chuyên mục Tài nguyên môi trường
Danh mục
Tài nguyên môi trường
NỘI DUNG

Chuyên mục Tài nguyên môi trường tháng 6. 2017

Dẫn: Kính chào quí vị và các bạn đã đến với CM Tài nguyên và môi trường số tháng 6, CM được sự phối hợp giữa Sở Tài nguyên môi trường và  Đài PTTH QTrị thực hiện.

Thưa quí vị và các bạn! Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 05/6/2017 với chủ đề “sống hài hòa với thiên nhiên” nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng đối với cuộc sống, đồng thời chia sẽ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ trái đất. Thực hiện Công văn số 1694/UBND-NN ngày 27/4/2017 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc tổ chức các hoạt động Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các Trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức Hội thi Tuổi trẻ với công tác BVMT phát động tháng hành động với môi trường, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

Một vài ghi nhận về Hội thi này, mời quí vị và các bạn cùng theo dõi.

Ghi nhận từ Hội thi Tuổi trẻ với công tác Bảo vệ môi trường.

          Để chuẩn bị cho Hội thi hưởng ứng ngày môi trường thế giới và “ Tháng hành động vì môi trường”, các bạn trẻ đoàn viên thanh niên trường CĐ Y tế Quảng Trị đang chuẩn bị những nội dung cần thiết để tham gia Hội thi. Ngoài việc nắm bắt các kiến thức về bảo vệ môi trường, những hoạt động ý nghĩa mà tuổi trẻ đơn vị đã thực hiện, các bạn còn chuẩn bị những bộ trang phục bằng những vật liệu tái chế rất sinh động như ống hút, giấy báo,ni lông ….để thiết kế lên những trang phục mang thông điệp về bảo vệ môi trường. Ngoài ra, nội dung không thể thiếu là tập luyện thật kỹ màn chào hỏi như thế nào thật ấn tượng, nhiều ý nghĩa và tiết mục văn nghệ có thông điệp về môi trường, các bạn chuẩn bị cho phần thi tiểu phẩm mang nhiều nét đặc trưng riêng của trường bạn theo học .Các bạn đã phải tích cực chuẩn bị suốt gần một tháng nay cho chương trình Hội thi nhiều ý nghĩa này.

Phỏng vấn: Anh Võ Văn Hạnh- Bí thư Đoàn trường CĐ Y tế Quảng Trị.

(  Xác đinh được tầm quan trọng của Hội thi nên các bạn trong trường đã tích cực chuẩn bị những nội dung cần thiết mong muốn đạt giải cao tại hội thi…) 

Sau thời gian chuẩn bị, Hội thi Tuổi trẻ với công tác Bảo vệ môi trường giữa bốn đội thi đến từ Trường Trung cấp Chuyên nghiệp Mai Lĩnh Quảng Trị, Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị, Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị cũng đã diễn ra. Mở đầu là những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu đến từ các trường có chủ đề hướng về môi trường sống, bảo vệ môi trường…mang nhiều màu sắc, sinh động và được đầu tư. Bước vào nội dung chính của hội thi gồm 3 phần thi chính ngoài Màn chào hỏ sẽ có các phần thi kiến thức; phần thi tiểu phẩm môi trường và phần thi thời trang môi trường. Phần thi chào hỏi được các bạn chuẩn bị là những nội dung, thông điệp có ý nghĩa như trình bày được mục đích đến với Hội thi và những kết quả nổi bật về công tác bảo vệ môi trường của đơn vị trong thời gian qua hoặc liên quan đến chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” dưới hình thức sân khấu hóa: bằng thơ ca, hò vè, các làn điệu dân ca,…

Sau khi kết thúc phần Chào hỏi, các nhóm đội thi sẽ bước vào phần thi “Kiến thức” và “Tiểu phẩm môi trường” và thời trang môi trường. Bằng kiến thức và những hiểu biết trên lĩnh vực này, các bạn trẻ đến từ các trường đã xuất sắc trả lời đúng các câu hỏi mà ban tổ chức đưa ra. Đó là những kiến thức gắn với thực tế trong cuộc sống hằng ngày, những văn bản hướng dẫn về bảo vệ môi trường, đây là phần thi được các bạn chuẩn bị khá kỹ từ việc tìm hiểu về môi trường nên đạt điểm khá cao .Từ đó các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức cơ bản nhất về vấn đề môi trường sống, ý thức của con người để cùng chung tay bảo vệ.

Ần tượng nhất là phần thi về tiểu phẩm về môi trường, đây là phần thi được các bạn chuẩn bị rất công phu và mất rất nhiều thời gian. Trong vòng mấy phút nhưng phải chuyển tải được nội dung, ý nghĩa thật sâu sắc, trọn vẹn đề vấn đề môi trường một cách thực tế, dễ đi vào lòng người. Điều quan trọng là các bạn trẻ là những diễn viên không chuyên đã thực hiện được điều đó một cách thật ấn tượng.

Trích một đoạn khoảng 2 phút tiểu phẩm của đơn vị xuất sắc.

Cuối Hội thi là phần thi thời trang môi trường, các đội đã thể hiện sự sáng tạo của mình qua bộ sưu tập thời trang sử dụng chất liệu tái chế, vật liệu thân thiện với môi trường. Số lượng mẫu của bộ sưu tập từ 07 - 10 bộ trang phục. Sinh động, khéo léo và tinh tế trên những chất liệu được tái sử dụng, các bạn trẻ đã thiết kế được những bộ trang phục đầy ấn tượng chuyển tải những thông điệp nhiều ý nghĩa.

Phải nói rằng, các đội đã đưa đến cho hội thi những phần thi với các hình ảnh phong phú, sinh động và chỉ có tuổi trẻ như các bạn với nhiệt huyết và niềm đam mê đã mang đến hội thi càng thêm thú vị và đặc biệt là cách xử lý, thực sự đã cho chúng ta thấy những kiến thức về bảo vệ môi trường, sự chuẩn bị công phu, nội dung giàu ý nghĩa liên quan đến công tác bảo vệ môi trường trong cuộc sống thường nhật. Hơn ai hết, phát huy tuổi trẻ để cùng tuyên truyền về chủ đề môi trường đến với bạn bè trong trường, trong tỉnh để góp phần bảo vệ môi trường xanh,sạch đẹp hơn. Xuất sắc trong các phần thi với điểm số cao, đội trường CĐ Y tế đã dành giải nhất trong phần thi này.

Phỏng vấn: Bạn Nguyễn Vũ ánh Tuyết- Đội Trường CĐ Y tế Quảng Trị

( đây là kết quả sau những cố gắng của cả đội, em rất vui và hạnh phúc, và sau hội thi lần này em cùng các bạn sẽ là những tuyên truyền viên để tuyên truyền về môi trường, cùng với mọi người bảo vệ môi trường sống của chúng ta..)

Phỏng vấn: Ông Nguyễn Trường Khoa- PGĐ Sở TNMT tỉnh.

( Nằm trong chuổi các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới, tháng hành động vị môi trường, Hội thi thực sự đã mang đến những thông điệp nhiều ý nghĩa về bảo vệ môi trường, các bạn đoàn viên thanh niên đã chuẩn bị rất chu đáo và thể hiện những hiểu biết của mình về môi trường để mang đến hội thi. Đoàn viên thanh niên thực sự là lực lượng quan trọng để tuyên truyền về môi trường…”

          Hình ảnh các đội biểu diễn thời trang môi trường( lồng nhạc) 1phut.

Chào cuối.

Chú thích duyệt

chuyên mục đã được phòng CMCĐ duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 02/06/2017 12:43 Lê Vĩnh Nhiên 02/06/2017 16:55
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà