Người Cao tuổi
Danh mục
Người cao tuổi
NỘI DUNG

QRTV giới thiệu: Cân bằng giữa cuộc sống và hoạt động xã hội, tự tạo niềm vui cho mình chính là một trong những xu hướng mà không ít người cao tuổi hiện nay đang thực hiện.Người cao tuổi nếu khỏe mạnh cả về tinh thần lẫn thể chất sẽ luôn khỏe mạnh và thoải mái để giúp đỡ con cháu công việc nhà và tham gia các hoạt động xã hội.

Mời quý vị và các cụ đón nghe CT Người Cao tuổi Quảng Trị- Sống xanh- Sống khỏe với chủ đề” Sức khỏe về thể chất cũng như tinh thần cho Người Cao tuổi”. CT được thực hiện trực tiếp vào lúc 10h30 ngày thứ ba 12/9 và phát lại 19h30 ngày 13/9/2023 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị 

NGƯỜI CAO TUỔI QUẢNG TRỊ Sống xanh – Sống khỏe

Thời lượng : 30 phút

Nhạc hiệu chương trình

( 2 MC đọc xen kẻ trên nền âm nhạc rộn ràng)

MC1 : Kính chào quý vị và các cụ, Thưa quý vị và các cụ, Nhiều người gọi tuổi già là tuổi "về chiều”, cái tuổi cần nghỉ ngơi, an dưỡng. Nhưng trên thực tế người cao tuổi luôn có vị trí quan trọng trong gia đình cũng như cộng đồng. Họ chính là tấm gương mẫu mực, có vai trò dẫn dắt, định hướng hành vi cho thế hệ trẻ, góp phần gìn giữ nền nếp, gia phong, truyền thống quê hương... 

MC: Nhận thức rõ ý nghĩa sâu sắc về vai trò của người cao tuổi, Đảng và Nhà nước ta đã có những chính sách chăm lo, những chủ trương để phát huy vai trò của "cây cao bóng cả". Tạo điều kiện để người cao tuổi tham gia giám sát và phản biện xã hội trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nhất là trong xây dựng nông thôn mới..., qua đó, kinh nghiệm sống, giá trị nhân văn, văn hóa, tiến bộ và văn minh qua sự chắt lọc của thời gian luôn được kế thừa và phát huy.

MC: Với mong muốn góp phần tạo nên diễn đàn thông tin ý nghĩa giúp người cao tuổi trên địa bàn tỉnh giao lưu, nâng cao chất lượng đời sống sức khỏe và tinh thần.  Đài PTTH Quảng Trị thực hiện chương trình phát thanh tương tác : Người cao tuổi Sống xanh – Sống khỏe được phát sóng trên sóng Phát thanh tần số 92,5 mkh của Đài PTTH Quảng Trị.

MC: Chương trình có 3 phần, gồm phần mở đầu:

 Kết nối người cao tuổi cùng QRTV : Là phần điểm tin tức hoạt động người cao tuổi ở cơ sở, các địa phương,  chính sách mời cho người cao tuổi ;

MC: Phần tiếp theo là : Tuổi già Sống xanh – Sống khỏe: Là chủ đề chính  phản ánh mang đến những thông điệp ý nghĩa về cuộc sống người cao tuổi. Cầu phát thanh kết nối trực tiếp với chương trình để cùng với khách mời chia sẻ, giới thiệu, tư vấn cụ thể về một chủ đề. Như: Bác sỹ tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi ; chuyên gia tâm lý chữa lành sức khỏe tinh thần cho người cao tuổi, Mô hình hoạt động văn hóa, thể dục hấp dẫn, hiệu quả với người cao tuổi …

MC: Cuối chương trình là tiểu mục : Là những lời tâm tình của tuổi già cho thính giả gửi đến, Qua đó giúp Người Cao tuổi sẻ chia những muộn phiền, những dòng tâm sự, những kinh nghiệm quý mà bản thân người già đã trải qua cũng như mong muốn gửi gắm đến mọi người.

MC: Quý vị và các cụ quan tâm theo dõi chương trình xin mời tương tác :

-                     Kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà bạn quan tâm

-                     Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Nguoicaotuoisongxanh-songkhoe@gmail.com hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trải – tp Đông Hà Quảng Trị. Chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời giao lưu trực tiếp cùng quý vị và các cụ.

NGƯỜI CAO TUỔI QUẢNG TRỊ Sống xanh – Sống khỏe – hy vọng trở thành điểm hẹn ý nghĩa của Người cao tuổi và Thính giá QRTV hàng tuần. Trong chương trình hôm nay : có chủ đề “Sức khỏe về thể chất cũng như tinh thần cho Người Cao tuổi”.

Trước hết mời quý vị và các cụ đến với những tin tức cập nhật về đời sống người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Nhạc cắt - Kết nối người cao tuổi cùng QRTV

Tin tức: ( đọc xen kẽ trên nền âm nhạc)

Tin 1: Hưởng ứng kỷ niệm ngày quốc khánh 2/9/2023. Vào ngày 27/8 vừa qua, Hội người Cao tuổi Tỉnh Quảng Trị

Tham gia liên hoan có 7 đội đến từ Hội NCT các huyện: Triệu Phong, Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Đakrông; TP. Đông Hà và thị xã Quảng Trị. Các tiết mục múa, hát biểu diễn tại liên hoan có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, tình đoàn kết dân tộc… Qua đó thể hiện tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích của NCT trên địa bàn. Liên hoan là dịp NCT trên địa bàn tỉnh giao lưu, gặp gỡ, trình diễn niềm đam mê ca hát giữa các hội viên, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ NCT ở cơ sở. Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của xã hội về vị trí, vai trò của NCT; trách nhiệm chăm sóc sức khỏe tinh thần đối với NCT.

Các tiết mục tại liên hoan được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, chất lượng; nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, được. Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải cho các tiết mục xuất sắc, gồm: 4 giải A cho các tiết mục của Hội NCT TP. Đông Hà, thị xã Quảng Trị, huyện Vĩnh Linh, Đakrông; 4 giải B cho các tiết mục của Hội NCT huyện Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong và TP. Đông Hà.Trao giải tập thể, gồm giải A cho đội Hội NCT TP. Đông Hà; giải B cho Hội NCT thị xã Quảng Tri; giải C cho Hội NCT huyện Vĩnh Linh.

Tin 2: Vừa qua, vào ngày 29/8, Hội người Cao Tuổi huyện Đakrong đã tổ hội nghị biểu dương Người cao tuổi làm kinh tế giỏi 5 năm 2018-2023. Hiện nay trên địa bàn huyện Đakrong phong trào phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp nhau phát triển kinh tế được Hội Người Cao tuổi của huyện quan tâm phát động. Nhiều cụ tuy tuổi cao nhưng vẫn mạnh dạn đi đầu trong xây dựng các mô hình kinh tế trồng trọt, chăn nuôi kết hợp, có thu nhập cao. Theo thống kê, trong giai đoạn 5 năm có trên 100 cụ mô hình kinh tế thu nhập trên 150 triệu đồng. 50 cụ có thu nhập trên 300 triệu đồng. Ngoài việc xây dựng mô hình kinh tế của mình, các cụ còn hỗ trợ các cụ trong câu lạc bộ, vận động con cháu để làm giàu cho mình, làm giàu cho quê hương.

 

Nhạc cắt : Sologan :  “Người Cao tuổi sống vui, sống khỏe ”, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xã hội văn minh”

MC1: Thưa quý vị và các cụ : Cân bằng giữa cuộc sống và hoạt động xã hội, tự tạo niềm vui cho mình chính là một trong những xu hướng mà không ít người cao tuổi hiện nay đang thực hiện.

Người cao tuổi nếu khỏe mạnh cả về tinh thần lẫn thể chất sẽ luôn khỏe mạnh và thoải mái để giúp đỡ con cháu công việc nhà và tham gia các hoạt động xã hội. Khi tham gia các hoạt động xã hội, người cao tuổi sẽ có cơ hội để giao lưu, kết nối và gặp gỡ những người cùng có chung sở thích.

Tự nâng cao sức khỏe cho bản thân, tự tạo niềm vui cho chính mình sẽ giúp cuộc sống của người cao tuổi không nhàm chán và đóng góp cho tích cực cho xã hội

MC2: Vậy, Để đảm bảo sức khỏe cho NCT thì phải thực hiện tốt những gì?. Chương trình hôm nay với khách mời là ông Trần Thanh Bình. Hiện đang là chủ nhiệm CLB bóng bàn Người Cao Tuổi huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị sẽ cùng quý vị và các bạn giải đáp thắc mắc này.

MC: Quý vị và các cụ hãy Kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà bạn quan tâm

-                     Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Tuvanphapluatqrtv@gmail.com, hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trải – tp Đông Hà Quảng Trị.

chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời giao lưu trực tiếp cùng quý vị và các cụ.

Nhạc cắt

MC: Vâng xin chào ông Trần Thanh Bình. Xin cảm ơn ông đã nhận lời tham gia chương trình.

Trần Bình: Xin chào MC Đỗ Hằng. Xin chào quý thính giả nghe Đài.

MC: Vâng, Trước hết Xin ông giới thiệu cho thính giả của Đài PTTH Quảng Trị đôi nét về bản thân ạ

TRần Bình: Nói về nơi ở nghề nghiệp trước khi nghỉ hưu, bao nhiêu tuổi ? Hiện nay ở đâu?

MC: Vâng, thưa ông, được biết hiện nay tại Gio Linh hoạt động thể thao của Người Cao tuổi rất phát triển, trong đó có bóng chuyền và bóng bàn, Ông có thể cho biết về hoạt động của CLB bóng bàn huyện Gio Linh do ông làm chủ nhiệm? 

 

Trần Bình:  gồm thành phần lứa tuổi, nghề nghiệp, hoạt động như thế nào).

 

MC: Vậy ngoài môn bóng bàn ông còn tham gia những môn thể thao nào khác?

Trần Bình:  Môn bóng chuyền, tham gia như thế nào?

MC: Vâng. Ngoài thể thao được biết ông còn rất yêu âm nhạc và là thầy giáo dạy nhạc. Với lứa tuổi ông, ông thấy giá trị của âm nhạc thế nào

 

 Trần Bình: Nói niềm đam mê âm nhạc. Hiện nay dạy nhạc cho lứa tuổi nào?

âm nhạc đem đến những giá trị gì?

 

MC: Vâng, Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, khoa học thì việc rèn luyện thể lực mỗi ngày cũng rất quan trọng, cộng với tinh thần lạc quan, vui vẻ sẽ giúp người già ổn định sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

 Kính thưa Quý vị và các cụ. Quý vị và các cụ đang theo dõi chương trình PTTT Người cao tuổi Quảng Trị - Sóng xanh và sóng khỏe, với khách mời phòng thu là ông Trần Thanh Bình. Hiện đang là chủ nhiệm CLB bóng bàn Người Cao Tuổi huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị

. Chúng tôi đã nhận được câu hỏi một thính giả qua facbook Vân Trần với câu hỏi gởi đến chương trình là :

“  Bố tôi năm nay 70 tuổi, buổi sáng vẫn đi bộ thể dục.Sức khỏe tốt. Gần đây có những bạn hưu rủ bố tôi tham gia tập và đánh bóng chuyền. Con cái thì sợ vận động mạnh bố sẽ bị chấn thương? Nhưng lại muốn bố tham gia cho có bạn bè vui vẻ. Vậy có nên hay không?

 

MC: Vâng, Xin chuyển câu hỏi này đến với ông Trần Thanh Bình  ạ .

-Trần Bình: Nói việc ích lợi của thể thao với người cao tuổi...

MC: Cũng qua địa chỉ của chương trình. Ông Dương Bình ở Khu 5, Thị trấn Gio Linh, tỉnh Quảng Trị có đặt câu hỏi: Tôi năm nay 72 tuổi, Tôi rất thích đánh bóng chuyền da cùng các bạn hưu trí. Vậy xin cho biết tôi cần ăn uống như thế nào hợp lý để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tham gia tốt hoạt động này?

-Trần Bình: Nói về chế dộ dinh dưỡng khi tham gia hoạt động thể thao thế nào cho hợp lý

TL

MC:  Vâng thưa quý vị và các bạn! Quý vị và các cụ đang theo dõi chương trình PTTT Người cao tuổi Quảng Trị - Sóng xanh và sóng khỏe, với khách mời phòng thu là ông Trần Thanh Bình. Hiện đang là chủ nhiệm CLB bóng bàn Người Cao Tuổi huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị

MC:  Quay trở lại với cuộc trao đổi với Ông Trần Thanh Bình. Thưa Ông. Theo ông, thể thao và nghệ thuật, trong đó có âm nhạc đem lại những ích lợi gì đối với người cao tuổi?

- Trần Bình: Nói về những lợi ích môn thể thao. Âm nhạc đối với người cao tuổi để sống vui sống khỏe nhu thế nào.

MC: Vâng, cảm ơn Ông Trần Thanh Bình đã nhận lời mời tham gia chương trình và có những trao đổi rất bổ ích.

Trần Bình: Cảm ơn MC Đỗ Hằng, cảm ơn quý thính giả nghe Đài.

Thưa quý vị và các bạn, với sự kết nối và trả lời trực tiếp hi vọng Với sự giải đáp thông tin rất cụ thể của Bác sỹ, những câu chuyện chia sẻ từ các quý thính giả xa gần. hy vọng quý vị và các cụ có thêm thông tin hữu ích khi tham gia thể thao cũng như chăm sóc người cao tuổi được tốt hơn. Cảm ơn quý vị và các cụ đã đồng hành của chương trình của chúng tôi hôm nay.

     Nhạc cắt : Nhạc cắt : Sologan :  “Người Cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích”, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xã hội văn minh”

MC: Quý vị và các cụ đang theo dõi chương trình PTTT : Người cao tuổi Quảng Trị  Sống xanh – Sống khỏe.

Tiếp theo chương trình,  theo yêu cầu của một số cụ,  trong các chương trình Người Cao tuổi sống xanh sống khỏe, chúng tôi sẽ dành thời lượng để đưa vào những nội dung ngâm thơ và âm nhạc. Chương trình hôm nay, mời quý vị và các cụ nghe bài thơ bài thơ: “ Mẹ của Anh”- Sáng tác: nhà thơ Xuân Quỳnh. Bài thơ được nghệ sĩ ngâm thơ Ngọc Lan- Hội viên Hội Văn học nghệ thuật QT thể hiện.

       ( Băng ngâm thơ: THỜI LƯỢNG 4 PHÚT 24 GIÂY)

                                              Nhạc cắt

Tiếp tục trong chương trình hôm nay. Theo yêu cầu của cụ Trần Quang hiện ở Thị Xã Quảng Trị gửi đến chương trình. Xin gửi đến các cụ Bài hát có tựa đề “ Tàu anh qua núi” của nhạc sỹ Phan lạc Hoa. Qua sự thể hiện của Nghệ sĩ Nhân dân Thanh Hoa. Mời quý vị và các cụ cùng thưởng thức.

      PHÁT BÀI HÁT “ HÁT VỀ CÂY LÚA HÔM NAY”- Trọng tấn. 5 PHÚT 12 GIÂY

MC: Quý vị và các cụ đang theo dõi chương trình Người cao tuổi Quảng Trị  Sống xanh – Sống khỏe được phát sóng Phát thanh tần số 92,5 mkh của Đài PTTH Quảng Trị. Hy vọng chương trình sẽ trở thành điểm hẹn ý nghĩa của Người cao tuổi và Thính giá QRTV . Quý vị và các cụ quan tâm hãy tương tác với chương trình : Kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ trả lời trực tiếp về vấn đề mà bạn quan tâm

-                     Gửi nội dung câu hỏi qua số điện thoại zalo 0918898246; email Nguoicaotuoisongxanh-songkhoe@gmail.com hoặc Gửi thư về địa chỉ Đài Phát thanh – Truyền hình Quảng trị số 105/2 Đường Nguyễn Trải – tp Đông Hà Quảng Trị. Chương trình sẽ tổng hợp vào chuyển đến khách mời giao lưu trực tiếp cùng quý vị và các cụ.  NGƯỜI CAO TUỔI QUẢNG TRỊ Sống xanh – Sống khỏe –

MC: Chương trình hôm nay đến đây xin tạm dừng cảm ơn quý vị và các cụ đã quan tâm theo dõi.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Việt Hà 12/09/2023 07:31 Lê Vĩnh Nhiên 12/09/2023 14:28
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà