Tạp chí Tuổi hoa 14.1
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa: 14.1.2023

MC: KM rất vui khi được gặp lại các bạn trong chương trình tuần này. Các bạn thân mến! Không khí rộn ràng, náo nức của ngày Tết Nguyên Đán đang đến thật gần; lòng người ai cũng hân hoan khi mùa xuân mới lại về. KM chúc tất cả các bạn sẽ đón 1 cái Tết đầm ấm, tươi vui nhé. Còn bây giờ chúng ta hãy cùng đến với những nội dung sẽ có trong chương trình hôm nay.

-Clb mỹ thuật Trường Tiểu học Nguyễn Trãi TX Quảng Trị

-Những bài học ý nghĩa trong tác phẩm “Những tấm lòng cao cả” của tác giả Edmondo De Amicics

- Phần cuối như thường lệ, tiểu mục Khéo tay sẽ hướng dẫn các bạn cách trang trí mẫu hoa treo tường đón Tết.

Nhạc cắt

I.Phóng sự

Các bạn thân mến! Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc giáo dục toàn diện cho học sinh, được sự quan tâm của nhà trường, sự ủng hộ tích cực của các bậc phụ huynh, câu lạc bộ Mĩ thuật của trường Tiểu học Nguyễn Trãi- TX Quảng Trị được thành lập. Từ khi clb đi vào hoạt động tạo nên sân chơi ý nghĩa, qua đó còn phát hiện và bồi dưỡng những bạn học sinh có năng khiếu Mĩ thuật. 

Câu lạc bộ mỹ thuật duy trì sinh hoạt đều đặn vào chiều thứ tư hàng tuần đã thu hút rất nhiều các bạn học sinh đến tham gia sinh hoạt. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên dạy Mĩ thuật, các bạn trong Câu lạc bộ được làm quen với các chất liệu mới như: màu nước, màu bột và thể hiện sáng tạo trên các tất cả chất liệu. Bên cạnh đó, mỗi buổi học, các bạn sẽ được trải nghiệm sáng tạo theo các chủ đề khác nhau. Trong những ngày này khi Tết đến Xuân về, với chủ đề “Xuân yêu thương”, mỗi bạn được phát huy tư duy sáng tạo và thẫm mỹ của mình để tạo nên những tác phẩm mỹ thuật ý nghĩa gắn liền với Tết và mùa xuân.

P/v: Bạn Võ Thị Thanh Hiền- Trường Tiểu học Nguyễn Trãi- TX Quảng Trị, Quảng Trị

Bằng sự khéo léo và những cảm xúc về Tết, về mùa xuân; dưới những nét vẽ trong trẻo, vui tươi, hồn nhiên, các thành viên của clb đã tạo nên những tác phẩm độc đáo với bố cục, sắc màu đa dạng, góc nhìn rất mới về ngày Tết truyền thống. Với các chất liệu phong phú, các bạn đã thể hiện, diễn đạt bằng những ngôn ngữ tạo hình mỹ thuật và phong cách thể hiện khác nhau về cùng chủ đề, nhưng với cách nhìn nhận, cảm quan khác nhau mang đến cho người xem những cảm xúc mới lạ, đầy thú vị.

P/v: Bạn Lê Trà My- Trường Tiểu học Nguyễn Trãi- TX Quảng Trị, Quảng Trị

Đến với Câu lạc bộ Mĩ thuật của Tiểu học Nguyễn Trãi, các thành viên của clb được thỏa sức sáng tạo, tự do thể hiện ý tưởng của mình. Những bài học về nghệ thuật thị giác thực sự là một món quà đẹp và ý nghĩa cho sự phát triển tâm lý, cảm xúc của mỗi bạn.

P/v: Cô giáo Cao Thị Đan Phượng- Chủ nhiệm CLB Mỹ thuật, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi- TX Quảng Trị, Quảng Trị

Mùa xuân và ngày Tết là niềm cảm hứng vô tận trong sáng tác nghệ thuật. Với chủ đề “Xuân yêu thương”, các thành viên của clb mỹ thuật trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã thể hiện không khí mùa xuân tươi đẹp và cái Tết an lành, ấm áp cùng nhiều sự kiện, lễ hội vui vẻ, sôi động. Tin rằng, đây sẽ  là chiếc nôi chắp cánh và nuôi dưỡng niềm đam mê hội họa cho tất cả các bạn khi đến với clb mỹ thuật trong thời gian đến.

II.Tủ sách Tuổi hoa

Các bạn biết không?  Những tấm lòng cao cả” là một cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Ý – Edmondo De Amicis. Cuốn tiểu thuyết được viết dưới dạng nhật ký của một cậu bé học sinh lớp ba – Enrico. Những mẩu chuyện nhỏ về thầy cô giáo và bạn bè được Enrico ghi lại chắc chắn sẽ làm cho bạn đọc phải cảm động đến rơi nước mắt. Dù ra mắt đã lâu nhưng cuốn sách vẫn rất nổi tiếng và được nhiều độc giả yêu thích. Nào, chúng ta hãy cùng đến với tác phẩm này qua cảm nhận của bạn Hà My các bạn nhé.

Bạn Hà My- Trường TH Hàm Nghi, thành phố Đông Hà, Quảng Trị.

III.Khéo tay

Chị Phạm Thị Quỳnh Phương- TP Đông Hà, Quảng Trị.

KM dẫn: các bạn thân mến! Đến đây thời lượng chương trình đã khép lại. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình lần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 09/01/2023 22:08 Lê Vĩnh Nhiên 11/01/2023 07:11

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà