Kịch bản đề cương Đại biểu dân cử với cử tri 7 7 2022 – Kỳ vọng của cử tri trước kì họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa VIII
Danh mục
Đại biểu dân cử với cử tri
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Hoạt động tiếp xúc cử tri nhằm duy trì mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri các đơn vị bầu cử, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện cho đại biểu HĐND thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND và các ngành chức năng tại các địa phương. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND các cấp. Chuẩn bị cho kì họp thứ Mười tám, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026, các tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các địa phương. Những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tại các buổi tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh trong đợt này là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

Kịch bản đề cương Đại biểu dân cử với cử tri 7 7 2022 – Kỳ vọng của cử tri trước kì họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa VIII

Thưa quý vị và các bạn! Hoạt động tiếp xúc cử tri nhằm duy trì mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri các đơn vị bầu cử, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, tạo điều kiện cho đại biểu HĐND thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND và các ngành chức năng tại các địa phương. Đồng thời, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của HĐND các cấp. Chuẩn bị cho kì họp thứ Mười tám, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026, các tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các địa phương. Những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tại các buổi tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh trong đợt này là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đại biểu dân cử với cử tri hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Một buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Quảng Trị tại xã Hải Lệ. Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16, kỳ họp thứ 17; thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trong 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh; đồng thời thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa VIII. Cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2023. Cử tri mong muốn trong thời gian tới, cần có cơ chế cho người dân trong công tác khám chữa bệnh như dùng thẻ bảo hiểm y tế có thể khám chữa bệnh được ở tất các các tuyến; Chính sách đối với Công an xã sau khi nghỉ việc; Xem xét cấp thẻ đỏ cho người dân tại tiểu khu 832 và nhiều vấn đề quan trọng khác góp phần phát triển kinh tế xã hội, đời sống người dân.

Hình ảnh tiếp xúc cử tri tại xã Hải Lệ

40’’

2

Chia sẻ về kết quả mong muốn

Ông NGUYỄN HẢI

Thôn Tân Phước – Hải Lệ - thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

40’’

3

Chia sẻ về kết quả của địa phương... Hồ hởi về báo cáo... vui mừng kết quả đạt được và khó khăn chung...

Ông LÊ TRỌNG ĐẠI

Phó Chủ tịch UBND xã Hải Lệ - thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

45’’

4

Một số địa phương vùng núi cũng kiến nghị tình hình xe container vận chuyển than từ Lào về đi qua tuyến Quốc lộ 14 và Quốc lộ 9 làm ảnh hưởng giao thông và ô nhiễm môi trường, cần có giải pháp để đảm bảo cho đời sống của người dân được tốt hơn... Cử tri các địa phương cũng mong muốn nhiều về các chế độ, chính sách để phát triển kinh tế, xã hội đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng, đường giao thông, nguồn vốn, giống cây con mới phát triển sản xuất, quan tâm nhiều hơn nữa để đầu tư, nâng cấp, sữa chữa hệ thống nước tự chảy, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho giáo dục, đầu tư trụ sở làm việc tại các xã vùng núi...

Hình tiếp xúc ở Đakrông

Hướng Lộc...

45’’

5

Chia sẻ về khó khăn trong sản xuất nông nghiệp...

Anh HỒ A LÁT

Xã Hướng Lộc – Hướng Hóa – Quảng Trị

40’’

6

Chia sẻ về mong muốn của người dân địa phương...

Anh HỒ A CẤT

Chủ tịch UBND xã Thanh – Hướng Hóa – Quảng Trị

40’’

7

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, cũng có nhiều vấn đề được người dân quan tâm đến sự phát triển chung, đến vận mệnh của đất nước. Bên cạnh đó, ý kiến của cử tri đã tập trung kiến nghị những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của địa phương. Trong đó, tập trung các vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, vấn đề xây dựng nông thôn mới; cấp đổi, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính; quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống đường giao thông nông thôn, xây dựng trụ sở trung tâm học tập cộng đồng đối với các thôn sáp nhập... Cử tri rất mong muốn được đại biểu HĐND các cấp tiếp thu và tổng hợp ý kiến trình bày tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới, đồng thời chuyển cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Từ đó, vừa nói lên được tâm tư, nguyện vọng của người dân vừa thể hiện được vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử.

Hình TXCT tại Gio Linh

35’’

8

Chia sẻ mong muốn...

Ông NGÔ CƯỜNG

Xã Hải Lệ - thị xã Quảng Trị - Quảng Trị

40’’

9

Sẽ làm gì sau khi tiếp xúc cử tri tại các địa phương?

Bà LY KIỀU VÂN

UVBTVTU, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Quảng Trị

50’’

10

Chuẩn bị cho kì họp thứ thứ 18 HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kì 2021 – 2026 dự kiến tổ chức vào tháng 7/2023, đến thời điểm này, cơ bản các tổ đại biểu của HĐND tỉnh Quảng Trị phối hợp với các địa phương, đơn vị đã tiến hành các buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh. Các buổi tiếp xúc cử tri góp phần duy trì mối liên hệ giữa đại biểu HĐND với cử tri các đơn vị bầu cử, tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, tạo điều kiện cho đại biểu HĐND thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với HĐND trong kì họp sắp tới./.

Hình tiếp xúc cử tri tại Triệu Phong

35’’

GTPS - Chuẩn bị cho kì họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kì 2021 – 2026, các tổ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại các địa phương. Những tâm tư, nguyện vọng của cử tri tại các buổi tiếp xúc của đại biểu HĐND tỉnh trong đợt này là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Đại biểu dân cử với cử tri kì này, CM được phát sóng vào lúc 20h10 ngày 8 7 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 07/07/2023 10:11 Nguyễn Thị Bảo 07/07/2023 10:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà