Kịch bản Nhịp cầu pháp luật – 17 7 2023 – Vận chuyển hàng hóa và những quy định của pháp luật
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính thưa quý vị! Vận chuyển là nhu cầu thiết yếu của sự phát triển kinh tế nhằm mục đích thay đổi vị trí của hàng hóa và con người từ nơi này đến nơi khác bằng các phương tiện vận chuyển. Trong kinh doanh thương mại vận chuyển hàng hóa có vai trò đặc biệt quan trọng. Ngày nay, với xu thế của công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vận chuyển hàng hóa ngày càng có vị trí quan trọng trong cuộc sống. Thường ngày, chúng ta vẫn gửi hàng hóa hoặc vận chuyển hàng hóa giúp người khác. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng hiểu biết về những quy định của pháp luật trong việc vận chuyển hàng hóa. Để giúp cho quý thính giả được rõ hơn những quy định của pháp luật trong vận chuyển hàng hóa, Đài PTTH Quảng Trị thực hiện chương trình PTTT Nhịp cầu pháp luật với chủ đề “Vận chuyển hàng hóa và những quy định của pháp luật”. Chương trình với sự tham gia là Luật sư Đặng Quang Linh, chủ nhiệm đoàn Luật sư Quảng Trị, Trưởng Văn phòng Luật Sư Linh Đặng sẽ trực tiếp tương tác các vấn đề mà quý vị quan tâm. Quý thính giả quan tâm đến chương trình hãy gọi đến số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị

Kịch bản Nhịp cầu pháp luật – 17 7 2023 – Vận chuyển hàng hóa và những quy định của pháp luật

Như Hòa: Kính chào quý vị và các bạn. Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình Nhịp cầu pháp luật, nơi tư vấn và sẻ chia những vấn đề về pháp luật mà thính giả quan tâm. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp vào lúc 10 giờ thứ 2 hàng tuần trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, tần số 92,5Mhz.

Đoạn này đọc lồng lên nền nhạc (lấy lại)

Nguyên Hương: Quý vị và các bạn đang có vấn đề về tranh chấp tài sản, đất đai, bản quyền, hợp đồng kinh tế,... hay những vướng mắc về hôn nhân gia đình cần được Ông tư vấn, hãy gửi câu hỏi, nội dung đến cho chúng tôi, bằng các hình thức:

Như Hòa: Kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà bạn quan tâm

Nguyên Hương: Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Tuvanphapluatqrtv@gmail.com, trang fan page của Đài PTTH Quảng Trị hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trãi – tp Đông Hà Quảng Trị.

Như Hòa: BTV chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời trả lời trực tiếp cùng quý vị và các bạn.

Nhạc cắt – slogan – Nhịp cầu pháp luật

Kính thưa quý vị! Vận chuyển là nhu cầu thiết yếu của sự phát triển kinh tế nhằm mục đích thay đổi vị trí của hàng hóa và con người từ nơi này đến nơi khác bằng các phương tiện vận chuyển. Trong kinh doanh thương mại vận chuyển hàng hóa có vai trò đặc biệt quan trọng. Ngày nay, với xu thế của công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vận chuyển hàng hóa ngày càng có vị trí quan trọng trong cuộc sống. Thường ngày, chúng ta vẫn gửi hàng hóa hoặc vận chuyển hàng hóa giúp người khác. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng hiểu biết về những quy định của pháp luật trong việc vận chuyển hàng hóa. Để giúp cho quý thính giả được rõ hơn những quy định của pháp luật trong vận chuyển hàng hóa, Đài PTTH Quảng Trị thực hiện chương trình PTTT Nhịp cầu pháp luật với chủ đề “Vận chuyển hàng hóa và những quy định của pháp luật”. Chương trình với sự tham gia là Luật sư Đặng Quang Linh, chủ nhiệm đoàn Luật sư Quảng Trị, Trưởng Văn phòng Luật Sư Linh Đặng sẽ trực tiếp tương tác các vấn đề mà quý vị quan tâm. Quý thính giả quan tâm đến chương trình hãy gọi đến số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị. Trước hết là một số tin tức cập nhật trên lĩnh vực pháp luật đáng quan tâm hiện nay.

Nhạc cắt – slogan – Thông tin pháp luật

Phần tin (5 phút)

Nhạc cắt – slogan – Luật sư của bạn - Trợ giúp pháp lí đồng hành cùng người có công với cách mạng

Nguyên Hương: Quý vị và các bạn đang theo dõi chương trình PTTT “Nhịp cầu pháp luật” của Đài PTTT Quảng Trị. Chủ đề của chương trình hôm nay là “Vận chuyển hàng hóa và những quy định của pháp luật”. Quý thính giả quan tâm đến chương trình hôm nay hãy gọi đến số 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà quý vị quan tâm. Khách mời của chương trình hôm nay là Luật sư Đặng Quang Linh, chủ nhiệm đoàn Luật sư Quảng Trị, Trưởng Văn phòng Luật Sư Linh Đặng. Trước hết xin cảm ơn luật sư Đặng Quang Linh đã dành thời gian cho chương trình NCPL hôm nay. Vâng, liên quan đến những vấn đề mà chúng tôi đang đề cập, chị Như Hòa sẽ trực tiếp trò chuyện cùng Luật sư Đặng Quang Linh, và những băn khoăn, vướng mắc của quý thính giả, Ông Linh sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị. Mời chị Như Hòa và Ông Đặng Quang Linh ạ.

Như HòaVâng, xin được cảm ơn chị Nguyên Hương. Xin chào Luật sư Đặng Quang Linh, chủ nhiệm đoàn Luật sư Quảng Trị, Trưởng Văn phòng Luật Sư Linh Đặng, cảm ơn ông đã giành thời gian tham gia chương trình Nhịp cầu pháp luật của Đài PTTH Quảng Trị.

TL – Luật sư chào.

Thưa Luật sư Đặng Quang Linh, Ông có thể chia sẻ quan điểm của mình về vai trò của vận chuyển hàng hóa trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay?

TL – 1 phút

Vâng, trong quá trình vận chuyển hàng hóa, theo quy định của pháp luật thì cụ thể về quyền và nghĩa vụ của bên vận chuyển và bên thuê vận chuyển như thế nào, thưa ông?

TL – (câu này dài, có thể 2 phút)

Thời gian qua, trong các vụ việc Đoàn Luật sư Quảng Trị tư vấn, bào chữa cho người dân thì những vụ việc liên quan đến vận chuyển hàng hóa như thế nào, thưa ông?

TL – 1 phút

Vâng, chắc chắn sẽ có những vụ việc liên quan đến vận chuyển hàng hóa trái phép từ nước ngoài về nội địa, ông có thể chia sẻ rõ hơn?

TL – (một số vụ việc, người dân có ý thức hay không...) 1 phút

Liên quan đến quy định của pháp luật về vận chuyển hàng hóa, tiền tệ trái phép qua biên giới, xin ông chia sẻ để bạn nghe Đài được rõ hơn quy định này?

TL – (Bộ Luật hình sự 2017...) 1 phút

Xin được cảm ơn Luật sư với những chia sẻ vừa rồi.

Như Hòa: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT Nhịp cầu Pháp luật của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình được phát trực tiếp vào lúc 10 giờ thứ 2 hàng tuần trên sóng PT tần số 92,5Mhz. Khách mời của chương trình là Luật sư Đặng Quang Linh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Trị, Trưởng Văn phòng Luật sư Linh Đặng. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gửi câu hỏi hoặc gọi điện trực tiếp tới số ĐT 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại, khách mời chương trình sẽ trực tiếp tương tác cùng quý vị.

Kính thưa quý vị, như Luật sư Đặng Quang Linh vừa trao đổi, thì có không ít vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới. Xung quanh nội dung này, PV Nguyên Bảo đã có cuộc trao đổi với ... Đồn Biên Phòng Cửa khẩu Quốc tế La Lay..., mời Luật sư Đặng Quang Linh và quý thính giả cùng nghe.

Kết nối Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế La Lay:

-         Chia sẻ về hoạt động góp phần giữ gìn trật tự an ninh vùng biên?

-         Tình hình vận chuyền hàng hóa trái phép qua biên giới tại địa bàn đóng quân như thế nào?

-         Đơn vị đã vào cuộc như thế nào?

-         Mong muốn và đề xuất?

Như Hòa: Xin cảm ơn phóng viên Nguyên Bảo và ... Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo với những trao đổi vừa rồi. Thưa Luật sư Đặng Quang Linh, ông có chia sẻ gì sau khi nghe những trao đổi của khách mời vừa rồi?

TL – 1 phút

Như Hòa: Xin cảm ơn Luật sư.

Facebook Nhật Minh có 1 câu hỏi gửi đến khách mời của chương trình với nội dung như sau:

Khi xuất cảnh ra nước ngoài nếu tôi vô tình vận chuyển hàng hóa trái phép mà không biết thì sẽ bị xử lí theo quy định của Luật pháp Việt Nam hay nước ngoài?

Mời Luật sư tư vấn cho thính giả Nhật Minh ạ.

TL – 1 phút

Như vậy, nếu với hàng hóa vi phạm có tính chất nghiêm trọng thì quy trình xử lý như thế nào, thưa Luật sư:

TL – 1 phút

Chúng tôi đã nhận được cuộc gọi từ thính giả...

Nội dung câu hỏi:

Xin chào chị MC và chào Luật sư. Tôi muốn Luật sư tư vấn cho tôi nội dung như sau, hiện nay nếu tôi đi xe hoặc máy bay, có người nhờ vận chuyển hàng hóa, nếu bị phát hiện vận chuyển hàng cấm mà tôi không biết thì tôi có bị xử phạt không và trong trường hợp này tôi phải làm gì?

Mời Luật sư tư vấn cho thính giả ạ.

TL – 1 phút

Vâng, cũng liên quan đến vấn đề này, quy định của pháp luật đối với các đơn vị vận tải hành khách cần phải làm gì để tránh trường hợp vận chuyển hàng hóa trái phép, thưa Luật sư?

TL – 1 phút (Từ ngày 01/9/2022, người gửi hàng hoá phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin về người nhận cho đơn vị kinh doanh vận tải hành khách. Tại khoản 1 Điều 1 Nghị định 47/2022/NĐ-CP (có bổ sung vào khoản 3 Điều 11 Nghị định 10/2020/NĐ-CP)

Nếu các đơn vị vận tải vô tình vận chuyển hàng hóa trái phép thì bị xử phạt như thế nào?

TL – 1 phút

Qua chương trình này, Luật sư có chia sẻ tư vấn gì để người vận chuyển đảm bảo đúng quy định của pháp luật khi vận chuyển hàng hóa?

TL – 1 phút

Xin được cảm ơn Luật sư với những chia sẻ vừa rồi.

Nhạc cắt – slogan – Nhịp cầu pháp luật

Nguyên Hương: Quý vị và các bạn đang có vấn đề về tranh chấp tài sản, đất đai, bản quyền, hợp đồng kinh tế,... hay những vướng mắc về hôn nhân gia đình cần được Ông tư vấn, hãy gửi câu hỏi, nội dung đến cho chúng tôi, bằng các hình thức :

Như Hòa: Kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà bạn quan tâm

Nguyên Hương: Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Tuvanphapluatqrtv@gmail.com, trang fan page của Đài PTTH Quảng Trị hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trãi – tp ĐÔng Hà Quảng Trị.

Như Hòa: BTV chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời trả lời trực tiếp cùng quý vị và các bạn.

Nguyên Hương: Kính thưa quý vị!

Dịch vụ hàng hóa ra đời là nhu cầu thiết yếu giúp cho việc vận chuyển hàng hóa được dễ dàng hơn bởi khi nền kinh tế hàng hóa đã ra đời thì công việc vận chuyển hàng hóa luôn đi đôi và có vai trò cực kỳ quan trọng với cuộc sống con người. Tuy nhiên, cũng không ít đối tượng lợi dụng để vận chuyển hàng hóa trái phép, vi phạm quy định của pháp luật. Với những tư vấn của Luật sư Đặng Quang Linh sẽ cung cấp thêm kiến thức để quý thính giả hiểu hơn về những quy định của pháp luật về vận chuyển hàng hóa.

Như Hòa: Đến đây thời lượng 30 phút của chương trình Nhịp cầu pháp luật xin được tạm dừng, một lần nữa cảm ơn Luật sư Đặng Quang Linh, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Quảng Trị, Trưởng Văn phòng Luật sư Linh Đặng đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm lắng nghe, xin chào và hẹn gặp lại./.

 

GTPS - Ngày nay, với xu thế của công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vận chuyển hàng hóa ngày càng có vị trí quan trọng trong cuộc sống. Thường ngày, chúng ta vẫn gửi hàng hóa hoặc vận chuyển hàng hóa giúp người khác. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng hiểu biết về những quy định của pháp luật trong việc vận chuyển hàng hóa. Để giúp cho quý thính giả được rõ hơn những quy định của pháp luật trong vận chuyển hàng hóa, Đài PTTH Quảng Trị thực hiện chương trình PTTT Nhịp cầu pháp luật với chủ đề “Vận chuyển hàng hóa và những quy định của pháp luật”. Chương trình với sự tham gia là Luật sư Đặng Quang Linh, chủ nhiệm đoàn Luật sư Quảng Trị, Trưởng Văn phòng Luật Sư Linh Đặng. Quý thính giả quan tâm đến chương trình hãy gọi đến số điện thoại 02333 595 399, Luật sư sẽ trực tiếp tương tác các vấn đề mà quý vị quan tâm, chương trình được phát sóng trực tiếp vào lúc 10h ngày thứ 2, 7 8 trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, mời...


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 02/08/2023 10:06 Lê Vĩnh Nhiên 05/08/2023 09:42
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà