Kịch bản Nhịp cầu pháp luật – 17 7 2023 – Trợ giúp pháp lí đồng hành cùng người có công với cách mạng
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính thưa quý vị! Trợ giúp pháp lí cho người có công với cách mạng là một chính sách đặc biệt thể hiện đạo lí Uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Đối với tỉnh Quảng Trị, ngoài sự phát triển kinh tế xã hội chung thì các cấp, các ngành, các địa phương đã đồng hành có nhiều giải pháp nhằm tăng cường chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng. Đặc biệt, hoạt động trợ giúp pháp lí cho người có công là cách làm thiết thực nhất, vừa thể hiện tính nhân văn vừa giúp cho việc thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người có công với cách mạng được tốt hơn. Trong chương trình Nhịp cầu pháp luật hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn về hoạt động này với chủ đề “Trợ giúp pháp lí đồng hành cùng người có công với cách mạng”, khách mời của chương trình là Luật sư Nguyễn Lương Chính, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lí tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến chương trình hãy gọi đến số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị. Trước hết là một số tin tức cập nhật trên lĩnh vực pháp luật đáng quan tâm hiện nay.

Kịch bản Nhịp cầu pháp luật – 17 7 2023 – Trợ giúp pháp lí đồng hành cùng người có công với cách mạng

Như Hòa: Kính chào quý vị và các bạn. Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình Nhịp cầu pháp luật, nơi tư vấn và sẻ chia những vấn đề về pháp luật mà thính giả quan tâm. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp vào lúc 10 giờ thứ 2 hàng tuần trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, tần số 92,5Mhz.

Đoạn này đọc lồng lên nền nhạc

Nguyên Hương: Quý vị và các bạn đang có vấn đề về tranh chấp tài sản, đất đai, bản quyền, hợp đồng kinh tế,... hay những vướng mắc về hôn nhân gia đình cần được luật sư tư vấn, hãy gửi câu hỏi, nội dung đến cho chúng tôi, bằng các hình thức:

Như Hòa: Kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà bạn quan tâm

Nguyên Hương: Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Tuvanphapluatqrtv@gmail.com, trang fan page của Đài PTTH Quảng Trị hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trãi – tp Đông Hà Quảng Trị.

Như Hòa: BTV chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời trả lời trực tiếp cùng quý vị và các bạn.

Nhạc cắt – slogan – Nhịp cầu pháp luật

Kính thưa quý vị! Trợ giúp pháp lí cho người có công với cách mạng là một chính sách đặc biệt thể hiện đạo lí Uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Đối với tỉnh Quảng Trị, ngoài sự phát triển kinh tế xã hội chung thì các cấp, các ngành, các địa phương đã đồng hành có nhiều giải pháp nhằm tăng cường chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng. Đặc biệt, hoạt động trợ giúp pháp lí cho người có công là cách làm thiết thực nhất, vừa thể hiện tính nhân văn vừa giúp cho việc thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người có công với cách mạng được tốt hơn. Trong chương trình Nhịp cầu pháp luật hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn về hoạt động này với chủ đề “Trợ giúp pháp lí đồng hành cùng người có công với cách mạng”, khách mời của chương trình là Luật sư Nguyễn Lương Chính, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lí tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến chương trình hãy gọi đến số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị. Trước hết là một số tin tức cập nhật trên lĩnh vực pháp luật đáng quan tâm hiện nay.

Nhạc cắt – slogan – Thông tin pháp luật

Phần tin (5 phút)

Nhạc cắt – slogan – Luật sư của bạn - Trợ giúp pháp lí đồng hành cùng người có công với cách mạng

Nguyên Hương: Quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình PTTT “Nhịp cầu pháp luật” của Đài PTTT Quảng Trị. Chủ đề của chương trình hôm nay là “Trợ giúp pháp lí đồng hành cùng người có công với cách mạng”. Quý thính giả quan tâm đến chương trình hôm nay hãy gọi đến số 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà quý vị quan tâm. Khách mời của chương trình hôm nay là Luật sư Nguyễn Lương Chính, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lí tỉnh Quảng Trị. Trước hết xin cảm ơn Luật sư Nguyễn Lương Chính đã dành thời gian cho chương trình NCPL hôm nay.

Ông Chính chào – Chào các MC và chào quý thính giả đang nghe Đài.

Nguyên Hương: Vâng, liên quan đến những vấn đề mà chúng tôi đang đề cập, chị Như Hòa sẽ trực tiếp trò chuyện cùng Luật sư Nguyễn Lương Chính, và những băn khoăn, vướng mắc của quý thính giả, luật sư sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị. Mời chị Như Hòa và Luật sư Nguyễn Lương Chính ạ.

Như Hòa: Vâng, xin được cảm ơn chị Nguyên Hương, thưa Luật sư Nguyễn Lương Chính, Luật sư có thể chia sẻ để quý thính giả nghe Đài được rõ về những quyền lợi của người có công khi được trợ giúp pháp lí theo quy định của Pháp luật?

TL – 1 phút (tránh trùng câu trả lời Điện thoại)

Vâng, thời gian qua, Trung tâm đã đồng hành tư vấn pháp luật cho người có công như thế nào?

TL – Chia sẻ về việc tiếp cận, kết quả... – 1 phút

Lĩnh vực nào được chúng ta tư vấn nhiều nhất thưa Luật sư?

TL – chia sẻ về những đối tượng, những trường hợp được tư vấn nhiều... – 1 phút

Như Hòa: Như vậy ngoài hoạt động chung thì việc trợ giúp pháp lí đối với người có công được các cán bộ, nhân viên Trung tâm đặc biệt quan tâm, ông có suy nghĩ gì về các vụ việc cũng như những trường hợp đã từng được trợ giúp?

TL- Chia sẻ về cảm xúc, thể hiện đạo lí...- 1 phút

Vâng, xin cảm ơn Luật sư với những chia sẻ vừa rồi.

Như Hòa: Chúng tôi vừa nhận được 1 câu hỏi thính giả gửi đến chương trình, mời KTV Vĩnh Lộc nối máy.

Điện thoại:

Xin Luật sư cho tôi hỏi, anh rể tôi là người dân tộc thiểu số, anh muốn được tư vấn về chế độ chính sách cho mẹ của anh. Trường hợp này, anh có được trợ giúp pháp lí miễn phí không?

Mời Luật sư Nguyễn Lương Chính trả lời câu hỏi của thính giả.

TL – Chia sẻ thêm về quy định của Luật Trợ giúp pháp lí 2017.... và trả lời câu hỏi của thính giả (trả lời không trùng với câu 1)- 1 phút

Vâng, xin được cảm ơn Luật sư với những chia sẻ vừa rồi.

Nguyên Hương: Xin được cảm ơn chị Như Hòa và luật sư Nguyễn Lương Chính. Quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình PTTT Nhịp cầu Pháp luật của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình được phát trực tiếp vào lúc 10 giờ thứ 2 hàng tuần trên sóng PT tần số 92,5Mhz. Khách mời của chương trình là Luật sư Nguyễn Lương Chính, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lí tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gửi câu hỏi hoặc gọi điện trực tiếp tới số ĐT 02333 595 399, khách mời chương trình sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị.

Kính thưa quý vị, như Luật sư Nguyễn Lương Chính vừa trao đổi thì chúng ta phần nào hiểu được những đối tượng người có công được trợ giúp pháp lí. Tại địa bàn vùng núi, ngoài thực hiện chính sách chung về trợ giúp người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số thì trợ giúp cho những người có công sẽ đòi hỏi các cán bộ, nhân viên làm việc với khối lượng lớn hơn. Xung quanh nội dung này, PV Nguyên Bảo đã có kết nối với chị Chị Lê Thị Phượng, Trợ giúp viên pháp lí số 2 Đakrông. Mời Luật sư Nguyễn Lương Chính và quý thính giả cùng nghe.

Kết nối chị Lê Thị Phượng, Đakrông:

-                     Chia sẻ về công việc trợ giúp pháp lí của mình?

-                     Riêng đối với trợ giúp pháp lí đồng hành cùng người có công với cách mạng chị cũng như các cán bộ của đơn vị đã thực hiện như thế nào?

-                     Quá trình thực hiện còn gặp khó khăn gì?

-                     Mong muốn và đề xuất?

Như Hòa: Xin cảm ơn phóng viên Nguyên Bảo và chị Lê Thị Phượng với những trao đổi vừa rồi. Thưa Luật sư Nguyễn Lương Chính, Luật sư có chia sẻ gì sau khi nghe những trao đổi của khách mời ở Đakrông?

TL – chia sẻ về nỗ lực, nếu có mong muốn thì có thể trả lời cho chị Phượng...- 2 phút

Như Hòa: Xin cảm ơn Luật sư, thời gian qua, ngoài tư vấn thì Trung tâm trợ giúp pháp lý đã đẩy mạnh hoạt động thực hiện vụ việc trợ giúp pháp lý, nhất là tham gia tố tụng. Luật sư chia sẻ rõ hơn về vấn đề này?

TL – chia về về tham gia tố tụng...

Như Hòa: Vâng, quá trình thực hiện nhiệm vụ đồng hành cùng người có công, Trung tâm còn gặp khó khăn gì?

TL – 1 phút

Như Hòa: Vậy những giải pháp mà Trung tâm chú trọng để tiếp tục trợ giúp pháp lí đồng hành cùng người có công là gì?

TL – 1 phút

Như Hòa: Qua đây, Luật sư có mong muốn, đề xuất gì?

TL – Xin được cảm ơn Luật sư với những chia sẻ vừa rồi.

Nguyên Hương: Kính thưa quý vị! Có thể thấy, nhiều chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công đã được ban hành; đối tượng hưởng chính sách ưu đãi được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, hoàn thiện, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, trong đó có chính sách trợ giúp pháp lý. Theo đó, khi các nhóm đối tượng được trợ giúp pháp lý có yêu cầu trợ giúp pháp lý (bằng các hình thức: tư vấn, tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng), họ sẽ được miễn phí hoàn toàn, không phải trả tiền, lợi ích vật chất hoặc lợi ích khác. Các Trợ giúp viên pháp lý, luật sư được cử tham gia bào chữa hoặc đại diện cho nạn nhân tại các phiên tòa đã kịp thời bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của người có công với cách mạng. Điều này một lần nữa khẳng định người dân hiểu và tin tưởng hơn vào chính sách trợ giúp pháp lý, vào năng lực của các Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước.

Nhạc cắt – slogan – Nhịp cầu pháp luật

Nguyên Hương: Quý vị và các bạn đang có vấn đề về tranh chấp tài sản, đất đai, bản quyền, hợp đồng kinh tế,... hay những vướng mắc về hôn nhân gia đình cần được luật sư tư vấn, hãy gửi câu hỏi, nội dung đến cho chúng tôi, bằng các hình thức :

Như Hòa: Kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà bạn quan tâm

Nguyên Hương: Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Tuvanphapluatqrtv@gmail.com, trang fan page của Đài PTTH Quảng Trị hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trãi – tp Đông Hà Quảng Trị.

Như Hòa: BTV chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời trả lời trực tiếp cùng quý vị và các bạn.

 

Như Hòa: Đến đây thời lượng 30 phút của chương trình Nhịp cầu pháp luật xin được tạm dừng, một lần nữa cảm ơn Luật sư Nguyễn Lương Chính, Phó Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lí tỉnh Quảng Trị đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm lắng nghe, xin chào và hẹn gặp lại./.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 09/07/2023 18:53 Lê Vĩnh Nhiên 11/07/2023 06:06
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà