Chuyên mục thông tin đối ngoại 7 12 2022 – Phát triển du lịch vùng núi
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn ! Du lịch trải nghiệm, khám phá đang là xu thế của giới trẻ hiện nay, những điểm du lịch còn hoang sơ, mới mẻ đang là điểm đến của du khách gần xa, nhất là giới trẻ thích khám phá, phiêu lưu. Tuyến biên giới và vùng núi phía tây Quảng Trị đang có nhiều điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước không chỉ là những địa chỉ du lịch chiến trường xưa mà còn là điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn. Hướng Hóa với nhiều điểm đến thu hút du khách đã và đang có nhiều cách làm để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế du lịch vùng núi. Nội dung này được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Thông tin đối ngoại hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Chuyên mục thông tin đối ngoại 7 12 2022 – Phát triển du lịch vùng núi

Thưa quý vị và các bạn ! Du lịch trải nghiệm, khám phá đang là xu thế của giới trẻ hiện nay, những điểm du lịch còn hoang sơ, mới mẻ đang là điểm đến của du khách gần xa, nhất là giới trẻ thích khám phá, phiêu lưu. Tuyến biên giới và vùng núi phía tây Quảng Trị đang có nhiều điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước không chỉ là những địa chỉ du lịch chiến trường xưa mà còn là điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn. Hướng Hóa với nhiều điểm đến thu hút du khách đã và đang có nhiều cách làm để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế du lịch vùng núi. Nội dung này được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Thông tin đối ngoại hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Thác Tà Puồng nằm cách thị trấn Khe Sanh khoảng 60km theo hướng Hồ Chí Minh nhánh Tây, thuộc thôn Trăng Tà Puồng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hoá.  Nằm cách thác Tà Puồng 1 khoảng 1,5km về hạ lưu là thác Tà Puồng 2, ngọn thác có độ cao khoảng 20m chảy thẳng từ lưng chừng núi xuống dưới qua những vách núi đá lôi cuốn những du khách người thích mạo hiểm. Được thiên nhiên bạn tặng cho phong cảnh hùng vĩ, thác Tà Puồng đã và đang thu hút được rất nhiều du khách, đặc biệt là du khách thích phiêu lưu khám phá lựa chọn là điểm dừng chân, tận hưởng trong các kỳ nghỉ và các dịp cuối tuần. Tại đây khí hậu ôn hòa mát mẻ, không gian văn hóa lễ hội đặc sắc, phong phú của đồng bào dân tộc thiểu số, như lễ hội mừng lúa mới, lễ hội dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc ít người,… thuận lợi để kết hợp khai thác tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch trải nghiệm đời sống văn hóa địa phương gắn với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Anh Trần Minh Thành – du khách trải nghiệm tại thác Tà Puồng, chia sẻ:

Trích băng :

Hướng Hóa còn nổi bật với nhiều thắng cảnh đẹp như thác Chênh Vênh, hang động Brai, đèo Sa Mù, Khe Sanh Valley Farm, hồ thủy điện Rào Quán và đặc biệt là Năm mùa Bungalow. Nằm tại thôn Xa Ry, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá, cách thị trấn Khe Sanh khoảng 30km theo hướng đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, Năm mùa Bungalow toạ lạc trên quả đồi rộng 2 hecta do một doanh nhân người Huế làm chủ. Năm mùa Bungalow được thiết kế bởi những ý tưởng đặc thù, dựa trên tính chất của vật liệu, vị trí của căn nhà trong không gian chung và chức năng đảm nhận. Du khách ghé tham quan, nghỉ dưỡng rất thích hợp với không gian và khí hậu mát mẻ nơi đây. Ngoài ra những rẫy cà phê vào mùa thu hoạch, những cung đường dã quỳ nở rộ hay những hàng trẩu khoe sắc trắng cũng là những điểm đến lý tưởng của du khách gần xa khi đến với Hướng Hóa. Để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế du lịch, chính quyền các địa phương đã có những giải pháp phù hợp. Ông Phan Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa chia sẻ :

Trích băng :

 Trải nghiệm du lịch trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây cũng như những địa danh tuyệt đẹp của huyện miền núi Hướng Hóa là một điều mới mẻ dành cho những du khách muốn hoà mình vào thiên nhiên hoang sơ tại đây. Khai thác tốt lợi thế của những danh thắng tuyệt đẹp này sẽ mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế của đồng bào vùng núi trong tương lai không xa./.

Nhạc cắt

Phỏng vấn

Kính thưa quý vị !

Để khai thác tốt tiềm năng và lợi thế về du lịch vùng núi cũng như tuyến biên giới, cần phải có chiến lược lâu dài. Thời gian qua, các địa phương và ngành chức năng huyện Hướng Hóa đã có nhiều giải pháp cụ thể để phát triển du lịch. Tuy nhiên để phát triển du lịch một cách có quy mô thì đòi hỏi phải có sự liên kết và kêu gọi đầu tư, ứng dụng công nghệ vừa quảng bá vừa khai thác. Xung quanh nội dung này, phóng viên chuyên mục đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Huyền, Trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện Hướng Hóa. Mời quý vị và các bạn cùng nghe.

1.                    Thưa bà, để phát triển du lịch, việc thu hút các nhà đầu tư trên lĩnh vực này được huyện Hướng Hóa quan tâm như thế nào?

2.                    Vâng, xin bà cho biết rõ hơn về kết quả trong việc thu hút đầu tư du lịch tại Hướng Hóa ?

3.                    Vâng, để khai thác tốt tiềm năng lợi thế về du lịch thì chuyển đổi số ngành du lịch là mục tiêu cần hướng tới. Ý kiến của bà về vấn đề này như thế nào ?

Vâng, xin cảm ơn bà với những trao đổi vừa rồi.

GTPS - Tuyến biên giới và vùng núi phía tây Quảng Trị đang có nhiều điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách trong và ngoài nước không chỉ là những địa chỉ du lịch chiến trường xưa mà còn là điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn. Để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế du lịch vùng núi, huyện Hướng Hóa đã và đang có nhiều cách làm phù hợp với thực tiễn. Đây là nội dung chính của chuyên mục thông tin đối ngoại hôm kỳ này, CM được phát sóng vào lúc 11h20 ngày 7 12 trên sóng PT, Đài PTTH Quảng Trị, mời…

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 24/11/2022 15:43 Lê Vĩnh Nhiên 01/12/2022 14:59
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà