Chương trình PT 23.11
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

Chương trình phát thanh ngày 23.11.2022.

Chủ đề : Tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong tình hình mới.

Thời lượng 30 phút.

Dẫn: Kính chào quí thính giả đang theo dõi CT Phát thanh 30 phút trên sóng PT của Đài PTTH QT. Thưa quí vị và các bạn! Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam do Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo, được thành lập ngày 18/11/1930. Trải qua 92 năm phát triển và trưởng thành, với những tên gọi khác nhau, từ Hội Phản đế đồng minh, hình thức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam đến Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, nhân lên gấp bội tinh thần yêu nước của người Việt Nam trong mọi hoàn cảnh, đoàn kết, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một lực lượng hùng mạnh để đánh đuổi thực dân, đế quốc xâm lược, giành lại độc lập cho Tổ quốc, ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh, đem lại tự do, hạnh phúc cho Nhân dân; đóng góp sức người, sức của thực hiện thắng lợi các mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. CT Phát thanh hôm nay chúng tôi dành thời lượng 30 phút để nói về chủ đề “ Tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong tình hình mới”. Chúng tôi có PV Ông ĐÀO MẠNH HÙNG- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh và ông Trần Việt Dũng- Chủ tịch UBMTTQVN- Trưởng ban dân vận huyện Triệu Phong cùng tham gia CT hôm nay.

Mời quí thính giả cùng theo dõi nội dung chi tiết.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí thính giả nghe Đài! Phát huy truyền thống lịch sử của MTTQ qua 92 năm rèn luyện và trưởng thành; cùng với những thành quả to lớn về đổi mới và phát triển đất nước, khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã không ngừng được tăng cường, củng cố. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do mặt trận chủ trì đã đi vào chiều sâu, bám sát nhiệm vụ chính trị. Lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc tiếp tục được phát huy; đời sống tinh thần, vật chất của Nhân dân từng bước được cải thiện.

Xung quanh nội dung này với những kết quả nổi bật của UBMTTQVN tỉnh thời gian qua, chúng tôi có cuộc PV với ông Đào Mạnh Hùng- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, mời quí thính giả cùng nghe.

PV: Ông Đào Mạnh Hùng.

Nhạc cắt : Bài hát

Dẫn: Thưa quí thính giả nghe Đài! Để có được kết quả trên thì các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; đồng thuận hưởng ứng các chủ trương lớn về phát triển toàn diện của tỉnh . Kế thừa kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” giai đoạn trước đây, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Quảng Trị chung sức xây dựng nông thôn mới” đã làm thay đổi diện mạo nông thôn Quảng Trị nhờ kết quả to lớn từ hiến kế, hiến công, hiến tài sản của mỗi người dân. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đã được các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh hưởng ứng tích cực và mang lại hiệu quả thiết thực.

Chúng tôi đã có cuộc PV với ông Trần Việt Dũng- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Triệu Phong về sự chung tay vào cuộc từ huyện đến cơ sở trong các hoạt động cũng như triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động tại địa phương.

Dẫn: Cảm ơn ông Trần Việt Dũng đã nhận lời tham gia chương trình hôm nay của chúng tôi. Thưa ông, thời gian qua, những kết quả nổi bật trong hoạt động của UBMT huyện là gì?

Ông Dũng trả lời.

Dẫn: Vấn đề trọng tâm cần chú trọng trong giai đoạn mới để phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân là gì thưa ông?

Ông Dũng trả lời.

Dẫn: Đối với huyện Triệu Phong là một huyện đang thực hiện NQ 02 về xây dựng NTM, phấn đấu về đích huyện NTM trước năm 2025, gắn với các cuộc vận động lớn của địa phương, UBMTTQVN huyện đang thực hiện những vấn đề gì?

Ông Dũng trả lời ( huy động sức mạnh của người dân chung tay xây dựng đời sống văn hóa, phối kết hợp các đoàn thể, đơn vị….)

Dẫn: Xin cảm ơn những chia sẽ của ông, và để hiểu thêm về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong giai đoạn hiện nay, PV Nguyên Bảo sẽ kết nối với UBMTTQVN xã …….. và người dân để lắng nghe ý kiến của họ về vấn đề này, mời PV Nguyên Bảo.

PV xã: Vai trò của MT và các đoàn thể ở địa phương trong việc triển khai các chương trình về phát triển KT-XH? Hoạt động của MT xã gặp những khó khăn gì ? Mong muốn?

PV người dân: vai trò của mỗi một người dân cùng chung tay vào cuộc như thế nào để thực hiện các phong trào xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, giử gìn ANTT, xây dựng NTM?

Dẫn: Xin cảm ơn PV Nguyên Bảo cùng với các ý kiến từ chính quyền địa phương và người dân.

Nhạc cắt.

Dẫn: Trở lại với những trao đổi với ông Trần Việt Dũng- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Triệu Phong, thưa ông, để thực hiện được các nội dung trọng tâm của các cuộc vận động của UBMTTQVN thì yếu tố nào đóng vai trò quan trọng?

Ông Dũng trả lời.

Dẫn: Trong giai đoạn hiện nay, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, UBMTTQVN từ huyện đến cơ sở phát huy vai trò chủ thể của người dân trực tiếp tham gia giám sát các hoạt động của Mặt trận nhằm đảm bảo việc thực hành dân chủ rộng rãi và nhân lên niềm tin, sự đồng thuận trong Nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước và vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên.

ý kiến của ông về vấn đề này như thế nào?

Ông Dũng trả lời.

 
Dẫn: Xin cảm ơn những chia sẽ của ông! Thưa quí vị  và các bạn! Kế thừa, phát huy truyền thống và những bài học kinh nghiệm quý báu trong 92 năm qua, trước yêu cầu nhiệm vụ phát triển quê hương trong giai đoạn mới, hệ thống mặt trận từ tỉnh đến cơ sở cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy dân chủ, tranh thủ sự tham gia, hưởng ứng của người dân đối với các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, đóng góp tích cực thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII 2020-2025 với những kết quả nổi bật trong giai đoạn tới.

CT PT có chủ đề “ Tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong tình hình mới” xin tạm dừng tại đây, cảm ơn quí thính giả đã quan tâm lắng nghe, xin chào và hẹn gặp lại.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 19/11/2022 16:48 Lê Vĩnh Nhiên 23/11/2022 07:49
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà