CT Phát thanh trực tiếp: chăm lo trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình phát thanh trực tiếp

Chủ đề: Chăm lo tết trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thời gian thực hiện: 10 g ngày 7.9.2022

Địa điểm: Studio-Đài PTTH Quảng Trị.

MC: Thưa quý vị và các bạn! Với mong muốn mang một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những ngày này các tổ chức, cơ sở đoàn trên toàn tỉnh và những câu lạc bộ đội nhóm… đang tiến tiến hành tổ chức nhiều chương trình vui Tết Trung thu ý nghĩa, thiết thực.

Vâng, vậy việc tổ chức cho các em nhỏ, nhất là những em ở vùng khó khăn được đón một cái tết trung thu thật vui vẻ và ấm áp như thế nào? Đây cũng là nội dung mà chương trình phát thanh trực tiếp hôm nay xin được đề cập đến.

Và chúng tôi xin trân trọng kính giới thiệu vị khách mời cùng trao đổi chúng tôi là anh ( chị)…….đến từ tỉnh đoàn Quảng Trị

Trước tiên xin cám ơn khách mời đã nhận lời tham gia vào chương trình.

QV & các bạn thân mến! Chương trình của chúng tôi đang được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTT Quảng Trị tần số 92,5 MHZ và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị. Quý vị thính giả quan tâm và muốn chia sẻ, đặt câu hỏi cho chương trình có thể gọi vào số điện thoại…. hoặc chia sẻ lên trang facebook Đài PTTH Quảng Trị.

Nhạc cắt

MC: Thưa anh ( chị) để tổ chức cho các em có một tết trung thu trọn vẹn và ý nghĩa thì tỉnh đoàn Quảng Trị đã lên kế hoạch như thế nào?

TL

MC: Với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn, vậy tỉnh đoàn đã tổ chức trung thu cho các em ở những nơi này ra sao?

TL

MC: Trung thu năm nay, các em có hoàn cảnh khó khăn sẽ được tặng những phần quà ý nghĩa gì?

TL

MC: Vâng, và bây giờ mời quý vị và các bạn cùng lắng nghe những ý kiến của các bạn nhỏ nhé.

( Ý kiến của các bạn nhỏ về tết trung thu và mong muốn như thế nào)

MC: Vừa rồi là một số ý kiến của các bạn nhỏ, thưa anh ( chị) đối với một số nơi như trường trẻ em khuyết tật, trung tâm mái ấm tình hồng….Tỉnh đoàn đã đưa trung thu đến với các em như thế nào?

TL

MC: Thưa quý vị và các bạn! Theo thống kê của cơ quan chức năng, toàn tỉnh hiện có trên 182.000 trẻ em dưới 16 tuổi (chiếm 30% dân số), trong đó có trên 20.000 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; có khoảng 34.000 trẻ em sống ở vùng miền núi, dân tộc thiểu số, tập trung chủ yếu tại các huyện Hướng Hóa, Đakrông, Cam Lộ, Vĩnh Linh, Gio Linh. Để chia sẻ những thiệt thòi, giúp các em cùng gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, tỉnh ta đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực và hiệu quả.  Trong đó, công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em thời gian qua đã được tỉnh Quảng Trị quan tâm đúng mức. Các chế độ, chính sách cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được cơ quan chức năng thực hiện đầy đủ, đảm bảo theo quy định. Song, trong điều kiện thực tế, do các chế độ, chính sách mới chỉ đáp ứng phần nào cuộc sống của các cháu, nên các cấp, ngành đã và đang thường xuyên huy động các nguồn lực từ xã hội hóa, huy động cả cộng đồng chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ với nhiều hoạt động thiết thực. Và bây giờ, chúng tôi đã kết nối với ……….đến từ huyện đoàn………..

(1.Thưa anh, trong thời gian qua việc chăm lo tết trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn như thế nào?

Trả lời

2.Vậy trong quá trình thực hiện có gặp khó khăn gì?

Trả lời

3. Để tổ chức các hoạt động cho trẻ có ý nghĩa thì việc xã hôi hóa các nguồn lực sẽ được huyện đoàn tiến hành ra sao?

Trả lời

Vâng, xin cám ơn anh.

MC: Vừa rồi là những chia sẽ từ các tổ chức đoàn cơ sở. Từ những chia sẽ đó, chúng ta cũng hiểu hơn về những việc làm của các bạn đoàn viên thanh niên với mong muốn mang đến cho các em có một trung thu thật ấm áp và tràn đầy tình yêu thương. Cũng chính từ ý nghĩa đó, mỗi tổ chức cơ sở đoàn cũng đã tìm nguồn tài trợ để tổ chức trung thu cho các em.

MC: Thưa anh ( chị) ……..tỉnh đoàn Quảng Trị, ngoài nguồn kinh phí hàng năm thì tỉnh đoàn cũng sẽ hỗ trợ như thế nào đến các tổ chức cơ sở đoàn ở từng địa phương tổ chức trung thu trọn vẹn cho các em?

TL

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Qúy vị và các bạn đang lắng nghe chương trình phát thanh trực tiếp với chủ đề “Chăm lo tết trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ”, chương trình đang được phát trực tiếp trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

MC: Thưa anh ( chị), được biết trong thời gian qua có rất nhiều các bạn trẻ ở trên địa bàn đã tự kết nối và tổ chức tết cho các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa, anh ( chị) thấy việc làm này có ý nghĩa như thế nào?

TL

MC: Được biết, hàng năm các tổ chức cơ sở đoàn cũng đã đứng ra tự làm lồng đèn, chuẩn bị những mâm cổ để cho các em đón trung thu. Vậy năm này, các tổ chức cơ sở đoàn sẽ tiếp tục với những công việc ý nghĩa như thế này phải không?

TL

MC: Để tổ chức cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở trên địa bàn toàn tỉnh, về phía tỉnh đoàn đã có sự kêu gọi, hỗ trợ như thế nào trong thời gian qua?

TL

MC: Tiếp tục với những hoạt động dành cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, tỉnh đoàn Quảng Trị sẽ đưa ra những kế hoạch cụ thể ra sao, thưa anh?

TL

MC: Thưa quý vị và các bạn! Thời điểm này, không riêng gì tuổi trẻ ở trên địa bàn toàn tỉnh mà còn nhiều có tổ chức, cá nhân, Câu lạc bộ tình nguyện… trên địa bàn tỉnh cũng đã và đang chung tay, góp sức để mang niềm vui Trung thu đến cho các em thiếu nhi có có hoàn cảnh khó khăn.

          Dù những món quà mà được trao tặng không có gì to tát, chỉ giản đơn là những chiếc đèn lồng, hay những chiếc bánh trung thu tự tay làm, cũng không phải chương trình Trung thu hoành tráng mà chỉ đơn giản là những tiết mục “cây nhà lá vườn”. Thế nhưng, tất cả những điều ấy đã mang đến niềm vui cho các em nhỏ.

          Và đáng trân trọng hơn là mỗi món quà ấy đều chứa đựng tình yêu thương của những tấm lòng thảo thơm dành cho những đứa trẻ nghèo... góp phần tạo điều kiện giúp đỡ, động viên tinh thần trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui đón Tết Trung thu trong không khí đầy tình thương và trách nhiệm của toàn xã hội.

Chương trình phát thanh trực tiếp với chủ đề “Chăm lo tết trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn” đến đây xin được kết thúc, một lần nữa xin được cám ơn ……….đến từ tỉnh đoàn Quảng Trị đã tham gia đồng hành cùng chương trình. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 31/08/2022 10:45 Lê Vĩnh Nhiên 31/08/2022 13:44
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà