Gửi web- Sôi nổi ngày hội ĐĐK dân tộc toàn tỉnh
Danh mục
Sức khỏe cho mọi người
NỘI DUNG

Sôi nổi ngày hội Đại Đoàn Kết Dân tộc

Ngay từ những ngày đầu của tháng 11, thông qua việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc, nhân kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam ( 18/11/1930- 18/11/2016) , không khí tất bật và vui tươi đã hiện diện khắp các khu dân cư (KDC).  Đây là dịp để người dân ở các KDC thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, đồng tâm hiệp lực xây dựng đời sống văn hóa ngày càng vững mạnh ở cơ sở.

             

            Năm nay, bà con liên KDC Nhĩ Thượng xã Gio Mỹ tổ chức “Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc” trong không khí vui tươi, phấn khởi. Ngay từ sáng sớm, đông đảo bà con từ già chí trẻ, mọi người trong trang phục đẹp nhất từ khắp mọi nẻo đường hân hoan đổ về đình làng để tham dự ngày hội. Ngoài những tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn đặc sắc, các đại biểu cùng cán bộ, nhân dân đã ôn lại lịch sử và truyền thống của mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam 86 năm qua. Đồng thời đánh giá 1 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và triển khai phương hướng nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động năm 2017. Hiện nay Khu dân cư Nhĩ Thượng 1 và Nhĩ Thượng 2 thuộc xã Gio Mỹ có 297 hộ với 1225 nhân khẩu. Đời sống mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đang được nâng lên từng ngày, hiện thu nhập bình quân đầu người đạt 18 triệu đồng/ năm. Số hộ làm ăn kinh tế giỏi là 52/297 đạt gần 18%. Đến nay liên KDC đã xây dựng thành công 14/ 19 tiêu chí  xây dựng nông thôn mới.Phong trào xây dựng làng văn hóa, gia đìn văn hóa được ban công tác mặt trận liên KDC quan tâm chỉ đạo. Kết quả năm 2016, liên KDC có 255/297 hộ gia đình được công nhận là gia đình văn hóa đạt gần 86%.

            Năm nay, tất cả các khu dân cư trên địa bàn tỉnh tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc từ 2/11 - 13/11.

            Thực tế tổ chức ngày hội ở nhiều nơi cho thấy, nơi nào cán bộ Ban công tác mặt trận, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” hoạt động năng nổ, tâm huyết, biết cách vận động, tập hợp quần chúng, các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, hiệu quả thiết thực, thì nơi đó nội dung sinh hoạt trong ngày hội phong phú, chất lượng cao, tạo được không khí phấn khởi, đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư.

            Trích tiếng ông  Nguyễn Xuân Sỏ

            Khu dân cư Nhĩ Thượng 1- Gio Mỹ- Gio Linh.

            Lấy tinh thần đại đoàn kết làm tư tưởng chủ đạo và xuyên suốt, thời gian qua, cán bộ và nhân dân ở hầu khắp trên địa bàn tỉnh đã quan tâm, nghiêm túc thực hiện hiệu quả các phong trào , cuộc vận động, trong đó tiêu biểu có các cuộc vận động như " Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", cuộc vận động " Ngày vì người nghèo", và gần đây nhất là " cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Thông qua các cuộc vận động này, các công trình phần việc ở từng cơ sở đã được cụ thể hóa, góp phần xây dựng quê hương, làng bản ngày càng giàu đẹp, đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên.

Cụ thể, trong 5 năm thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn của 117 xã trên địa bàn tỉnh đã có sự đổi thay rõ rệt. Toàn tỉnh có 14/14 phường đăng ký phát động phường đạt chuẩn văn minh đô thị, 11 thị trấn/10 huyện đăng ký phát động thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, 56/117 xã đăng ký phát động xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Đến nay có 2 thị trấn được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị, 25 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, 19 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

            Trích tiếng ông Hoàng Bá Tiệu

            Chủ tịch UBMTTQVN huyện Cam Lộ

            Trên cơ sở những thành quả đạt được, việc tổ chức ngày hội Đ ĐK là dịp để đánh giá và khẳng định lại những điều đã và chưa làm được, đồng thời đề ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các phong trào, tăng cường tinh thần đại đoàn kết trong mọi tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên quy mô và chất lượng của việc tổ chức ngày hội ĐĐK tùy thuộc vào tình hình và điều kiện của từng địa phương. Về cơ bản, thì ngày hội thường được tổ chức thành hai phần chính đó là phần lễ và phần hội . Ở phần lễ, mọi người sẽ cùng nhau đánh giá lại các kết quả hoạt động của các phong trào, cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động trong năm qua, đề ra nhiệm vụ cho năm tới.  Cũng nhân tại buổi gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ mặt trận qua các thời kỳ, ngày hội là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, khẳng định vai trò của mặt trận đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới. Ngoài ra đây còn là dịp phát động các phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu. Bên cạnh đó, công tác trao quà, hỗ trợ, động viên kịp thời cho các hoàn cảnh khó khăn cũng là nghĩa cử rất được ban tổ chức chú trọng.

            Trích tiếng Ông Nguyễn Văn Hùng.

            UVTW Đảng, Bí Thư Tỉnh Ủy

            Sau những ngày lao động tất bật, ngày hội đại đoàn kết chính là dịp để bà con cùng nhau gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm về làm giàu, về xây dựng cuộc sống, gia đình hạnh phúc, là cơ hội để tình làng nghĩa xóm ở các khu dân cư thêm bền vững và gắn bó.

            Ai ai cũng mong chờ một ngày hội được tổ chức  thật sự có chất lượng, mang lại những hiệu quả thiết thực. Và không khí hân hoan thông qua những trò chơi dân gian, trò chơi vận động có lẽ cũng chính là điều mọi người chờ đón nhiều nhất, bởi ngày đại đoàn kết dân tộc chính là ngày hội của toàn dân.

Ảnh : Tưng bừng ngày hội

                                                          Diệu Thông  

Chú thích duyệt

 

Ok

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hoàng Diệu Thông 17/11/2016 09:02 Lê Vĩnh Nhiên 17/11/2016 09:38
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà