Tạp chí Tuổi hoa - Ngày hội học thông qua chơi
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí tuổi hoa 19.11

Dẫn 1: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung như sau:

Chúng em làm thiệp tặng thầy cô

Phóng sự Ngày hội học thông qua chơi

Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng đến với tác phẩm

Tôi tài giỏi, bạn cũng thế của tác giả Adam Khoo

Trước tiên, mời các bạn và các em cùng điểm lại một vài tin tức đáng chú ý sau đây.

Phần tin:

Chúng em làm thiệp tặng thầy cô

Dẫn 2: Các em tuổi hoa thân mến! Hướng đến ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, vừa qua, trường Trung học cơ sở Thuận, huyện Hướng Hóa đã tổ chức hoạt động trải nghiệm chúng em làm thiệp tặng thầy cô vô cùng ý nghĩa.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản như giấy màu bìa cứng, hoa khô, tấm ruy - băng, bột kim tuyến, đất nặn…, các bạn học sinh cắt dán cẩn thận, tỉ mỉ, tô màu sắc rực rỡ, tạo nên những tấm thiệp xinh xắn, sinh động, kèm theo lời chúc đầy ý nghĩa dành tặng thầy, cô giáo để bày tỏ tình cảm thay cho lời cảm ơn. Mỗi tấm thiệp với những lời chúc giản dị, chân thành nhưng chứa đựng tình cảm, sự tri ân dành cho thầy cô sẽ là một món quà vô cùng ý nghĩa.

        Có thể nói hoạt động trải nghiệm này không chỉ giúp các em rèn kỹ năng cắt, vẽ, sử dụng nguyên vật liệu để tạo nên nhiều bưu thiếp chúc mừng mà còn góp phần phát huy khả năng sáng tạo, khéo léo, tỉ mỉ thông qua từng sản phẩm. Thông qua hoạt động này, mối quan hệ tình cảm giữa thầy và trò được gắn kết, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của các thế hệ giáo viên, học sinh trong trường. Để mỗi ngày đến trường của cô và trò là một ngày vui.

Trường tiểu học Võ Thị Sáu tổ chức văn nghệ chào mừng 20.11

Dẫn 3: Hướng đến kỷ niệm Vừa qua, trường tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Đông Hà tổ chức hội diễn văn nghệ chào mừng 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 – 2022).

         

Trao 40 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dẫn 4: vừa qua, Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân Đội Viettel phối hợp với Hội Khuyến học huyện Triệu Phong tổ chức trao học bổng “ Vì em hiếu học” năm học 2022 – 2023 cho các em học sinh các xã vùng biển và xã Triệu Độ huyện Triệu Phong.

Theo đó, 40 suất học bổng “ Vì em hiếu học” được trao cho em học sinh có gia đình thuộc diện hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn các xã vùng biển Triệu An, Triệu Vân, Triệu Lăng và xã Triệu Độ huyện Triệu Phong. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng, với tổng trị giá 80 triệu đồng. Đây là số tiền được huy động từ cán bộ, CNVC của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân Đội Viettel trao tặng.

Việc trao học bồng thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân Đội Viettel đối với các em học sinh có cảnh gia đình khó khăn. Qua đó, nhằm động viên các em giúp các em cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập.                                                                               

 Ngày hội học thông qua chơi

          Dẫn 5: Các em tuổi hoa thân mến! Vừa qua, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tổ chức Ngày hội “Học thông qua chơinăm 2022. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh. Mời các bạn và các em cũng tìm hiểu về hoạt động này nhé.

      Tham gia chương trình có hơn 100 em học sinh và 100 phụ huynh của khối lớp 1, 2 và lớp 3 do dự án iPLAY hỗ trợ cho 8 tỉnh trong cả nước. Dự án hướng tới cải thiện kĩ năng phát triển toàn diện cho học sinh tiểu học thông qua lồng ghép Học thông qua Chơi vào các hoạt động học tập trên lớp. Ngày hội Học thông qua Chơi đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, kết nối cha mẹ học sinh, học sinh và thầy cô giáo thông qua các hoạt động góc chơi được nhà trường chuẩn bị chu đáo, khiến các cháu rất thích thú như: góc Phát triển thể chất: Kéo co, đá bóng vào gôn; Góc Phát triển nhận thức: Kể chuyện, xem hình ảnh đoán địa danh; Góc Phát triển kỹ năng sáng tạo: Tạo hình bằng lá cây; Góc Phát triển kỹ năng xã hội: Chuyền bóng qua đầu tiếp sức và góc Phát triển kỹ năng cảm xúc: Nghe và bày tỏ cảm xúc. Đây là cơ hội để học sinh và giáo viên được tiếp cận với những hình thức tổ chức dạy học mới, ở đó các em được tạo điều kiện phát triển, bộc lộ những phẩm chất, năng lực, năng khiếu thông qua Chơi trong các hoạt động Học.

Em Trần Thùy Anh

          Lớp 2B - Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc - T.p Đông Hà - Quảng Trị

Chị Trần Thị Thu Thủy - Phụ huynh học sinh

Tham gia ngày hội chơi, không chỉ học sinh bị lôi cuốn, thu hút từ các trò chơi vận động mà các bậc phụ huynh cũng được chia sẽ, trao đổi những vấn đề liên quan về giáo dục, cách đồng hành cùng con trong cuộc sống và học tập. Cha mẹ học sinh có cơ hội tìm hiểu lợi ích của Học thông qua Chơi đối với việc phát triển toàn diện của con em; hiểu về vai trò của cha mẹ trong việc hỗ trợ Học thông qua Chơi cho con tại nhà và hỗ trợ giáo viên áp dụng Học thông qua chơi trên lớp. Đây là dịp để cha mẹ đồng hành cùng con, trải nghiệm các hoạt động vui chơi, giúp con em phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.  

Em Lê Minh Quân

Lớp 2A - Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc - T.p Đông Hà - Quảng Trị

Anh Nguyễn Văn Sơn

Phụ huynh học sinh

           Năm học 2020-2021, cá trường học bắt đầu thực hiện Chương trình GDPT mới bắt đầu từ lớp 1, đây là sự thay đổi căn bản đối với giáo dục. Chương trình GDPT 2018 dựa trên năng lực của người học, chuyển đổi từ một hệ thống giáo dục tập trung vào kiến thức sang một hệ thống giáo dục thực sự coi trọng sự phát triển toàn diện của người học để chuẩn bị cho trẻ thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của xã hội. Việc áp dụng học thông qua chơi giúp giáo viên tạo ra sự thay đổi căn bản. Chơi giúp cho việc học tập hiệu quả, do vậy chơi và học không thể không tách rời nhau. Thông qua chơi, trẻ không ngừng học hỏi và kết nối với môi trường xung quanh. Chơi mang tính giáo dục khi trẻ thấy vui vẻ, việc học tập ý nghĩa, thúc đẩy trẻ tích cực tham gia, tạo điều kiện cho trẻ nhiều cơ hội trải nghiệm và tăng cường tương tác xã hội.

 Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tình

Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc - T.p Đông Hà - Quảng Trị

       Ngày hội Học thông qua Chơi tại trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà đã để lại nhiều cảm xúc tích cực trong phụ huynh và học sinh. Những hoạt động sôi nổi, hào hứng trong môi trường học tập cởi mở với mục đích truyền tải thông điệp “Học thông qua Chơi” nhằm nâng cao tay nghề của giáo viên và phát triển kỹ năng toàn diện của học sinh tiểu học. Đây là cơ hội để học sinh và giáo viên được tiếp cận với những hình thức tổ chức dạy học mới, để với học sinh một ngày đến trường là một ngày vui.

Khéo tay

Dẫn 6: Các em tuổi hoa thân mến! Với sự khéo léo và sáng tạo của mình, từ những vật liệu quen thuộc hàng ngày, các em có thể biến tấu, tạo nên những chiếc thiệp ngộ nghĩnh và xinh đẹp để tặng thầy cô của mình nhân ngày nhà giáo việt nam 20.11 năm nay. Hãy cùng chị Như Huyền đến với tiểu mục khéo tay hôm nay các em nhé.

Giới thiệu sách

Dẫn 7: Các bạn và các em yêu quý! Tôi tài giỏi bạn cũng thế của tác giả Adam Khoo được viết dựa trên câu chuyện có thật của chính tác giả, câu chuyện đã truyền cảm hứng, trở thành động lực cho rất nhiều bạn học sinh thay đổi suy nghĩ. Cuốn sách là kinh nghiệm quản lý thời gian và học tập một cách hiệu quả, món quà quý giá dành cho các bạn học sinh. Các bạn và các em cùng tìm hiểu về cuốn sách hay này nhé.

Chào kết

Giới thiệu phát sóng truyền hình:

Ngày hội Học thông qua Chơi đã diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích, kết nối cha mẹ học sinh, học sinh và thầy cô giáo thông qua các hoạt động góc chơi được nhà trường chuẩn bị chu đáo, khiến các cháu rất thích thú như: góc Phát triển thể chất: Kéo co, đá bóng vào gôn; Góc Phát triển nhận thức: Kể chuyện, xem hình ảnh đoán địa danh; Góc Phát triển kỹ năng sáng tạo: Tạo hình bằng lá cây; Góc Phát triển kỹ năng xã hội: Chuyền bóng qua đầu tiếp sức và góc Phát triển kỹ năng cảm xúc: Nghe và bày tỏ cảm xúc. Đây là cơ hội để học sinh và giáo viên được tiếp cận với những hình thức tổ chức dạy học mới, ở đó các em được tạo điều kiện phát triển, bộc lộ những phẩm chất, năng lực, năng khiếu thông qua Chơi trong các hoạt động Học. Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 18h40, thứ 7, ngày 19.11 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón xem.

Giới thiệu phát sóng phát thanh: Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 11h10, thứ 6, ngày 18.11 trên sóng phát thanh của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón nghe.

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 15/11/2022 16:29 Lâm Thị Hạnh 21/11/2022 09:20

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà