Tapjc hí Tuổi hoa 23.9
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 23.9.2023  

Dẫn: Tuệ Lâm xin gửi lời chào thân ái đến các bạn đang theo dõi Tạp chí Tuổi hoa tuần này.

Các bạn thân mến! Chỉ còn một thời gian ngắn nữa chúng mình sẽ cùng nhau đón tết Trung thu. Có lẽ với thiếu nhi chúng mình, ai cũng mong đến ngày tết trung thu bởi nó mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt; đây là dịp chúng mình sẽ được thưởng thức những màn trình diễn múa lân ấn tượng, được người lớn tặng những món quà ý nghĩa và xinh xắn, đó là những chiếc đèn ông sao, đèn kéo quân, những món đồ chơi ngộ nghĩnh hay những chiếc bánh trung thu…phải không nào? Tuệ Lâm chúc các bạn sẽ đón một mùa trung thu vui tươi và ngập tràn hạnh phúc. Còn bây giờ, Mời các bạn cùng Tuệ Lâm đến với những nội dung chính trong Tạp chí Tuổi hoa tuần này:

- Sôi nổi hoạt động ngoại khóa an toàn giao thông “Cho nụ cười trẻ thơ”

-Bài học qua cuốn sách “Học tiết kiệm, hiểu giá trị”

- Mục Khéo tay tuần này sẽ hướng dẫn: “Cách làm đồ chơi con bướm từ ly giấy

Nhạc cắt

I.                  Phóng sự

Dẫn: Tuổi hoa thân mến! Hoạt động ngoại khóa An toàn giao thông hằng năm được các trường học tổ chức có ý nghĩa vô cùng thiết thực trong việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông, những cử chỉ, hành động đẹp khi tham gia giao thông tới tất cả giáo viên và các bạn học sinh trong nhà trường. Hưởng ứng tháng An toàn giao thông; vừa qua, trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc phối hợp với Công TP Đông Hà cũng đã tổ chức Hội thi An toàn giao thông với những hoạt động sôi nổi và bổ ích, thu hút đông đảo các bạn học sinh tham gia, qua đó giúp mỗi bạn nhận thức sâu sắc về vấn đề an toàn giao thông. Chúng mình hãy cùng đến với không khí của ngày hội qua ps sau đây các bạn nhé.

Tại hoạt động ngoại khóa, thầy cô giáo và các bạn học sinh nhà trường được nghe Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thành phố Đông Hà tuyên truyền phổ biến kiến thức về ATGT: nghĩa các biển báo giao thông, kỹ năng xử lí các tình huống khi tham gia giao thông, kỹ năng đội mũ bảo hiểm đúng cách; kỹ năng ngồi sau xe máy, xe đạp an toàn… Với các hình ảnh và tình huống sinh động được đưa ra trong buổi ngoại khóa, các bạn học sinh đã tham gia vô cùng hào hứng, lôi cuốn. Những câu hỏi trắc nghiệm, những tình huống về ATGT được đưa ra với nhiều phần quà hấp dẫn giành tặng cho các bạn có câu trả lời đúng với nội dung các câu hỏi gợi mở nhưng rất dễ nhớ, thiết thực cho các bạn tham gia giao thông an toàn.

 

P/v: Bạn Trần Bảo Khánh Quỳnh- Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

(Ý nghĩa của buổi ngoại khóa)

P/v: Bạn Trần Quang Đạt- Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

(Hoạt động thích nhất trong buổi ngoại khóa)

Buổi ngoại khóa về ATGT có chủ đề “Cho nụ cười trẻ thơ” đã thu hút sự chú ý, quan tâm đối với tất cả các bạn học sinh. Trong chương trình, các bạn còn được tham gia vào các phần giao lưu sôi nổi, được chia sẻ những kiến thức về văn hóa giao thông, được tham gia xử lí các tình huống thường gặp trong thực tế tham gia giao thông. Đó cũng là cách giúp các bạn tiếp nhận và ghi nhớ kiến thức về an toàn giao thông một cách tự nhiên và hiệu quả. Thông qua buổi ngoại khóa đã góp phần tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho các bạn học sinh, trang bị những kiến thức cơ bản về giao thông đường bộ; giáo dục mỗi bạn ý thức khi tham gia giao thông, đồng thời giúp các bạn tiếp cận kiến thức về giao thông nói chung và xử lý các tình huống giao thông nói riêng.

P/v: Bạn Nguyễn Tùng Anh- Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

(sau buổi ngoại khóa sẽ tuyên truyền đến mọi người điều gì)

Buổi ngoại khóa thực sự mang đến những niềm vui, những nụ cười rạng rỡ khi các bạn học sinh được trải nghiệm các hoạt động bổ ích tại nhà trường. Qua đó, giúp các bạn dễ dàng tiếp thu và hình thành ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành những quy định về ATGT. Để rồi sau buổi ngoại khóa này, mỗi bạn học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên về ANGT cho cộng đồng, cho người thân để nâng cao ý thức và trách nhiệm của mọi người khi tham gia giao thông.

P/v: Cô giáo Phan Thị Thu Thủy- Tổng phụ trách đội trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Thông qua hoạt động ngoại khóa, không những giúp các bạn học sinh nắm vững kiến thức Luật Giao thông đường bộ nói chung và an toàn giao thông đường bộ nói riêng, nhất là hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông cũng như tuyên truyền vận động mọi người cùng chấp hành nghiêm luật giao thông, mà còn giúp mỗi bạn hình thành và phát triển những năng lực và phẩm chất như sự mạnh dạn, tự tin, tinh thần hợp tác nhóm, ý thức tổ chức kỷ luật… và quan trọng hơn là các bạn đã có được một sân chơi lành mạnh và bổ ích để có thể áp dụng những hiểu biết của mình khi tham gia giao thông, tự bảo vệ mình trước những nguy hiểm có thể gặp phải trong quá trình tham gia giao thông.

II. Tủ sách Tuổi hoa: “Học tiết kiệm, hiểu giá trị”

Dẫn: Các bạn thân mến! Tiết kiệm là việc sử dụng, chi tiêu một cách hợp lí, phù hợp, đúng mục đích mà không gây lãng phí. Tiết kiệm còn thể hiện sự quý trọng kết quả lao động của bản thân và của người khác. Thế nên, từ xa xưa ông bà ta có câu "Tiết kiệm là quốc sách", câu nói đã thể hiện được vai trò của việc tiết kiệm trong cuộc sống, đó là lối sống đúng đắn, là quốc sách hàng đầu giúp mỗi con người, mỗi quốc gia tích lũy nguồn lực, tiềm năng để phát triển. Với chúng ta, tiết kiệm là một đức tính tốt mà mỗi người cần học tập đấy các bạn ạ. Đó cũng là bài học trong cuốn sách “Học tiết kiệm, hiểu giá trị” mà bạn Bảo Yên sẽ giới thiệu cùng chúng mình trong tiểu mục Tủ sách Tuổi hoa hôm nay.

Bạn Bảo Yên

III.Khéo tay: Cách làm đồ chơi con bướm từ ly giấy

Bạn Tuệ Linh

Dẫn: Tuổi hoa thân mến! Vậy là chúng mình vừa đến với những nội dung của Tạp chí Tuổi hoa tuần này. Chúc bạn tìm thấy những điều bổ ích và lý thú qua mỗi tiểu mục của chương trình các bạn nhé. Đến đây TL phải nói lời chào tạm biệt với các bạn rồi. Hẹn gặp lại các bạn trong những chương trình lần sau.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 22/09/2023 08:57 Cao Thị Ánh Tuyết 22/09/2023 08:57

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà