VĨNH LINH LŨY THÉP THÁNG 2
Danh mục
Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa
NỘI DUNG

 

Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa tháng 2:

MC: Chào mừng quý vị và các bạn đang đến với chuyên mục Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa! Thưa quý vị! Những năm qua, ngành Y tế huyện Vĩnh Linh luôn nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, đặc biệt từ khi triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh, hoạt động nâng cao chất lượng y tế có những chuyển biến tích cực, đồng thời một số tồn tại, bất cập được bộc lộ và người dân đã mạnh dạn đề xuất giúp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, đơn vị quan tâm tháo gỡ nhằm hướng đến mục tiêu phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Đây cũng là nội dung chính của CM Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa tháng 2. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi phóng sự sau.

Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh nỗ lực chăm sóc sức khỏe nhân dân

Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh được thành lập theo Quyết định số 44/2016/QĐ-UBND, ngày 15/11/2016 của UBND tỉnh trên cơ sở sáp nhập Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Linh và Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh. Trung tâm hiện có 200 giường bệnh, trong đó giường thực kê 291 giường, 328 cán bộ, trong đó có 51 bác sĩ, 3 dược sĩ chuyên khoa I, 2 dược sĩ đại học; đại học chuyên ngành khác là 20 người. Trung tâm có 4 phòng tham mưu và 16 khoa chuyên môn trực tiếp khám, điều trị, cấp thuốc cho người bệnh. Sau khi đơn vị được thành lập, công tác kiện toàn bộ máy, rà soát, nâng cao chất lượng đội ngũ y, bác sĩ và đầu tư trang thiết bị được thực hiện tích cực. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, trung tâm được đầu tư tương đối đầy đủ và hiện đại với các máy móc, thiết bị như các loại máy sinh hóa tự động, X-quang kỹ thuật số, siêu âm màu 3D, gây mê hồi sức, phẫu thuật nội soi… Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh được đánh giá là một trong những cơ sở y tế có quy mô và chất lượng phục vụ tốt trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Phỏng vấn: Bác sỹ Lê Mạnh Hùng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh

Để không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, Ban giám đốc trung tâm thường xuyên quán triệt các mục tiêu về nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đối với toàn thể đội ngũ y bác sĩ, đồng thời xây dựng các cơ chế giám sát các hoạt động chuyên môn. Trong đó, không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế; tích cực hưởng ứng phong trào bệnh viện xanh - sạch - đẹp do Bộ Y tế phát động hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trung tâm đã xây dựng khu tiếp đón người bệnh rộng rãi, thoáng mát đầy đủ ghế chờ và máy lấy số tự động, tăng thêm các phòng khám đa khoa, chuyên khoa, rút ngắn quy trình khám bệnh; cải tạo nâng cấp các buồng bệnh và thực hiện tốt chế độ chính sách về bảo hiểm y tế, chính sách cho bệnh nhân nghèo. Bên cạnh đó, triển khai các gói dịch vụ kỹ thuật cao nhằm phục vụ bệnh nhân như kỹ thuật cắt ruột thừa nội soi, cắt amydal gây mê, phẫu thuật kết hợp xương, thoát vị bẹn, phẫu thuật lấy thai, phẫu thuật u xơ, u nang buồng trứng, phẫu thuật mắt mộng quặm, điều trị thành công các ca bệnh nặng thuộc lĩnh vực nội khoa, ngoại khoa, điều trị kết hợp đông y - phục hồi chức năng bằng các kỹ thuật như kéo giãn cột sống, siêu âm điều trị…

Phỏng vấn : Ông Thái Văn Cừ - Xã Vĩnh Tú – Huyện Vĩnh Linh

Ông Phan Thanh Hải – Thị trấn Hồ Xá – Huyện Vĩnh Linh

Trung bình mỗi ngày Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh đón tiếp hàng chục lượt bệnh nhân đến thăm khám, điều trị. Tuy nhiên, trong thời gian đầu triển khai do những yêu tố khách quan và chủ quan như người bệnh còn rụt tè, ngại tiếp xúc, từ chối việc đánh giá, một số người không biết sử dụng máy tính, trùng lặp thông tin số điện thoại, lỗi trực tiếp do máy… nên lượng người tham gia chấm điểm còn ở mức thấp. Để tăng cường sự tương tác, bên cạnh việc tiến hành treo các áp phích tuyền truyền, hướng dẫn về cách thức đánh giá trên máy chấm điểm, lợi ích của người tham gia và mục tiêu mà dự án hướng đến. Trung tâm Y tế Vĩnh Linh đã cử nhân viên trực tiếp hướng dẫn người dân sử dụng máy. Đồng thời ngay trong quá trình thăm khám cho bệnh nhân hay làm thủ tục giấy tờ các bác sĩ, cán bộ y tế cũng lồng ghép tuyên truyền và tư vấn để bệnh nhân tham gia chấm điểm. Đến nay, trung bình mỗi tháng đơn vị nhận được khoảng gần 100 ý kiến phản hồi, đánh giá.

Phỏng vấn: Bác sỹ CK II Trần Cảnh Toàn – Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp TT Y tế huyện Vĩnh Linh

Với kết quả dân chấm điểm Mscore, BGĐ Trung tâm nhận định đã phản ánh đúng với tình hình thực tế bệnh viện. Mặc dù đã được đầu tư sửa chữa nhưng  do nguồn kinh phí hạn hẹp nên một số công trình vệ sinh có dấu hiệu xuống cấp; trang thiết bị kỹ thuật và nhân lực bác sĩ tại khoa Khám bệnh còn có phần hạn chế… Trên cơ sở đó, trong các cuộc họp giao ban, tháng, quý Trung tâm đã lồng ghép đánh giá, thảo luận phân tích những mặt tích cực cần phát huy, những hạn chế cần khắc phục và kịp thời đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để nâng cao hơn nữa các chất lượng phục vụ nhân dân. Tiêu biểu như để tăng độ hài lòng về mức độ sạch sẽ tại phòng, sảnh chờ, buồng bệnh, Trung tâm đã tăng cường công tác vệ sinh; các khâu lau chùi dọn dẹp phải đảm bảo bảo hoàn thành trước khi có người dân đầu tiên đến thăm khám và ngay khi kết thúc các buổi làm việc; các buồng bệnh được vệ sinh thay chăn, chiếu, gối hằng ngày. BGĐ cũng đã bố trí tăng cường bác sĩ, bổ sung thêm lịch khám vào những ngày đông bệnh nhân để người dân không phải chờ đợi quá lâu. Đồng thời, điều chỉnh, bổ sung thêm thuốc trong danh mục BHYT để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người bệnh. Ưu tiên nguồn vốn tu sửa các công trình xuống cấp và mua sắm thêm thiết bị cần thiết. Ngoài ra, quán triệt thái độ ứng xử tích cực của  nhân viên y tế khi tiếp xúc với người dân trong mọi trường hợp và đưa tiêu chí này vào đánh giá thi đua cuối năm; khuyến khích tạo điều kiện cho cán bộ, y bác sĩ tham gia các khóa học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ…

Phỏng vấn: Bà Nguyễn Thị Huệ - Thị trấn Hồ Xá – Huyện Vĩnh Linh

Bác sỹ Lê Mạnh Hùng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh

Nhờ những đánh giá khách quan của người dân qua hệ thống M.Score cùng sự nổ lực của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế, đến nay chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân khi đến Trung tâm Y tế Vĩnh Linh đã được nâng cao rõ rệt. Kết quả này là minh chứng rõ nét nhất cho sự thay đổi tích cực về chất lượng dịch vụ tại Trung tâm Y tế Vĩnh Linh và sự ghi nhận của người dân đối với những cố gắng của đơn vị và cũng là tấm gương phản chiếu đúng nhất về chất lượng dịch vụ y tế tại địa phương. Trung tâm Y tế Vĩnh Linh sẽ không ngừng cải thiện chất lượng phục vụ người dân trên mọi mặt. Đồng thời đẩy mạnh công tác phối hợp với các đơn vị, tổ chức liên quan để dự án mang lại hiệu quả tối ưu nhất, hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc chu đáo cho sức khỏe cho nhân dân để hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả của mình.

MC: Chào cuối

Đón xem: Với mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người dân, sau hơn 1 năm thực hiện Sáng kiến Dân châm điểm M.Sore, chất lượng dịch vụ y tế tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh đã có những chuyển biến tích cực. Hệ thống cơ sở vật chất ngày càng được nâng cấp, hiện đại; đội ngũ y bác sĩ không ngừng nổ lực nâng cao y đức; thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế được nhân dân đánh giá cao. Mời quý vị và các bạn cùng đón xem nội dung này  trong CM Vĩnh Linh lũy thép lũy hoa được phát sóng lúc 20h30 thứ 6 ngày 24-2 trên sóng truyền hình của Đài PTTH QT.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Thái Hiền 20/02/2023 08:36 Lê Vĩnh Nhiên 20/02/2023 16:05
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà