Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

 

Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Chủ đề: Người cán bộ đoàn tâm huyết

Khách mời: Thái Dương

16h30 thứ 7, ngày 10.9.22

Thời lượng: 28p

NH: Mỹ Nhị, Như Hòa cùng KTV thu âm Vĩnh Lộc xin kính chào quý thính giả đang đến với 30 phút chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PT – TH Quảng Trị. Hiện tại chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói với chủ đề Người cán bộ đoàn tâm huyết đang được phát trên sóng FM Đài PT – TH Quảng Trị, tần số 92,5mkz. Qúy vị thính giả muốn nghe lại chương trình hãy truy cập vào trang web Quangtri.tv.vn. Khách mời đồng hành ngày hôm nay là anh Trần Thái Dương, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế.

Trước tiên, cảm ơn anh Thái Dương đã dành thời gian tham gia cùng chương trình.

NH: Thưa quý thính giả. Quý vị thính giả hãy tham gia chương trình theo những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VNCĐ Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333.595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Thưa quý vị thính giả. Mang trong mình trái tim thiện nguyện, thời gian qua, anh Trần Thái Dương (sinh năm 1984), Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế, Ủy viên Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thai nghén ý tưởng, tổ chức nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa hướng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các bệnh nhân nghèo. Niềm vui lớn nhất của anh Dương là cùng đoàn viên, thanh niên Sở Y tế thắp lửa những nụ cười.

Bắt đầu chèn ca khúc Mãi là người thanh niên Việt Nam

NH: Tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin, Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh nhưng cơ duyên lại đưa anh Trần Thái Dương đến công tác tại Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe, nay là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Mới về nhận công tác, anh Dương đã được “chọn mặt gửi vàng” làm công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Khẳng định sự tâm huyết, trách nhiệm qua từng hoạt động, năm 2017, anh được bầu làm thủ lĩnh Đoàn Sở Y tế. Nhận trọng trách, anh Dương vừa mừng, vừa lo. Lâu nay, đoàn viên, thanh niên của Sở Y tế khá đông, công tác tại nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau, lại bận rộn với công việc. Vì thế, riêng chuyện tập hợp anh em để tổ chức hoạt động, phong trào đã không dễ dàng. Một suy nghĩ khác khiến anh Dương trăn trở là phải làm cách nào để tạo “dấu ấn” riêng so với những thủ lĩnh áo xanh đầy nhiệt huyết đi trước của Sở Y tế.

Vuốt ca khúc lên cao

MN: Thưa quý vị thính giả. Gắn bó với công tác truyền thông nên từ khi bước chân vào làm việc tại Sở Y tế, anh Dương đã đến nhiều miền quê, gặp nhiều hoàn cảnh khó khăn, trong đó có không ít bệnh nhân vào bệnh viện mà vẫn canh cánh nỗi lo cơm áo. Câu hỏi thường trực trong tâm trí anh là: “Phải làm cách nào đó để giúp đỡ người khó khăn, hoạn nạn?”. Qua những công việc nhỏ bé, thầm lặng đã làm trước đây, anh Dương nhận ra, chỉ dựa vào sức mình thì không đủ. Không phụ sự kì vọng của anh Trần Thái Dương, các đoàn viên, thanh niên Sở Y tế đã nhiệt tình góp sức ngay trong hoạt động tình nguyện đầu tiên do tân thủ lĩnh Đoàn khởi xướng tại xã A Bung, huyện Đakrông. Trở về, anh Dương rất vui mừng khi đã giúp được nhiều người dân có hoàn khó khăn, cùng với đó tình cảm giữa các đoàn viên, thanh niên cũng thêm phần khăng khít. Đây chính là động lực thôi thúc anh Dương tổ chức những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa tiếp theo.

1. Thưa anh Trần Thái Dương, MN cũng như quý thính giả rất muốn biết cơ duyên nào đưa anh đến với CTĐ và gắn bó đến nay cũng …năm?

TL:

2. Từ những ngày đầu, vừa chân ướt chân ráo rời khỏi giảng đường thì anh đã bắt tay với các phong trào đoàn. Chắc chắn lúc đó cũng gặp không ít khó khăn đúng không ạ?

TL:

3. Vậy anh đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào để phát triển phong trào đoàn mạnh như ngày hôm nay?

TL:

4. Thưa quý vị thính giả. Thưa anh Trần Thái Dương – là 1 cán bộ đoàn đã nhiều năm, đi làm thiện nguyện cũng rất rất nhiều, điều mà anh cảm thấy ấm lòng nhất là gì?

TL:

5. Vâng, như anh vừa chia sẻ. Đó là những lời cảm ơn, những cái nắm tay thật chặt của những cá nhân, đơn vị mà mình đã từng chia sẻ, động viên. A Dương này, nếu như lúc này, trên sóng FM của Đài PTTH Quảng Trị, anh được nghe những cán bộ đoàn ( như anh Dương) nói gì, nghĩ gì về mình thì anh sẽ như thế nào. Trước khi a D chia sẻ thì xin mời quý thính giả cùng nghe những lời chia sẻ ngay sau đây:

Phát 3 băng

Vâng! Rất tâm huyết, chân thành, cởi mở…anh Dương, cảm xúc của anh như thế nào khi nghe được những lời chia sẻ đó?

TL:

6. Thưa anh Trần Thái Dương, thời gian tới, anh cùng với các thành viên BCH đã có kế hoạch gì để tiếp tục phát huy hơn nữa CTĐ?

TL:

Một lần nữa cảm ơn anh Trần Thái Dương…

     NH: Bao giờ cũng vậy, anh chủ trương đa dạng hóa các việc làm hỗ trợ người dân trong chương trình thiện nguyện. Không chỉ tặng quà, đoàn viên, thanh niên Sở Y tế còn khám, cấp phát thuốc miễn phí; truyền thông chăm sóc sức khỏe; mang điện sáng lên bản làng… Tính từ năm 2018 đến nay, anh Dương cùng đoàn viên, thanh niên Sở Y tế đã đồng lòng tổ chức hơn 25 hoạt động thiện nguyện đến các bệnh viện, trung tâm y tế, miền quê nghèo, bản làng xa xôi... “Trong những hoạt động đầu tiên, chính những người công tác trong ngành Y tế, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên là… mạnh thường quân của Đoàn cơ sở chúng tôi. Đó là động lực để tôi và các bạn trẻ khác nỗ lực nhiều hơn. Anh em rất vui khi ngày có càng nhiều tổ chức, cá nhân quan tâm, hỗ trợ”, anh Dương bộc bạch.

MN: Thực tế, để tổ chức hoạt động tình nguyện, các đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Sở Y tế thường mất nhiều thời gian, công sức. Thế nhưng, chưa bao giờ họ nề hà. Từ sâu thẳm, ai cũng muốn bước nhanh, bước mạnh hơn nữa trên con đường thiện nguyện để giúp nhiều người hơn. Đó cũng chính là niềm vui, phần thưởng lớn nhất đối với thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết, giàu lòng nhân ái Trần Thái Dương.

Chào cuối

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 09/09/2022 07:24 Lê Vĩnh Nhiên 12/09/2022 09:30
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà