Radio - Sẻ chia lời chưa nói
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

Chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói

Chủ đề: Khi thầy giáo đứng lớp mầm non

                                                16h30 thứ 7, ngày 12.11.22

Thời lượng: 28p

MC: Mỹ Nhị, Như Hòa và KTV thu âm Vĩnh Lộc là những người cùng đồng hành cùng quý vị thính giả trong 30p chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Hiện nay chương trình của chúng tôi đang phát trên tần số 92,5mkz, được live stream trực tiếp trên trang FB Đài PTTH Quảng Trị.

MN: Chị NH thân mến! Chị NH có đoán xem chủ đề của tuần này là gì không ạ?

NH: Vâng! Quả thật là mỗi lần đến hẹn cùng chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói thì NH luôn mang một tâm lí khá hồi hộp MN ạ, bởi có rất nhiều thính giả gọi điện rồi gửi Mail, trong đó có rất nhiều chủ đề như là về gia đình, tình yêu, bạn bè…nhưng hôm nay, khi vào phòng bá âm thì NH đã thấy sự hiện diện của 1 khách mời, trên tay lại mang theo một cuốn sổ ghi là “sổ giáo viên” nên NH nghĩ ngay là chủ đề sẽ liên quan đến Ngày Nhà giáo Việt Nam.

MN: Vâng, đúng như chị NH vừa chia sẻ. Xin được giới thiệu đến chị NH cùng quý thính giả đang nghe Đài, vị khách mời có thể nói là đặc biệt ngày hôm nay, thầy giáo Hoàng Đình Lộc, hiện đang công tác tại điểm lẻ điểm A Ngo, trường Mầm non A Ngo, Đakrông.

Cảm ơn Đình Lộc đã dành thời gian tham gia cùng với chương trình.

Đình Lộc: Vâng, em chào chị Mỹ Nhị, chị Như Hòa cùng quý thính giả đang nghe chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Em rất vui khi ngày hôm nay trở thành khách mời của chương trình với chủ đề rất hay ạ.

NH: Với chủ đề: Khi thầy giáo đứng lớp Mầm non, qúy thính giả hãy liên lạc với chương trình qua những cách thức sau:

Cách 1: Gọi điện về đường dây của chương trình: 02333.595.399 gặp BTV Mỹ Nhị- Phòng VN – Chuyên đề Đài PTTH QT. Xin được nhắc lại số điện thoại của chương trình: 02333 595.399

Cách 2: Gửi thư về địa chỉ mail: Radio – Sẻ chia lời chưa nói. Qrtv@gmail.com.

Cách 3: Chia sẻ qua fanpage: Radio – Sẻ chia lời chưa nói.

MN: Thưa quý thính giả. Giáo viên mầm non là một công việc đặc thù, không chỉ dạy dỗ mà còn phải chăm sóc, lo từng bữa ăn đến giấc ngủ của trẻ. Công việc này tưởng chừng chỉ phù hợp với giáo viên nữ nhưng ở điểm lẻ điểm A Ngo, trường Mầm non A Ngo, Đakrông, tỉnh Quảng Trị hằng ngày có một người thầy sẵn sàng làm hết mọi công việc từ buộc tóc, dạy bảo đến vỗ về yêu thương trẻ. Đó là thầy giáo trẻ Hoàng Đình Lộc, sinh năm 1996.

NH: Do tính chất công việc nuôi dạy trẻ nhỏ nên giáo viên mầm non lâu nay bị mặc định phải là phụ nữ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không có những thầy giáo mầm non tuyệt vời. Câu chuyện về những thầy giáo lặng lẽ chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ cho học trò, ngày ngày miệt mài gieo ươm niềm hi vọng cho lớp mầm non có lẽ sẽ khiến nhiều người xúc động.

 

MN: Thưa quý thính giả. Với đặc thù công việc là một Phóng viên nên MN cũng đã đi đến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là vùng phía Tây tỉnh Quảng Trị. Cách đây không lâu thì MN đến với xã A Ngo của huyện Đakrông để tác nghiệp. Khi đến quay lớp học mầm non thì ấn tượng với hình ảnh có 1 bạn nam đang tỉ mỉ chải tóc, tết tóc cho các bé gái, lúc đầu nghĩ rằng đó là ba của một bạn nhỏ nào trong lớp đưa con đi học thôi, nhưng sau đó mới biết được rằng, đây là một thầy giáo đang dạy các em học sinh mầm non. Chỉ tranh thủ vài phút trò chuyện cùng em nhưng những ấn tượng mà Đình Lộc để lại trong Nhị thì quả thật rất lớn. Quãng đường từ A Ngo về Đông Hà, hình ảnh một thầy giáo còn rất trẻ, tất bật cho các con ăn, dạy múa, dạy hát rồi rửa tay, rửa chân cho các bạn nhỏ cứ khiến Nhị suy nghĩ mãi chị NH ạ.

Bắt đầu chèn ca khúc Người thầy

 

NH: Vâng! Nghe Nhị kể lại thôi nhưng NH cảm nhận được tình yêu mà thầy giáo Đình Lộc dành cho các con. Không chỉ chăm sóc và giáo dục trẻ lớp lớn, thầy còn có khoảng thời gian chăm sóc các bé 36 tháng tuổi. Nếu chứng kiến cảnh thầy vừa bế các bé trên tay vừa dỗ dành yêu thương, chăm chút trong từng miếng ăn, giấc ngủ thì ai cũng nghĩ đó là một người bố chứ không đơn thuần là một người thầy.

 

Vuốt ca khúc lên cao

MN: Đình Lộc thân mến! Em có đoán xem ai là người đã gửi tặng ca khúc này đến mình không?

Đình Lộc: Dạ thực sự mà nói thì em không đoán ra được nhưng em rất cảm ơn người đã tặng ca khúc này cho mình.

 

MN: Vâng! Bây giờ MN sẽ kết nối điện thoại đến vị thính giả này, để xem Đình Lộc có nhận ra ai ở đầu dây không? Anh Vĩnh Lộc ơi, giúp MN kết nối điện thoại với ạ.

MN: 1. Xin chào chị. Chúng tôi gọi cho chị từ chương trình Radio – Sẻ chia lời chưa nói của Đài PTTH Quảng Trị. Chị có nghe rõ tín hiệu từ chúng tôi không ạ?

TL: Vâng! Tôi nghe rõ tín hiệu từ chương trình.

1.     Chị ơi, hiện tại thì chúng tôi đang ngồi cạnh thầy giáo Đình Lộc, vừa rồi thì Đình Lộc cũng đã nhận được ca khúc Thầy tôi mà chị đã gửi tặng. Chị có thể chia sẻ lí do vì sao chị lại gửi tặng ca khúc này không ạ?

TL:

2.     Ngoài gửi tặng bài hát thì chị có muốn chia sẻ gì thêm đến với thầy giáo Đình Lộc ạ?

 

Cảm ơn chị rất nhiều. Chúc chị sức khỏe và luôn đồng hành cùng chương trình.

 

1.     MN: Đình Lộc thân mến! Bây giờ thì em đã nhận ra ai rồi đúng không?

TL: Dạ, đây là chị Hồ Thị…ở gần điểm trường em đang dạy. Em rất bất ngờ khi chị …lại gửi tặng ca khúc rất ý nghĩa. Cũng xin được chia sẻ thêm với chị cùng thính giả là chị Hồ Thị…là phụ huynh của em …hiện đang học lớp mần non…….hằng ngày thì chị …thường đưa con của mình đến lớp…

 

2.     Chúng ta cùng quay trở lại cùng câu chuyện gắn bó với nghề giáo của Lộc. Cơ duyên nào mà Lộc lại quyết định theo học cũng như gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ mầm non?

TL:

 

3.     Được biết trong gia đình Lộc thì có 2 anh em, Lộc cùng với người anh của mình. Khi biết em có ý định học và làm thầy giáo mầm non thì bố mẹ hay là bạn bè của mình có ngỏ ý khuyên ngăn không?

TL:

 

4.     Ngày đầu nhận lớp, đến với các bạn độ tuổi mầm non thì chắc chắn Lộc sẽ có những kỉ niệm khó quên?

TL:

 

 

NH: Luôn muốn dành những điều tốt nhất cho trẻ, thầy giáo Hoàng Đình Lộc cùng đồng nghiệp đã cải tạo môi trường học tập bằng cách vẽ các bức tranh tường về khu vườn cổ tích, khu vui chơi theo các chủ đề hoa, những con vật đáng yêu. Thầy Lộc quan niệm: Một người thầy tốt giống như ngọn nến, cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho các học trò. Vì vậy trong tất cả công việc được giao, thầy luôn nhiệt tình và tâm huyết để cống hiến những gì tốt nhất cho học sinh. Mặc dù còn trẻ về cả tuổi đời và tuổi nghề, song với những cống hiến của một người thầy luôn yêu nghề, mến trẻ, thầy giáo Đình Lộc luôn nhận được sự đánh giá cao của mọi người.

 

Băng (Hiệu trưởng nơi thầy Lộc công tác)

5.     Quay trở lại cuộc trò chuyện cùng thầy giáo Hoàng Đình Lộc. Lộc này, dạy các bạn mần non thì rất là khó khăn, có lúc nào Lộc có ý định “chuyển” việc khác không? Em chia sẻ về câu chuyện em bắt đầu đi làm cũng là lúc đại dịch CV diễn ra…

TL:

 

6.     Điều gì khiến Lộc nghĩ rằng mình sẽ không chuyển nghề nuôi dạy trẻ?

TL:

 

7.     Qua sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, Lộc có muốn nhắn gửi điều gì đến các em học sinh yêu quý của mình?

TL:

 

 

Một lần nữa cảm ơn em đã dành thời gian cùng chương trình. Chúc thầy giáo Đình Lộc đón ngày Nhà giáo Việt Nam thật ý nghĩa.

Nhạc cắt

Bắt đầu chèn ca khúc Cô giáo về bản

NH: Thưa quý thính giả. Vượt qua những khó khăn thách thức của thầy giáo mầm non, thầy Hoàng Đình Lộc vẫn miệt mài bám trường, bám lớp để “ươm” những mầm xanh trên núi. Những ánh mắt thơ ngây, những nụ cười của trẻ thơ và niềm vui của các phụ huynh vào giờ đón trẻ, chính là động lực để những “người thầy đặc biệt” tiếp tục cống hiến cho vùng cao, để yêu thương những đứa trẻ như yêu con của mình. Ước mơ trở thành một thầy giáo mầm non của những đứa trẻ nơi đây, được gieo ươm từ chính những “người thầy đặc biệt” - thầy giáo mầm non cắm bản.

 

Vuốt ca khúc lên cao

Chào cuối

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 08/11/2022 14:59 Lê Vĩnh Nhiên 08/11/2022 15:02
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà