Chuyên mục Chuyển đổi số 24 6 2023 – Nhiều giải pháp chuyển đổi số du lịch tại Quảng Trị
Danh mục
Phóng sự - Tài liệu
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Trong xu thế của thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, chuyển đổi số trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với ngành du lịch Quảng Trị. Việc chú trọng chuyển đổi số sẽ là cơ hội cũng như lợi thế để phát huy tiềm năng du lịch của tỉnh. Ngành chức năng, các địa phương, những người làm du lịch đã tăng cường nhiều giải pháp chuyển đổi số trong ngành du lịch. Đây là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Chuyển đổi số hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Chuyên mục Chuyển đổi số 24 6 2023 – Nhiều giải pháp chuyển đổi số du lịch tại Quảng Trị

Thưa quý vị và các bạn! Trong xu thế của thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, chuyển đổi số trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với ngành du lịch Quảng Trị. Việc chú trọng chuyển đổi số sẽ là cơ hội cũng như lợi thế để phát huy tiềm năng du lịch của tỉnh. Ngành chức năng, các địa phương, những người làm du lịch đã tăng cường nhiều giải pháp chuyển đổi số trong ngành du lịch. Đây là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Chuyển đổi số hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Thành Cổ Quảng Trị, địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất cứ ai đến Quảng Trị cũng một lần muốn ghé thăm để hiểu hơn về những hi sinh gian khổ của quân và dân ta trong trận chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành Cổ năm 1972. Cùng với việc tạo cảnh quan sạch đẹp, các cán bộ, nhân viên di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị đã và đang từng ngày có nhiều cách làm thu hút nhiều hơn du khách đến với điểm du lịch này. Việc ứng dụng công nghệ số được thực hiện nhằm giới thiệu rõ hơn về Thành Cổ. Tại cổng ra vào và nhà chờ đều có các bảng quét mã QR code. Du khách biết được các tuor du lịch Thành Cổ, di sản văn hóa Quảng Trị, đại sách độc bản kỷ lục châu Á và thế giới “Huyền thoại Thành Cổ Quảng Trị”.v.v.

Hình tổng quan Thành Cổ

Hình quét mã QR code

40’’

2

Chia sẻ về quét mã QR

Anh NGUYỄN KIÊN CƯỜNG

Công ty Du lịch S9 Hà Giang

35’’

3

Chia sẻ về quét mã QR

Bà LÊ THỊ HIỀN MINH

Du khách

40’’

4

Chia sẻ về chuyển đổi số của đơn vị

Bà CÁP THỊ THIÊN TRANG

Trưởng Ban Quản lí di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị

 

5

Tích hợp thông tin về điểm du lịch để du khách quét mã QR code là một trong những hoạt động được các điểm du lịch chú trọng triển khai trong thời gian gần đây

Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị triển khai các chương trình, kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, xây dựng hệ thống du lịch thông minh nhằm cải thiện tính cạnh tranh về mặt công nghệ trong lĩnh vực du lịch, tạo ra một số dịch vụ tiện ích cho người dân, khách du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành. Từng địa phương, đơn vị đã và đang có những cách làm phù hợp trong việc chuyển đổi ngành du lịch.

Hình phòng văn hóa huyện Triệu Phong

Hình du lịch lữ hành anh Hà

40’’

6

Chia sẻ về chuyển đổi số lĩnh vực lữ hành

Ông NGUYỄN VĂN HÀ

Giám đốc Công ty TNHH Du lịch lữ hành Việt Hà

45’’

7

Chia sẻ về chuyển đổi số du lịch...

Ông ĐẶNG SỸ DŨNG

Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Triệu Phong, Quảng Trị

45’’

8

Quảng Trị có 562 di tích văn hóa vật thể và 342 di sản văn hóa phi vật thể, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch và cũng là tiền đề để xúc tiến và phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Mới đây, Sở VHTT&DL đã ban hành kế hoạch thực hiện Đề án Chuyển đổi số tỉnh Quảng Trị đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Trên cơ sở đó, xây dựng Cổng thông tin du lịch tỉnh Quảng Trị nhằm giúp cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến với khách du lịch; tạo kênh thông tin cho khách du lịch dễ dàng khai thác cơ sở dữ liệu về các dịch vụ nhằm tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch. Khuyến khích các điểm du lịch cung cấp các dịch vụ internet không dây miễn phí cho tất cả khách du lịch đến Quảng Trị. Đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán trực tuyến (qua ví, thẻ ngân hàng trực tuyến, quét mã QR Code...) ở tất cả các điểm du lịch. Xây dựng hệ thống dữ liệu ảnh và video du lịch Quảng Trị: Sử dụng công nghệ ảnh 360 độ có khả năng tái hiện lại toàn bộ không gian và kiến trúc bất kỳ trong một bức ảnh và công nghệ video 360 tái hiện toàn bộ hình ảnh, âm thanh,trong một không gian với góc nhìn 360 độ. Xây dựng các hệ thống giám sát an ninh, an toàn thông minh từ xa, trungtâm thông tin và điều hành du lịch tại tất cả các điểm đến du lịch, đảm bảo hỗ trợ khách du lịch 24/7 trong mọi trường hợp cần sự trợ giúp, khẩn cấp; 100% công tác quản lý liên quan đến du lịch được điện tử hóa, số hóa.

Hình các điểm du lịch...

Hình cán bộ phòng du lịch Sở Văn hóa tích hợp trên các trang TTĐT...

50’’

9

Giải pháp để chuyển đổi số ngành du lịch...

Ông HỒ VĂN HOAN

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Trị

50’’

10

Trong xu thế phát triển chung của hội nhập và phát triển thì chuyển đổi số là yêu cầu bức thiết để Quảng Trị đẩy mạnh phát triển du lịch. Tuy nhiên, muốn thực hiện thành công đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn từ các ngành chức năng, những người làm du lịch và chính mỗi người dân. Để từ đó, cùng thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn mà tỉnh đang hướng tới./.

Hình du khách tham quan các điểm lịch sử...

45’’

GTPS - Trong xu thế của thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, chuyển đổi số trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với ngành du lịch Quảng Trị. Việc chú trọng chuyển đổi số sẽ là cơ hội cũng như lợi thế để phát huy tiềm năng du lịch của tỉnh. Ngành chức năng, các địa phương, những người làm du lịch đã tăng cường nhiều giải pháp chuyển đổi số trong ngành du lịch. Đây là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong CM Chuyển đổi số....

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 19/06/2023 12:45 Lê Vĩnh Nhiên 26/06/2023 16:15
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà