Kịch bản Đại biểu dân cử 5 5 2023 – Đưa Nghị quyết chống sạt lở đê kè vào cuộc sống
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Để đảm bảo đời sống và sản xuất của người dân ven sông, thời gian qua, HĐND các cấp đã ban hành nhiều nghị quyết quan trọng phê duyệt chủ trương đầu tư các công trình chống sạt lở đê kè tại các địa phương. Điều này đang từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng bức thiết của bà con cử tri trong tỉnh. Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri hôm nay. Trước hết là một số thông tin quan trọng lĩnh vực hoạt động của hội đồng nhân dân tỉnh thời gian qua. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi

Kịch bản Đại biểu dân cử 5 5 2023 – Đưa Nghị quyết chống sạt lở đê kè vào cuộc sống

Thưa quý vị và các bạn! Để đảm bảo đời sống và sản xuất của người dân ven sông, thời gian qua, HĐND các cấp đã ban hành nhiều nghị quyết quan trọng phê duyệt chủ trương đầu tư các công trình chống sạt lở đê kè tại các địa phương. Điều này đang từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng bức thiết của bà con cử tri trong tỉnh. Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri hôm nay. Trước hết là một số thông tin quan trọng lĩnh vực hoạt động của hội đồng nhân dân tỉnh thời gian qua. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

I, Phần tin:

Tin 1: ĐOÀN ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH QUẢNG TRỊ VIẾNG CÁC ANH HÙNG LIỆT SỸ

Dẫn: Thưa quý vị và các bạn! Đoàn Đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị do đồng chí Nguyễn Đăng Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn vừa tổ chức trang trọng lễ viếng các AHLS tại NTLS Quốc gia Trường Sơn, NTLS Quốc gia Đường 9 và Thành cổ Quảng Trị.

Trong không khí thiêng liêng và xúc động, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã dâng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm thể hiện lòng biết ơn vô hạn trước anh linh những người con ưu tú của Tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mang lại hòa bình, độc lập và tự do cho nhân dân. Việc tổ chức lễ viếng các Anh hùng Liệt sỹ vào ban đêm tạo thêm sự linh thiêng, lòng thành kính đối với các Anh hùng Liệt sỹ, đồng thời mong muốn phục vụ tốt hơn các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến viếng, tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ vào khung giờ ban đêm từ 17 đến 21h các ngày trong tuần. (Trần Tú – 27 4)

Tin 2: HỘI ĐÀM TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM GIỮA THƯỜNG TRỰC HĐND TỈNH SALAVAN (LÀO) VÀ THƯỜNG TRỰC HĐND TỈNH QUẢNG TRỊ

Dẫn: Mới đây, tại tỉnh Savanakhet đã diễn ra Hội đàm Trao đổi kinh nghiệm giữa Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị và Thường trực HĐND tỉnh Savankhet (nước CHDCND Lào).

Trong bầu không khí thắm tình hữu nghị, đoàn kết đặc biệt, hai bên đã đánh giá kết quả thực hiện nội dung Biên bản ghi nhớ chương trình hội đàm trao đổi kinh nghiệm giữa Thường trực HĐND tỉnh Quảng Trị và Thường trực HĐND tỉnh Savanakhet ký ngày 05/6/2017. Thời gian qua, đoàn đại biểu HĐND 2 tỉnh đã 2 lần trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ bài học kinh nghiệm trong công tác giám sát, kiểm tra ngân sách nhà nước cấp tỉnh; Công tác tiếp xúc cử tri, giải quyết kiến ​​nghị, đề xuất của cử tri; HĐND tỉnh Quảng Trị còn hỗ trợ HĐND tỉnh Savanakhet xây dựng website, phần mềm quản lý văn bản đến - đi, máy chủ (Server) và các thiết bị CNTT quan trọng trong công tác với tổng trị giá 305 triệu đồng; Đồng thời, đã lắp đặt hệ thống CNTT, tập huấn quản trị website cho các cán bộ của HĐND tỉnh để sử dụng các thiết bị phục vụ trong hoạt động.

Dịp này, hai Bên đã ký kết biên bản ghi nhớ. Theo đó: Tổ chức thực hiện tốt Thỏa thuận giữa Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Quảng Trị và Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Savanakhet, giai đoạn 2023-2025 liên quan đến nhiệm vụ, quyền hạn và hoạt động của Hội đồng nhân dân. Tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm về lĩnh vực công tác, tổ chức và các hoạt động liên quan của HĐND hai tỉnh trong thời gian tới. Hai Hên thống nhất luân phiên tổ chức Hội đàm trao đổi kinh nghiệm 2 năm/lần; ngoài ra có thể tổ chức các chuyến thăm và làm việc không chính thức khi cần thiết. Chương trình Hội đàm tiếp theo được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị vào năm 2025.

Dịp này, đồng chí Lê Quang Chiến đã trao tặng 100 triệu đồng cho Thường trực HĐND tỉnh Savanakhet. (Tạ Hưng 5 4)

Tin 3: THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH LÀM VIỆC VỚI UBND HUYỆN CAM LỘ

Dẫn: Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Lê Quang Chiến, UVBTV Tỉnh ủy, PCT TT HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Cam Lộ  về công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và triển khai thực hiện trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng để triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2022.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc đã bàn các giải pháp tháo gỡ một số vướng mắc tình trạng phá rừng tự nhiên đã giao cho các hộ gia đình vẫn còn xảy ra ở một số  địa phương của huyện Cam Lộ, đặc biệt là khu vực giáp ranh giới với huyện Đakrông; Diện tích đất Công ty TNHHMTV Lâm nghiệp Đường 9 bàn giao cho địa phương hầu hết đã bị người dân xâm lấn trước khi bàn giao, đây là một trong những khó khăn lớn của chính quyền địa phương trong công tác quản lý đất đai và bảo vệ rừng...

Đại diện TT HĐND tỉnh đề nghị,đối với diện tích mà các công ty đã bàn giao cho địa phương, UBND huyện nhanh chóng tiến hành quy chủ theo hình thức cuốn chiếu để nhân dân sớm tổ chức sản xuất, những nơi nào không tiến hành quy chủ được thì phải có giải pháp quyết liệt xử lý.  Riêng công ty lâm nghiệp đường 9, cần sớm bàn giao diện tích đúng theo quy định với điều kiện phải đảm bảo đất đủ điều kiện sản xuất, khai thác cây và trả lại mặt bằng sản xuất. Đoàn giám sát cũng tổng hợp, ghi nhận những kiến nghị đề xuất của địa phương, có kế hoạch để cùng với UBND tỉnh có phương án giải quyết hiệu quả trong thời gian tới./.

Phần II – Phóng sự

Thưa quý vị và các bạn!

Trước nhu cầu bức thiết và mong muốn, nguyện vọng của bà con cử tri một số địa phương trong tỉnh, HĐND các cấp trên địa bàn tỉnh đã ban hành nhiều Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư công trình chống sạt lở tại các bờ sông, bờ đê. Những giải pháp để đưa các nghị quyết này vào cuộc sống kịp thời đảm bảo đời sống và sản xuất của người dân là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong phóng sự sau, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Bờ sông Vĩnh Định tại thôn Đồng Tâm 2, xã Triệu Tài, huyện Triệu Phong ngày càng bị xói lở, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và sinh hoạt của người dân. Sau trận lũ lịch sử năm 1999, qua nhiều năm, đất sản xuất của người dân bị xâm thực gần 40m. Năm 2022, đoạn bờ sông này đã được rọ đá làm kè tuy nhiên vẫn không đảm bảo cho sản xuất của người dân. Trước mong muốn của cử tri, HĐND huyện Triệu Phong đã ban hành Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Công trình chống sạt lở khẩn cấp bờ sông Vĩnh Định đoạn qua các xã Triệu Tài, Triệu Trung với chiều dài 490m, tổng mức đầu tư 3 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.

Ông TRẦN TÚY

Thôn Đồng Tâm 2 - Triệu Tài – Triệu Phong – Quảng Trị

(Chia sẻ về phấn khởi và cùng đơn vị thi công thực hiện như thế nào...)

Ông NGUYỄN ĐỨC DIỆN

Chủ tịch UBND xã Triệu Trung – Triệu Phong – Quảng Trị

Trên đây là một trong 2 công trình lớn về chống sạt lở khẩn cấp bờ sông mà HĐND huyện Triệu Phong ban hành trong tháng 3 năm 2023. Nhằm sớm khắc tình trạng sạt lở đảm bảo nơi ở và sản xuất cho người dân.

Ông TRƯƠNG VĂN THỈ

Xã Triệu Độ - Triệu Phong – Quảng Trị

Trong quý 1, năm 2023 HDND các cấp trên địa bàn tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư nhiều công trình kè chống sạt lở khẩn cấp bờ sông, bờ đê. Với một số nghị quyết quan trọng như Chủ trương đầu tư dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở, hư hỏng tuyến đê Bắc Phước; công trình kè chống sạt sở khẩn cấp bờ sông Thạch Hãn đoạn qua bến thả hoa Như Lệ, xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị.v.v. Trước nhu cầu bức thiết tình trạng sạt sở nghiêm trọng các bờ sông thời gian qua đã ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản, đất sản xuất của người dân, việc ban hành các nghị quyết này có ý nghĩa quan trọng sớm khắc phục những khó khăn và hậu quả do sạt lở bờ sông, đê kè. Hiện nay, HĐND các cấp đã cùng vào cuộc nhằm sớm góp phần đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Ông NGUYỄN HỮU NGỌC

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Triệu Phong – Quảng Trị

Việc đầu tư xây dựng đê kè chống sạt lở sớm đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của cử tri các địa phương. Tuy nhiên, để Nghị quyết đi vào cuộc sống có hiệu quả, ngoài sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, mỗi người dân cũng cần có trách nhiệm, hỗ trợ và cùng giám sát để các công trình được phê duyệt xây dựng hoàn thánh đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu cũng như đảm bảo đời sống, sản xuất của chính người dân./.

GTPS - Để đảm bảo đời sống và sản xuất của người dân ven sông, thời gian qua, HĐND các cấp đã ban hành nhiều nghị quyết quan trọng phê duyệt chủ trương đầu tư các công trình chống sạt lở đê kè tại các địa phương. Điều này đang từng bước đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng bức thiết của bà con cử tri trong tỉnh. Đây là nội dung chính được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM đại biểu dân cử với cử tri kì này, CM được phát sóng vào lúc 20h25 ngày 5 5 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời...

 

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 03/05/2023 17:54 Nguyễn Thị Bảo 03/05/2023 17:54
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà