PTTT : BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG

PTTT : BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Thời gian : 10h30 -11h

Thứ 4, 21/6/2026

Khách mời : Ông Trần Thanh Tiến

UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Đông Hà

MC: Kính chào quý vị và các bạn, Cảm ơn quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình PTTT của Đài PTTTH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp vào khung giờ 10h30 -11h thứ hàng tuần trến sóng Phát thanh tần số 92,5mkh. Thưa quý vị và các bạn, Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, thời gian quan các cấp ủy Đảng trên địa bàn tỉnh đã triển khai các nội dung của Nghị quyết đến cán bộ lãnh đạo chủ chốt từ thành phố đến cơ sởđáng chú ý là việc cụ thể hóa nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.

Quá trình thực hiện nghị quyết số 35 đã đạt được những kết quả như thế nào? có những vấn đề gì đặt ra cần quan tâm hiện nay.

Chương trình PTTT hôm nay với khách mời phòng thu là Ông Trần Thanh Tiến

UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Đông Hà sẽ cùng chúng ta bàn thêm về nội dung này.

Quý vị và các bạn đang quan tâm đến vấn đề này hãy gửi câu hỏi, nội dung đến cho chúng tôi qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà bạn quan tâm. Bây giờ mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình.

Nhạc cắt

MC: Vâng, thưa quý vị và các bạn, Không gian mạng (Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Linkedin, Zingme, Google…) đang phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều lợi ích đối với các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, do có tính mở, với đặc trưng tự do, đa dạng, bình đẳng, nhiều khi bị xóa nhoà ranh giới giữa thực và ảo, vì vậy không gian mạng mang đến không ít thách thức đối với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đấu tranh tư tưởng trên không gian mạng hiện nay là vấn đề khách quan, nhiệm vụ trọng yếu, đòi hỏi mọi người, lực lượng thực thi nhiệm vụ này trên không gian mạng phải luôn nhận thức đầy đủ những thách thức và yêu cầu của nhiệm vụ, xây dựng bản lĩnh, trách nhiệm và quyết tâm cao, góp phần giữ vững nền tảng tư tưởng lý luận của Đảng trước tình hình mới.

Trước khi trò chuyện với khách mời của chương trình, kính mời quý vị và khách mời của chương trình là Ông Trần Thanh Tiến, UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Đông Hà cùng nghe một phóng sự sau .

Nhạc cắt

(PS chèn 1 -Là một cán bộ có thâm niên công tác, gắn bó với nhân dân qua nhiều chức vụ khác nhau, Bà Nguyễn Thị Kiều Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận Khu phố Lương An, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà luôn xác định tầm quan trọng của ý thức trách nhiệm của người cán bộ đảng viên khi tham gia vào cộng đồng mạng. Theo đó, bên cạnh việc chủ động tiếp cận công nghệ thông tin, sử dụng thành thạo smart phone với những ứng dụng thông minh để kết nối, liên lạc công việc như zalo, Facbook, bà Nguyễn thị Kiều luôn nêu cao tinh thần học hỏi, rèn luyện bản lĩnh chính trị, sáng suốt, nhạy bén, kịp thời phát hiện, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, các luồng thông tin xấu độc ngay từ những biểu hiện nhỏ nhất, trong mọi mặt của đời sống xã hội, từng bước gắn kết quần chúng nhân dân, xây dựng niềm tin với Đảng.  Bà Nguyễn Thị Kiều, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận, khu phố Lương An, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà chia sẻ :

Băng

Những cán bộ tâm huyết và trách nhiệm từ cơ sở đã góp phần để Đông Hà thực hiện hiệu quả, phát huy sức mạnh tổng hợp khai thác và phát huy vai trò đảng viên “ tự phản tỉnh” khi tham gia cộng đồng mạng. Đáng chú ý, trong giai đoạn hiện nay, cùng với quá trình xây dựng và phát triển thành phố, để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhân dân đối với mỗi dự án, công trình phát triển, nhiều địa phương đã chủ động tiếp cận công nghệ, sử dụng mạng xã hội nắm bắt thông tin đa chiều khá hiệu quả, nhất là trong việc kịp thời điều chỉnh những vấn đề chưa phù hợp từ thực tế, hạn chế những tranh chấp, mâu thuẩn nảy sinh, tạo nên những luồng dư luận chưa đúng về Đảng bộ, chính quyền địa phương. Ông Nguyễn Văn Kiệt,Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND phường Đông Giang cho biết thêm :

Băng

Cùng với công tác đấu tranh ngăn chặn, xử lý, gỡ bỏ, triệt phá tin giả, thông tin sai sự thật, xấu độc trên internet, mạng xã hội, công tác tuyên truyền, lan tỏa những thông tin tích cực được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện đạt hiệu quả tích cực, tạo được hiệu ứng lan tảo mạnh mẻ trong nhân dân, trong đó có mạng xã hội.  

Nhạc cắt

MC: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng.

Xin được bắt đầu trao đổi với ông Ông Trần Thanh Tiến, UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Đông Hà. Thưa ông, ps vừa rồi là một số kết quả mà chúng tôi ghi nhận được về việc cán bộ cơ sở tham gia mạng xã hội coa trách nhiệm, hiệu quả tại thành phố Đông Hà, ông có thể cho biết thêm về nội dung này ?

TL

Để có được kết quả rất đáng ghi nhận này, thời gian qua Thành ủy Đông Hà đã có những giải pháo cụ thể gì nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, nhất là trên không gian mạng thưa ông ?

TL

Qua thực tế triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, theo ông vấn đề đặt ra lớn nhất để tổ chức thực hiện hiệu quả là gì ? thưa ông.

          TL

MC: Vâng, thưa quý vị và các bạn, Đấu tranh tư tưởng trên không gian mạng hiện nay là vấn đề khách quan, nhiệm vụ trọng yếu, đòi hỏi mọi người, lực lượng thực thi nhiệm vụ này trên không gian mạng phải luôn nhận thức đầy đủ những thách thức và yêu cầu của nhiệm vụ, xây dựng bản lĩnh, trách nhiệm và quyết tâm cao, góp phần giữ vững nền tảng tư tưởng lý luận của Đảng trước tình hình mới. Nhất là đối với thế hệ trẻ. Trước khi tiếp tục trò chuyện với khách mời của chương trình, chúng ta cùng theo dõi một số ý kiến chia sẻ của đoàn viên thanh niên thành phố Đông Hà mà chúng tôi đã ghi được ngay sau đây.

Băng – Voxpow 3 ý kiến ( tinh thần trách nhiệm, nhận thức đầy đủ và mong muốn)

Thưa ông, vừa rồi là một số ý kiến của đoàn viên thanh niên trong việc nâng cao trách nhiệm sử dụng mạng xã hội góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, ông có chia sẻ gì về nội dung này ?

TL ( Thành phố đông hà quan tâm đối tượng này nên có nhiều định hướng ...)

Để phát huy tốt vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ này, chúng ta cần quan tâm vấn đề gì thưa ông ?

TL ( Cần hiểu rõ thế mạnh của tuổi trẻ để khơi dậy tinh thần ...- Trả lời câu này có liên quan đến công tác tuyên truyền, thông tin báo chí, ...)

MC: Xin cảm ơn ông. Vâng, thưa quý vị và các bạn Nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 35-NQ/TW về "Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới", một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị cả hệ thống tuyên giáo phải tập trung làm tốt là: phát huy vai trò của báo chí truyền thông trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch...Với nội dung này thời gian qua, báo chí địa phương đã có những hoạt động cụ thể như thế nào? Trước khi trò chuyện với khách mời của chương trình , kính mời quý vị và khách mời chương trình cùng đến với một phán của Phóng viên Ngọc Diệp .

Điểm cầu PTTT

(Nội dung Vâng, thưa quý vị và các bạn, Thời gian qua, công tác quản lý thông tin bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên báo chí luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm chỉ đạo. Theo đó, đã từng bước nâng cao chất lượng, phát huy vai trò của báo chí cách mạng trong đấu tranh phản bác quan điểm, luận điệu, âm mưu thù địch, chống phá. Đây cũng là nội dung được nhiều cơ quan báo chí quan tâm và thực hiện với nhiều hình thức phong phú và hiệu quả. Về nội này chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Bà Đoàn Phương Nam, Tổng BT tạp chí Cửa Việt.

Xin chào bà,  Công tác Quản lý thông tin về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên báo chí, cụ thể là tạp chí Cửa Việt đã quan tâm nội dung này như thế nào thưa bà ?

TL

 Hiện nay, có thực trạng cùng với đăng tải trên Internet, mạng xã hội những tin, bài của một số đối tượng phóng viên có quan điểm quá khích, nói không đi đôi với làm, nói không đúng sự thật, Bà đánh giá như thế nào về thực trạng này?

TL

Theo bà để để phát huy hơn nữa vai trò của báo chí nói chung, vai trò của PV, BTV trong cơ quan báo chí tham gia đấu tranh phản bác quan điểm, luận điệu, âm mưu thù địch, chống phá tích cực và hiệu quả, thưa bà?

TL

Để làm tốt nội dung này, công tác định hướng có vai trò rất quan trongh,  Bà có kiến nghị, chia sẻ gì gửi đến chương trình, thưa bà ?

XIN cảm ơn bà.

Nhạc cắt

MC: Quý vị và các bạn đang nghe Chương trình PTTT của Đài PTTTH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp vào khung giờ 10h30 -11h thứ hàng tuần trến sóng Phát thanh tần số 92,5mkh. Chương trình PTTT hôm nay với khách mời phòng thu là Ông Trần Thanh Tiến UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Đông Hà sẽ cùng chúng ta bàn thêm về nội dung này. Quý vị và các bạn đang quan tâm đến vấn đề này hãy gửi câu hỏi, nội dung đến cho chúng tôi qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà bạn quan tâm.

Xin được trở lại trao đổi với khách mời của chương trình là Ông Trần Thanh Tiến, UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Đông Hà.

Thưa ông, đối với lĩnh vực báo chí thời gian qua Thành ủy Đông Hà đã định hướng việc báo chí địa phương tham gia thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” như thế nào thưa ông ?

TL

Thưa ông, để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên các ấn phẩm báo chí của Đảng, trong đó trọng tâm là các bài viết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là vấn đề tuy không mới, nhưng luôn mang tính cấp thiết, đòi hỏi phải được triển khai thường xuyên, liên tục, nhất là trong tình hình hiện nay.  Theo ông, nội dung này cần được tiếp tục quan tâm như thế nào ?

TL

Xin cảm ơn ông.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn, Do có tính mở, với đặc trưng tự do, đa dạng, nhiều khi bị xóa nhoà ranh giới giữa thực và ảo, vì vậy không gian mạng mang đến không ít thách thức đối với việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đấu tranh tư tưởng trên không gian mạng hiện nay là vấn đề khách quan, đòi hỏi mọi người, mỗi một cán bộ, đảng viên, phải luôn nhận thức đầy đủ những thách thức và yêu cầu của nhiệm vụ, xây dựng bản lĩnh, trách nhiệm và quyết tâm cao, góp phần giữ vững nền tảng tư tưởng lý luận của Đảng. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nhằm góp phần tịch, cực, hiệu quả trong công cuộc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới. Đến đây chương trình PTTT BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG của Đài PTTT Quảng trị xin được tạm dừng. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 19/06/2023 15:24 Lê Vĩnh Nhiên 21/06/2023 13:51
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà