Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 2.9.2023  

Dẫn:  Khánh Minh xin chào các bạn đang đến với Tạp chí Tuổi hoa tuần này.

Các bạn thân mến! Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đưa cả dân tộc Việt Nam bước vào một kỷ nguyên mới. Cứ mỗi độ thu về, mỗi người dân Việt Nam lại hân hoan chào đón ngày Quốc khánh 2-9, với những cảm xúc thiêng liêng, xúc động và lòng tự hào dân tộc.

Đối với thế hệ thiếu nhi Việt Nam hôm nay, được sinh ra và lớn lên khi đất nước hòa bình là một điều may mắn. Để được hưởng những thành quả như ngày hôm nay, thiếu nhi chúng mình hãy luôn ghi nhớ công ơn của những người anh hùng đi trước, luôn tự nhắc nhở mình phải ra sức học tập rèn luyện cố gắng học hành để tiếp bước các thế hệ cha anh xây dựng quê hương đất nước các bạn nhé.

Còn bây giờ, chúng mình hãy cùng đến với những nội dung chính của Tạp chí Tuổi hoa tuần này.

- Tạo sân chơi cho thiếu nhi từ các lớp võ thuật

- Kỷ niệm tuổi thơ khó quên qua cuốn sách “Nhặt” của tác giả Nguyễn Mỹ

- Mục Khéo tay tuần này sẽ hướng dẫn “Cách làm lồng đèn từ giấy màu

Nhạc cắt

I.                  Phóng sự

Dẫn: Tuổi hoa thân mến! Nhằm tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho thanh thiếu nhi; thời gian qua, các đơn vị trên địa bàn huyện Cam Lộ thường xuyên quan tâm tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Trong đó, việc tổ chức các lớp võ thuật đang thu hút đông đảo các bạn tham gia. Đây là sân chơi ý nghĩa giúp mỗi bạn nâng cao sức khỏe, tránh xa được các trò chơi trên mạng internet cũng như các tệ nạn xã hội, có một tinh thần hào hứng để học tập và rèn luyện tốt hơn.

Đã nhiều năm nay, cứ vào mỗi buổi chiều tại sân nhà thiếu nhi huyện Cam Lộ và 1 số trường học có rất đông các bạn thanh thiếu nhi đến tham gia tập luyện võ thuật do Võ đường Nghĩa Dũng tại Cam Lộ mở. Các bạn đến đây đều có cảm giác hào hứng và thích thú trong mỗi buổi tập luyện, ngoài việc được học các kỹ thuật từ cơ bản đến nâng cao của bộ môn võ thuật Karatedo, sau mỗi buổi luyện tập ai cũng cảm thấy cơ thể khỏe khoắn hơn, đầu óc thư thái hơn.

PV: Bạn Thái Nguyễn Diệu Huyền, thị trấn Cam Lộ, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị

Hiện nay Võ đường Karatedo Nghĩa Dũng huyện Cam Lộ đã mở được 5 lớp võ thuật tại 5 địa điểm khác nhau với khoảng 300 võ sinh. Trong thời gian qua, với nhiều lợi ích mà bộ môn võ thuật mang lại như giúp thanh thiếu nhi rèn luyện sức khỏe, đạo đức, tự tin hơn trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày, nhiều phụ huynh đã khuyến khích con em mình đến với lớp học, chủ động đăng ký để các con có một sân chơi lành mạnh, bổ ích sau những buổi học căng thẳng.

PV: Chị Phan Thị Táo, thị trấn Cam Lộ, , huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị

Các bạn thanh thiếu nhi tham gia bộ môn võ thuật ngày càng đông hơn bởi ngoài việc xem đây như là một hình thức giải trí hiệu quả thì môn võ thuật còn giúp các bạn học cách phòng vệ, rèn luyện tính kỷ luật, hình thành nhân cách tốt; có kỹ năng phòng, chống những tai nạn, thương tích có thể gặp hàng ngày. Cũng chính từ những sân tập này, các huấn luyện viên đã phát hiện nhiều tài năng trẻ để đào tạo, tham gia thi đấu ở các giải đấu trong và ngoài tỉnh, đem về thành tích cao.

PV: Ông Thái Lai, Huấn luyện viên Võ đường Nghĩa Dũng, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị

Với sự quan tâm của toàn xã hội, của gia đình thông qua các hoạt động thể thao phù hợp đã góp phần giúp các bạn lứa tuổi thanh, thiếu nhi rèn luyện lối sống tích cực, khỏe mạnh và tránh xa các tai tệ nạn xã hội, phấn đấu trở thành những thế hệ có tri thức và sức khỏe, trở thành những công dân tốt dựng xây quê hương, đất nước.

II. Tủ sách Tuổi hoa:  

Dẫn: Các bạn thân mến! Trong cuộc đời mỗi người, có rất nhiều kỷ niệm đẹp về tình cảm gia đình và tình bạn, những kỷ niệm đó rất thiêng liêng và cao đẹp. Đặc biệt, tuổi thơ được coi là một giai đoạn quý giá trong cuộc đời mỗi người vì nó đóng vai trò hình thành nhân cách từ những trải nghiệm khó quên. Dù mọi thứ thay đổi khi ta lớn lên, song ký ức tuổi thơ vẫn luôn đong đầy ý nghĩa và vun đắp tình yêu thương trong trái tim mỗi chúng ta. Đó cũng chính là nội dung cẩu chuyện có tựa đề “Nhặt” của tác giả Nguyễn Mỹ nữ sẽ được bạn Anh Phương gửi đến chúng mình ngay sau đây các bạn nhé.

Bạn: Anh Phương

III.Khéo tay: “Cách làm lồng đèn từ giấy màu”

Bạn Hà Linh (quay ngày 26.7)

Dẫn: Tuổi hoa thân mến! Tiểu mục Khéo tay cũng đã khép lại Tạp chí Tuổi hoa tuần này. Khánh Minh cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng chương trình. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình lần sau.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 29/08/2023 06:45 Cao Thị Ánh Tuyết 29/08/2023 06:45

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà