyền, khó khăn và những đề xuất?

Phần cầu PV của Nguyên Bảo.

Dẫn: Với những ý kiến đề xuất từ DN, chính quyền địa phương như thế thì Thượng tá có phản hồi như thế nào?

 

Thượng tá trả lời.

 

Dẫn: Cũng trong chương trình hôm nay, Thượng tá có thể cho biết những khó khăn mà đơn vị đang gặp phải trong công tác PCCC trên địa bàn tỉnh?

Thượng tá trả lời.

 

Dẫn: Vâng, và chúng tôi cũng đã nhận được một câu hỏi của thính giả gửi về cho chương trình với nội dung như sau:

 

 Câu hỏi của thính giả: Gia đình chúng tôi ở vùng nông thôn ở Hải Lăng thì khi có sự cố cháy thì làm thế nào?

Thượng tá trả lời.

 

Cũng một câu hỏi khác của một thính giả nghe Đài: Tôi thấy ở một số nơi như chợ thường hay thắp nhang cúng ngày rằm, mùng 1, ở những nơi này thường hay xãy ra cháy nổ, vậy có nên cấm việc làm này hay không?

 

Thượng tá trả lời.

 

Dẫn: Xin cảm ơn Thượng tá Lê Văn Hoàng.

Ngày 26/7/2022, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3503/UBND-NC gửi Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) đối với khu dân cư, hộ gia đình nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Với vai trò thường trực Ban chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh, Phòng CS PCCC- CNCH tỉnh sẽ tiếp tục triển khai nhiệm vụ này như thế nào thời gian tới?

 

Thượng tá trả lời.

 

Dẫn: UBND tỉnh cũng đã yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành, đơn vị liên quan và cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ (CNCH) và tiếp tục triển khai nghiêm túc các nội dung, văn bản chỉ đạo của cấp trên. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình hình cháy, nổ phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên địa bàn, phạm vi, lĩnh vực quản lý.

 

Vâng, mới đây toàn thể cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đã buổi lễ để tri ân sự hy sinh của 3 cán bộ chiến sỹ khi làm nhiệm vụ chữa cháy tại quán Karaoke ISIS (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), phát động trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị quyên góp ủng hộ gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ.  Sự hy sinh của 3 đồng chí là tấm gương sáng về lòng dũng cảm, nêu cao tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng Công an, là điển hình trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Nhân chương trình hôm nay, Thượng tá có chia sẽ điều gì?

Thượng tá trả lời: ( mọi người cùng chung tay thực hiện PCCC vì sự bình yên của mọi người dân…)

Dẫn: Chúng tôi cũng xin khép lại CT PTTT chủ đề “ Tăng cường công tác PCCC trên địa bàn tỉnh” tại đây, một lần nữa xin cảm ơn sự tham gia của KM CT là Thượng tá Lê Văn Hoàng- Trưởng phòng CS PCCC-CNCH – CA tỉnh đã tham gia chương trình, cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 19/08/2022 17:45 Lê Vĩnh Nhiên 22/08/2022 16:06
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà