Vì cuộc sống bình yên
Danh mục
Vì cuộc sống bình yên
NỘI DUNG

CHUYÊN MỤC VÌ CUỘC SỐNG BÌNH YÊN 

(Phát sóng 11h20 và 19h20 ngày 12/8/2022)

          Dẫn: Kính chào quý vị thính giả  đến với chuyên mục VCSBY trên sóng PT của Đài PTTH QT, Chuyên mục tuần này sau PS “Quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm chở quá khổ, quá tải” là PS “Điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

          Sau đây là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt.

                    PS1: Quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm chở quá khổ, quá tải

          Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Thực hiện Kế hoạch số 299  ngày 13/6/2022 của Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an về mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Từ 20/6 /2022, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị đã triển khai  lực lượng, bố trí phương tiện, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đáng chú ý trong đợt này, các hành vi vi phạm về chở quá khổ, quá tải được xử lý triệt để, có hiệu quả. Ghi nhận qua PS Quyết liệt xử lý các hành vi vi phạm chở quá khổ, quá tải, mời quí thính giả cùng nghe.

          Trong tháng cao điểm, lực lượng Cảnh sát giao thông đã tổ chức tuần tra, xử lý nghiêm các phương tiện chở hàng quá trọng tải, quá khổ, buộc hạ tải mới cho phương tiện tiếp tục lưu thông; giám sát việc tháo, cắt thùng xe trở về theo đúng thiết kế của nhà sản xuất và thông báo tới cơ quan đăng kiểm để yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông. Đã phát hiện, xử lý 113 trường hợp, trong đó có 53 lái xe, 60 chủ phương tiện vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ, phạt tiền gần 1 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 42 trường hợp.

          PV: Thượng tá NGUYỄN MẠNH HÙNG

Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an Quảng Trị cho biết.

          Để có được kết quả tích cực đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã điều tra cơ bản tuyến liên quan đến kinh doanh vận tải hàng hóa, trong đó tập trung vào các xe chuyên chở vật liệu xây dựng, san lấp mặt bằng; bến bãi, các mỏ đất, đá, cát… Tổ chức tuyên truyền, vận động 32 công ty, hợp tác xã hoạt động vận tải với 239 phương tiện và lái xe ký cam kết không chở hàng vượt quá tải trọng, không cơi nới thùng xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất. Vận động các doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện vận tải vi phạm kích thước thùng xe tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt. Trước khi thực hiện việc kiên quyết xử lý, công tác vận động tuyên truyền giải thích, hướng dẫn được coi là biện pháp quan trọng để thuyết phục các chủ phương tiện và lái xe thực hiện.

          PV: TRẦN ANH HÙNG

Phó Giám đốc công ty TNHH 1TV Sơn Dũng, Quảng Trị nói.

          Theo ghi nhận của phóng viên trong những ngày cuối tháng 7/2022, tại các tuyến đường Quốc lộ 1A, Quốc lộ 9, các phương tiện vận chuyển hàng hóa đều tuân thủ nghiêm các quy định trong việc bốc xếp; chở hàng đúng quy định trọng tải thiết xe; không có phương tiện có hiện tượng cơi nới thành, thùng xe để vận chuyển hàng hóa quá trọng tải, quá khổ lưu thông trên đường bộ.

          PV: Lái xe

          Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết.

          PV: Trung tá MAI TIẾN DỤNG

          Phó trạm trưởng trạm CSGT Hải Lăng, Phòng CSGT, Công an Quảng Trị nói thêm.

          Những nỗ lực của lực lượng Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh trong xử lý các hành vi vi phạm xe quá khổ, quá tải nói riêng cũng như vi phạm trật tự an toàn giao thông nói chung đã góp phần hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra cũng như đảm bảo an toàn, tăng “tuổi thọ” cho những tuyến đường./.

Nhạc cắt.

 

PS2: Điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

          Dẫn: Qúi thính giả đang nghe CM VCSBY, Thưa quí thính giả nghe Đài! Năm 2021, Nhân dân và cán bộ xã Hải Thái, huyện Gio Linh vinh dự được Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng danh hiệu đơn vị dẫn đầu phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đây là kết quả của sự đoàn kết, nỗ lực của cấp ủy chính quyền địa phương và quần chúng Nhân dân,  trong đó có vai trò đặc biệt của lực lượng Công an xã. PS Điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, mời quí thính giả cùng nghe.  

          Những năm trở lại đây, xã Hải Thái đã khai thác tiềm năng, lợi thế vùng đất gò đồi để phát triển kinh tế theo hướng các mô hình nông nghiệp tổng hợp, trồng rừng, nhờ đó đời sống của người dân ngày càng được cải thiện. Những ngôi nhà khang trang, kiên cố được xây dựng ngày càng nhiều; đường làng, ngõ xóm  dần được bê tông hóa…Để góp phần phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, lực lượng Công an xã luôn phát huy vai trò nồng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở; chủ động linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Qua đó, tạơ niềm tin trong cấp ủy, chính quyền địa phương và được Nhân dân đồng tình ủng hộ. 

          Ngay từ đầu năm, lực lượng Công an xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, đồng thời, phân công nhiệm vụ đối với từng cán bộ, chiến sỹ chủ động nắm chắc tình hình, rà soát, xác định những vấn đề trọng tâm cần tập trung giải quyết. Trên cơ sở đó, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng đấu tranh phòng, chống tội phạm và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

          PV: ÔNG NGUYỄN ĐOÁN

          Chủ tịch UBND xã Hải Thái, Gio Linh, Quảng Trị nói.

          Lực lượng Công an xã Hải Thái cũng duy trì thường xuyên chế độ giao ban, trực báo nhằm trao đổi tình hình liên quan đến an ninh trật tự với Công an huyện và lãnh đạo chính quyền địa phương. Từ đó có những biện pháp giải quyết các vấn đề phức tạp nảy sinh một cách kịp thời, không để các vụ việc xảy ra kéo dài, phát sinh điểm nóng. Trong năm 2021, lực lượng Công an xã đã phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 05 vụ việc/ 16 đối tượng, phạt tiền 21.500.000 đồng; phối hợp Công an huyện bắt giữ, khởi tố 01 vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; phát hiện, phối hợp bắt 01 đối tượng có 02 lệnh truy nã toàn quốc; phối hợp với các ban, ngành tiến hành tiếp nhận giải quy ết 15 vụ việc liên quan đến kiến nghị của Nhân dân phát sinh mâu thuẫn tranh chấp trên lĩnh vực đất đai…

Để kiểm soát tình hình, lực lượng Công an xã tăng cường công tác tuần tra khép kín địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực trọng điểm, các khu vực thường xuyên xảy ra các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Qua đó, đã phát hiện và kịp thời giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở,  phòng ngừa có hiệu quả hoạt động của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

PV: Chị NGUYỄN THỊ NHÀN

Xã Hải Thái, Gio Linh, Quảng Trị cho biết.

Xác định tầm quan trọng của công tác dân vận, Công an xã Hải Thái đã phân công cán bộ chiến sỹ quản lý từng địa bàn, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lắng nghe tâm tư, kịp thời tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ, hướng dẫn Nhân dân giải quyết các mâu thuẫn trong đời sống. Từ công tác dân vận, quần chúng Nhân dân cũng tích cực ủng hộ, giúp đỡ và cung cấp nhiều tin báo, tố giác tội phạm có giá trị giúp lực lượng Công an ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt, lực lượng Công an xã đã triển khai việc trả căn cước công dân cho người dân tại nhà. Việc làm này không những giảm bớt thời gian đi lại cho người dân mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó, gần gũi giữa lực lượng Công an và quần chúng Nhân dân.

NGUYỄN CHÍ HÙNG

Thôn An Phú, xã Hải Thái, Gio Linh, Quảng Trị cho biết

Lực lượng Công an xã cũng chủ động xây dựng các giải pháp trong quản lý, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá, chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng. Bằng việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của những người được đặc xá, tha tù, hỗ trợ, tạo công ăn việc làm ổn định để họ xóa bỏ mặc cảm, vươn lên làm ăn phát triển kinh tế gia đình, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

PV: Trung tá NGUYỄN VĂN QUẢNG

Trưởng Công an xã Hải Thái, Gio Linh, Quảng Trị khẳng định.

Từ những nỗ lực của lực lượng Công an xã Hải Thái đã góp phần xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng sâu rộng góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa bàn cơ sở, tạo được niềmtin yêu trong lòng quần chúng Nhân dân./.

          Giới thiệu: Thực hiện Kế hoạch số 299  ngày 13/6/2022 của Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an về mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Từ 20/6 /2022, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Trị đã triển khai  lực lượng, bố trí phương tiện, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đáng chú ý trong đợt này, các hành vi vi phạm về chở quá khổ, quá tải được xử lý triệt để, có hiệu quả.

          Nội dung này sẽ được chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục VCSBY  vào 11h20 và 19h20 thứ  6 ngày 12/8/2022 trên sóng PT đài PTTH Quảng Trị.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 11/08/2022 10:10 Lê Vĩnh Nhiên 11/08/2022 15:08
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà